Digital Marketing

    Sử dụng chi phí quảng cáo Facebook như thế nào là hợp lý?

    14/07/2023

    Hiện nay trang mạng xã hội Facebook dần biến đổi thành nền tảng kinh doanh hiệu quả, mang lại lợi nhuận cao. Do đó, hình thức chạy quảng cáo Facebook đã được các nhà bán hàng tận dụng tối đa để nâng cao lượt tìm kiếm và tương tác với khách hàng. Tuy nhiên, việc đầu tư vào quảng cáo trên Facebook sẽ làm tiêu hao rất nhiều chi phí nếu không biết cách sử dụng hợp lý. Vậy hãy cùng GoSELL tìm hiểu về chi phí quảng cáo Facebook cũng như cách sử dụng nguồn tiền tiếp thị này như thế nào là hợp lý ngay trong bài viết này nhé!

    Sử dụng chi phí quảng cáo Facebook như thế nào là hợp lý?

    Chi phí quảng cáo Facebook bao nhiêu tiền?

    Chi phí quảng cáo Facebook hiện nay không thể xác định được một con số cụ thể. Vì nguồn chi phí này sẽ phụ thuộc vào quy mô hoạt động và cũng như cách thức quảng bá (tiếp thị qua Fanpage, Facebook cá nhân, Group Facebook…) của thương hiệu.

    Chi phí quảng cáo Facebook sẽ phụ thuộc vào những yếu tố mà GoSELL kể đến như sau:

    • Số lượt người dùng nhấp vào quảng cáo.
    • Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.
    • Lĩnh vực kinh doanh của bạn.

    Những ngành thuộc lĩnh vực tài chính, bảo hiểm thường sẽ có mức chi phí để đầu tư quảng cáo cao hơn. Trung bình chi phí phải trả cho mỗi lần nhấp chuột (CPC) là 1,72$.

    Ngoài ra. chi phí quảng cáo còn tùy thuộc hình thức chạy quảng cáo mà bạn lựa chọn:

    • Quảng cáo bài viết.
    • Loại quảng cáo chuyển đổi (Facebook to website).
    • Quảng cáo cho video.
    • Quảng cáo hiển thị.

    Facebook Ads sẽ gửi Email trực tiếp về giá quảng cáo cho bạn khi nội dung trên Fanpage của bạn nhận được nhiều lượt tiếp cận. Nhờ Email đó, bạn có thể xác định được các mức chi phí tương ứng với những lĩnh vực, bài viết và hình thức mà bạn cần quảng cáo.

    Chi phí quảng cáo Facebook bao nhiêu tiền?

    Tìm hiểu thêm: Cách cài đặt và chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả cho Fanpage

    Sử dụng chi phí quảng cáo Facebook như thế nào là hợp lý?

    Nếu không biết cách sử dụng chi phí quảng cáo sao cho hợp lý bạn sẽ làm lãng phí một nguồn chi phí khá lớn, tổn thất nặng nề đến việc kinh doanh. Chính vì vậy, bạn cần phải nắm được cách mà GoSELL gợi ý sau đây, để có thể sử dụng được chi phí quảng cáo một cách tối ưu nhất:

    Thực hiện kiểm tra phân tách

    Bạn cần phải kiểm tra lại tất cả những hình ảnh và nội dung thực hiện quảng cáo, để có thể thực hiện việc đánh giá, phân tách, cải thiện các nội dung hình ảnh quảng cáo để chúng hoạt động tốt hơn. Đồng thời, việc cải thiện lợi tức đầu tư ban đầu cũng sẽ giúp bạn được giảm giá quảng cáo trên Facebook.

    Cần tập trung vào các mục tiêu cụ thể trong cùng một thời điểm

    Bạn cần phải xác định được mục tiêu chạy quảng cáo với những chức năng và thông điệp tương ứng với đối tượng khách hàng đó, thông qua hình ảnh và nội dung quảng cáo phù hợp. Điều này sẽ giúp bạn cải thiện chi phí quảng cáo Facebook một cách đáng kể.

    Đảm bảo điểm mức độ phù hợp luôn ở mức cao

    Điểm mức độ phù hợp của quảng cáo Facebook sẽ được đánh giá thông qua các yếu tố về chất lượng quảng cáo, cũng như các yếu tố khác có thể kể đến như: Lượt tương tác, lượt tiếp cận, lượt xem, lượt nhấp chuột… Thông qua những yếu tố này bạn sẽ biết được mức độ và phù hợp của từng mẫu quảng cáo khi hướng đến cùng một đối tượng ra sao. Từ đó, bạn có thể cải thiện mẫu quảng cáo sao cho phù hợp với nhu cầu của đối tượng, để có thể duy trì mức độ phù hợp cao, giúp chi phí quảng cáo Facebook được tối ưu và nhận về những kết quả tích cực nhất.

    Luôn theo dõi tần suất hoạt động của quảng cáo

    Tần suất là số lần phân phối trung bình của quảng cáo đến mỗi đối tượng người dùng. Bạn có thể đặt giới hạn tần suất quảng cáo trong một khoảng thời gian cụ thể, phù hợp với nhu cầu của chiến dịch. Khi đó, Facebook sẽ phân phối quảng cáo đến người dùng với tần suất với chi phí trên mỗi kết quả thấp nhất cùng mục tiêu đã chọn.

    Bạn cần phải thường xuyên theo dõi tần suất quảng cáo để có thể biết được: 

    • Quảng cáo của bạn có tiếp cận người mới không?
    • Quảng cáo của bạn có tỷ lệ chuyển đổi cao không?

    Thông qua đó, bạn có thể điều chỉnh quảng cáo đúng lúc và phù hợp hơn, để không bị lãng phí chi phí chạy quảng cáo Facebook.

    Luôn theo dõi tần suất hoạt động của quảng cáo

    Giữ cho quảng cáo luôn mới

    Bạn cần phải cập nhật quảng cáo thường xuyên bằng cách thay đổi đối tượng, hình thức quảng cáo, hình ảnh, nội dung tiếp cận, để luôn tiếp cận được nhiều nguồn khách hàng mới, đồng thời giữ chân khách hàng hiệu quả, tăng tỷ lệ chuyển đổi, mở rộng phạm vi bán hàng với chi phí quảng cáo Facebook tối ưu nhất.

    Xác định đối tượng phù hợp cho từng chiến dịch

    Chọn đúng đối tượng giúp chi phí quảng cáo Facebook được sử dụng hợp lý nhất nhưng bạn không nên chọn tất cả đối tượng vì điều này sẽ làm tăng chi phí quảng cáo nhưng hiệu quả mang lại sẽ không tối ưu. Khi này bạn cần phải trả lời các câu hỏi như sau:

    • Đối tượng phù hợp để quảng cáo Facebook hướng đến là ai?
    • Những đối tượng này có thói quen sử dụng mạng xã hội như thế nào?
    • Họ có những thói quen gì?
    • Họ có thường xuyên online không?

    Ngoài ra, các chi tiết sau đây cũng ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Facebook:

    • Tuổi tác.
    • Giới tính.
    • Ngôn ngữ.
    • Nhân khẩu học.
    • Sở thích/hành vi cụ thể.
    • Mạng lưới kết nối (Facebook, Instagram,…).

    Bạn nên thử nghiệm với nhiều đối tượng khác nhau để tìm ra đối tượng phù hợp cho các chiến dịch Quảng cáo trên Facebook để có thể chạy quảng cáo hướng đúng đến đối tượng khách hàng, tối ưu chi phí quảng cáo.

    Xem thêm: Tổng hợp các cách target đối tượng Facebook Ads hiệu quả

    Xác định đối tượng phù hợp cho từng chiến dịch

    Khi đã tối ưu chi phí chạy quảng cáo và đạt hiệu quả như mong đợi, thì lượng tin nhắn, đơn hàng và khách hàng sẽ đổ về Fanpage với số lượng lớn. Khi đó vấn đề nan giải chính là làm sao để tối ưu công việc quản lý bán hàng trên Facebook, tăng hiệu suất kinh doanh, đem đến trải nghiệm tốt cho mỗi khách hàng.

    Và để giải quyết được vấn đề đó bạn sẽ cần nhờ đến sự trợ giúp của phần mềm hỗ trợ bán hàng trên Facebook – GoSOCIAL – tích hợp những công nghệ tân tiến nhất mang đến cho bạn những tính năng quản lý bán hàng tối ưu và hiệu quả nhất.

    Đẩy mạnh bán hàng trên Facebook hiệu quả với GoSOCIAL

    Để tránh khỏi việc quản lý bán hàng trên Facebook bị quá tải, mất kiểm soát, gây ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm khách hàng, GoSOCIAL – giải pháp bán hàng hiệu quả trên Facebook – đã ra đời giúp bạn dễ dàng kiểm soát được khách hàng, hàng hóa và tình hình kinh doanh trên Facebook một cách tối ưu nhất.

    Đẩy mạnh bán hàng trên Facebook hiệu quả với GoSOCIAL

    Những tính năng nổi bật của GoSOCIAL

    GoSOCIAL – Giải pháp tăng tốc bán hàng không chỉ trên Facebook mà còn cả Zalo OA sẽ giúp bạn bán hàng – xử lý vận đơn với tốc độ tinh gọn, hiệu suất cao nhờ các tính năng hiện đại bậc nhất.

    • Khả năng đồng bộ tin nhắn của khách hàng lên đến 5 Fanpage và 1 Zalo OA về một trang quản trị duy nhất để không bỏ lỡ bất cứ tin nhắn nào từ Facebook và Zalo.
    • Cho phép tạo đơn hàng nhanh chóng ngay tại cửa sổ Chat: Giúp tiết kiệm thời gian trong việc “chốt đơn”.
    • Hỗ trợ gắn thẻ và phân loại khách hàng: Hỗ trợ kế hoạch chăm sóc và quảng cáo sản phẩm phù hợp.
    • Quản lý khách hàng: Thu thập dữ liệu khách hàng lưu trữ vào hệ thống CRM là cơ sở để triển khai các kế hoạch marketing phù hợp.
    • Phân quyền cho nhân viên: Để nhân viên có thể chăm sóc một số lượng khách hàng tương ứng.
    • Tạo chatbot (tin nhắn tự động) không giới hạn thúc đẩy thành công cho chiến dịch viral. 
    • Tích hợp các đơn vị vận chuyển GHN/GHTK/AhaMove để dễ dàng bàn giao việc vận chuyển cho các đơn vị giao hàng uy tín chất lượng.
    • Được phép lọc các cuộc trò chuyện với khách hàng theo thẻ (tag) trên Zalo và Facebook.
    • Tính năng Facebook broadcast cho phép gửi tin nhắn hàng loại đến hàng ngàn khách hàng trên Facebook nhanh chóng.

    Nếu bạn đang bắt đầu kinh doanh trên Facebook và Zalo thì không nên bỏ lỡ nền tảng GoSOCIAL, đây sẽ là cách bán hàng trên Facebook giúp bạn chốt đơn một cách toàn diện nhất.

    Tối ưu quảng cáo Facebook nhờ Facebook Pixel

    Để tối ưu hiệu quả quảng cáo trên Facebook, GoSELL còn cung cấp tính năng Facebook Pixel nhằm giúp doanh nghiệp theo dõi hành vi, thu thập dữ liệu người dùng Facebook một cách chính xác. Từ đó, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thành công trên Facebook nhiều hơn, đồng thời là cơ sở đưa ra các chiến lược Marketing / Remarketing phù hợp.

    Các giải pháp hỗ trợ bán hàng toàn diện khác mà GoSELL đang cung cấp

    Bên cạnh giải pháp hỗ trợ kinh doanh trên Facebook và Zalo – GoSOCIAL, GoSELL còn cung cấp thêm các giải pháp hỗ trợ kinh doanh vô cùng tiện ích như: 

    • GoWEB: Thiết kế website bán hàng chuẩn SEO nhanh chóng.
    • GoAPP: Thiết kế app bán hàng mang thương hiệu riêng.
    • GoPOS: Phần mềm quản lý cửa hàng và chuỗi cửa hàng.
    • GoLEAD: Thiết kế Landing page đẹp mắt và không giới hạn.
    • GoCALL: Tổng đài bán hàng telesales trực tuyến.

    Tất cả được xem là giải pháp toàn diện của GoSELL dành cho tất cả các nhà kinh doanh, mang đến trải nghiệm mua sắm đồng nhất và hoàn hảo cho mỗi đối tượng người tiêu dùng. Hãy liên hệ với GoSELL để đột phá doanh số, nâng tầm thương hiệu ngay bây giờ bạn nhé!

    Hy vọng sau bài viết này đã giúp bạn biết cách sử dụng chi phí quảng cáo Facebook như thế nào là hợp lý. Chúc bạn kinh doanh thành công.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên