Câu chuyện kinh doanh

    Những chiến dịch marketing bất động sản hiệu quả nhất hiện nay

    02/07/2023

    Các chiến lược marketing bất động sản luôn đóng vai trò then chốt trong việc gia tăng sự cạnh tranh của một doanh nghiệp trên thị trường. Càng thực hiện tốt các chiến dịch marketing, khách hàng sẽ có cơ hội tiếp cận nhiều hơn, giúp các doanh nghiệp bất động sản bán hàng hiệu quả hơn. Vậy marketing bất động sản là gì và đâu là những chiến dịch tiếp thị hiệu quả nhất mà các doanh nghiệp cần hướng tới? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

    Những chiến dịch marketing bất động sản hiệu quả nhất hiện nay

    Marketing bất động sản là gì?

    Marketing bất động sản là một hình thức tiếp thị được áp dụng trong lĩnh vực bất động sản. Thông qua các chiến lược marketing, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ và sản phẩm sẽ tiếp cận, thấu hiểu và tư vấn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và đạt được lợi nhuận theo mục tiêu đã đề ra.

    Bất động sản là một lĩnh vực kinh doanh đặc biệt, trong đó hoạt động chủ yếu của các công ty bất động sản là định giá và quảng cáo bất động sản. Vì vậy, để đạt được mục tiêu doanh số, nhiều nhân viên đã phải tự tay chạy quảng cáo và tìm kiếm khách hàng cho mình. Do đó, đây không đơn thuần chỉ là công việc dành cho các nhân viên marketing trong bộ máy doanh nghiệp.

    Các bước để thực hiện chiến lược marketing bất động sản hiệu quả

    Để thực hiện một chiến lược tiếp thị hiệu quả và đạt được những mục tiêu đề ra, các doanh nghiệp bất động sản sẽ cần tập trung vào các bước cụ thể sau đây:

    Nghiên cứu thị trường, xác định đối tượng khách hàng

    Quá trình nghiên cứu và xác định thị trường cũng như đối tượng khách hàng mục tiêu được xem là ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp bất động sản để hướng tới mục tiêu gia tăng doanh số bán hàng cho dự án bất động sản.

    Nhà môi giới và doanh nghiệp bất động sản cần tập trung vào thị trường mục tiêu phù hợp với dự án bất động sản của mình, nhằm mang lại hiệu quả kinh doanh tối ưu. Xác định được thị trường phù hợp cũng giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc tạo ra các ý tưởng và kế hoạch để tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình.

    Nghiên cứu thị trường, xác định đối tượng khách hàng

    Xem thêm: Phân khúc khách hàng là gì? Các phân khúc khách hàng phổ biến

    Xác định mục tiêu cụ thể cho chiến dịch marketing

    Bất cứ khi nào muốn triển khai chiến dịch marketing bất động sản, bạn luôn cần hiểu rõ mục tiêu của chiến dịch là này là gì. Chỉ khi xác định mục tiêu một cách chính xác, bạn mới có thể đề ra các công việc, hoạt động cụ thể để cho chiến lược đó.

    Để đạt được mục tiêu, cần xây dựng các chiến dịch rõ ràng và cụ thể như: chiến dịch tạo khách hàng tiềm năng, chiến dịch tối ưu hóa chi phí, chiến dịch tiếp cận đối tượng mục tiêu sâu hơn, và chiến dịch hợp tác với các đối tác khác. Dựa trên sản phẩm hoặc dự án cụ thể, bạn cần xác định mục tiêu cho chiến dịch marketing bất động sản phù hợp nhằm mang lại kết quả tốt nhất.

    Lập kế hoạch kinh doanh cụ thể

    Dù là một doanh nghiệp cung cấp hay một nhà phát triển bất động sản, việc có một kế hoạch kinh doanh và tiếp thị bất động sản là điều cần thiết. Điều này sẽ giúp bạn đạt được thành công và đáp ứng được mục tiêu doanh thu đã đề ra. Thông qua kế hoạch kinh doanh phát triển bất động sản, bạn có thể lập kế hoạch cho các chi phí, dự phòng và xử lý các rủi ro khác.

    Thực tế cho thấy nhiều doanh nghiệp hiện nay gặp khó khăn khi làm việc mà thiếu một kế hoạch cụ thể. Chẳng hạn, bạn có thể lập kế hoạch ngân sách cho các chiến lược marketing bất động sản trong năm tới, và điều này có thể được thực hiện dễ dàng với sự hỗ trợ từ một kế hoạch kinh doanh được ghi chép chi tiết.

    Dự trù kinh phí cho chiến lược

    Một trong những bước không thể thiếu để thực hiện thành công hoạt động kinh doanh bất động sản của bạn là phát triển ngân sách tiếp thị và tuân thủ nó. Có rất nhiều phương pháp để thực hiện các chiến lược tiếp thị, có thể kể đến như tạo website bất động sản, tiếp thị trên mạng xã hội, tiếp thị qua email. Điều quan trọng là bạn cần chuẩn bị và dự trù kinh phí dựa trên bản kế hoạch được lập và những phát sinh có thể xảy ra.

    Dự trù kinh phí cho chiến lược marketing bất động sản

    Xem thêm: Cách tiết kiệm chi phí Marketing cho doanh nghiệp

    Triển khai chiến lược theo kế hoạch đề ra

    Sau khi sở hữu bản kế hoạch marketing bất động sản chi tiết với kinh phí được vạch ra rõ ràng cho quá trình tiếp thị sản phẩm của mình. Bước tiếp theo trong chiến lược marketing bất động sản là triển khai từng bước theo kế hoạch đã đưa ra.

    Trong quá trình triển khai kế hoạch, bạn cần quan sát sự chuyển động của thị trường, kết quả kinh doanh của từng kênh truyền thông và nhu cầu của khách hàng.

    Xem thêm: Cách tạo nên landing page bất động sản thu hút và nhanh chóng

    Theo dõi và đo lường hiệu quả chiến dịch

    Bước cuối cùng trong một chiến dịch marketing luôn là theo dõi và đánh giá hiệu quả của chiến dịch. Việc quan sát, theo dõi và đánh giá hiệu quả chiến dịch sẽ giúp cho bạn dễ dàng đưa ra những điều chỉnh kịp thời và linh hoạt. Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp bất động sản duy trì và nâng cao kết quả chiến lược marketing bất động sản của mình.

    Có thể thấy, để chiến dịch thành công, bạn cần có được các kỹ năng bất động sản như kỹ năng phân tích, quản lý ngân sách, chăm sóc khách hàng, giao tiếp qua lời nói và văn bản…

    Có thể bạn quan tâm: Kinh nghiệm và bí quyết kinh doanh bất động sản bắt buộc phải biết

    Các chiến lược marketing bất động sản hiệu quả

    Tiếp thị qua các nền tảng mạng xã hội

    Trong thời đại công nghệ như hiện nay, vai trò của các nền tảng mạng xã hội ngày càng trở nên quan trọng. Bằng cách thực hiện chiến dịch tiếp thị bất động sản trên các nền tảng này, bạn có thể nhanh chóng quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình đến với nhiều đối tượng khách hàng. Dưới đây là một số mạng xã hội giúp tăng hiệu quả cho chiến dịch tiếp thị của bạn:

    • Facebook: Là nền tảng mạng xã hội hàng đầu tại nước ta, Facebook sở hữu số lượng người dùng khổng lồ. Bằng cách sử dụng quảng cáo bất động sản và đăng bài trên các nhóm trên Facebook, bạn có thể tăng khả năng lan truyền và tiếp cận với một số lượng lớn khách hàng trong thời gian ngắn.
    • Instagram: Instagram được sử dụng rộng rãi bởi nhiều thế hệ và các nhà tiếp thị bất động sản đã sử dụng nền tảng này để chia sẻ thông tin và hình ảnh hấp dẫn.
    • Viber, Zalo: Với chi phí thấp và tính phổ biến, các ứng dụng này cũng được sử dụng để tiếp cận các khách hàng tiềm năng.

    Các chiến lược marketing bất động sản hiệu quả

    Tiếp thị truyền miệng

    Kích thích các giao dịch thông qua lời giới thiệu từ khách hàng hiện tại được coi là một trong những phương pháp tiếp thị bất động sản hiệu quả nhất. Tiếp thị truyền miệng giúp khách hàng mới có thể dễ dàng tìm được dự án bất động sản phù hợp thông qua những giới thiệu từ người thân và bạn bè. Điều này cũng giúp doanh nghiệp thúc đẩy doanh số và tiếp cận với những khách hàng tiềm năng cho dự án bất động sản của mình.

    Phát tờ rơi

    Phát tờ rơi bất động sản cũng là hình thức truyền thông đại chúng được nhiều doanh nghiệp bất động sản lựa chọn trong chiến dịch marketing của mình. Tương tự những cách truyền thông trực tiếp, phát tờ rơi là một trong những marketing bất động sản hiệu quả giúp truyền tải thông tin các dự án ngay lập tức đến với khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, phương thức marketing bất động sản bằng hình thức phát tờ rơi giúp đem lại hiệu quả cao nhưng không quá tốn kém.

    Các video quảng cáo

    Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể tận dụng các video chuyên nghiệp để quảng bá cho các sản phẩm, dự án bất động sản của mình. Mặc dù phương pháp này có thể tốn kém, sử dụng video là một trong những xu hướng tiếp thị trực tuyến phổ biến hiện nay và rất hiệu quả.

    Thực tế cho thấy, các dự án được tiếp thị bằng video thường thu hút số lượt truy cập lớn từ khách hàng so với các hình thức khác. Vì vậy, đừng ngại đầu tư vào video trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản và các ngành nghề khác.

    Chiến dịch Email Marketing

    Email marketing được coi là một trong những kênh tiếp thị bất động sản hiệu quả nhất cho nhiều doanh nghiệp ngày nay. Đây là công cụ được các doanh nghiệp, nhà phân phối bất động sản sử dụng để tiếp cận các nhóm khách hàng. Email có thể dễ dàng sử dụng và tạo cầu nối giữa nhân viên kinh doanh và khách hàng tiềm năng.

    Hơn nữa, sở hữu một danh sách email lớn sẽ giúp doanh nghiệp tìm kiếm nhanh chóng các đối tượng khách hàng tiềm năng tương tự và tiếp cận với họ bất kỳ lúc nào, ở bất kỳ đâu. Dễ hiểu hơn, Email Marketing là hình thức truyền thông công chúng, giúp doanh nghiệp lan truyền thông điệp về dự án và tiếp cận gần hơn với khách hàng. 

    Là một công cụ tiếp thị không thể thiếu đối với doanh nghiệp, phần mềm quản lý bán hàng GoSELL từ lâu đã tích hợp tiện ích gửi email marketing ngay trên hệ thống của mình. Với GoSELL, doanh nghiệp có thể dễ dàng gửi các email marketing với nhiều mục đích khác nhau đến với các đối tượng khách hàng của mình. Cùng tìm hiểu chi tiết ngay sau đây.

    Chiến dịch Email Marketing

    Tối ưu các chiến dịch tiếp thị với công cụ Email Marketing trên hệ thống của GoSELL

    Là một giải pháp toàn diện, GoSELL không chỉ mang đến cho doanh nghiệp các tính năng quản lý bán hàng mà còn những công cụ hỗ trợ marketing vô cùng hiệu quả. Trong đó, Email Marketing là một trong những công cụ được doanh nghiệp ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất trong việc thực hiện các chiến dịch tiếp thị.

    Theo đó, Email Marketing cho phép doanh nghiệp tạo các thông điệp, nội dung gửi đến chính xác các đối tượng mục tiêu muốn tiếp cận. Đó có thể là các email nhắc nhở mua hàng, giới thiệu sản phẩm, cung cấp các chương trình khuyến mãi hay email chúc mừng sinh nhật, thông báo mua hàng thành công…

    Tối ưu các chiến dịch tiếp thị với công cụ Email Marketing trên hệ thống của GoSELL

    Hệ thống của GoSELL cho phép doanh nghiệp tạo các email nhanh chóng với các mẫu nội dung, giao diện đa dạng phù hợp với nhiều chiến dịch tiếp thị khác nhau. Đặc biệt là với các doanh nghiệp bất động sản, bạn có thể thay đổi nội dung, chèn các hình ảnh chất lượng để thu hút khách hàng nhiều nhất có thể. Ngoài ra, bạn cũng có thể chèn các đường link mua hàng, link dẫn đến website doanh nghiệp trong nội dung email của mình.

    Chưa dừng lại ở đó, GoSELL còn cung cấp hệ thống CRM giúp doanh nghiệp tạo, phân nhóm và lưu trữ tất cả dữ liệu khách hàng của mình. Từ đó, doanh nghiệp có thể lựa chọn nhóm khách hàng (theo hành vi mua sắm, theo đơn hàng hoặc sản phẩm đã mua…) để tối ưu hiệu quả các chiến dịch email marketing của mình.

    Kết luận

    Thực hiện các chiến dịch marketing bất động sản hiệu quả chính là chìa khóa giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng, gia tăng doanh thu vượt trội. Lựa chọn các chiến lược phù hợp cũng như thực hiện theo từng bước cụ thể là cách để doanh nghiệp đạt được các mục tiêu tiếp thị của mình.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên