Kinh doanh online

    Cách tăng doanh số bán hàng trong mùa dịch

    27/05/2021

    Ở trong nước, tình hình dịch bệnh COVID đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến đời sống kinh tế – xã hội. Đây là mối lo của các doanh nghiệp khi khả năng một lần nữa dịch tác động trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như doanh thu. Vì vậy, tìm cách tăng doanh số bán hàng đang là bài toán của các doanh nghiệp. 

    cach-tang-doanh-so-ban-hang-trong-mua-dich-gosell-1

    Tiếp cận với khách hàng tiềm năng cao

    Việc nắm bắt nhu cầu và hành vi mua hàng của khách sẽ là cơ sở để các shop bán lẻ/bán online hay các doanh nghiệp triển khai những hình thức tiếp cận khách hàng, cách thức bán hàng phù hợp để đạt được doanh số mục tiêu.

    Theo một khảo sát gần đây cho thấy khoảng 20% khách hàng tiềm năng có thể mang lại đến 80% doanh thu cho doanh nghiệp. Vì vậy trong thời gian này, bạn nên tập trung vào các khách hàng tiềm năng cao của doanh nghiệp. Với tính năng tiếp cận chủ động khách hàng đa kênh được tích hợp ngay trên website của nền tảng quản lý bán hàng sẽ giúp doanh nghiệp giữ liên lạc và chăm sóc khách hàng thông qua sms, email và call center, thậm chí là ngay trên các kênh social… Doanh nghiệp có thể gợi ý các sản phẩm mang tính cá nhân hóa hoặc các chương trình khuyến mãi phù hợp cho khách hàng. Đây là cách tăng doanh số bán hàng mang lại hiệu quả cao. 

    Điều chỉnh thông điệp tiếp thị

    cach-tang-doanh-so-ban-hang-trong-mua-dich-gosell-3

    Trong những tuần tiếp theo sau dịch, doanh nghiệp cần điều chỉnh các chiến lược tiếp thị và quảng cáo của mình phù hợp với nhu cầu khách hàng. Doanh nghiệp có thể sẽ phải tạm dừng một số chiến dịch quảng cáo sản phẩm nhất định và điều chỉnh phù hợp với thực tế sau dịch. Tuy nhiên, bạn cần xem xét kỹ lưỡng chiến lược tiếp thị này với thông điệp cốt lõi mà thương hiệu muốn truyền tải đến khách hàng để góp phần thúc đẩy, gia tăng doanh số bán hàng online . 

    Cung cấp miễn phí vận chuyển

    cach-tang-doanh-so-ban-hang-trong-mua-dich-gosell-2

    Chi phí vận chuyển là một trong những rào cản lớn nhất đối với người mua hàng trực tuyến, vì vậy cách tăng doanh số bán hàng online nếu có thể hãy xem xét việc cung cấp miễn phí vận chuyển cho khách hàng, áp dụng đối với giá trị đơn hàng hoặc số lượng sản phẩm nhất định. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo hình thức mua hàng online và nhận hàng tại cửa hàng gần nhất. Khách hàng có thể tìm hiểu, đặt hàng và thanh toán online cho sản phẩm mình định mua, sau đó đến cửa hàng gần nhất để nhận hàng.

    Áp dụng chính sách đổi trả hàng

    Cách tăng doanh số bán hàng online tiếp đến mà chúng tôi muốn nhắc đến đó chính là áp dụng các chính sách đổi trả hàng. Bởi lẽ, một trong những vấn đề tiếp theo của khách hàng khi mua hàng online là sản phẩm khi được giao đến không đúng như mong muốn của họ. Điều này lại càng khiến khách hàng lo lắng vì trong trường hợp cửa hàng đóng cửa, việc trả lại hoặc đổi hàng khi không đúng yêu cầu và vừa ý sẽ trở nên vô cùng khó khăn.

    Một số doanh nghiệp còn không áp dụng chính sách này đối với các sản phẩm bán online. Việc áp dụng chính sách đổi trả sẽ giúp khách hàng tin tưởng và giảm bớt sự nghi ngờ khi mua hàng từ doanh nghiệp. Từ đó khách hàng sẽ dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng trực tuyến, góp phần gia tăng doanh số cho doanh nghiệp bạn.

    Chương trình chăm sóc khách hàng online

    Triển khai hình thức bán hàng online thì đồng nghĩa với việc doanh nghiệp cần phải chăm sóc khách hàng online. Các chương trình khách hàng trung thành, email marketing sẽ giúp bạn nhắm mục tiêu và tự động điều hướng khách hàng tham quan và mua sắm tại website của doanh nghiệp. Thậm chí bạn có thể tạo ra các chương trình affiliate, giới thiệu khách hàng mới cho doanh nghiệp thông qua các khách hàng đã sử dụng dịch vụ của bạn.

    cach-tang-doanh-so-ban-hang-trong-mua-dich-gosell-4

    Trên thực tế, có rất nhiều cá nhân, shop bán lẻ hay doanh nghiệp đã triển khai cách tăng doanh số bán hàng bằng các kênh bán hàng online nhưng chưa được đầu tư bài bản, chẳng hạn như gặp khó khăn liền trì hoãn, một số tình trạng gặp phải như: không kết nối được với đơn vị vận chuyển, khách hàng cũ không biết đến fanpage/địa chỉ mua hàng online, khó khăn trong việc tiếp cận với khách hàng mới hay thiếu thông tin đồng bộ trên các kênh online như sản phẩm, giá bán, tồn kho…

    Trên đây là những cách tăng doanh số bán hàng giúp bạn vượt qua thời kỳ khó khăn trong mùa dịch. Hy vọng với những gợi ý trên bạn sẽ lựa chọn được cho doanh nghiệp của mình giải pháp phù hợp giúp tăng doanh số, tối ưu hóa lợi nhuận.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên