Digital Marketing

    Các dạng quảng cáo Google ads

    02/08/2020

    Google Ads có 5 dạng quảng cáo chính:

    1. Quảng cáo tìm kiếm (Google Search)

    Là hệ thống quảng cáo của Google, trong đó các nhà quảng cáo đặt gía thầu cho một số từ khóa nhất định để quảng cáo của họ có thể xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google.

    Các dạng quảng cáo Google ads

    Lúc này, mẫu quảng cáo sẽ hiển thị đến người dùng khi họ tìm kiếm 1 từ hoặc 1 cụm từ khóa nào đó.
    Có tất cả tối đa 7 vị trí hiển thị dành cho quảng cáo tìm kiếm: 4 vị trí đầu tiên và 3 vị trí cuối cùng trên cùng một trang Google. 7 vị trí này luôn cố định khi bạn nhấp sang trang những trang kế tiếp. Vị trí quảng cáo có thể hiển thị ít hơn không đủ tất cả 7 vị trí (2,3 vị trí) tùy theo lĩnh vực/ ngành hàng và mức độ cạnh tranh của quảng cáo.

    Quảng cáo tìm kiếm chủ yếu tập trung vào việc thúc đẩy hành động của khách hàng như nhấp vào quảng cáo hoặc liên lạc với doanh nghiệp. Bên cạnh đó, quảng cáo tìm kiếm giúp khách hàng dễ dàng nhìn thấy thông tin họ cần tìm kiếm thông qua từ khóa họ đã sử dụng.

    2. Quảng cáo Google mạng hiển thị (Google Display Network- GDN)

    Là cơ hội để thu hút khách hàng thông qua các định dạng quảng cáo bằng hình ảnh. Đây là một số loại quảng cáo bạn có thể sử dụng trên Mạng hiển thị:

    Các dạng quảng cáo Google ads

    • Quảng cáo hiển thị đáp ứng: Để tạo quảng cáo này, chỉ cần nhập văn bảng vào quảng cáo của bạn, thêm hình ảnh và logo. Google sẽ tối ưu hóa quảng cáo để cải thiện hiệu suất.
    • Hình ảnh được tải lên: Bạn có thể tải lên quảng cáo dưới dạng hình ảnh ở các kích cỡ khác nhau hoặc HTML5.
    • Lượt tương tác: Chạy quảng cáo hình ảnh và video tương tác trên Youtube và Mạng hiển thị.
    • Quảng cáo Gmail: Hiển thị quảng cáo có thể mở rộng ở các tab trên cùng hộp thư đến của người dùng.

    3. Quảng cáo Google video (Video Ads)

    Chiến dịch quảng cáo video cho phép bạn hiển thị video quảng cáo; trong nội dung video trên nền tảng Youtube. Video Ads xuất hiện trước hoặc trong khi video được phát; bạn có thể skip hoặc bạn phải xem hết video 6s.

    Các dạng quảng cáo Google ads

    Quảng cáo Video Ads xuất hiện khi người dùng tìm kiếm từ khóa trên Youtube:

    Các dạng quảng cáo Google ads

    4. Quảng cáo mua sắm (Google Shopping Ads)

    Google Shopping Ads là quảng cáo mua sắm trên Google. Đây cũng là hình thức quảng cáo trực tuyến; cho phép người mua nhìn thấy thông tin về sản phẩm một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất. Hình thức này cung cấp lượng thông tin về sản phẩm, giá, thương hiệu,… khơi gợi nhu cầu và sự tò mò của khách hàng.

    Các dạng quảng cáo Google ads

    Ở hình thức quảng cáo này, quảng cáo sử dụng các thuộc tính sản phẩm bạn đã xác định; trong nguồn dữ liệu Google Merchant Center; để hiển thị quảng cáo trên các tìm kiếm phù hợp; thay vì tập trung nhiều vào từ khóa.

    5. Tiếp thị lại với Remarketing List

    Để hỗ trợ nhà quảng cáo, Google cho phép bạn tạo remarketing list; để tiếp thị lại những khách hàng đã:

    • Từng ghé thăm trang web của doanh nghiệp
    • Sử dụng app của doanh nghiệp
    • Xem video trên youtube mà doanh nghiệp đã upload
    • ….. cùng nhiều tùy chỉnh khác

    Các dạng quảng cáo Google ads

    Khách hàng ít khi nào sẽ mua hoặc liên hệ với sản phẩm của bạn; ngay khi lần đầu bắt gặp. Vì vậy việc remarketing sẽ giúp bạn khắc sâu hơn vào tâm trí của khách hàng.

    Chẳng hạn mình hay truy cập vào GoSELL.vn, họ sẽ bám đuôi mình ngay cả khi mình đọc báo trên Internet.

    Google Ads cho phép chúng ta thực hiện những chiến dịch tiếp thị lại để bám đuôi khách hàng, thúc đẩy quá trình mua hàng của đối tượng mà bạn mong muốn.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên

    0 0 vote
    Đáng giá
    3 Tất cả bình luận
    Cũ nhất
    Mới nhất Bình chọn nhiều nhất
    Phản hồi nội tuyến
    Tất cả bình luận
    trackback

    […] phiên bản này, chỉ những quảng cáo được tạo thông qua Google Ads mới được tính. Tuy nhiên Google cũng cung cấp những đoạn Code dành cho những […]

    trackback

    […] Chọn đúng hình thức quảng cáo chỉ là một nửa công việc. Nửa còn lại là bạn phải tìm cách làm sao nhắm đúng đối tượng mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Chỉ khi tìm được đúng đối tượng khách hàng mục tiêu thì cơ hội bán hàng, tăng tỉ lệ chuyển đổi hoặc đạt được các mục tiêu của chiến dịch quảng cáo. […]

    trackback

    […] Quảng cáo Video (Feature […]