Digital Marketing

    Một số công thức viết content nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khách hàng

    18/02/2024

    Nội dung thu hút và hấp dẫn được xem là “linh hồn” của một bài viết, tuy nhiên một nội dung hay thôi là chưa đủ mà phải được triển khai đúng công thức để hoàn thiện một content chuyên nghiệp. Chính vì vậy, ngay trong bài viết này GoACADEMY sẽ chia sẻ với bạn các công thức viết content phổ biến hiện nay, cũng như cách triển khai công thức content trên website chuẩn chỉnh. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

    Một số công thức viết content nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khách hàng

    Tổng hợp các công thức viết content phổ biến hiện nay

    Để doanh nghiệp có thể sáng tạo nội dung chuyên nghiệp và hấp dẫn, bạn phải nắm được những công thức viết content phổ biến mà GoACADEMY kể đến ngay sau đây:

    Tổng hợp các công thức viết content phổ biến hiện nay

    PAS (Problems – Agitate – Solve)

    Công thức viết content PAS được triển khai theo 3 bước chú trọng vào việc giải quyết các vấn đề mà khách hàng gặp phải.

    • Problem (P) – Xác định vấn đề: Tìm hiểu những “nỗi đau” mà khách hàng đang gặp phải cần cách giải quyết.
    • Agitate (A) – Khuấy động vấn đề: Nhấn mạnh, xoáy sâu vào “nỗi đau” và làm trầm trọng thêm vấn đề.
    • Solve (S) – Giải quyết vấn đề: Đưa ra hướng giải quyết phù hợp để xoa dịu “nỗi đau” của khách hàng với khả năng lồng ghép tinh tế sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp.

    Đây là công thức viết content được sử dụng khá phổ biến trong các nội dung quảng cáo vì hiệu quả mang lại khá cao.

    BAB (Before – After – Bridge)

    BAB là một công thức viết content khá quen thuộc trong các ngành mỹ phẩm, làm đẹp, được chia thành ba phần riêng.

    • Before (B) – Tình trạng trước: Những vấn đề mà khách hàng gặp phải trước khi sử dụng sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp.
    • After (A) – Tình trạng sau: Tín hiệu tích cực từ khách hàng sau khi trải nghiệm sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp.
    • Bridge (B) – Cầu nối: Liên kết giữa Before và After là sản phẩm / dịch vụ giải quyết các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải với những lợi ích, công dụng của sản phẩm / dịch vụ đó.

    Công thức này sẽ cho thấy ngay kết quả sau khi sử dụng sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp, tạo sự tin tưởng cho khách hàng vào giải pháp mà bạn giới thiệu.

    FAB (Features – Advantages – Benefits)

    Đây là công thức khá hay được áp dụng để xây dựng nội dung tập trung vào lợi ích sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp.

    • Feature (F) – Tính năng: Giới thiệu những tính năng của sản phẩm / dịch vụ mà bạn đang quảng cáo.
    • Advantages (A) – Ưu điểm: Những điểm mạnh vượt trội của sản phẩm / dịch vụ mà bạn đang quảng cáo nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh như thế nào.
    • Benefits (B) – Lợi ích: Tập trung vào những lợi ích mà khách hàng nhận được khi trải nghiệm sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp.

    Áp dụng công thức FAB sẽ giúp tạo ra doanh số nhanh chóng cho doanh nghiệp nếu kết hợp với một nội dung đầy thuyết phục và hấp dẫn “hạ gục” được khách hàng.

    Công thức FAB

    3S (Star – Story – Solution)

    Ba chữ “S” ở đây tượng trưng cho ba bước trong công thức viết content, phổ biến trong các nội dung mang tính chất kể chuyện.

    • Star – Nhân vật: Đây là một nhân vật cụ thể bạn sẽ đưa vào nội dung có thể là con người, con vật, doanh nghiệp hay một chủ thể nào đó.
    • Story – Câu chuyện: Xây dựng một câu chuyện xung quanh nhân vật (Star) với những cao trào gây hứng thú cho người đọc.
    • Solution – Giải pháp: Trình bày giải pháp mà nhân vật (Star) đã sử dụng để giải quyết vấn đề gặp phải và lồng ghép sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp.

    Đây là công thức viết nội dung theo câu chuyện tuy nhiên mục tiêu cuối cùng vẫn là giới thiệu sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng.

    APP (Agree – Promise – Preview)

    Đây là một công thức xây dựng content khá hay trong việc thu hút khách hàng thường gặp trong các bài giới thiệu trên website.

    • Agree (A) – Đồng ý: Nhận ra vấn đề mà khách hàng gặp phải, thừa nhận và đồng cảm với vấn đề đó.
    • Promise (P) – Lời hứa: Nỗ lực giải quyết vấn đề của khách hàng bằng sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp.
    • Preview (P) – Xem trước: Cho người đọc biết nội dung mà bạn chia sẻ trong bài viết.

    APP là công thức viết content đơn giản mà bạn có thể áp dụng mọi lúc mọi nơi để thu hút khách hàng nhanh chóng.

    Công thức 3 lý do vì sao

    Công thức này sẽ tập trung vào giải quyết ba vấn đề cốt lõi, đó chính là:

    • Vì sao sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp tốt nhất?
    • Vì sao phải chọn sản phẩm / dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp?
    • Tại sao khách hàng phải tin và lựa chọn doanh nghiệp?

    Sau khi đã tìm được lời giải đáp cho ba câu hỏi này bạn sẽ có những ý tưởng gợi mở content quảng cáo thu hút và giữ chân khách hàng hiệu quả.

    Xem thêm: Giải mã bí mật về hiệu ứng domino trong content marketing

    Các bước triển khai content bài viết trên website doanh nghiệp

    Khi đã nắm được công thức và có ý tưởng viết content chuẩn chỉnh, thì để đưa content đó lên website bạn phải triển khai tiếp các bước như sau:

    Xác định mục tiêu sản xuất content trên website

    Nội dung trên website phải đảm bảo hai mục tiêu quan trọng đó chính là hình thức xây dựng nội dung và chuẩn SEO.

    • Nội dung nên áp dụng theo các công thức viết content như: PAS, BAS, FAB,… để đảm bảo content đạt chuẩn về mặt hình thức.
    • Đảm bảo đúng và chuẩn về mặt kỹ thuật SEO để bài viết đạt thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm.

    Áp dụng công thức viết content để hoàn thiện nội dung website

    Để hoàn thiện một bài content hấp dẫn và đủ chuẩn thì bạn có thể tham khảo và thực hiện theo các bước mà  gợi ý như sau:

    • Xác định chủ đề chính của nội dung website với từ khóa SEO tương ứng.
    • Xác định công thức viết content mà bạn sẽ áp dụng trong bài viết.
    • Lên dàn bài chi tiết cho bài viết website dựa trên chủ đề và công thức content.
    • Triển khai bài viết website theo dàn bài chi tiết với giọng văn và phong cách phù hợp.
    • Tối ưu SEO cho bài viết.

    Xem thêm: Content SEO là gì? Quy trình xây dựng kế hoạch Content SEO chi tiết

    Sản xuất bài viết trên website ở trang blog

    Blog là nơi trong website mà bạn có thể chia sẻ các bài viết với nhiều chủ đề áp dụng theo công thức viết content chuẩn chỉnh, được xem như một phương tiện PR hiệu quả cho doanh nghiệp. Sau khi đã hoàn thiện nội dung bài viết là bạn có thể đưa nội dung lên phần viết blog trên hệ thống website để chỉnh sửa hay thêm hình ảnh, video bắt mắt cùng các liên kết chuyển đổi, sau đó là đã có thể sản xuất bài viết trên trang blog của website.

    Lưu ý: Các hình ảnh, video phải được tối ưu SEO với URL không trùng lặp, các liên kết ngoài phải được thiết lập nofollow với các thẻ title, meta title,.. đúng chuẩn.

    Sản xuất bài viết trên website ở trang blog

    Đo lường và đánh giá

    Khi nội dung bài viết được đăng tải bạn cần phải theo dõi chuyển biến của bài viết để có hướng khắc phục và tối ưu kịp thời để phù hợp với xu hướng tìm kiếm của người đọc và cải thiện vị trí tốt trên các trang công cụ tìm kiếm.

    Như bạn có thể thấy, việc triển khai bài viết trên website không chỉ đòi hỏi bạn phải nắm vững các công thức viết content chuẩn, có tư duy sáng tạo nội dung độc đáo, mà còn phải có kiến thức, kỹ năng về SEO để tối ưu bài viết từ tiêu đề, hình ảnh, video,… đến URL, các liên kết trong bài,… Những việc này không hề dễ dàng gì để thực hiện một cách đúng chuẩn và chuyên nghiệp. Chính vì vậy, một giải pháp thiết kế website tích hợp các công cụ hỗ trợ tối ưu bài blog chuẩn SEO như GoWEB là giải pháp phù hợp và hoàn hảo nhất cho doanh nghiệp bạn ngay lúc này.

    Triển khai nội dung bài viết hiệu quả với GoWEB

    GoWEB là giải pháp thiết kế website chuyên nghiệp chuẩn SEO với bảo mật SSL, miễn phí hosting và băng thông không giới hạn trên nền tảng GoSELL, không chỉ cho phép doanh nghiệp xây dựng bài viết chuyên nghiệp với nội dung tối ưu, mà còn tích hợp các tính năng quản lý vận hành và các công cụ marketing tinh gọn ngay trên một hệ thống.

    GoWEB mang lại cho doanh nghiệp một hệ sinh thái bán hàng chuyên nghiệp trên website với những trải nghiệm hài lòng nhất cho người truy cập, từ đó mở rộng phạm vi tiếp cập và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khách hàng hiệu quả với doanh số đáng mong đợi.

    Triển khai nội dung bài viết hiệu quả với GoWEB

    Tối ưu nội dung bài viết nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khách hàng

    Với tính năng blog của GoWEB, doanh nghiệp có thể tự do tạo / xóa / chỉnh sửa bố cục một bài viết áp dụng công thức viết content, với các video, hình ảnh, link sản phẩm / dịch vụ hoặc các link liên kết khác hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng và quảng bá thương hiệu.

    Tính năng blog còn tích hợp cả công cụ SEO, giúp tối ưu từng mục trong nội dung bài viết như: Title, heading, hình ảnh, video,.. với số lượng keyword phù hợp. Ngoài ra, tính năng còn hỗ trợ giới hạn số từ chuẩn cho một tiêu đề và mô tả theo đúng chuẩn SEO, cùng khả năng điều chỉnh và tối ưu hóa thẻ URL, tự động thông báo nếu phát hiện URL trùng lặp. Bạn còn có thể thay đổi hình thức liên kết từ dofollow thành nofollow để dàng với thao tác chỉnh sửa trong code view. Mang lại cho doanh nghiệp một nội dung tối ưu SEO chuẩn chỉnh chỉ với thao tác dễ dàng ngay trên giao diện viết blog.

    Ngoài ra tính năng còn cho bạn khả năng quản lý danh sách các thuộc tính của bài viết (tên bài viết, hình ảnh, tác giả, thời gian chỉnh sửa cuối) và tìm kiếm bài viết theo danh mục, thời gian cụ thể một cách dễ dàng.

    Nhờ đó, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng và quảng bá thương hiệu. Từ đó tăng lượt truy cập tự nhiên truy cập đến website và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả.

    Các tính năng khác của GoWEB

    Bên cạnh tính năng viết blog, GoWEB còn cho phép bạn tự do sáng tạo giao diện website với kho giao diện đa dạng phù hợp với mọi ngành nghề, cùng công cụ SEO được tích hợp sẵn giúp tối ưu đường link sản phẩm, bộ sưu tập sản phẩm / dịch vụ,.. tăng thứ hạng của website trên các thanh công cụ tìm kiếm.

    GoWEB còn tích hợp các công cụ quản lý vận hành kinh doanh từ quản lý sản phẩm, đơn hàng, kho hàng,… đến nhân viên, khách hàng, cộng tác viên / đại lý bán hàng trên đa kênh ở đa chi nhánh, với các tính năng tiếp thị như tạo mã giảm giá, email marketing, flash sale, thông báo đẩy,… và công cụ phân tích khách hàng như Google Analytics, Google Tag Manager, Google Pixel, CRM,…

    Và doanh nghiệp có thể quản lý tất cả hoạt động bán hàng trên website nói riêng và đa kênh nói chung một cách dễ dàng mọi lúc mọi nơi thông qua báo cáo phân tích trực quan chính xác ngay trên hệ thống quản trị GoSELL.

    Các giải pháp hỗ trợ kinh doanh khác của GoSELL

    Ngoài GoWEB, thì GoSELL còn cung cấp đa dạng các giải pháp hỗ trợ kinh doanh khác mang lại hệ sinh thái bán hàng toàn diện từ Offline đến Online cho doanh nghiệp.

    • GoAPP: Tạo App bán hàng chuyên nghiệp trên iOS & Android với thương hiệu riêng.
    • GoPOS: Cung cấp phần mềm quản lý bán hàng đa tiện ích giúp tối ưu quy trình bán hàng ngay tại quầy.
    • GoLEAD: Tạo Landing Page hấp dẫn, thu hút, hỗ trợ thu thập thông tin và dữ liệu khách hàng nhanh chóng.
    • GoSOCIAL: Tăng tốc bán hàng trên Facebook, Zalo giúp tăng gấp đôi tốc độ bán hàng.
    • GoCALL: Giải pháp tổng đài cuộc gọi chuyên nghiệp và chất lượng.

    Với GoSELL, bạn có thể tự tin xây dựng website chuẩn SEO với thứ hạng cao và tăng trưởng kinh doanh vượt bậc với những giải pháp kinh doanh toàn diện đa tiện ích.

    Với những kiến thức về công thức viết content mà GoACADEMY đã chia sẻ trên, hy vọng là bạn đã biết cách hoàn thiện content cho website đúng chuẩn với hiệu quả cao nhất. Và đừng quên lựa chọn GoACADEMY làm người bạn đồng hành của bạn trong bước đường kinh doanh thành công nhé!

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên