Kinh doanh online
Cách viết bài review sản phẩm hấp dẫn, giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi
Bài viết review là một dạng bài viết để giới thiệu sản phẩm theo hướng trải nghiệm thực tế thường được áp dụng trên website. Tuy nhiên, không phải ai cũng sáng tạo ra được những nội dung đúng với tinh thần của một bài review về sản phẩm. Chính vì vậy, ngay trong bài viết này GoACADEMY sẽ hướng dẫn bạn cách viết bài review sản phẩm độc đáo và chất lượng nhé!
Viết bài review sản phẩm là gì?
Bài review sản phẩm là một bài viết đánh giá, nhận xét và trải nghiệm sử dụng một sản phẩm nào đó trên website, bao gồm những nét về ưu điểm và nhược điểm của sản phẩm. Khác với những bài viết quảng cáo hay PR sản phẩm, thì bài review sẽ mang đến ý kiến chủ quan của người tiêu dùng trong suốt quá trình trải nghiệm sản phẩm. Từ đó, khách hàng có thể cân nhắc xem sản phẩm có phù hợp với mình hay không và thực hiện hành động mua hàng.
Xem thêm: Những lỗi phổ biến khi viết Content Marketing sản phẩm
Để viết bài review về sản phẩm cần chuẩn bị gì?
Nếu muốn viết được một bài review sản phẩm thu hút, gia tăng tỷ lệ bán hàng hiệu quả, bạn cần phải chuẩn bị các yếu tố cần thiết để viết bài như sau:
Ghi nhận thông tin chi tiết về sản phẩm
Một bài viết review về sản phẩm chất lượng là một bài viết đòi hỏi người viết phải thật sự am hiểu và nghiên cứu kỹ càng về sản phẩm đó. Để có thể nghiên cứu sản phẩm nhanh chóng, bạn có thể thực hiện được các bước như sau:
- Tìm hiểu các tài liệu, thông tin về sản phẩm chính thống để nắm được rõ về nguồn gốc, thành phần, công dụng, lợi ích,… của sản phẩm.
- Tìm hiểu các sản phẩm liên quan của các nhà cung cấp khác để có sự so sánh về công dụng, tính năng,.. và đưa ra ý kiến khách quan về sự cạnh tranh, mang đến cho người dùng giải pháp thay thế hiệu quả.
- Xem các feedback từ khách hàng đã sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp để thu thập nguồn tài liệu khách quan cho bài review.
- Tham khảo bài review của đối thủ để tìm ra những điểm yếu trong bài review của họ để bạn có thể cải thiện tốt hơn cho bài review của mình.
Lưu ý: Bạn không nên quá lạm dụng các thông tin đã được thu thập, vì nếu như vậy bài review của bạn sẽ không khác gì một bài quảng cáo phóng đại.
Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu
Một thương hiệu hay một loại sản phẩm nào đó sẽ có nhóm đối tượng khách hàng nhất định để có các tiếp cận, xây dựng chương trình tiếp thị phù hợp. Chính vì vậy, bạn cần phải xác định được tệp đối tượng khách hàng tiềm năng của sản phẩm trong bài review, từ đó điều chỉnh từ ngữ, ngữ điệu, văn phong viết bài sao cho hợp lý với nhóm đối tượng đó, gia tăng hiệu quả tiếp cận của bài review sản phẩm.
Trải nghiệm sản phẩm
Để bài review có chiều sâu, bạn phải cho khách hàng cảm nhận được một trải nghiệm thực tế của một người “dùng” thật đi trước. Nhờ qua đó, bạn mới có thể tự tin xây dựng bài viết với độ tin cậy cao, đảm bảo được tính chân thật, gần gũi với khách hàng. Từ đó, tăng hiệu quả bán hàng hiệu quả vượt trội hơn.
Nắm bắt tâm lý khách hàng
Nhằm nâng cao hiệu quả của bài review để khách hàng quan tâm đến sản phẩm trong bài review hơn, thì bạn cần phải viết bài đánh đúng vào nhu cầu của khách hàng (những điều khách hàng quan tâm, các thắc mắc về sản phẩm,…). Để hiểu thấu tâm lý khách hàng, bạn hãy tự đặt mình vào vị trí của khách hàng và ghi nhận lại những thắc mắc, mong muốn của mình trước khi lựa chọn tham khảo sản phẩm một cách rõ ràng và chi tiết.
Cách viết bài review sản phẩm hấp dẫn, giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi
Sau khi đã chuẩn bị các yếu tố cần thiết để viết bài review, tiếp đến bạn sẽ tiến hành viết bài review về sản phẩm theo hướng dẫn như sau:
Giới thiệu sản phẩm
Trước tiên bạn cần phải viết đoạn giới thiệu cho sản phẩm với mục đích cung cấp cho người đọc một bức tranh rõ ràng về sản phẩm. Đó có thể là các yếu tố như: Tên thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ, công dụng,… của sản phẩm và những nhận xét, đánh giá trong quá trình sử dụng. Một bí quyết để giữ chân khách hàng ở phần này đó là bạn nên đặt ra các câu hỏi đánh trúng nhu cầu và thắc mắc của khách hàng.
Mô tả thông tin chi tiết về sản phẩm
Ở phần này bạn cần cung cấp cho khách hàng thông tin chi tiết về sản phẩm bao gồm: Tên thương hiệu, nguồn gốc sản phẩm, thành phần, tính năng, công dụng, giá cả, đối tượng sử dụng phù hợp, tác dụng thực tế sau thời gian sử dụng,… Để tạo được sự gần gũi, thân thuộc với khách hàng hơn, bạn có thể dẫn dắt phần mô tả thông tin sản phẩm này theo hơi hướng kể chuyện chia sẻ trải nghiệm thực tế.
Xem thêm: Cách viết content thu hút khách hàng trên Facebook
Đưa ra đánh giá, nhận xét về sản phẩm một cách khách quan
Mục đích của bài review sản phẩm là tạo được góc nhìn khách quan cho khách hàng về sản phẩm đó. Bên cạnh việc chia sẻ quá trình trải nghiệm sản phẩm của bạn, bạn hãy cố gắng cân bằng ưu điểm và nhược điểm của sản phẩm, không gây gắt chỉ trích khuyết điểm, mà cũng không thần thánh hóa ưu điểm. Điều quan trọng là bạn nên đính kèm những hình ảnh, video về những trải nghiệm thực tế của sản phẩm, để nâng cao lòng tin của khách hàng hiệu quả.
So sánh với các sản phẩm tương tự
Việc đặt sản phẩm muốn review với sản phẩm cùng loại lên bàn cân sẽ làm tăng sức ảnh hưởng của bài review. Nhờ đó, khách hàng sẽ có cái nhìn tổng thể về sản phẩm trên thị trường, và nhận định được rằng bạn đã nghiêm túc nghiên cứu các kiến thức về sản phẩm, từ đó khách hàng sẽ bớt e dè mà tin tưởng tiếp cận bài review của bạn. Nếu sản phẩm mà bạn review đặt cạnh sản phẩm cùng loại có những tính năng, công dụng không nổi bật bằng sản phẩm của bạn, thì đây sẽ là một cách quảng cáo tinh tế và khách quan.
Kết luận và kêu gọi hành động
Sau khi đã cung cấp tất tần tật các thông tin về sản phẩm cho khách hàng, bạn nên đưa ra một đề xuất, kết luận tổng quan về cảm nhận của bạn là có nên sử dụng sản phẩm hay không. Từ đó, kêu gọi hành động khách hàng nhấn vào để tiến hành mua sản phẩm.
Đừng quên cập nhật thông tin bài viết review về sản phẩm thường xuyên khi nhà sản xuất cập nhật thêm mới những tính năng, công dụng, thành phần,… để bài viết không bị lỗi thời.
Những lưu ý khi viết bài review sản phẩm
Sau khi đã hoàn thành bài viết, bạn cần phải lưu ý những đặc điểm như sau:
- Bài viết review phải chuẩn SEO, để Google đưa bài viết của bạn đến gần hơn với khách hàng.
- Chú trọng trình bày, sắp xếp bài viết với bố cục rõ ràng, làm sáng bài viết.
- Tối ưu hình ảnh và video đạt chuẩn SEO tăng hiệu quả bài viết vì đây được xem là dẫn chứng trực quan nhất.
Qua những lưu ý trên, bạn có thể thấy là việc viết một bài review sản phẩm hấp dẫn thôi là chưa đủ, mà bạn cần phải sử dụng các chiến lược SEO mạnh mẽ để đẩy bài review lên top tìm kiếm một các dễ dàng, từ đó mới gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đạt hiệu quả cao nhất. Và GoSELL sẽ giúp bạn tất tần tật trong việc viết bài review chuẩn SEO, tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thành công một cách dễ dàng nhờ vào những giải pháp và tính năng ưu việt và hữu ích.
GoSELL hỗ trợ tăng tỷ lệ chuyển đổi cho bài viết review sản phẩm đạt hiệu quả cao
GoSELL nền tảng hỗ trợ bán hàng đa kênh đa tiện ích hỗ trợ bạn tạo bài viết review sản phẩm trên website để tiếp cận khách hàng chỉ với vài thao tác đơn giản, tăng hiệu quả quảng bá tiếp thị bài viết trên các thanh công cụ tìm kiếm, từ đó kích thích hành vi mua sắm của khách hàng ngày một nhiều hơn.
Viết bài review về sản phẩm đơn giản với tính năng Blogs
Tính năng Blogs được tích hợp trong GoWEB của GoSELL sẽ giúp cho việc xuất bản nội dung review của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tính năng Blogs cho phép bạn tự do thay đổi các bố cục trong bài viết (hình ảnh, màu sắc, font chữ,..) thu hút người đọc. Không chỉ vậy, bạn còn rất dễ dàng quản lý danh sách các thuộc tính của bài viết (hình ảnh, video, tác giả, thời gian chỉnh sửa,…) và danh mục bài viết để có thể tìm kiếm bài viết nhanh chóng.
Bên cạnh đó, tính năng Blogs còn hỗ trợ cải thiện SEO giúp đưa bài review trên website đạt thứ hạng cao trên thanh công cụ tìm kiếm, đồng thời cho phép thêm video, hình ảnh, link sản phẩm / dịch vụ hoặc các link liên kết khác vào bài Blog, từ đó gia tăng lượng truy cập tự nhiên vào website, cải thiện tương tác khách hàng, kích thích hành vi mua sắm của khách hàng.
Mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng của bài review hiệu quả với tính năng SEO
Tính năng SEO của GoSELL sẽ giúp bạn tối ưu tiêu đề, mô tả, nội dung của bài review một cách liên kết có hiệu quả, với những hướng dẫn chi tiết đơn giản dễ hiểu có sẵn trong giao diện viết Blogs. Không chỉ vậy, tính năng này của GoSELL còn giúp bạn dễ dàng điều chỉnh cấu hình URL chuẩn không bị trùng lặp bài viết với thông báo nhắc nhở khi URL bị trùng. Nhờ đó, bài review của bạn sẽ gia tăng thứ hạng tìm kiếm trên thanh công cụ một cách nhanh chóng.
Tăng độ tin cậy của sản phẩm nhờ vào tính năng đánh giá sản phẩm của GoSELL
Tính năng đánh giá sản phẩm của GoSELL sẽ giúp cho phép người mua tự do đánh gía sản phẩm ngay trên website của bạn. Và với những đánh giá tích cực của khách hàng về sản phẩm, thì bạn có thể lồng ghép tinh tế vào bài review của mình để tăng thêm tính thuyết phục cho bài viết. Khi đó, khách hàng sẽ tin tưởng đưa ra quyết định mua sắm sản phẩm của bạn nhanh hơn.
Thông qua tính năng này bạn cũng có thể đo lường và đánh giá được trải nghiệm của khách hàng về sản phẩm qua khả năng tìm hiểu và phân loại đánh giá nhanh chóng, để có thể cải thiện và sửa đổi sản phẩm tốt hơn. Tính năng còn cho phép bạn ẩn đi những bình luận tiêu cực, ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của thương hiệu. Bạn còn có thể thiết lập chỉ cho phép người mua hàng đánh giá để hạn chế việc bị spam hay những đánh không đúng sự thực.
Với những tính năng trên của GoSELL việc viết bài review sản phẩm của bạn sẽ trở nên thu hút và hấp dẫn, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng chỉ với vài thao tác đơn giản và dễ hiểu.
Các tính năng hữu ích khác của GoSELL
Bên cạnh hai tính năng hỗ trợ viết bài review hấp dẫn, GoSELL còn cung cấp hàng loạt các tính năng hiện đại và chuyên nghiệp như:
- Các tính năng quản lý bán hàng như: Quản lý đơn hàng, sản phẩm, kho hàng, nhân viên, khách hàng, nhà cung cấp, chi nhánh,….
- Các tính năng hỗ trợ Marketing như: Email Marketing, tạo landing page, mã giảm giá, quản lý CTV / đại lý, tạo giá bán sỉ, thông báo đẩy, flash sale, đa ngôn ngữ,….
- Tính năng giúp đo lường, phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh: Google Analytic, Google Tag Manager, Facebook Pixel, Google Smart Shopping, phân tích báo cáo,…
Hàng loạt tính năng này được tích hợp trong các giải pháp hỗ trợ kinh doanh đa kênh của GoSELL gồm GoWEB – Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp, GoPOS – Giải pháp hỗ trợ bán hàng tại quầy, GoAPP – Xây dựng app bán hàng với thương hiệu riêng, GoLEAD – Tạo landing page bán hàng tăng tỷ lệ chuyển đổi, GoSOCIAL – Đẩy mạnh bán hàng trên Facebook và Zalo, GoCALL – Giải pháp tổng đài cuộc gọi.
Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết sau đã giúp bạn biết cách viết bài review sản phẩm gia tăng hiệu quả chuyển đổi khách hàng như thế nào rồi nhé! Chúc bạn kinh doanh thành công.