Digital Marketing

    Cách thiết lập chiến dịch quảng cáo Facebook Lead Ads mang đến chuyển đổi cao

    11/11/2023

    Hiện nay có rất nhiều hình thức quảng cáo trên Facebook được ứng dụng để tiếp cận khách hàng tiềm năng đem lại hiệu quả cao, trong đó không thể không nhắc đến là quảng cáo  Lead Ads. Vậy Facebook Lead Ads là gì? Cách thiết lập quảng cáo Lead Ads cho Facebook ra sao? Bí quyết để chạy quảng cáo Lead trên Facebook hiệu quả? Hãy cùng GoSELL giải đáp những thắc mắc đó ngay trong bài viết này nhé!

    Cách thiết lập chiến dịch quảng cáo Facebook Lead Ads mang đến chuyển đổi cao

    Facebook Lead Ads là gì?

    Facebook Lead Ads (còn gọi là phương pháp tạo form đăng ký trên Facebook) là hình thức quảng cáo thường xuất hiện trên Newfeed và Story của người sử dụng Facebook và Instagram. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể ghi nhận được thông tin và dữ liệu của khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng và nhanh chóng.

    Với hình thức quảng cáo này, khi người dùng Facebook nhấp chọn phần CTA (Call to action) trên tin quảng cáo thì một form đăng ký giống như như form của Google Form. Và sau đó, tại đây, người dùng Facebook chỉ cần điền vào những thông tin mình ngay tại form đăng ký đó.

    Facebook Lead Ads là gì?

     

    Quảng cáo Lead trên Facebook có lợi ích gì?

    Facebook Lead Ads được xem là một trong những dịch vụ quảng cáo mới của Facebook đem lại trải nghiệm mới lạ cho lẫn người dùng Facebook và cả doanh nghiệp quảng cáo.

    Đối với người dùng Facebook

    Với hình thức quảng cáo Lead thì người dùng Facebook sẽ có thể để lại thông tin ngay trên nền tảng Facebook mà không cần phải chuyển hướng qua nền tảng khác. Ngoài ra, hình thức Lead còn thân thiện với nhiều thiết bị điện tử, do đó dù người dùng Facebook dù sử dụng bất kỳ thiết bị nào cũng sẽ dễ dàng tiếp cận quảng cáo và điền vào form.

    Đối với doanh nghiệp quảng cáo

    Doanh nghiệp có thể thực hiện việc thu thập thông tin của khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng mà không cần tạo thêm bất cứ một landing page nào khác. Ngoài ra, quảng cáo Lead trên Facebook còn giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng bằng cách phân loại theo sở thích, vị trí địa lý,… để đảm bảo khả năng phù hợp với dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh.

    Xem thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook bằng MoMo từ A đến Z

    Hình thức hoạt động của quảng cáo Facebook Lead Ads

    Cần phải thiết lập quảng cáo Lead trên Facebook tại trình quản lý quảng cáo của Facebook. Ở đây, doanh nghiệp có thể điều chỉnh các tính năng, tải media để tạo ra nhiều mẫu quảng cáo sáng tạo, tiết kiệm ngân sách và hướng đúng đến với khách hàng mục tiêu.

    Facebook Lead Ads sẽ hoạt động theo cơ chế giảm giá nên khi doanh nghiệp muốn tăng lượt Lead quảng cáo thì sản phẩm quảng cáo của Lead Ads nên là các mã giảm giá, khi đó khách hàng sẽ để lại thông tin để nhận được các mã giảm giá ngay trên Facebook. Sau đó, Facebook sẽ gửi mã giảm giá thông qua tin nhắn cảm ơn hay email mà người dùng đã thiết lập.

    Hình thức hoạt động của quảng cáo Facebook Lead Ads

    Xem thêm: Cách tính chi phí quảng cáo facebook chi tiết và mới nhất hiện nay

    Phương pháp thiết lập Facebook Lead Ads

    Để doanh nghiệp có thể thiết lập một chiến dịch quảng cáo Lead trên Facebook hiệu quả, doanh nghiệp cần phải tham khảo các chính sách của Facebook và hãy chắc rằng form mà bạn sắp ứng dụng làm chạy quảng cáo Lead sẽ không có vi phạm vào điều khoản nào. Ngoài ra, doanh nghiệp cần phải chuẩn bị những yêu cầu cơ bản như sau:

    • Quyền admin của trang doanh nghiệp trên Facebook.
    • Tài khoản Instagram đang kết nối với trang Facebook.
    • URL link đến trang “Chính sách quyền riêng tư” ngay trên website.
    • Hình ảnh sản phẩm độc đáo làm nổi bật quảng cáo trên Newfeed.

    Và dưới đây là các bước thiết lập chiến dịch quảng cáo Facebook Lead Ads:

    Truy cập quản lý

    Tiến hành đăng nhập vào tài khoản Facebook và truy cập vào phần Trình quản lý quảng cáo Facebook và chọn nút “Tạo” trên giao diện chính.

    Chọn mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo

    Ngay tại phần “Cài đặt mục tiêu”, nhấn chọn ngay mục “Tìm kiếm khách hàng tiềm năng (Lead Generation)”. Khi đó:

    • Với người đã quen với việc thiết lập quảng cáo trên Facebook thì có thể vào mục “Chuyển sang tạo nhanh” sẽ xuất hiện ở phía trên cùng bên phải để tối ưu thời gian.
    • Với những người chỉ mới thiết lập quảng cáo thì nên lựa chọn “tùy chọn” ngay ở bên dưới để tiếp tục.

    Cài đặt tên chiến dịch

    Doanh nghiệp cần phải đặt tên cho chiến dịch quảng cáo một cách cụ thể và tốt nhất là đề ra luôn mục đích chiến dịch (ví dụ: tìm kiếm khách hàng, tăng lượt lead,…) để có thể dễ dàng so sánh với các kết quả ban đầu. Tiếp đến là thực hiện khai báo thông tin cá nhân ngay tại phần “Thiết lập tài khoản quảng cáo”.

    Tạo nhóm quảng cáo

    Mỗi nhóm quảng cáo sẽ bao gồm những Ads Target vào một đối tượng tiềm năng. Khi này, bạn cần phải đặt với cú pháp là: Tên – Tuổi – Nghề nghiệp.

    Tiến hành xác nhận trang doanh nghiệp

    Chọn lựa trang Facebook mà doanh nghiệp muốn cài đặt quảng cáo. Nếu doanh nghiệp của bạn chỉ sở hữu duy nhất một trang doanh nghiệp trên Facebook thì tại phần này sẽ được đặt mặc định.

    Tính năng phân bổ nội dung động

    Tính năng cho phép doanh nghiệp bạn đăng tải lên các file có nội dung động để Facebook có thể tự động kết hợp với các hình ảnh, tiêu đề, CTA,,… thành một mẫu Ads đẹp mắt và hấp dẫn.

    Chọn lọc đối tượng tiềm năng

    Bạn có thể chọn lọc khách hàng thông qua những yếu tố như tuổi tác, giới tính, sở thích, vị trí địa lý,… Ngoài ra, doanh nghiệp bạn cũng có thể lựa chọn đối tượng cụ thể dựa trên sở thích, hành vi cũng như dữ liệu về nhân khẩu học hoặc người dùng đã từng tương tác với doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Facebook còn cho phép bạn loại bỏ những nhóm người dùng không phù hợp với mục tiêu.

    Chọn vị trí đặt quảng cáo

    Doanh nghiệp có thể chọn đặt Ads tại máy tính hay điện thoại, Facebook hay Instagram ở trên newfeed. Bên cạnh đó, Facebook còn sở hữu chế độ tự động để giúp bạn có thể tự quyết định được nên đặt quảng cáo ở đâu dựa trên mức độ hiệu quả. Bạn cần phải xác định quảng cáo nên đặt ở vị trí nào là tốt nhất phù hợp nhất với khách hàng để đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi.

    Thiết lập ngân sách và lịch chạy

    Doanh nghiệp bạn nên thiết lập chi phí cho mỗi ngày chạy quảng cáo và trong khoảng thời gian nhất định. Do Facebook Ads hoạt động dựa trên cơ chế đấu thầu nên doanh nghiệp bạn cần phải nghiên cứu thật kỹ ngân sách phù hợp để hạn chế tối đa việc lãng phí ngân sách.

    Đặt tên quảng cáo

    Phần này là phần tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp nhưng cần phải đặt tên sao có thể dễ dàng phân biệt các mẫu quảng cáo với nhau để có thể theo dõi và so sánh sao cho trực quan và chính xác nhất.

    Nhận diện tài khoản mạng xã hội

    Đây là phần sẽ được thiết lập sẵn tùy theo nhóm quảng cáo sản phẩm của doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp đang chạy quảng cáo trên Instagram thì cần phải thêm vào tài khoản để đại diện cho doanh nghiệp.

    Lựa chọn định dạng

    Quảng cáo Facebook Lead sẽ có hai định dạng để lựa chọn là quảng cáo vòng quay hoặc một hình ảnh. Trong đó, quảng cáo vòng quay sẽ bao gồm từ 2 hình ảnh hoặc video hoặc 2 video trở lên và có thể cuộn với nhiều tiêu đề khác nhau, có thể được xem là lựa chọn phù hợp nếu doanh nghiệp muốn thu hút khách hàng nhiều hơn..

    Đăng file media

    Bạn có thể tiến hành tải lên 6 bản khác nhau gồm: Video, GIF hay hình ảnh và tiếp đến so sánh xem phương thức nào phù hợp nhất. Chính vì vậy, bạn cần đăng tải lên 6 bản khác biệt ở một vài điểm nào đó để thực hiện Split Test.

    Bổ sung nội dung

    Bạn cần phải bổ sung tiêu đề, mô tả, liên kết hiển thị và liên kết liên quan. Khi đó, Facebook sẽ cho phép bạn xem trước với giao diện hiển thị ở phí bên tay phải.

    Thiết lập mẫu phản hồi

    Ở phần này, bạn có thể lựa chọn định dạng, nội dung và mẫu Form. Mẫu Form này có thể tùy chỉnh để thu về đúng thông tin mà doanh nghiệp cần thu thập. Tiếp đến, bạn kiểm tra lại tất cả cài đặt của chiến dịch và thực hiện gửi để Facebook xét duyệt. Một khi được Facebook duyệt, quảng cáo sẽ bắt đầu được chạy và thu về lượt Lead của người dùng.

    Thiết lập mẫu phản hồi

    Bí quyết để Facebook Lead Ads thu hút tăng tỷ lệ chuyển đổi

    Để tạo ra quảng cáo Lead trên Facebook với tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn có thể tham khảo những bí quyết mà GoSELL chia sẻ ngay sau đây:

    Đưa ra những đề xuất hấp dẫn

    Một khi doanh nghiệp bạn đưa đến cho khách hàng tiềm năng những quyền lợi hấp dẫn thì họ sẽ trở nên vui vẻ, thoải mái hơn trong việc để lại thông tin khảo sát. Những quyền lợi đó có thể là các mã giảm giá hay quà tặng nào đó với các hình thức hấp dẫn như:

    • Chương trình giảm giá / khuyến mãi sản phẩm.
    • Thẻ rút thăm trúng thưởng.
    • Tặng mẫu sản phẩm dùng thử.
    • Vé tham dự sự kiện.
    • Cơ hội mua trước các sản phẩm sắp ra mắt.

    Việc đưa ra các đề xuất hấp dẫn sẽ thu hút được sự quan tâm nhiều hơn của khách hàng và hãy tinh tế nhắc đến tên thương hiệu trong các hình ảnh sử dụng chạy quảng cáo Lead trên Facebook.

    Xây dựng nội dung và định dạng hấp dẫn

    Đây chính là phương pháp để Lead Ads trên Facebook có thể phát huy tối đa hiệu quả với khả năng tiếp cận khách hàng mạnh mẽ. Bạn có thể sử dụng định dạng quảng cáo theo chế độ vòng quay bằng cách sử dụng video ngắn để kể chuyện nhằm gia tăng khả năng nhận diện của thương hiệu.

    Tạo Form quảng cáo đơn giản

    Khách hàng thường sẽ không có quá nhiều thời gian cho các quảng cáo, chính vì vậy bạn cần phải tạo Form quảng cáo đơn giản để khách hàng có thể vui vẻ trả lời hết các câu hỏi. Chỉ nên tạo ra những câu hỏi trọng tâm với 3 đến 4 lựa chọn cho mỗi câu.

    Theo sát khách hàng

    Duy trì tương tác với khách hàng càng nhiều thì cơ hội chuyển đổi sẽ càng cao. Khi khách hàng đã tiếp cận quảng cáo Facebook Lead Ads và nhận được ưu đãi, quà tặng của doanh nghiệp thì việc khách hàng chủ động tương tác với Fanpage qua tin nhắn hay bình luận là điều hiển nhiên để hiểu hơn về cách sử dụng. Chính vì vậy, việc doanh nghiệp của bạn cần theo sát khách hàng ở những thời điểm này để tư vấn và giải đáp nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng.

    Tuy nhiên với lượng tin nhắn khổng lồ đổ về Fanpage mà chỉ quản lý và trả lời bằng các thao tác thủ công thì việc sai sót, nhầm lẫn tin nhắn khách hàng rất dễ xảy ra. Và khi đó để hạn chế xảy ra các vấn đề gây đứt quãng trải nghiệm khách hàng, thì bạn có thể tận dụng giải pháp quản lý Fanpage Facebook chuyên nghiệp như GoSOCIAL để phục vụ khách hàng với chất lượng tốt nhất.

    Tăng tỷ lệ chuyển đổi với Facebook Lead Ads cùng GoSOCIAL

    GoSOCIAL là một giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp quản lý bán hàng trên Facebook với các tính năng công nghệ thông minh giúp tăng cường khả năng tiếp cận khách hàng của Facebook Lead Ads để quảng bá thương hiệu mạnh mẽ cùng doanh số tăng trưởng bền vững.

    Tăng tỷ lệ chuyển đổi với Facebook Lead Ads cùng GoSOCIAL

    Theo sát khách hàng nhờ khả năng đồng bộ tin nhắn của GoSOCIAL

    GoSOCIAL giúp doanh nghiệp có thể chủ động liên kết với các Fanpage Facebook và Zalo OA về một hệ thống quản trị duy nhất, cho phép phân quyền cho nhân viên phản hồi trực tiếp tin nhắn của khách hàng tiềm năng trên nhiều Fanpage Facebook cùng lúc. Đồng thời, còn hỗ trợ hiển thị tin nhắn chưa xem để tin nhắn của khách hàng không bị bỏ lỡ.

    Lên đơn và trực tiếp xử lý vận đơn

    Cho phép lên đơn và xử lý vận đơn trực tiếp ngay tại khung chat với đa dạng phương thức thanh toán, vận chuyển, mã giảm giá,… nhằm hạn chế tối đa sai sót xảy ra để nhanh chóng mang hàng hóa đến tay khách hàng.

    Hỗ trợ phản hồi tự động

    Nhờ vào tiện ích Chatbot được tích hợp trong GoSOCIAL, doanh nghiệp có thể dễ dàng xây dựng hệ thống hỗ trợ phản hồi tự động trên Facebook kèm các điều kiện được thiết lập sẵn, hỗ trợ duy trì tương tác với khách hàng hiệu quả.

    Khả năng gửi tin nhắn tự động

    Tính năng Facebook Broadcast được tích hợp trong GoSOCIAL cho phép bạn gửi hàng loạt tin nhắn quảng cáo trên Facebook dễ dàng và nhanh chóng đến nhiều đối tượng khác nhau chỉ với vài thao tác đơn giản.

    Thu thập và lưu trữ dữ liệu khách hàng

    Thông qua hệ thống CRM doanh nghiệp có thể lưu trữ dữ liệu khách hàng chính xác trên đa kênh và đa chi nhánh, hệ thống giúp cho việc phân nhóm khách hàng trở nên dễ dàng cùng tính năng phân tích chuyên nghiệp, trực quan, nhờ đó doanh nghiệp có thể xây dựng các chiến dịch Marketing / Remarketing và chăm sóc khách hàng trên Facebook và cả các kênh bán hàng khác đạt hiệu quả tối đa.

    Quản lý bán hàng thông minh

    Khả năng đồng bộ sản phẩm, tồn kho, đơn hàng trên đa kênh ở đa chi nhánh về một hệ thống quản trị duy nhất để bạn có thể dễ dàng theo dõi tình trạng cùng của bộ máy vận hành bán hàng chuyên nghiệp để trao đổi thông tin với khách hàng nhanh chóng.

    Đo lường Facebook Lead Ads

    Ngoài ra, doanh nghiệp bạn còn có thể ứng dụng Facebook Pixel để thu thập dữ liệu người dùng, đo lường hiệu suất chạy Facebook Lead Ads cùng các thông tin với các chỉ số trực quan, chính xác để doanh nghiệp bạn sẽ có chiến lược Marketing / Remarketing và chăm sóc khách hàng đúng đắn nhất.

    Cùng những tính năng đa tiện ích có ở GoSOCIAL bạn có thể tự tin tạo ra các chiến lược Facebook Lead Ads tối đa hiệu quả tiếp cận và chuyển đổi khách hàng với khả năng kinh doanh bền vững cùng doanh số tăng trưởng vượt bậc.

    Kết luận

    Hy vọng với những thông tin về Facebook Lead Ads bạn đã biết được cách để thiết lập quảng cáo Lead trên Facebook sao cho đạt hiệu quả tối đa nhất rồi nhé! Chúc bạn ứng dụng thành công và nâng cao doanh số bán hàng trên Facebook hiệu quả.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên