Digital Marketing
Chọn quảng cáo Facebook sao cho phù hợp?
Trong thực tế, nhiều mục tiêu chiến dịch quảng cáo Facebook chồng chéo và bạn có thể sử dụng nhiều loại quảng cáo để thực hiện cùng một mục tiêu. Vậy làm thế nào để bạn quyết định loại quảng cáo facebook nào nên sử dụng? Sau đây là những gợi ý để bạn chọn được loại hình quảng cáo facebook phù hợp với mình.
Xác định mục tiêu chiến dịch của bạn
Trước khi bạn bắt đầu bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào. Trước tiên bạn cần xác định mục tiêu của chiến dịch là gì. Bạn đang cố gắng để chuyển đổi trên trang web của bạn? Muốn khách tham gia một sự kiện của bạn, tăng lượng tin nhắn cho fanpage, bán hàng và tăng doanh số hay đơn giản chỉ cần có thêm khách hàng đến cửa hàng?
Bạn hãy bắt đầu với nhu cầu tiếp thị của riêng bạn và xây dựng quảng cáo của bạn xung quanh nhu cầu của bạn.
Chọn loại quảng cáo liên quan bạn có thể sử dụng
Khi bạn đã xác định mục tiêu của chiến dịch quảng cáo của mình, hãy xem qua các loại Quảng cáo Facebook khác nhau có thể phù hợp cho bạn. Ở bài viết trước phân loại quảng cáo facebook, bạn đã biết mục đích của mỗi loại quảng cáo là gì. Bạn hãy chọn loại quảng cáo phù hợp nhất với mục tiêu của bạn. Bạn có thể nhận thấy Facebook có nhiều loại quảng cáo bạn có thể sử dụng cho một mục tiêu. Ví dụ, nếu mục tiêu của bạn là thúc đẩy tải xuống cho một ebook, bạn có thể sử dụng bất kỳ một trong hình thức quảng cáo sau:
- Nhấn vào Website (Clicks to Website)
- Chuyển đổi website (Website Conversions)
- Thu thập thông tin (Lead generation)
- Quảng cáo quà tặng (Offer claims)
Thu hẹp các chọn lựa của bạn
Khi bạn đã chọn các loại quảng cáo phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Hãy chọn loại quảng cáo nghĩ sẽ phù hợp nhất cho chiến dịch của bạn. Hoặc bạn sử dụng cùng các nội dung quảng cáo, hình ảnh và sao chép. Nhắm cùng mục tiêu để thiết lập thử nghiệm chiến dịch bằng các loại quảng cáo khác nhau và xem loại quảng cáo nào hoạt động tốt hơn.
Viết nội dung sáng tạo
Trong chạy quảng cáo thì nội dung đóng vai trò rất quan trọng. Bạn cần có nội dung hấp dẫn, tiêu đề thu hút, văn phong phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn.
Một tính năng tuyệt vời của công cụ Trình quản lý quảng cáo của Facebook là một loạt các tùy chọn sáng tạo và bố cục có sẵn cho bạn. Bạn không chỉ có thể chọn giữa hình ảnh, video, ảnh dạng lưới và bố cục băng chuyền. Hoặc bạn cũng có thể tùy chỉnh quảng cáo của mình cho người xem trên di động và máy tính để bàn.
Facebook cũng có rất nhiều lời kêu gọi hành động khác nhau. Mà bạn có thể sử dụng trên quảng cáo của mình. Ngoài ra, bạn có thể chọn hoàn toàn không sử dụng một kêu gọi hành động nào! Khi bạn chạy các chiến dịch quảng cáo khác nhau. Hãy đảm bảo kiểm tra và phân tích chiến dịch nào phù hợp nhất với khán giả của bạn.
Sử dụng các loại quảng cáo khác nhau cho các mục tiêu chiến dịch khác nhau
Đừng chỉ bám vào một loại quảng cáo cho tất cả các chiến dịch của bạn. Thay vào đó, hãy đảm bảo bạn đang tối ưu hóa quảng cáo của mình cho các mục tiêu chiến dịch phù hợp. Hãy thử các loại quảng cáo facebook khác nhau và các chiến dịch quảng cáo khác nhau để tối ưu hóa chiến lược quảng cáo cho khán giả của bạn.
Nhắm đúng đối tượng mục tiêu
Chọn đúng hình thức quảng cáo chỉ là một nửa công việc. Nửa còn lại là bạn phải tìm cách làm sao nhắm đúng đối tượng mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Chỉ khi tìm được đúng đối tượng khách hàng mục tiêu thì cơ hội bán hàng, tăng tỉ lệ chuyển đổi hoặc đạt được các mục tiêu của chiến dịch quảng cáo.
Xem thêm: Các dạng quảng cáo Google ads
Kiểm tra, phân tích và lặp lại
Khi bạn đã xác định mục tiêu chiến dịch của mình xong. Và bạn đã chọn loại quảng cáo, tạo quảng cáo và nhắm mục tiêu đúng đối tượng.
Đây là lúc để phân tích kết quả quảng cáo Facebook. Bạn cần lặp lại quy trình kiểm tra và phân tích thường xuyên. Kiểm tra tính hiệu quả của quảng cáo, phân tích nguyên nhân thất bại và thành công và lặp lại quy trình. Hãy nhớ rằng, điều quan trọng trong quảng cáo kỹ thuật số:
- Thử nghiệm
- Phân tích
- Tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo trong tương lai theo thời gian.
Hãy chắc chắn rằng bạn làm theo bước quan trọng cuối cùng này. Ngoài ra, bạn sẽ thực hiện được chiến lược quảng cáo với tỉ suất hoàn vốn ROI cao.
Thông qua GoSELL sẽ giúp bạn kiểm tra, phân tích chỉ số và tình hình chạy quảng cáo vô cùng hiệu quả, giúp bạn nâng cao độ phủ sóng cũng như gia tăng tỷ lệ tiếp cận của chạy quảng cáo.