Digital Marketing
Cách tối ưu hình ảnh chuẩn SEO cho website đơn giản và hiệu quả
Hình ảnh là một phần không thể thiếu để tạo nên sự chuyên nghiệp, ấn tượng của một website. Bên cạnh việc lựa chọn hình ảnh phù hợp và chất lượng, tối ưu SEO cho hình ảnh cũng là điều vô cùng cần thiết. Đặc biệt là với các website bán hàng, tối ưu hình ảnh còn giúp website của bạn tiếp cận với khách hàng tốt hơn. Do đó, cùng tìm hiểu những cách hiệu quả để tối ưu SEO cho website trong bài viết dưới đây.
Lý do cần tối ưu hình ảnh trên website
Hình ảnh chính là một yếu tố quan trọng để tạo nên sự ấn tượng trên website, tạo được sự chú ý cho người đọc. Chính vì vậy mà ngoài việc chuẩn bị nội dung thật sự thu hút, việc tối ưu hình ảnh trên website chính là cách để mang đến trải nghiệm hài lòng nhất cho khách hàng, đặc biệt là đối với các website bán hàng.
Bên cạnh việc tối ưu chất lượng, nội dung của hình ảnh, tối ưu SEO hình ảnh cũng sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho website của bạn. Cụ thể, website sở hữu những hình ảnh được tối ưu SEO sẽ giúp tăng độ chuyên nghiệp cho trang web. Với những hình ảnh chuẩn SEO còn giúp website của bạn thu hút sự quan tâm của khách hàng, gia tăng thời gian ở lại trên website. Đó chính yếu tố ảnh hưởng lớn đến việc gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng, đem đến đơn hàng nhiều hơn.
Hơn nữa, tối ưu SEO cho hình ảnh còn giúp tăng tốc độ tải trang nhanh hơn cho website. giúp khách hàng có trải nghiệm tốt nhất. Hình ảnh được tối ưu SEO sẽ góp phần giúp website của bạn cải thiện chỉ số SEO tổng thể, gia tăng thứ hạng trên trang tìm kiếm và tạo lợi thế cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành. Đây là cách giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng nhiều hơn thông qua những hành vi tìm kiếm trên Google.
Những cách để tối ưu hình ảnh cho website đơn giản và hiệu quả
Để hình ảnh trên website của bạn luôn được chuẩn SEO, sau đây là những cách hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:
Sử dụng hình ảnh phù hợp, chất lượng
Lưu ý cơ bản nhất khi chuẩn bị hình ảnh chính là lựa chọn những hình ảnh phù hợp, đúng với nội dung của trang web. Hình ảnh lạc nhịp với nội dung sẽ ngay lập tức khiến khách hàng đánh giá thấp về sự chuyên nghiệp cũng một website.
Tùy vào mục đích của một trang web cụ thể, hãy sử dụng những hình ảnh phù hợp để truyền tải nội dung, chủ đề đến khách hàng của bạn. Tốt nhất nên mang đến cho khách hàng những hình ảnh trực quan về nội dung đang được nói đến để giúp khách hàng dễ dàng hình dung.
Bên cạnh đó, chất lượng hình ảnh cũng là một yếu tố mà bạn cần chú ý trước khi đăng tải lên website. Bởi yếu tố quan trọng hàng đầu khi kinh doanh online chính là sự tin tưởng của khách hàng. Một hình ảnh sắc nét, thực tế, rõ ràng chính là công cụ tuyệt vời giúp khách hàng nắm được những thông tin cần thiết, tạo sự tin tưởng với sản phẩm mà bạn cung cấp.
Chính vì vậy mà dù bạn đang kinh doanh bất kỳ sản phẩm/ dịch vụ nào trên website của mình, hình ảnh đẹp mắt, rõ nét nhất dưới nhiều góc chụp sẽ là phương tiện để truyền tải những những thông điệp cũng như tư vấn gián tiếp cho khách hàng của mình.
Điều chỉnh kích thước hình ảnh phù hợp
Kích thước hình ảnh cũng là một phần mà bạn cần quan tâm trước khi đăng tải lên website của mình. Tối ưu kích thước hình ảnh nhằm mục đích đồng bộ hiển thị với cấu trúc của trang web, giúp tăng độ chuyên nghiệp đối với người dùng. Hơn nữa, việc giới hạn kích thước của hình ảnh còn giúp tối ưu dung lượng hình ảnh được tải lên trang web, đặc biệt là với các trang web bán hàng, nơi có số lượng hình ảnh lớn.
Vậy liệu bạn có thắc mắc là hình ảnh có kích thước bao nhiêu là phù hợp để đăng tải lên website? Thực tế thì không có quy chuẩn nào về kích thước hình ảnh dành cho một website. Kích thước của hình ảnh sẽ phụ thuộc vào cấu trúc cũng như mục đích của website, lựa chọn kích thước phù hợp sẽ giúp website của bạn trông chuyên nghiệp hơn đấy.
Theo đó, bạn nên điều chỉnh hình ảnh có độ rộng nằm trong khoảng 500px – 800px đối với những trang blog, chia sẻ kinh nghiệm với nội dung tương đối nhiều. Trong khi đó, hình ảnh có chiều rộng từ 800px – 1000px sẽ phù hợp với các trang web mô tả sản phẩm.
Có thể bạn quan tâm: Kỹ thuật SEO web từ cơ bản đến nâng cao cho người mới
Số lượng hình ảnh
Với số lượng hình ảnh cần có cũng là một yếu tố quan trọng mà bạn cần quan tâm khi tối ưu website của mình. Số lượng hình ảnh phù hợp không chỉ giúp trang web của bạn được đánh giá là chuẩn SEO bởi bộ máy tìm kiếm của Google mà còn trực tiếp đem đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.
Đối với các trang blog, mỗi bài viết có độ dài khoảng 1000 từ nên được đi kèm với ít nhất 3 hình ảnh hỗ trợ cho nội dung của bài viết. Những bài viết có độ dài lớn hơn sẽ yêu cầu số lượng hình ảnh lớn hơn để tạo nên sự cân bằng.
Đối với những bài viết mô tả sản phẩm trên website bán hàng, hoặc sàn thương mại điện tử, bạn có thể đưa ra càng nhiều hình ảnh thực tế để mang đến cái nhìn tổng quan cho khách hàng càng tốt.
Tuy không có giới hạn về số lượng hình ảnh tối đa trên website của bạn nhưng sử dụng quá nhiều hình ảnh trên cùng một trang web sẽ không phải là một ý kiến hay. Việc làm dụng hình ảnh sẽ làm loãng nội dung mà bạn đang muốn truyền tải cũng như trực tiếp làm chậm tốc độ tải website của bạn.
Tối ưu SEO cho hình ảnh
Tối ưu hình ảnh chuẩn SEO là việc bạn thực hiện các công việc chuyên môn để giúp hình ảnh tối ưu với các công cụ tìm kiếm. Khi hình ảnh trên website của bạn được tối ưu chuẩn SEO, hình ảnh trong bài viết của bạn sẽ được index lập chỉ mục nhanh hơn và xếp hạng cao hơn trên trang tìm kiếm hình ảnh.
Đây là một cách giúp tăng hiệu quả SEO của một trang web hay tổng thể website bán hàng của bạn. Thực hiện SEO website càng tốt, bạn sẽ càng có thêm cơ hội để có nhiều lượt truy cập tự nhiên vào website, tăng số lượng khách hàng tiềm năng, bán hàng tốt hơn.
Sau đây là một số lưu ý để bạn tối ưu SEO cho hình ảnh của mình trước khi đăng tải lên website:
- Đặt tiêu đề cho hình ảnh có chứa từ khóa chính của bài viết hoặc trang web
- Sử dụng các công cụ hỗ trợ để giảm dung lượng hình ảnh, hỗ trợ tăng tốc độ tải trang
- Tối ưu các chi tiết của hình ảnh, sử dụng hình ảnh với định dạng JPG
- Thêm văn bản thay thế cho hình ảnh, đây là cách giúp bộ máy tìm kiếm hiểu rõ hơn về nội dung mà hình ảnh đang truyền tải
- Sử dụng các định dạng hình ảnh phù hợp với từng mục đích
- Thêm chú thích cho từng hình ảnh trong bài viết giúp khách hàng hiểu rõ hơn khi nhìn thấy hình ảnh
Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp những xu hướng SEO 2023 mà bạn không nên bỏ qua
Tối ưu SEO cho website bán hàng của bạn bằng giải pháp quản lý bán hàng GoSELL
Khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng GoSELL, việc tối ưu SEO cho website của bạn sẽ được hỗ trợ một cách toàn diện. Với GoSELL, bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết từng bước để thực hiện công việc tối ưu SEO cho website bán hàng của mình. Bạn có thể tùy chỉnh đường link sản phẩm, tối ưu bộ sưu tập, các mô tả cho sản phẩm, dịch vụ, trang blog hay những trang trên website của bạn để chuẩn SEO nhất có thể.
Hơn nữa, bạn cũng có thể thiết lập các từ khóa SEO có tỷ lệ tìm kiếm cao cho các sản phẩm, thương hiệu của mình. Một khi đã thực hiện đúng cách, website của bạn sẽ có cơ hội cao xuất hiện ở các vị trí đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm các từ khóa được SEO. Khi xuất hiện ở các vị trí cao trong công cụ tìm kiếm, khách hàng sẽ biết đến thương hiệu, sản phẩm của bạn nhiều hơn, mở rộng được quy mô kinh doanh và đem về số lượng đơn hàng lớn.
Đối với website bán hàng có tích hợp trang blog chia sẻ thông tin, GoSELL sẽ cung cấp những hướng dẫn chi tiết giúp tối ưu từng bài blog trực tiếp trên trang quản lý. GoSELL sẽ đưa ra những gợi ý hữu ích để bạn tối ưu nội dung từng bài viết, từng từ khóa một cách chuẩn SEO. Một trang blog chuẩn SEO sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy website của bạn, tiếp cận nhiều hơn với các kiến thức hữu ích, xây dựng sự uy tín cho website.
Kết luận
Có thể nói rằng với GoSELL, bạn sẽ có thể tối ưu nội dung, hình ảnh trên website của mình để hướng đến một website chuyên nghiệp, chuẩn SEO. Đây chính là cơ sở để doanh nghiệp ngày càng phát triển, mở rộng quy mô kinh doanh, hướng đến những thành công khi kinh doanh đa kênh OAO trong thời đại chuyển đổi số.