Kinh doanh online
Bỏ túi cách viết content facebook thu hút trăm đơn mỗi ngày
Bài viết này sẽ đưa ra một số phương pháp dễ dàng và mạnh mẽ để người bán hàng có cách viết content facebook thu hút mà ai cũng có thể làm được. Đồng thời, ngoài khả năng viết content để chốt trăm đơn mỗi ngày, người sáng tạo nội dung cũng có thể tích lũy thêm kiến thức về tiếp thị và chăm sóc fanpage.
Hướng dẫn cách viết content Facebook thu hút
Tương tác là mục đích chính khi viết content. Trước khi chuyển sang bước tăng tương tác Fanpage, bạn phải thu hút được ánh nhìn của khách hàng qua cách viết content.
Xác định khách hàng mục tiêu
Trước khi đi sâu vào cách viết content facebook thu hút bạn cần phác thảo đối tượng mục tiêu của mình. Khách hàng sản phẩm của bạn là ai? Bao nhiêu tuổi? Giới tính của họ là nam hay nữ? Họ có mong muốn gì? Ngoài ra, công việc của khách hàng là gì? Họ dành thời gian trên Facebook mỗi ngày như thế nào?
Khi giải quyết được các câu hỏi trên, bạn sẽ vẽ được chân dung người mua hàng của mình, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành bài viết content Facebook. Bạn phải cân nhắc rằng nội dung chính xác và mạnh mẽ, bạn phải nắm bắt được khách hàng của mình, đi sâu vào các vấn đề. Trong ngành quảng cáo và tiếp thị, điều đó được tóm gọn lại thông qua “thông tin chi tiết về người mua”.
Trên thực tế, bạn có thể sử dụng các dịch vụ khảo sát người mua, thực hiện các nghiên cứu trực tiếp hoặc tận dụng lợi ích của thiết bị mà facebook cung cấp. Audience Insights là một thiết bị sẽ giúp bạn nắm bắt được hành vi và cách ứng xử của người dùng Facebook. Chỉ khi bạn có kiến thức tuyệt vời về khách hàng của mình và nắm bắt được vấn đề họ gặp phải thì bạn mới nhận ra cách viết content facebook thu hút.
Xem thêm: Cách phân biệt khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu
Những lợi ích chính từ sản phẩm / dịch vụ là gì?
Khi bạn đã có kiến thức chuyên môn rõ ràng về thông tin người tiêu dùng, bạn sẽ kiểm tra một cách chân thực những ưu điểm, lợi thế và mức giá chính hãng mà sản phẩm của bạn mang lại cho khách hàng. Những gì bạn muốn làm là tiết lộ cho khách hàng của bạn rằng họ thu được gì từ việc sử dụng sản phẩm của bạn.
Nhiều nghiên cứu hiển thị rằng nhiều khách hàng thậm chí không quan tâm đến hàng hóa bạn quảng cáo hoặc giá là bao nhiêu. Đôi khi, điều họ quan tâm là lợi ích mà sản phẩm mang lại cho nhu cầu hàng ngày, sinh hoạt, cuộc sống và công việc của họ. Do đó, chuyên về ưu điểm của sản phẩm là một cách viết content facebook thu hút mà bạn phải quan tâm.
Cách viết content Facebook thu hút ngắn gọn
Nếu content website yêu cầu bạn viết dài dòng, thì content Facebook mong muốn sự ngắn gọn và xúc tích. Khách hàng Facebook luôn lướt nhanh các bài viết dài. Họ chỉ ấn tượng và hấp dẫn với những hình ảnh đẹp.
Do đó, bài viết trên Facebook chuyên làm nổi bật sản phẩm bạn đã chọn so với đối thủ cạnh tranh. Bạn nên cung cấp hàng hóa có độ bền, chất lượng, giá cả, nguồn gốc, xuất xứ xác thực, chính sách đổi trả hàng, vận chuyển,… Tùy theo sản phẩm mà bạn bố trí cục bộ phải phù hợp với các bài viết có độ dài.
Xem thêm: Cách viết content thu hút khách hàng trên Facebook
Chọn tiêu đề thu hút người đọc
Để khách hàng nhấp vào bài viết và ngăn chặn việc họ lướt qua bài của bạn thì hãy “tạo tiêu đề” hấp dẫn người xem. Người bán cần lưu ý điều này, thường xuyên thay các phương pháp đặt tiêu đề sao cho hấp dẫn và lôi cuốn người đọc. Nếu cái tên bình thường, nhàm chán khách hàng sẽ quên sản phẩm của bạn.
Có nhiều công thức để viết một cái tên hấp dẫn. Trong đó, bạn có thể thử và chứa các yếu tố có thể là hài hước, độc đáo, gây tò mò, theo xu hướng hoặc đưa ra các giải pháp, chương trình khuyến mãi, ….
Chèn hashtag
Một trong những phương pháp để thu hút sự quan tâm và làm nổi bật bài viết, bạn phải sử dụng hashtag. Việc sử dụng thẻ sẽ tạo điều kiện cho một từ được đánh dấu trở nên khác biệt với nội dung khác nhau.
Khi khách hàng của Facebook tìm kiếm các cụm từ chính được liên kết với các thẻ hashtag, các bài đăng của bạn sẽ nhanh chóng hiển thị nếu có sự tương tác phù hợp.
Cách viết content Facebook thu hút nhờ đầu tư hình ảnh, video
Những phần nội dung dài khiến khách hàng dễ bị nhàm chán, họ dễ dàng quên đi do thực tế là họ lười đọc. Do đó, việc đặt các biểu tượng cảm xúc và hình ảnh minh họa phù hợp sẽ mang lại niềm vui cho khách hàng. Đây là mục đích để họ ở lại lâu hơn với bài viết của bạn.
Một lưu ý quan trọng mà bạn muốn ghi nhớ, đó là ảnh cho quảng cáo khi bán hàng trên Facebook có thể bị hạn chế về kích thước và số lượng từ. Facebook có các chính sách dựa trên thời lượng xuất bản 1 hoặc các ảnh hoặc phim bổ sung của bạn. Tìm hiểu thêm về những thứ đó để bố cục hình ảnh và dựng phim phù hợp.
Công thức viết content facebook thu hút
Hiện tại, Content Facebook đặc biệt sử dụng ba kiểu bao gồm: ABC Checklist, AIDA, PAS. Mỗi cách viết sẽ mang lại những lợi ích và bất lợi khác nhau.
ABC Checklist
ABC Checklist là kiểu content giới thiệu được thực hiện thông qua hình thức liệt kê. Kỹ thuật này đặc biệt đơn giản, trơn tru và đặc biệt hiệu quả. Để viết content theo cấu trúc ABC Checklist, bạn chỉ cần liệt kê tất cả những ưu điểm mà sản phẩm mang lại. Ở phần cuối của bài viết, phải có lời kêu gọi hành động và liên hệ.
AIDA
AIDA là một cách viết content Facebook thu hút được nhiều người sử dụng.
- Bước 1: Hãy chọn ra các mẫu câu, cụm từ khơi dậy sự quan tâm hoặc gây “sốc”.
- Bước 2: Xây dựng nội dung phù hợp với khách hàng mục tiêu theo sở thích cho người đọc. Hãy nhớ rằng nội dung phải hữu ích, có giá trị, nhiều thông tin và quan trọng là ngắn gọn.
- Bước 3: Tiếp tục khơi dậy mong muốn của khách hàng, chứng minh cho người đọc thấy rằng sản phẩm của bạn mang lại lợi ích thực tế cho cuộc sống của họ.
- Bước 4: Cuối cùng là quyết định mua hàng với lời kêu gọi hành động phù hợp.
So với checklist ABC, AIDA đặc biệt khó hơn, đòi hỏi người tạo nội dung phải có kinh nghiệm, được thông báo về hàng hóa và khách hàng. Tuy nhiên, đó là một cách để thu hút khách hàng trên Facebook, điều này phù hợp với nhiều ngành.
PAS
Cần áp dụng công thức PAS thông minh để viết nội dung Facebook thu hút. Đây là cụm từ viết tắt của Problem – Agitation – Solution. Để viết nội dung theo kiểu PAS, hãy tuân thủ các bước sau:
- Bước 1: Nghiên cứu để phát hiện ra những rắc rối mà khách hàng đang gặp phải về công việc, sức khỏe, cuộc sống, tình yêu, công việc, …. Phân tích để tìm hiểu sâu hơn từng vấn đề một.
- Bước 2: Dựa trên những rắc rối mà người tiêu dùng đang gặp phải, hãy chỉ cho khách hàng thấy sự nguy hại.
- Bước 3: Đề xuất với khách hàng để khắc phục những rắc rối của họ bằng cách sử dụng hàng hóa và dịch vụ của bạn.
Một số mẹo khi viết content facebook
Mục đích cuối cùng của bạn khi viết content thường là tạo ra doanh thu. Nói chung là tiếp cận những người quan tâm đến nội dung của bạn để bán hàng.
Đưa cho họ dẫn chứng miễn phí
Nếu bạn bán thảo mộc, bạn hãy cung cấp một tệp PDF với danh sách hàng trăm loại thảo mộc hữu ích tối đa. Và yêu cầu thông tin và email của họ, sau đó bắt đầu gửi tin tức cho họ. Nếu bạn tìm hiểu về các dịch vụ truyền thông, bạn có thể cung cấp một video hướng dẫn giải thích các nguyên tắc cơ bản của quảng cáo. Hoặc thông qua một ebook, bạn cung cấp cho khách hàng kiến thức chuyên môn để bắt đầu kinh doanh.
Khiến họ tò mò
Sự tò mò là thứ kích những người có nhu cầu và mong muốn giải quyết các vấn đề họ gặp phải. Khi quen với biểu tượng, hồ sơ của bạn và nhận ra bạn cung cấp giá trị, trong trường hợp bạn khiến họ tò mò, họ sẽ muốn nhấp vào liên kết của bạn. Sử dụng dòng tiêu đề gây tò mò để thu hút người xem.
Đừng quá xâm phạm
Ngay cả trong trường hợp ý định của bạn là quảng cáo, bất kể ai cũng đều không thích và chấp thuận những quảng cáo quá xâm phạm. Khách hàng trực tuyến thường rất không quan tâm đến truyền thông quảng cáo và thường có xu hướng tránh xa chúng càng nhiều càng tốt với các trình chặn quảng cáo.
Trên đây là cách viết content facebook thu hút mà bạn có thể tham khảo để tăng đơn hàng mỗi ngày trên nền tảng Facebook. Hy vọng qua bài viết mà GoSELL chia sẻ, bạn sẽ biết cách viết content thu hút và lôi cuốn người xem.