Digital Marketing

    Conversion Rate là gì? Tổng hợp cách tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website tốt nhất

    03/03/2024

    Conversion Rate hay tỷ lệ chuyển đổi là một chỉ số mà mọi doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến thông qua website bán hàng cũng đều muốn tối ưu. Không quá khi nói rằng tỷ lệ chuyển đổi càng cao tức là bạn đang có một chiến lược marketing vô cùng hiệu quả, tạo nên một tệp khách hàng lớn cho doanh nghiệp. Vậy conversion rate là gì? Làm sao tăng tỷ lệ chuyển đổi Conversion Rate cho website liệu có dễ và làm thế nào để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website tốt nhất? Cùng tìm hiểu những thông tin cụ thể trong bài viết dưới đây.

    Conversion Rate là gì? Tổng hợp cách tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website tốt nhất

    Tỷ lệ chuyển đổi – Conversion Rate là gì?

    Conversion Rate là gì? Conversion Rate hay tỷ lệ chuyển đổi chính là số lượt chuyển đổi trung bình cho mỗi lần tương tác trực tiếp với quảng cáo. Chỉ số tỷ lệ chuyển đổi sẽ được hiển thị dưới dạng phần trăm. 

    Cụ thể, tỷ lệ chuyển đổi – Conversion Rate của website được tính đơn giản bằng cách lấy số lượt chuyển đổi chia cho tổng số lần tương tác với các hình thức quảng cáo. Conversion Rate cũng có thể theo dõi được cho một lượt chuyển đổi trong cùng khoảng thời gian. 

    Ví dụ: website của bạn được tổng cộng 30 lượt chuyển đổi từ 1.000 lần tương tác trên quảng cáo thì tỷ lệ chuyển đổi trên website của bạn sẽ bằng 50 ÷ 1.000 = 5%.

    Hơn nữa, tỷ lệ chuyển đổi sẽ khác nhau nếu bạn lựa theo dõi nhiều hành động chuyển đổi hay mọi lượt chuyển đổi trên website. Theo đó, khi theo dõi mọi lượt chuyển đổi, tỷ lệ chuyển đổi của bạn có thể lớn hơn 100% vì nhiều lượt chuyển đổi có thể được tính cho mỗi lần nhấp. Tỷ lệ chuyển đổi chính là một cơ sở quan trọng để đo lường hiệu quả quảng cáo, giúp bạn đưa ra những quyết định cụ thể trong từng thời điểm.

    Tỷ lệ chuyển đổi - Conversion Rate là gì?

    Có thể bạn quan tâm: Top 10 cách giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng trên website

    Vai trò của Conversion Rate là gì trong Marketing

    Tỷ lệ chuyển đổi đóng một vai trò quan trọng trong mọi chiến dịch marketing, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp kinh doanh online trên nền tảng website bán hàng của mình. Việc phân tích được chỉ số Conversion Rate sẽ giúp bạn theo dõi, điều chỉnh các chiến lược tiếp thị trực tuyến của mình để hướng đến hiệu quả tốt nhất. 

    Với sự phát triển của Digital Marketing cũng như hiệu quả mà nó mang lại cho doanh nghiệp khi kinh doanh trong thời đại chuyển đổi số, Conversion Rate lại càng trở nên quan trọng hơn. Việc tối ưu tỷ lệ chuyển đổi trên website chính là một trong những con đường ngắn nhất để mang khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn.

    Khi nắm được tỷ lệ chuyển đổi cụ thể của website, bạn sẽ có thể:

    • Phân chia được từng giai đoạn riêng biệt trong toàn bộ chu trình mua hàng, biết được giai đoạn nào đang có tỷ lệ hiệu quả nhất để phát triển và giai đoạn nào cần đẩy mạnh hơn để đạt mục tiêu.
    • Đề ra chiến lược cụ thể để tiếp cận khách hàng mới cũng như giữ chân khách hàng cũ, chuyển đổi từ quan tâm của khách hàng sang mong muốn mua hàng và quyết định mua hàng. 
    • Conversion Rate liên kết giữa mục tiêu, chi phí và kết quả cụ thể. 

    Nguyên nhân làm giảm tỷ lệ chuyển đổi Conversion Rate là gì

    Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc tụt giảm tỷ lệ chuyển đổi trên website của bạn. Thông thường nó sẽ đến từ kế hoạch marketing mà bạn đưa ra chưa đạt được hiệu quả hoặc các lý do khách quan khác theo từng thời điểm. Cụ thể:

    • Kế hoạch tiếp thị trực tuyến hời hợt, không rõ ràng, không đo lường hiệu quả chuyển đổi, cập nhật những xu hướng mới.
    • Chưa tối ưu được trải nghiệm khách hàng trên website. Có thể đến từ quá nhiều sản phẩm trên website khiến khách hàng xao nhãng, không đưa ra quyết định mua hàng. 
    • Không thực hiện hoặc thực hiện kém hiệu quả các chiến lược remarketing. Tận dụng không đúng tệp khách hàng sẵn có gây lãng phí nguồn khách hàng lớn.
    • Không sử dụng, tích hợp những công cụ cần thiết để thu hút hành vi mua hàng của khách. Đơn cử như thiếu tính năng chatbot khiến khách hàng không thể tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm.

    Có thể bạn quan tâm: Tỷ lệ chuyển đổi là gì? Top 8 phương pháp tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi khách hàng

    Những cách tăng tỷ lệ chuyển đổi – Conversion Rate hiệu quả

    Sau khi đã nắm được các thông tin chi tiết về khái niệm, vai trò cũng như nguyên nhân làm cho Conversion Rate là gì, lý do tụt giảm, giờ là lúc bạn cần tìm hiểu những cách hiệu quả để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi website của bạn.

    Xác định mục tiêu chuyển đổi

    Trước khi có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website bán hàng của mình, bạn sẽ cần xác định mục tiêu chuyển đổi cụ thể mà mình muốn, một số mục tiêu chuyển đổi cơ bản mà doanh nghiệp thường nhắm đến bao gồm:

    • Thu thập thông tin cá nhân của khách hàng tiềm năng?
    • Tiếp cận và thu hút khách hàng trực tiếp mua hàng?
    • Thu hút khách hàng tải ứng dụng mua hàng của doanh nghiệp?
    • Gia tăng tối đa thời gian khách hàng ở lại trên website bán hàng?

    Xác định mục tiêu chuyển đổi

    Nên nhớ không nên đặt ra những mục tiêu chung chung bởi nó sẽ gây khó khăn cho bạn trong quá trình đo lường hiệu quả. Một mục tiêu chuyển đổi rõ ràng sẽ giúp bạn dễ dàng hiện thực hóa bằng những kế hoạch chi tiết, tập trung mà các yếu tố chính.

    Xây dựng độ tin cậy cho khách hàng

    Niềm tin của khách hàng chính là yếu tố quan trọng nhất để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website bán hàng của bạn. Để tạo được sự tin tưởng cho khách hàng vào thương hiệu của bạn, có thể kể đến một số cách phổ biến như sau:

    • Thúc đẩy những bài viết PR trên các trang nổi tiếng.
    • Thực hiện thu thập ý kiến phản hồi từ khách hàng.
    • Khuyến khích những đánh giá cho mỗi sản phẩm, bài viết.
    • Thực hiện các video trải nghiệm và đánh giá của các KOL.
    • Tuyên bố, cam kết của thương hiệu.
    • Đầu tư vào những dịch vụ hỗ trợ khách hàng.

    Đó sẽ là những cơ sở để khách hàng có thể tin vào chất lượng sản phẩm của một thương hiệu. Từ đó, bạn có thể thúc đẩy khách hàng thực hiện các hành vi mua hàng, để lại thông tin trên website của bạn. Hơn nữa, việc xây dựng độ tin cậy đối với khách hàng còn thu hút họ quay lại tiếp tục mua sắm trong những lần tiếp theo.

    Cung cấp nội dung đơn giản nhưng vẫn đầy đủ

    Không ai muốn tìm hiểu về một sản phẩm với quá nhiều thông tin phức tạp và gây khó hiểu cả. Khách hàng chắc chắn sẽ bỏ đi một cách nhanh chóng nếu không thể hiểu được nội dung, giá trị mà bạn có thể mang đến từ sản phẩm. 

    Do đó, hãy mang đến cho khách hàng của bạn những thông tin đơn giản, những từ ngữ dễ hiểu để khách hàng có thể nắm được thông điệp của bạn nhanh nhất có thể. Hãy làm nổi bật lên trọng tâm mà bạn muốn truyền đạt thông qua sản phẩm của mình để khách hàng dễ dàng ghi nhớ hơn. Đặc biệt, hãy mang đến những từ ngữ hiện đại, hot trend, mang tính cảm xúc để tạo thêm ấn tượng, kích thích mong muốn tìm hiểu của khách hàng.

    Cung cấp nội dung đơn giản nhưng vẫn đầy đủ

    Đơn giản hóa quy trình mua hàng

    Việc đơn giản hóa quy trình mua hàng trên website của bạn cũng là một cách để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng. Không ai muốn đánh mất khách hàng của mình chỉ vì một quy trình thanh toán, mua hàng quá rắc rối, phức tạp. Do đó, hãy giúp quy trình mua hàng đơn giản nhất có thể bằng các lưu ý sau đây:

    • Có hướng dẫn chi tiết các bước cần làm cho khách hàng
    • Không nên đem quá nhiều lựa chọn cho một sản phẩm để giúp hạn chế sự phân vân của khách hàng
    • Đem đến càng ít những yêu cầu cho khách hàng càng tốt 
    • Không hiển thị quá nhiều thông tin dễ xao lãng quyết định mua hàng.
    • Đơn giản các bước thanh toán, lựa chọn thanh toán trên giao diện của khách hàng

    Sử dụng CTA – Call To Action hiệu quả

    Sử dụng CTA - Call To Action hiệu quả

    CTA – Call To Action hay nút kêu gọi hành động chính là một phần không thể thiếu ở mỗi website bán hàng. Đây là một cách vô cùng hiệu quả để kích thích khách hàng đưa ra các quyết định như yêu cầu tư vấn, đăng ký thông tin hay trực tiếp mua hàng.

    Do đó, bạn cần tận dụng thật tốt công cụ này để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng trên website. Không chỉ đưa ra những kêu gọi hành động thu hút, bạn cũng cần đặt những câu kêu gọi hành động ở những vị trí thật sự hợp lý. Một CTA ngắn gọn, hợp lý, đi thẳng vào trọng tâm sẽ giúp khách hàng nhanh chóng đưa ra quyết định hơn.

    Tuy vậy, bạn cũng không nên quá lạm dụng quá nhiều nút kêu gọi hành động trên cùng 1 trang website của mình. Nhiều CTA sẽ rất dễ làm cho khách hàng cảm thấy khó chịu, thay vào đó, hãy làm nổi bật một vài CTA chủ chốt để đạt được mục đích thu hút khách hàng tốt nhất.

    Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp 

    Xây dựng một website chuyên nghiệp, khoa học cũng là một cách giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi lớn khi bán hàng OAO (online and offline). Một website uy tín chắc chắn sẽ góp phần rất lớn trong việc xây dựng niềm tin cho khách hàng, thu hút sự quan tâm, yêu cầu tư vấn hay tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm của bạn. 

    Hơn nữa, website bán hàng được thiết kế với giao diện khoa học sẽ rút ngắn quá trình mua hàng của người dùng. Với một website đơn giản, các bước mua hàng thuận tiện, khách hàng của bạn sẽ không ngần ngại “chốt đơn” đối với các sản phẩm mà họ ưng ý.

    Để làm được điều đó, hãy cùng tìm hiểu giải pháp thiết kế website chuyên nghiệp GoWEB được cung cấp bởi phần mềm quản lý bán hàng GoSELL. Đây chắc chắn sẽ là người bạn đồng hành để thiết kế website hiệu quả, tối ưu tỷ lệ chuyển đổi – Conversion Rate khi kinh doanh bán hàng trên website trực tuyến.

    Cùng GoWEB – Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp, tối ưu tỷ lệ chuyển đổi

    Đầu tiên, GoWEB là giải pháp thiết kế website được phát triển và cung cấp bởi  GoSELL. GoWEB cho phép doanh nghiệp từ mọi ngành nghề thiết kế website bán hàng với kho giao diện khổng lồ, bạn có thể xây dựng website bán hàng của mình theo phong cách phù hợp với thương hiệu đang kinh doanh.

    Giải pháp thiết kế website GoWEB tạo website chuyên nghiệp làm tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Với các tính năng hiện đại cùng tiện ích cho phép doanh nghiệp thiết kế bố cục website theo mong muốn giúp tối ưu tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.

    conversion rate là gì 6

    Đặc biệt, GoWEB còn cho phép doanh nghiệp tự thêm những đoạn code riêng vào hệ thống để tạo nên giao diện web theo ý muốn. Nhờ đó mà GoWEB là một trong những giải pháp thiết kế website bán hàng đem lại sự hài lòng lớn cho đối tác của mình. Website cũng được tối ưu thiết kế để tương thích với nhiều thiết bị, đem đến cho khách hàng một trải nghiệm mua sắm hoàn hảo.

    Khi thiết kế website bán hàng bằng giải pháp GoWEB, doanh nghiệp còn có thể tối ưu quy trình quản lý bán hàng đa kênh của mình một cách toàn diện. Theo đó, toàn bộ dữ liệu bán hàng trên website sẽ được đồng bộ với hệ thống quản lý của GoSELL. Không chỉ đồng bộ về đơn hàng, sản phẩm, thông tin khách hàng, chủ doanh nghiệp còn có thể thực hiện các thay đổi, cập nhật thông tin cho website ngay trên giao diện của phần mềm quản lý bán hàng GoSELL.

    Kết luận

    Là một giải pháp thiết kế website chuyên nghiệp với rất nhiều tính năng hiện đại nhưng GoWEB lại mang lại sự thuận tiện, dễ dùng đối với bất cứ ai. Nhờ đó, mà bất cứ chủ doanh nghiệp nào dù không biết quá nhiều về kỹ thuật, công nghệ cũng có thể vận hành website của mình để kinh doanh, bán hàng đa kênh OAO. Bạn có thể tìm hiểu nhiều hơn nữaư phần mềm quản lý bán hàng GoSELL ngay!

    Trên đây là những thông tin chi tiết về Conversion Rate cũng như những cách giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website bán hàng. Trong đó, việc thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp với giải pháp GoWEB sẽ là một gợi ý mà bạn có thể cân nhắc.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên