Kinh doanh online

    Cập nhật chính sách quảng cáo TikTok mới nhất năm 2023

    08/04/2023

    Ở bất kỳ nền tảng nào, việc hiểu rõ các chính sách của nhà phát hành là điều vô cùng cần thiết để đạt được hiệu quả tối đa các chiến dịch quảng cáo. Nền tảng chia sẻ video ngắn – TikTok cũng không phải là một ngoại lệ. Doanh nghiệp luôn cần cập nhật những chính sách quảng cáo TikTok mới nhất để tối ưu video cho từng chiến dịch của mình. Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

    Cập nhật chính sách quảng cáo TikTok mới nhất năm 2023

    Thế nào là chính sách quảng cáo TikTok?

    Chính sách quảng cáo của Facebook là những quy định được áp dụng cho tất cả các sản phẩm được trả phí để thực hiện các quảng cáo trên TikTok. Nên nhớ, không phải chỉ cần trả tiền là doanh nghiệp có thể thực hiện quảng cáo cho tất cả các sản phẩm của mình. Những quảng cáo trên TikTok đều phải tuân thủ theo tất cả Nguyên tắc cộng đồng và Điều khoản dịch vụ mà nhà phát hành đưa ra.

    Những chính sách của TikTok nhằm hướng đến việc đảm bảo nội dung quảng cáo phải trung thực, hình ảnh an toàn để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Xu hướng tiêu dùng ngày càng thay đổi cũng kéo theo sự thay đổi của các chính sách quảng cáo. Chính vì vậy, doanh nghiệp sẽ cần theo dõi, nắm bắt kịp thời các chính sách để tối ưu các chiến dịch quảng cáo của mình.

    Thế nào là chính sách quảng cáo TikTok?

    Việc tuân thủ chính sách quảng cáo TikTok là điều cần thiết để có thể đảm bảo quyền lợi của người bán lẫn người mua. Nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok cũng có các chính sách quảng cáo nghiêm ngặt để tạo một môi trường kinh doanh đáng tin cậy. Có thể kể đến như việc yêu cầu giấy chứng nhận an toàn cho một số sản phẩm đặc biệt: Mỹ phẩm, nhà thuốc, thuốc giảm cân, thực phẩm chức năng, bao cao su, thiết bị y tế… Một khi đáp ứng được tất cả những yêu cầu từ chính sách của TikTok thì quảng cáo của bạn mới được duyệt.

    Thông tin chung về chính sách quảng cáo của TikTok

    Hiểu biết chính sách quảng cáo

    Các chính sách quảng cáo TikTok được phân loại thành 2 chính sách khác nhau bao gồm:

    • Chính sách sáng tạo quảng cáo: Các hướng dẫn về những loại nội dung được phép hiển thị quảng cáo trên TikTok.
    • Chính sách gia nhập ngành: Cung cấp các thông tin về sản phẩm có thể được quảng cáo trên TikTok.

    Các chính sách này được xem như là định hướng để quảng cáo xét duyệt có đủ điều kiện hay không.

    Quy trình xét duyệt quảng cáo

    Các tiêu chí để TikTok xét duyệt quảng cáo bao gồm:

    • Sản phẩm, dịch vụ quảng cáo phải đạt đủ điều kiện.
    • Quảng cáo trên TikTok gồm có: Chú thích, âm thanh và nội dung hình ảnh.
    • Xác định nhóm tuổi mục tiêu và khu vực phù hợp.
    • Sự đồng bộ giữa Landing page và quảng cáo.
    • Landing page phải đạt đủ điều kiện.

    Đa phần các bài quảng cáo TikTok sẽ được xem duyệt trong vòng 24h, tuy nhiên cũng có trường hợp sẽ mất nhiều thời gian hơn. Sau khi xét duyệt, quảng cáo về sản phẩm của doanh nghiệp sẽ bắt đầu được chạy trên nền tảng này. 

    Có thể bạn quan tâm: Bật mí cách bán hàng trên Tiktok thu hút khách hàng hiệu quả

    Các bước cần thực hiện nếu quảng cáo bị từ chối

    Nếu quảng cáo bị từ chối vì lý do không tuân thủ theo chính sách của TikTok, bạn sẽ nhận được phản hồi về lý do cụ thể bị từ chối. Sau khi chỉnh sửa những nội dung cho phù hợp với chính sách, hãy gửi xét duyệt lại một lần nữa.

    Các bước cần thực hiện nếu quảng cáo bị từ chối

    Để chỉnh sửa quảng cáo TikTok bạn thực hiện:

    • Truy cập vào Trình quản lý quảng cáo TikTok của bạn, tại mục “Đề xuất” Nhóm Quảng cáo kiểm tra chi tiết thông báo.
    • Chỉnh sửa quảng cáo sao cho phù hợp, tuân thủ theo đúng các tiêu chí trong chính sách mà TikTok đưa ra.

    Lưu lại các sửa đổi của quảng cáo sau đó gửi duyệt đến TikTok để được xem xét.

    Trong trường hợp nếu Quảng cáo TikTok của bạn không thể chỉnh sửa hoặc cảm thấy bị từ chối nhầm, bạn có thể yêu cầu TikTok xem xét lại bằng cách chọn vào mục Hỗ trợ nhà quảng cáo.

    Chính sách về quảng cáo và Landing Page

    Các yêu cầu về Landing page

    Để thực hiện quảng cáo hiệu quả trên nền tảng TikTok, doanh nghiệp cần đảm bảo Landing page của mình hoạt động một cách bình thường. TikTok sẽ không muốn hướng người dùng xem các quảng cáo đến một Landing page gặp phải những lỗi như: 

    • Landing page đã bị lỗi, hết hạn hay chưa được hoàn thiện xong.
    • Nội dung Landing page không đầy đủ.
    • Landing page không thân thiện với các thiết bị của người dùng.
    • Khi nhấp vào nút quay lại trình duyệt Landing page bị tắt.
    • Landing page tự động tải tệp xuống trên thiết bị người dùng.
    • Landing page yêu cầu người dùng nhập thông tin cá nhân hay phải tải xuống các chương trình bổ sung để truy cập vào xem nội dung chính.

    Có thể bạn quan tâm: Cách đăng sản phẩm lên TikTok Shop nhanh được duyệt nhất

    Tính nhất quán của quảng cáo

    Các thông tin về sản phẩm, hay hình ảnh quảng cáo phải thống nhất với sản phẩm và dịch vụ trên trang đích. Không thể xảy ra việc quảng cáo một sản phẩm nhưng trang đích hoặc chú thích lại dẫn đến một thương hiệu khác.

    Ngôn ngữ quảng cáo trên TikTok phải phù hợp với ngôn ngữ mục tiêu chiến dịch. Theo nguyên tắc chung, ngôn ngữ trong mẫu quảng cáo và ngôn ngữ trên trang đích cần nhất quán với ngôn ngữ cài đặt. Ngoài ra, trang đích hay mẫu quảng cáo cũng phải có phụ đề bằng ngôn ngữ được thị trường mục tiêu chấp nhận. 

    Ngôn ngữ và mục tiêu quảng cáo

    “Cài đặt ngôn ngữ” quảng cáo trên TikTok là ngôn ngữ chọn mục tiêu quảng cáo.

    Phải có sự đồng nhất ngôn ngữ cài đặt giữa ngôn ngữ quảng cáo và Landing page hoặc được khu vực mục tiêu chấp nhận.

    Ngôn ngữ quảng cáo và Landing page sử dụng phải được thị trường mục tiêu chấp nhận, nếu ngôn ngữ cài đặt không được chỉ định.

    Ngôn ngữ và mục tiêu quảng cáo

    Các nội dung bị cấm trên quảng cáo TikTok

    Chính sách quảng cáo của TikTok cũng không cho phép người dùng thực hiện các quảng cáo về các nội dung nhạy cảm như:

    • Tiêu chuẩn cộng đồng.
    • Nội dung vi phạm bản quyền
    • Hoạt động hay dịch vụ bất hợp pháp.
    • Ma tuý, các dụng cụ tiêm chích ma tuý.
    • Vũ khí, đạn dược và chất nổ.
    • Thuốc lá, các sản phẩm hút thuốc.
    • Nội dung chính trị.
    • Nội dung quân sự.
    • Các nội dung ủng hộ chủ nghĩa cực đoan.
    • Nội dung phân biệt đối xử.
    • Nội dung người lớn và quấy rối tình dục.
    • Vi phạm sở hữu trí tuệ.
    • Nội dung giật gân, gây sốc, bạo lực.
    • Thông tin dễ gây hiểu lầm và không nhất quán.
    • Thu nhập dữ liệu.
    • Các quy tắc về quyền sở hữu trí tuệ của quảng cáo.

    Các nội dung bị hạn chế

    Bên cạnh các nội dung bị cấm, bạn cũng cần chú ý đến các nội dung được hạn chế khi thực hiện các quảng cáo trên TikTok. Cụ thể gồm các nội dung về: 

    • Đồ uống có cồn.
    • Đánh bạc và chơi xổ số.
    • Các mặt hàng vi phạm văn hóa, tôn giáo địa phương của khu vực chọn mục tiêu quảng cáo.
    • Không cho phép cổ xúy với các hành vi không phù hợp với trẻ vị thành niên hay chưa đủ độ tuổi sử dụng theo quy định.
    • Trình bày Covid-19 một cách không thiện cảm…
    • Nội dung khuyến khích hành động nguy hiểm như tự tử, phóng hỏa…
    • Nội dung ngược đãi động vật.

    Việc thực hiện các quảng cáo với nội dung phù hợp với các chính sách của TikTok sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận tốt hơn với các đối tượng khách hàng của mình. Đây là cơ sở quan trọng để doanh nghiệp có thể kinh doanh, bán hàng hiệu quả hơn trên nền tảng mạng xã hội này. Lúc này, doanh nghiệp sẽ cần quan tâm đến quy trình quản lý bán hàng hiệu quả. Do đó, cùng tìm hiểu về giải pháp GoSELL giúp doanh nghiệp quản lý bán hàng hiệu quả trên nền tảng TikTok ngay sau đây.

    Tối ưu quy trình quản lý bán hàng trên TikTok với phần mềm GoSELL

    Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh GoSELL

    GoSELL được biết đến như là một giải pháp quản lý bán hàng toàn diện được thiết kế với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp chuyển đổi số trong kinh doanh, bán hàng đa kênh. Không chỉ tối ưu quy trình bán hàng tại cửa hàng trực tiếp, phần mềm GoSELL còn hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hơn ở các nền tảng trực tuyến như website, app bán hàng, các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, GoMUA) hay nền tảng mạng xã hội (Fanpage Facebook, Zalo OA) và mới đây nhất là nền tảng TikTok Shop đầy tiềm năng. 

    Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh GoSELL

    Các giải pháp đến từ GoSELL giúp kinh doanh đa kênh dễ dàng

    Với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu quy trình bán hàng đa kênh, GoSELL mang đến cho doanh nghiệp các giải pháp hiệu quả bao gồm:

    • GoWEB: Thiết kế website bán hàng chuẩn thương mại điện tử chuyên nghiệp và nhanh chóng, với đầy đủ các tính năng hiện đại.
    • GoAPP: Tạo app bán hàng trên điện thoại, có mặt trên cả Android và iOS, giúp thu hút khách hàng quay lại mua sắm nhiều hơn.
    • GoPOS: Quản lý bán hàng tại quầy, lên đơn nhanh chóng, quản lý tồn kho chi tiết đến từng chi nhánh.
    • GoSOCIAL: Hỗ trợ bán hàng trên nền tảng mạng xã hội Facebook và Zalo. Đồng bộ tin nhắn, tạo kịch bản trả lời và tạo đơn hàng ngay khi chat.
    • GoLEAD: Tạo Landing Page chuyên nghiệp, giúp thu thập thông tin khách hàng và đẩy mạnh tỷ lệ chuyển đổi cũng như chốt Sales.
    • GoCALL: Hệ thống tổng đài ảo, giúp doanh nghiệp xây dựng đội ngũ telesales và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

    Trong giai đoạn mà TikTok được xem là kênh bán hàng tiềm năng hàng đầu đối với các doanh nghiệp, việc tối ưu quy trình bán hàng và quản lý bán hàng trên nền tảng này là vô cùng cần thiết. Hiểu được điều đó, giải pháp GoSELL hiện nay đã cho phép doanh nghiệp đồng bộ quản lý tài khoản bán hàng trên TikTok Shop ngay trên hệ thống của GoSELL.

    Đồng bộ quản lý bán hàng trên nền tảng TikTok Shop

    Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL đã cập nhật các tính năng quản lý bán hàng đồng bộ với TikTok Shop. Theo đó, doanh nghiệp đã có thể đồng bộ quản lý bán hàng từ tài khoản TikTok Shop của mình một cách trực tiếp trên hệ thống của GoSELL. Bất cứ khi nào có đơn hàng phát sinh từ cửa hàng TikTok, bạn ngay lập tức sẽ nhận được thông báo để xác nhận, hủy cũng như in hóa đơn cho đơn hàng chờ xác nhận trên hệ thống quản lý của GoSELL.

    Bên cạnh việc cho phép đồng bộ dữ liệu đơn hàng từ tài khoản cửa hàng TikTok về hệ thống quản lý, doanh nghiệp còn có thể tạo và cập nhật sản phẩm của mình theo chiều người lại. Cụ thể, doanh nghiệp có thể thêm các sản phẩm mới với đầy đủ các mô tả chi tiết như phân loại, hình ảnh, màu sắc hay giá cả trên hệ thống của GoSELL và cập nhật trực tiếp lên cửa hàng của TikTok. 

    Đồng bộ quản lý bán hàng trên nền tảng TikTok Shop

    Khi tài khoản bán hàng của bạn được liên kết với hệ thống quản lý của GoSELL, bạn cũng có thể cài đặt tính năng tự động đồng bộ sản phẩm và toàn bộ dữ liệu với TikTok Shop. Khi dữ liệu bán hàng từ TikTok Shop cũng như các kênh bán hàng khác nhau được đồng bộ về cùng hệ thống của GoSELL, quá trình quản lý bán hàng đa kênh sẽ được tối ưu, mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

    Kết luận

    Có thể nói, GoSELL sẽ là giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp tối ưu quy trình quản lý bán hàng trên nền tảng TikTok Shop. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể tìm hiểu thêm những tính năng khác của giải pháp GoSELL ngay nhé!

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên