Câu chuyện kinh doanh

    Bỏ túi những dạng content du lịch ấn tượng,  giúp tăng tương tác hiệu quả

    14/04/2024

    Content du lịch là một phần quan trọng trong chiến lược xây dựng thương hiệu và tăng doanh thu cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách khai thác và triển khai một cách hợp lý để tối đa hóa lợi thế cạnh tranh của mình trên thị trường. Do đó, trong bài viết hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về content du lịch là gì và những dạng content hấp dẫn, thu hút du khách nhất nhé!

    content-du-lich-01

    Content du lịch là gì?

    Content du lịch là những thông tin/ nội dung liên quan đến các hoạt động và sản phẩm du lịch như: địa điểm du lịch/ tham quan, tour du lịch, trải nghiệm du lịch, lịch trình du lịch, khách sạn/ homestay/ camping, phương tiện di chuyển, thông tin lịch sử văn hóa, địa điểm mua sắm,…

    Những nội dung này có thể được thể hiện ở nhiều hình thức như hình ảnh, video, âm thanh, văn bản,… Và được chia sẻ trên nhiều nền tảng khác nhau như diễn đàn, website, mạng xã hội, tạp chí,…

    Content du lịch có thể cung cấp cho du khách, cả cá nhân lẫn tổ chức, những thông tin cần thiết để lên kế hoạch và tham gia các hoạt động du lịch một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, những nội dung này cũng được xem là “cầu nối” giữa người làm trong ngành du lịch và khách hàng của mình, tạo nên sự tò mò và thôi thúc họ tham quan, khám phá.

    content-du-lich-02

    Xem thêm: Những yếu tố cần có khi thiết kế website du lịch

    Có những dạng content du lịch nào?

    Có rất nhiều dạng content được sử dụng trong các chiến dịch Marketing ngành du lịch. Trong đó, có 6 dạng phổ biến nhất là: hình ảnh, video, podcast, ebook, bài post fanpage và blog du lịch.

    Hình ảnh

    Có thể nói, hình ảnh là yếu tố không thể thiếu khi sáng tạo nội dung. Theo nghiên cứu của Ragan, việc sử dụng hình ảnh sẽ giúp tiếp cận người xem nhanh hơn 60 lần so với việc sử dụng 111 từ. Một bài phân tích khác của BuzzSumo cũng chỉ ra các bài viết có hình ảnh cứ sau 75 – 100 từ nhận được gấp đôi số lượt chia sẻ trên mạng xã hội so với những bài viết có ít hình ảnh hơn.

    Và vì có 90% thông tin não bộ tiếp nhận qua thị giác nên đa phần content ngành du lịch sẽ kết hợp giữa văn bản và hình ảnh để thu hút thực khách ghé thăm và sử dụng các sản phẩm/ dịch vụ mà bạn đề cập đến.

    Hiện nay, GoSELL cũng cung cấp cho bạn dịch vụ thiết kế hình ảnh chuyên nghiệp. Bên cạnh việc brainstorm ý tưởng và dung hòa các yếu tố để sáng tạo tên, logo, slogan, tagline truyền thông, xây dựng brand guideline tiêu chuẩn giúp chuyên nghiệp hóa hình ảnh cho thương hiệu của bạn.

    Chúng tôi còn hỗ trợ thiết kế các ấn phẩm truyền thông cả online lẫn offline như banner, poster, standee, biển hiệu quảng cáo, ảnh cover, tờ rơi,… Tất cả sẽ giúp bạn tiếp cận đến “điểm chạm” của du khách và thúc đẩy quá trình truyền thông thương hiệu du lịch hiệu quả.

    content-du-lich-03

     Tham khảo thêm: Ý nghĩa của brand guideline trong việc xây dựng thương hiệu

    Video

    Mặc dù video không phải là dạng content trực quan giá rẻ nhưng nó mang lại trải nghiệm chân thật và hiệu ứng tốt hơn so với hình ảnh. Bất kỳ video nào được đăng trên Youtube, TikTok, Facebook, Instagram,… miễn là đủ hấp dẫn và đánh trúng tâm lý du khách đều thu hút một lượng lớn người theo dõi.

    Trong đó, Youtube là một trong những kênh truyền cảm hứng về những chuyến đi trong mơ với hơn 60% du khách sử dụng nền tảng này để tìm kiếm thông tin và chia sẻ về những chuyến đi của mình.

    Đặc biệt, với sự phát triển mạnh mẽ của Internet, chỉ cần nhập từ khóa tìm kiếm, chẳng hạn “review địa điểm ăn chơi ở Đà Lạt” lên Google hoặc các trang mạng xã hội là toàn bộ thông tin cần thiết sẽ hiện ra, trong đó video luôn được ưu tiên hơn cả.

    Vì vậy, sáng tạo video quảng cáo với nội dung hấp dẫn được xem là lợi thế cạnh tranh trong ngành du lịch. Đừng quá lo lắng nếu bạn không sở hữu đội ngũ Media chuyên nghiệp để lên ý tưởng content và quay dựng video du lịch. Bởi GoSELL cũng cung cấp trọn gói giải pháp sản xuất video chuyên nghiệp và chi tiết từ lúc lên kịch bản, quay dựng, chỉnh sửa đến khi đăng tải trên đa nền tảng.

    Qua đó, dễ dàng truyền tải thông điệp và hình ảnh thương hiệu đến khách hàng. Từ TVC quảng cáo, video giới thiệu, video tình huống đến animation, tất cả đều được đảm bảo chất lượng và triển khai với mức chi phí tốt nhất.

    Xem thêm: Tìm hiểu quy trình và những điều cần lưu ý khi sản xuất video Marketing

    Podcast

    Podcast hay audio content là hình thức truyền tải nội dung qua âm thanh. Người dùng có thể tải tệp về nghe trên điện thoại, máy tính hoặc ipad của mình. Podcast có nhiều chủ đề khác nhau và bạn có thể dễ dàng tìm kiếm cũng lựa chọn chủ đề phù hợp với mình. Trong đó, du lịch là một trong những chủ đề cực hot trên podcast hiện nay.

    Podcast có thể giúp bạn tiếp cận gần hơn với khách hàng thông qua những góc nhìn, quan điểm mới mẻ với giọng đọc truyền cảm, thu hút. Với mỗi tập podcast, bạn có thể truyền tải một thông điệp khác nhau, đó có thể là cảm nhận về một cảnh đẹp trong nước, một món ăn ngon, trò chơi thú vị hoặc đơn giản là trải nghiệm về chuyến du lịch gần đây nhất.

    content-du-lich-04

    Ebook

    Bên cạnh podcast, ebook cũng là một trong những dạng content du lịch chạy theo xu hướng hiện nay, đặc biệt đối với những ai có sở thích đọc sách mỗi ngày. Bạn có thể sáng tạo một ebook về du lịch với nội dung sâu sắc và phong phú, khám phá chiều sâu của một địa điểm du lịch thay vì chỉ là một bài viết blog trên website.

    Với những ai lần đầu tiên đi du lịch, đặc biệt là du lịch nước ngoài thì tham khảo ebook đặc biệt cần thiết. Toàn bộ thông tin về tour du lịch, địa điểm tham quan, các điểm ăn chơi, nhà hàng/ khách sạn, kinh phí chuyến đi, visa/ xuất nhập cảnh,… đều sẽ được gói gọn trong một quyển ebook mà du khách của bạn có thể mang theo bất cứ đâu.

    Blog du lịch

    Blog là một trong những công cụ cung cấp những thông tin, kiến thức cần thiết cho du khách và giúp bạn SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) website, gia tăng lượt truy cập và thu hút càng nhiều du khách biết đến thương hiệu của bạn.

    Một bài blog thường khá dài, cung cấp thông tin chi tiết, đầy đủ hơn hình ảnh hay video. Tuy nhiên, để có nội dung bài blog hấp dẫn, giữ chân người đọc lâu hơn, việc chèn thêm các hình ảnh hoặc video minh họa là điều hoàn toàn cần thiết.

    Một sai lầm mà nhiều chủ kinh doanh hoạt động trong ngành du lịch thường mắc phải khi triển khai chiến lược content marketing là copy nội dung từ những trang web khác để đăng tải lên website của mình. Điều này hoàn toàn không nên vì sẽ ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận người dùng của website và bị Google đánh giá thấp khi cung cấp nội dung kém chất lượng.

    Do đó, nếu không có kinh nghiệm trong lĩnh vực viết blog thì bạn có thể hợp tác với một đơn vị thuê ngoài, chẳng hạn như GoSELL để truyền tải những thông điệp, nội dung chất lượng và nhắm đúng insight khách hàng.

    content-du-lich-05

    Dịch vụ Content Marketing của GoSELL sẽ giúp bạn triển khai nội dung bài blog với bố cục outline logic, văn phong chuyên nghiệp, phù hợp với lĩnh vực du lịch, phân bổ từ khóa hợp lý và đảm bảo tỷ lệ unique >90% trên các công cụ kiểm tra. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng kết hợp dịch vụ SEO tổng thể để giúp website của bạn bứt phá thứ hạng từ khóa và đứng top trên kết quả tìm kiếm.

    Bài post fanpage

    Tất nhiên rồi, fanpage là một nền tảng không thể không kể đến khi triển khai content du lịch. Bạn có thể thỏa thích thử sức với những dạng phong cách khác nhau, từ chuyên nghiệp, hài hước, bắt trend hoặc kích thích, miễn sao có thể thu hút du khách. Dưới đây là một số mẫu content du lịch điển hình trên fanpage mà bạn có thể tham khảo:

    content-du-lich-06
    Một số mẫu content du lịch trên fanpage thu hút, hấp dẫn

    Tất nhiên, nếu bạn đang cần xây dựng nội dung fanpage, từ cập nhật tin tức, review du lịch đến educate thương hiệu thì GoSELL vẫn sẵn sàng hỗ trợ bạn nhé. Chúng tôi sẽ giúp bạn triển khai đăng tải bài viết theo lịch ngày/ tuần giúp thúc đẩy tương tác và liên tục cập nhật thông tin sản phẩm/ dịch vụ đến người xem, cập nhật bộ nhận diện trên fanpage và cả chạy quảng cáo để thu về leads hiệu quả.

    Làm thế nào để viết content du lịch hay và hiệu quả?

    Để giúp bạn viết được content du lịch thu hút và mang lại giá trị cao, bạn hãy tham khảo một số kinh doanh sau đây nhé:

    Xác định mục đích bài viết

    Trước khi bắt đầu viết bài, bạn hãy xác định rõ mình truyền tải nội dung này với mục đích gì? Bạn muốn hướng người đọc đến một điểm đến cụ thể, cung cấp những lời khuyên hữu ích hay đơn thuần là chia sẻ kinh nghiệm về chuyến đi?

    Phân tích đối tượng mục tiêu

    Hãy xem xét đối tượng độc giả mà bạn muốn hướng đến, từ nhân khẩu học (độ tuổi, vị trí địa lý, giới thiệu,…) đến hành vi, sở thích và nhu cầu của họ để triển khai content du lịch phù hợp với đối tượng đó.

    Ví dụ, nếu bạn đang nhắm đến đối tượng genZ thì phong cách content cần hiện đại, trẻ trung, nội dung tập trung vào những địa điểm du lịch, dễ “sống ảo” với giá cả phải chăng. Tuy nhiên, với đối tượng trung niên, điều họ quan tâm nhất là chất lượng của chuyến đi nên bạn cần cung cấp cho họ thông tin về tour du lịch trọn gói, dịch vụ du lịch/ phòng ốc với chất lượng từ trung đến cao cấp,…

    Đưa ra lời khuyên và gợi ý

    Đa số những bài content du lịch đều lồng ghép những lời khuyên và gợi ý để thu hút và giữ chân người đọc ở lại lâu hơn. Sau khi giới thiệu về các địa điểm du lịch, bạn có thể đưa ra một số ý tưởng về hoạt động du lịch, món ăn đặc sản, nơi lưu trú, cách thức đi lại,… để họ chuẩn bị tốt hơn cho chuyến đi của mình.

    Kiểm tra và chỉnh sửa

    Sau khi hoàn thành bài viết, hãy đọc lại thật kỹ để xem nội dung để được triển khai theo đúng outline chưa, có lỗi chính tả, cú pháp và ngữ pháp hay không. Điều này sẽ giúp cho bài viết trở nên chính xác và dễ đọc hơn, thể hiện tính chuyên nghiệp và uy tín của bạn trong mắt khách hàng.

    Vậy là GoACADEMY vừa đề cập đến bạn những dạng content du lịch hấp dẫn, mang lại giá trị chuyển đổi cao. Hy vọng những thông tin trên là hữu ích và hỗ trợ bạn trong quá trình phát triển kinh doanh ngành du lịch. Và chúng tôi cũng liên tục cập nhật các kiến thức, câu chuyện kinh doanh và thông tin thị trường mới nhất trên website của mình, hãy theo dõi nhé!

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email hotro@gosell.vn hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên