Facebook Ads
Cách tìm khách hàng tiềm năng trên Facebook siêu hiệu quả
Facebook được biết đến là mạng xã hội lớn nhất thế giới với hơn 1,8 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày (cập nhật tháng 3/2021). Ngoài là nơi kết bạn, giao lưu, Facebook còn cho thấy mình như là một “sàn thương mại điện tử” với việc trao đổi, kết nối giữa người bán và người mua rất lớn. Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn đang bán hàng mà không biết cách tiếp cận khách hàng trên nền tảng mạng xã hội này. Bài viết dưới đây GoAcademy sẽ hướng dẫn bạn cách tìm khách hàng tiềm năng trên Facebook. Theo dõi ngay nhé.
4 cách tìm khách hàng tiềm năng trên Facebook hiệu quả
Để tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook, bạn có thể tìm kiếm theo nhân khẩu học, hành vi người dùng hoặc sử dụng các tùy chọn tìm kiếm của Facebook.
Sử dụng Demographic để tìm kiếm
Demographic (hay nhân khẩu học) được hiểu là số liệu về độ tuổi, giới tính, quốc tịch, thu nhập… giúp phân chia các đặc điểm của một nhóm người. Dựa vào các số liệu này, các doanh nghiệp, người bán hàng có thể xác định phân khúc thị trường, tìm ra đối tượng khách hàng của mình.
Trước đây, việc thu thập thông tin cá nhân từ Facebook chỉ dành riêng cho những chuyên viên quảng cáo. Tuy nhiên hiện nay, thông qua Facebook’s Ad Creation, hầu hết người dùng đã được hỗ trợ để quét khách hàng tiềm năng. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy khách hàng theo mục tiêu đã định hướng ngay từ đầu.
Xem thêm: Cách đăng bài bán hàng trên Facebook cho người không chuyên
Dựa vào hành vi người dùng
Hành vi người tiêu dùng là yếu tố quyết định tạo ra sự chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành. Các chuyên gia khuyến khích dựa vào hành vi người tiêu dùng để tìm kiếm khách hàng và tối ưu ngân sách quảng cáo trên Facebook.
Ví dụ, bạn đang có nhu cầu bán chung cư mini, sau khi nghiên cứu hành vi khách hàng, bạn quyết định chỉ hiển thị quảng cáo tới những người có nhu cầu mua chung cư mini và bỏ qua nhóm đối tượng muốn mua căn hộ cao cấp. Việc này vừa giúp bạn tiếp cận đúng nhóm khách hàng tiềm năng, vừa tiết kiệm được ngân sách quảng cáo.
Tham khảo thêm bài viết: Cách bán hàng online trên Facebook, 14 ý tưởng giúp bạn thành công
Sử dụng tùy chọn Interests
Cách tìm khách hàng tiềm năng trên Facebook, bạn có thể sử dụng tùy chọn Interests (sở thích). Interests từng là tùy chọn duy nhất của công cụ Facebook Ad Creation nên bạn không phải nghi ngờ về mức độ quan trọng của tính năng này trong việc tối ưu ngân sách quảng cáo.
Dựa vào Interests mà bạn đã lựa chọn mà Facebook sẽ cung cấp thêm cho bạn nhiều gợi ý khác nhau tương ứng với các sở thích liên quan. Dựa vào đó bạn có thể phân loại dựa theo cấp độ sở thích của khách hàng. Ví dụ, nếu khi bạn chọn sở thích Làm vườn, lúc này Facebook sẽ gợi ý thêm cắt cỏ trồng cây…
Sở thích là nhân tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến giá thành của mỗi click (CPC) cũng như tỷ lệ click (CTR). Mặt khác, nếu không hiểu biết nào về sở thích của khách hàng sẽ khó lòng tiếp cận được nhóm khách hàng tiềm năng.
Tìm kiếm bằng Facebook Graph Search
Facebook Graph Search được biết đến là một công cụ tìm kiếm theo ngữ nghĩa được Facebook ra mắt từ khá lâu. Khác với các công cụ tìm kiếm theo “từ khoá” thông thường, Graph Search có khả năng phân tích ngữ nghĩa của câu truy vấn, kết hợp với hàng loạt bộ lọc dữ liệu người dùng để đưa ra kết quả trực quan nhất.
Ví dụ, bạn muốn tìm kiếm một đối tượng quê ở Hà Nam, tuổi từ 22 – 25 nhưng lại sinh sống và làm việc ở Hồ Chí Minh. Bạn có thể dùng Graph Search với cú pháp như sau: “People from Ha Nam, Vietnam, older than 22 and younger than 25 in live in Ho Chi Minh City, Vietnam”.
Mặc dù hiện nay Facebook đã cung cấp công cụ tìm kiếm hiện đại hơn nhưng bạn vẫn có thể sử dụng chức năng truy vấn của công cụ này thông qua đường dẫn tìm kiếm để tìm kiếm những khách hàng tiềm năng trên Facebook.
6 cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Facebook hiệu quả
Sau khi đã tìm kiếm được nhóm khách hàng tiềm năng, nhiệm vụ tiếp theo là tiếp cận họ để có thể giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Sử dụng video để quảng cáo
Hiện nay, thuật toán Facebook đang rất ưu ái đối với những nội dung được thể hiện dưới dạng video. Lý do bởi người dùng có xu hướng xem những nội dung trực quan, sinh động hơn là các bài viết dài hay hình ảnh phức tạp. Hơn nữa, video sẽ giúp bạn giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng một cách chi tiết hơn.
Sử dụng video livestream
Tiếp tục là một hình thức tiếp cận khách hàng tiềm năng bằng video nhưng là dưới hình thức video trực tiếp (livestream). Livestream giúp bạn tương tác trực tiếp với người dùng Facebook. Khách hàng khi có nhu cầu quan tâm có thể đặt những câu hỏi và được bạn giải đáp trực tiếp.
Trong khoảng thời gian trở lại đây, việc livestream đã trở nên thịnh hành và mang lại hiệu quả chuyển đổi cao. Có những cá nhân kinh doanh có thể chốt được cả hàng trăm đơn chỉ sau một vài giờ phát trực tiếp. Lưu ý khi sử dụng video livestream là hãy chuẩn bị kỹ lưỡng kịch bản, đường truyền, các công cụ hỗ trợ… mọi thứ được thuận lợi.
Ghim bài viết lên đầu trang
Với những bài viết đang chạy quảng cáo, hãy sử dụng tính năng ghim bài viết lên đầu trang. Việc này giúp bất kỳ ai khi ghé thăm trang Facebook của bạn cũng sẽ thấy được thông tin quảng cáo đầu tiên, tránh bị trôi bài. Bài ghim có thể là video, bài viết, hình ảnh hoặc liên kết…
Tổ chức minigame hoặc cuộc thi
Minigame hay cuộc thi thường có sức lan tỏa lớn, vì vậy có khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Facebook cao hơn. Điều này xuất phát từ tâm lý muốn nhận được quà tặng, voucher, hoặc các ưu đãi. Để tổ chức một cuộc thi hoặc minigame, bạn cần phải có kế hoạch cụ thể. Khi phát động, hãy yêu cầu người tham gia like, share hoặc điền thông tin cá nhân. Điều này sẽ giúp bạn thu thập được lượng lớn thông tin khách hàng tiềm năng để có thể tiếp thị về sau.
Tạo sự kiện trên trang Facebook
Để tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn bạn có thể tác các sự kiện trên trang Facebook. Sự kiện sẽ giúp những người quan tâm có thể mời bạn bè, người thân của họ quan tâm và tham gia. Tính năng sự kiện còn thực hiện các thông báo, gửi lời nhắc đến khách hàng đã quan tâm, đăng ký trong trường hợp họ trót bỏ quên thông tin.
Chạy quảng cáo
Cuối cùng, không thể không nhắc đến việc chạy quảng cáo. Đây là hình thức tiếp cận khách hàng nhanh và hiệu quả nhất. Tất nhiên, bạn sẽ phải bỏ ra ngân sách sách chạy quảng cáo thì mới có thể nhận lại được những lợi ích tương ứng. Khi tiến hành chạy quảng cáo, lưu ý tối ưu tất cả các yếu tố để có thể mang lại hiệu quả chuyển đổi cao.
Trên đây GoAcademy vừa giới thiệu đến bạn những cách tìm khách hàng tiềm năng trên Facebook. Như đã nói, Facebook là mảnh đất màu mỡ để những người kinh doanh buôn bán có thể tiếp cận với khách hàng của mình. Theo dõi website của chúng tôi để đón đọc những thông tin, bài viết bổ ích khác.