Công cụ

    Những yếu tố cần có khi thiết kế website du lịch

    29/11/2023

    Thị trường Việt Nam ngày càng có sự cạnh tranh khá gay gắt. Chính vì vậy việc đưa ra các chiến lược kinh doanh online và quảng bá thương hiệu được xem là yếu tố không thể thiếu. Vậy nên việc thiết kế website du lịch phục vụ được các chiến lược trên trở nên tối quan trọng đối với các doanh nghiệp đang mong muốn thúc đẩy hoạt động kinh doanh trên nền tảng Internet.

    Những yếu tố cần có khi thiết kế website du lịch

    Các loại website du lịch hiện nay

    Để bắt đầu thiết kế website bạn cần biết được những loại website đang được sử dụng nhiều hiện nay:

    • Website giới thiệu về công ty du lịch, giới thiệu tour du lịch.
    • Website đặt tour du lịch (như một trang thương mại điện tử).

    Nếu như website của công ty hoạt động chủ yếu để giới thiệu về công ty, tour du lịch, yêu cầu người dùng liên hệ để đặt lịch, thì website du lịch cần hoạt động như một trang thương mại điện tử và cần sự đa dạng hơn về chức năng để người dùng có thể book tour trực tiếp trên website hoặc tương tác và phản hồi.

    Những yếu tố cần có khi thiết kế website du lịch

    Tập trung vào hình ảnh

    Đối với website du lịch thì hình ảnh chính là yếu tố cần đầu tư và cập nhật liên tục. Hình ảnh đẹp chính là một trong những yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng. Hình ảnh là yếu tố giúp họ hình dung rõ hơn về điểm mà họ muốn đến, nhà hàng hay khách sạn mà họ quan tâm, từ đó thúc đẩy đến quyết định.

    Những yếu tố cần có khi thiết kế website du lịch

    Ngoài việc cung cấp hình ảnh về địa điểm du lịch để khách hàng tham khảo, bạn cũng có thể đăng tải những hình ảnh về Tour đang thực hiện. Điều này sẽ giúp cho khách hàng có sự tin tưởng hơn với dịch vụ mà bạn cung cấp.

    Khi cập nhật hình ảnh, bạn cần chú ý đến dung lượng ảnh sao cho vừa đảm bảo chất lượng hiển thị vừa đảm bảo tốc độ tải trang tốt.

    Xem thêm: 8 nguyên tắc để thiết kế website đẹp và hiệu quả

    Thường xuyên cập nhật thông tin về tour du lịch

    Việc thường xuyên cập nhật thông tin về các tour du lịch một cách chi tiết là việc không thể bỏ qua. Nó giúp cho khách hàng dễ dàng nắm bắt thông tin (lịch khởi hành, chương trình Tour, giá Tour, dịch vụ đi kèm…) và các chính sách phụ thu. Thông tin Tour càng cụ thể càng tăng khả năng đặt Tour.

    Thông tin về tour du lịch cần được nhấn mạnh vào những điểm đặc biệt của tour hoặc các chương trình khuyến mãi. Đừng quên cập nhật những thông tin thú vị về địa điểm tham quan, khu vui chơi, lưu trú và ăn uống… để thu hút khách hàng.

    Đăng tải những nội dung và thông tin chuyên nghiệp

    Website du lịch chuyên nghiệp thì nội dung của nó cũng cần chỉn chu, website du lịch của bạn cần có những tin tức và thông tin mới và đăng tải thường xuyên để thu hút khách hàng đến tìm hiểu cũng như khám phá nhiều hơn về trang web. Muốn tăng khả năng tương tác, bạn phải đảm bảo nội dung độc đáo và hấp dẫn.

    Đối với một website du lịch, tính năng cập nhật các thông tin chi tiết về các tour du lịch cần phải được chú trọng. Một tour du lịch có thông tin cụ thể về lịch trình và các chính sách sẽ mang đến thông tin cần thiết đến cho khách hàng và tăng thêm sự tin tưởng cũng như khả năng đặt tour.

    Tối ưu công cụ tìm kiếm khi thiết kế Web

    Một trong những tính năng khách hàng thường xuyên sử dụng khi truy cập vào trang web chính là tìm kiếm về các tour du lịch phù hợp. Vậy nên, tìm kiếm chính là tính năng cần thiết cho một website du lịch.

    Đối với tính năng này, khách hàng có thể nhanh chóng tìm được lịch trình phù hợp với họ dựa trên các thông tin đề xuất như: Tour trong nước, Tour nước ngoài, ngày khởi hành, điểm khởi hành… Hãy giữ thanh tìm kiếm thật nổi bật tại vị trí đầu trang để khách hàng dễ dàng nhìn thấy và sử dụng nó.

    Ngoài ra, khi thiết kế website bạn cũng cần nghiên cứu và tích hợp tính năng dự đoán tìm kiếm. Ví dụ: Khi khách hàng đang gõ tìm kiếm một địa điểm, một số kết quả dự đoán sẽ hiện ra phía dưới. Giúp cho khách hàng tìm kiếm kết quả nhanh chóng và dễ dàng hơn, thay vì phải thao tác nhiều trên bàn phím.

    Thêm vào đó, bạn cũng có thể nâng cao khả năng tìm kiếm bằng cách tích hợp bộ lọc khác để khách hàng có thể sử dụng và tìm kiếm đúng ý muốn. Ví dụ: bộ lọc tìm kiếm theo số lượng khách hàng, hình thức tham gia tour: truyền thống, cao cấp, trải nghiệm…

    Khả năng điều hướng chính xác

    Thanh điều hướng tại vị trí đầu trang sẽ cải thiện những trải nghiệm cho người dùng khi truy cập vào website. Khả năng điều hướng của một trang web sẽ giúp cho khách hàng tìm kiếm được các tour du lịch phù hợp.

    Điều hướng trên website du lịch nên có những phân chia theo địa điểm hoặc loại tour như: Tour du lịch trong nước, Tour du lịch nước ngoài hay theo loại hình du lịch như du lịch cộng đồng, du lịch khám phá mạo hiểm…

    Khả năng điều hướng chính xác

    Sử dụng Hotline và công cụ tương tác trực tuyến với khách hàng

    Tích hợp Hotline và những công cụ giúp khách hàng và bạn có thể tương tác trực tiếp, để tăng cơ hội bán hàng thành công. Khi khách hàng truy cập vào trang web và nếu có bất cứ thắc mắc gì họ có thể liên hệ và bạn sẽ có thể hỗ trợ, giải đáp họ ngay lập tức.

    Việc chăm sóc khách hàng một cách tốt sẽ giúp mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt và sự hài lòng. Chính vì vậy, khi chăm sóc khách hàng không hiệu quả, sẽ khiến cho họ cảm thấy không hài lòng và rời đi, có thể họ sẽ tìm đến những công ty là đối thủ của bạn.

    Xem thêm: Trang liên hệ của website có gì? Tạo website liên hệ cùng GoSELL

    Tích hợp tính năng viết blog quảng bá tour du lịch

    Tích hợp các tính năng web của viết blog quảng bá bán tour, khi hàng hàng có nhu cầu thì liên hệ thì có thể dễ dàng liên hệ. Thông qua website viết blog bạn cũng có thể kết hợp bán sản phẩm như các phụ kiện phục vụ cho du lịch.

    Tích hợp tính năng viết blog quảng bá tour du lịch

     

    Đừng bỏ qua phần đánh giá trên Website

    Theo như khảo sát của TripAdvisor, có đến 96% các khách hàng sẽ đọc những review, đánh giá trước khi họ quyết định đặt Tour du lịch. Khi khách hàng đọc được những đánh giá tích cực từ những khách hàng đã trải nghiệm, chắc chắn khả năng họ đặt tour sẽ cao hơn.

    Ngoài ra, việc có thêm những đánh giá tích cực cũng giúp cải thiện thứ hạng website của bạn trên thanh tìm kiếm. Vì vậy, những đánh giá và nhận xét là không thể thiếu với web du lịch. Không chỉ những đánh giá tích cực, những phản hồi tiêu cực cũng nên được ghi nhận trên website của bạn.

    Để Website của bạn nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh, đăng tải các Video Review là cách bạn có thể thực hiện. Và để nhận được nhiều Video hơn, bạn có thể gửi đến khách hàng những chương trình ưu đãi đi kèm như miễn phí bữa sáng, tặng mã giảm giá cho các dịch vụ đi kèm hay cho lần đặt Tour tiếp theo…

    Thiết kế website du lịch tối ưu các tính năng với GoWEB

    GoWEB là một giải pháp thiết kế website với thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp của nền tảng GoSELL, giúp tối ưu hóa trải nghiệm của người truy cập, tối đa hiệu quả quảng bá thương hiệu cá nhân với những tính năng quản lý tinh gọn, mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng nhanh chóng với tích hợp: 

    Thiết kế website du lịch tối ưu các tính năng với GoWEB

    GoWEB mang đến giao diện chuyên nghiệp, tối ưu hình ảnh, giúp tăng độ nhận diện thương hiệu, với Miễn Phí Hosting, Băng Thông Không Giới Hạn, Miễn Phí SSL, Bảo Mật An Toàn Website. Cho phép kết nối các kênh Social khác trên Website / ứng dụng, dễ dàng giải đáp các thắc mắc của khách hàng với bong bóng chat được tích hợp trên website.

    Bên cạnh đó, với tính năng viết Blog, gbạn có thể dễ dàng cung cấp đến khách hàng những thông tin về các tour du lịch đã diễn ra, lịch trình của các tour du lịch đã diễn ra, sắp diễn ra, những địa điểm vui chơi, lưu trú, ăn uống… Hỗ trợ gia tăng thứ hạng trên Google với tính năng SEO.

    Một số trang web du lịch cũng kết hợp kinh doanh một số mặt hàng phục vụ cho lĩnh vực này. Do đó, GoWEB hỗ trợ trưng bày tất cả sản phẩm trong cửa hàng lên online, xây dựng và định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Cho phép khách hàng thỏa sức giao dịch với đa dạng hình thức thanh toán: Thẻ ATM, Thẻ tín dụng/trích nợ (Visa, MasterCard, JCB), MoMo, ZaloPay, Chuyển khoản, COD, Paypal. Hỗ trợ chuyển đổi ngôn ngữ, chuyển đổi tỷ giá tiền tệ lên đến +190 quốc gia khác nhau.

    Kết luận

    Trên đây là tổng hợp của GoSELL về những yếu tố cần thiết khi thiết kế website du lịch. Qua bài viết trên bạn có thể thấy rằng website chính là kênh hiệu quả để mở rộng thị trường và tiếp cận khách hàng. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì về thiết kế website đừng ngại ngần mà liên hệ với chúng tôi ngay nhé!

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên