Digital Marketing

    GDN là gì? Khi nào doanh nghiệp nên chạy quảng cáo GDN?

    10/01/2024

    GDN (Google Display Network) là hệ thống mạng lưới bao gồm các trang web lớn là đối tác lớn của Google. Các doanh nghiệp có thể sử dụng GDN để thực hiện các banner quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ của mình. Vậy GDN là gì và khi nào thì doanh nghiệp nên thực hiện các quảng cáo GDN? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

    GDN là gì? Khi nào doanh nghiệp nên chạy quảng cáo GDN?

    Một số khái niệm cơ bản

    GDN (Google Display Network) là gì?

    Đầu tiên cùng tìm hiểu khái niệm GDN là gì. GDN (Google Display Network) là một hệ thống mạng lưới gồm các trang web khổng lồ là đối tác lớn của Google. Và cho phép các nhà quảng cáo sử dụng GDN để quảng cáo banner về sản phẩm, dịch vụ của mình.

    Google Adwords (Google Ads) có hai hệ thống quảng cáo khác nhau là search và display. Bạn cần phân biệt giữa Google Search Network và Display Network.

    Google Ads Search

    Google Search Network là dạng quảng cáo trả phí trực tuyến phổ biến, cho phép doanh nghiệp đặt các banner quảng cáo ở những vị trí dễ dàng nhìn thấy trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Người dùng có thể dễ dàng nhìn thấy những thông tin được quảng cáo khi họ thực hiện tìm kiếm các từ khóa có liên quan. Trang quảng cáo của bạn sẽ hiển thị dưới kết quả tìm kiếm organic. Đồng thời có thêm ít nội dung CTA so với kết quả tìm kiếm organic thông thường khác.

    Có thể bạn quan tâm: Những lý do nên thực hiện quảng cáo Google Ads

    Google Ads Display là gì?

    Sau khi đã hiểu rõ GDN là gì, tiếp theo cùng tìm hiểu về Google Display Network (GDN) thì thụ động hơn. GDN chèn quảng cáo của doanh nghiệp vào những website được tuyển chọn kỹ lưỡng. Người dùng có thể thấy khi mua sắm, truy cập hay đọc tin tức. Google Ads dạng này nghiêng về hình ảnh, banner, media và một số câu từ lôi cuốn thu hút.

    Google Ads Display là gì?

    Khi thực hiện chạy quảng cáo Google Display, doanh nghiệp sẽ cần lên ý tưởng và đặt mục tiêu kết quả khác với quảng cáo Google Ads Search. Để phân biệt 2 loại quảng cáo này một các hiệu quả hơn thì:

    • Ads Search hướng đến đối tượng có hứng thú đến quảng cáo và mặt hàng của bạn ngay khi nhìn thấy quảng cáo.
    • Ads GDN lại thay đổi cuộc chơi theo một cách khác, hiển thị trên những trang bên ngoài kết quả tìm kiếm organic, lúc này người dùng đang thực hiện hoạt động nào đó.

    Vị trí quảng cáo Google Display Network

    Là một công cụ hỗ trợ hiệu quả toàn cầu, các quảng cáo trên Google Display Network cho phép xuất hiện trên hơn 2 triệu website. Đây chính là cơ sở quan trọng để doanh nghiệp có thể tiếp cận hơn 90% người dùng Internet – một con số khổng lồ phải không nào. Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị tại nhiều website, app di động và video. Các chiến dịch quảng cáo có thể hiển thị như thế nào sẽ tùy thuộc vào việc doanh nghiệp đặt mục tiêu và đầu tư như thế nào cho các quảng cáo của mình:

    • Tìm từ khóa và chủ đề liên quan.
    • Chọn website và trang cụ thể.
    • Hướng đến khách hàng cụ thể dựa trên sở thích, nhân khẩu và lịch sử họ có ghé thăm website không.

    Xem thêm: Các dạng quảng cáo Google ads

    Phương thức hoạt động của GDN là gì?

    Hiện nay, GDN sẽ hoạt động theo hai phương thức chính đó là:

    Quảng cáo theo ngữ cảnh

    Đây chính là phương thức hoạt động dựa trên từ khóa hoặc chủ đề mà doanh nghiệp đã chọn. Phương thức hoạt động này giúp doanh nghiệp gia tăng cơ hội xuất hiện các quảng cáo trên website, app và trang web có nội dung liên quan.

    Phương thức hoạt động của Google Display Network

    Hơn nữa, Google luôn phân tích chủ đề chính của website đăng quảng cáo. Google sẽ dựa vào nội dung, ngôn ngữ, cấu trúc liên kết và cấu trúc trang cũng như xem xét tỷ lệ trùng chủ đề của bạn với chủ thể website thì Google ads sẽ chọn website đó để đăng quảng cáo của bạn.

    Chọn chính xác website

    Dựa vào Placement targeting, doanh nghiệp có thể tự mình chọn website, video và app từ hệ thống website của GDN để hiển thị quảng cáo mà Google không gợi ý cho bạn từ khóa hay chủ đề tự động chọn website.

    Lý do nên sử dụng GDN là gì?

    Để có cái nhìn tổng quan hơn về những gì mà Google Display Network có thể mang lại, doanh nghiệp có thể tìm hiểu những lợi ích cụ thể bao gồm:

    Khả năng tiếp cận người dùng

    Lợi ích dễ dàng nhận thấy nhất khi thực hiện các quảng cáo Google Ads Display chính là khả năng phủ sóng và tiếp cận khách hàng. Với hệ thống khổng lồ với hơn 2 triệu website đăng ký GDN, doanh nghiệp có thể yên tâm về khả năng xuất hiện quảng cáo và tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.

    Điểm khác biệt giữa Google Ads thông thường với GDN đó chính là GDN có khả năng tiếp cận người dùng ngay cả khi họ không tìm kiếm bằng Google mà điều này thì Google thông thường không làm được. Đây chính là một trong những ưu điểm vượt trội khi so sánh và lựa chọn quảng cáo GDN.

    Đa dạng mức phí để doanh nghiệp lựa chọn

    PPC (Pay Per Click) là cách trả phí quen thuộc khi nhà quảng cáo trả phí cho mỗi lượt nhấp chuột. Nhưng với GDN thì bạn có thể sử dụng CPM (Cost Per Mile) sẽ có lợi hơn cho nhà quảng cáo vì chi phí này dựa trên mỗi lần 1000 view thay vì mỗi lần click. Đây là cách tối ưu để tiết kiệm chi phí hiệu quả.

    Tối ưu sử dụng hình ảnh

    Với xu hướng như hiện nay, con người ngày càng có sự hạn hẹp về thời gian do vậy việc sử dụng hình ảnh chính là cách để kéo lại sự tương tác cao. Việc thực hiện các quảng cáo thông qua banner với hình ảnh ấn tượng trên các website lớn chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm lớn của người dùng.

    Remarketing Ads

    Một ưu điểm nữa của quảng cáo GDN chính là remarketing Ads – quảng cáo bám đuôi. Với sức mạnh của nó, bạn có thể tạo ra chiến dịch mới chỉ nhắm đến những khách hàng cũ, khách hàng thân thiết đã từng mua hàng tại website, cửa hàng của bạn. Đây là cơ sở giúp mang lại những lượt khách hàng ổn định cho doanh nghiệp.

    Bên cạnh các chiến dịch quảng cáo Google Ads, doanh nghiệp cũng có thể thực hiện remarketing thu hút khách hàng quay trở lại bằng các công cụ hỗ trợ khác. Với phần mềm quản lý bán hàng GoSELL, doanh nghiệp thực hiện thông qua các tính năng hỗ trợ hiệu quả sau đây.

    Tối ưu các chiến dịch remarketing với các tính năng hiệu quả của phần mềm quản lý bán hàng GoSELL

    Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL

    Trước khi đến với các tính năng hiệu quả mà giải pháp GoSELL có thể hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch remarketing đến với khách hàng, cùng tìm hiểu xem liệu phần mềm quản lý bán hàng GoSELL là gì? Theo đó, GoSELL là phần mềm quản lý bán hàng toàn diện được thiết kế với các tính năng hiện đại, hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà bán lẻ bán hàng đa kênh, kinh doanh OAO (online & offline) đạt hiệu quả tối ưu.

    Được phát triển và cung cấp bởi công ty TNHH Mediastep Software Việt Nam, GoSELL luôn hướng tới mục tiêu quan trọng nhất là tối ưu quá bán hàng đa kênh của doanh nghiệp. Với nhiều giải pháp đa dạng từ thiết kế website, app bán hàng cho đến phần mềm quản lý đa nền tảng, GoSELL sẽ là người bạn đồng hành không thể thiếu với doanh nghiệp trong giai đoạn chuyển đổi số. 

    Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL

    GoSELL được đánh giá là một giải pháp hỗ trợ bán hàng toàn diện bởi không chỉ giúp quy trình bán hàng tại cửa hàng trực tiếp được tinh gọn hơn, phần mềm GoSELL còn hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hơn ở các nền tảng trực tuyến như website, app bán hàng, các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, GoMUA) hay nền tảng mạng xã hội (Fanpage Facebook, Zalo OA).

    Với rất nhiều tính năng hiện đại được cập nhật liên tục, GoSELL có thể hỗ trợ doanh nghiệp quản lý tối ưu từ kho hàng, sản phẩm, đơn hàng, khách hàng đến các đại lý, nhà phân phối của mình. GoSELL cũng cho phép thực hiện các chiến dịch tiếp thị, remarketing hướng đến các mục tiêu cụ thể được đặt ra.

    Tối ưu các chiến dịch remarketing với các tính năng của GoSELL

    Hiểu được nhu cầu tiếp thị ngày càng lớn của doanh nghiệp, phần mềm quản lý bán hàng GoSELL mang đến các tính năng hỗ trợ marketing vô cùng hiệu quả bao gồm:

    Gửi Email Marketing

    Email Marketing là một giải pháp giúp doanh nghiệp thông báo các chương trình ưu đãi, chiến dịch giảm giá, ra mắt sản phẩm trực tiếp đến các tài khoản email của khách hàng. GoSELL cho phép các doanh nghiệp thực hiện các gửi các email marketing với các mẫu, nội dung tùy chọn có sẵn trên hệ thống. Bạn hoàn toàn có thể sửa chữa các nội dung sao phù hợp với các mục đích mà mình hướng đến.

    Tối ưu các chiến dịch remarketing với các tính năng của GoSELL

    Doanh nghiệp cũng có thể lựa chọn các nhóm đối tượng khách hàng mà mình mong muốn để thực hiện việc gửi email. Điều này càng trở nên dễ dàng hơn bởi hệ thống của GoSELL cho phép doanh nghiệp tạo tài khoản lưu trữ thông tin khách hàng ngay từ lần mua hàng đầu tiên.

    Gửi thông báo đẩy

    Tính năng thông báo đẩy của GoSELL cho phép doanh nghiệp gửi các thông báo về chương trình ưu đãi đến trực tiếp thiết bị di động của khách hàng. Thông qua ứng dụng được thiết kế bởi giải pháp GoAPP của GoSELL, doanh nghiệp sẽ càng gia tăng số lượng khách hàng trung thành của mình, bán hàng hiệu quả hơn.

    Tạo mã giảm giá sản phẩm

    Tạo mã giảm giá mua hàng luôn được nhiều doanh nghiệp áp dụng trong mỗi dịp đặc biệt. Khi nhu cầu mua hàng tăng cao, mã giảm giá sẽ giúp doanh nghiệp kích cầu mua sắm hiệu quả hơn nữa, doanh nghiệp có thể bán hàng một cách hiệu quả và đem về doanh thu lớn hơn rất nhiều.

    Phần mềm quản lý bán hàng của GoSELL cho phép doanh nghiệp tạo mã giảm giá cho tất cả các sản phẩm mà mình bán. Không chỉ có thể sử dụng ở cửa hàng vật lý, mã giảm giá được tạo cho phép doanh nghiệp sử dụng khi khách hàng mua sắm ở các kênh bán hàng trực tuyến khác. Đây chắc chắn sẽ là ưu điểm giúp doanh nghiệp có thể ưu lợi nhuận có được khi bán hàng trong các dịp trọng điểm như trước các dịp lễ lớn.

    Tạo chiến dịch Flash Sale

    Các chiến dịch Flash Sale được đánh giá là phương thức tiếp thị, bán hàng hiệu quả hàng đầu trong giai đoạn bán hàng trực tuyến nở rộ như hiện nay. Nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là giới trẻ luôn quyết định chốt đơn một các nhanh chóng khi bắt gặp các sản phẩm được giảm giá giới hạn. Mô hình này đã chứng minh được hiệu quả của nó trên các sàn thương mại điện tử trong nhiều năm trở lại đây.

    Tạo chiến dịch Flash Sale

    Đối với các doanh nghiệp sử dụng hệ thống quản lý bán hàng của GoSELL, việc tạo các chương trình Flash Sale càng trở nên thuận tiện và hiệu quả hơn. Theo đó, doanh nghiệp có thể tạo các chương trình Flash Sale cho từng sản phẩm với số lượng được bán cụ thể. Bạn cũng có thể lựa chọn thời gian bắt đầu, thời gian kết thúc phù hợp để kích thích nhu cầu mua sắm nhanh hơn của khách hàng khi đến với cửa hàng trực tuyến của bạn.

    Bên cạnh việc sử dụng các công cụ quảng cáo được cung cấp bởi Google, doanh nghiệp hiện nay còn có thể sử dụng các phương thức remarketing hiệu quả khác. Các tính năng hỗ trợ mà giải pháp GoSELL đang cung cấp chính là một ví dụ không thể rõ ràng hơn.

    Kết luận

    Bài viết đã nêu rõ khái niệm GDN là gì và các khái niệm liên quan cùng với giải pháp để vận dụng GDN dễ dàng hơn. Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn. Chúc bạn kinh doanh thành công!

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên