Kinh doanh online
Fanpage là gì? Các yếu tố tạo nên fanpage hút triệu like
Facebook được mệnh danh là ông vua mạng xã hội, sở hữu 2,7 tỷ người dùng và là một kho báu giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua fanpage. Nếu bạn đã có tài khoản Facebook mà chưa tạo một fanpage riêng cho thương hiệu của mình thì đó là một thiếu sót vô cùng lớn. Vậy fanpage là gì và để thu hút được triệu like thì cần có những yếu tố nào? Cùng GoACADEMY tìm hiểu ngay bên dưới và đọc đến hết bài viết để biết thêm những thông tin hấp dẫn khác.
Fanpage là gì?
Hiểu một cách đơn giản: Fanpage là trang, một tính năng của Facebook. Fanpage cho phép người dùng chia sẻ nội dung, hình ảnh và video ở trạng thái công khai với tất cả người dùng trên nền tảng này. Bất kỳ người dùng facebook nào cũng có thể xem và đọc được bài viết trên trang mà không bị giới hạn như trang cá nhân.
Fanpage còn được ví như một landing page thu nhỏ hoặc trang web trên facebook. Nếu profile facebook cá nhân đại diện cho một cá nhân cụ thể nào đó, thì fanpage là đại diện và là bộ mặt cho doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn.
Fanpage được thiết kế nhằm mục đích thu hút khách hàng, hoặc người hâm mộ dưới dạng like và theo dõi trang. Điều này có nghĩa là khách hàng có thể nhận được thông báo về các sự kiện, thông tin từ trang fanpage của doanh nghiệp khi có bất kỳ bài post nào mới được đăng lên.
Đối với nhiều doanh nghiệp, fanpage không chỉ giúp họ mở rộng vòng kết nối với các khách hàng trong, ngoài nước mà các chiến dịch truyền thông xã hội cũng được thực hiện tại đây. Vậy những yếu tố nào tạo nên trang fanpage thật khác biệt so với các đối thủ cùng phân khúc và giúp doanh nghiệp thu hút triệu like? Xem ngay phần tiếp theo bên dưới.
Xem thêm: Một số sai lầm trong quản lý Fanpage “giết chết” doanh nghiệp của bạn
5 yếu tố giúp fanpage của doanh nghiệp thu hút triệu like
Để tăng số lượng người like và theo dõi fanpage thì doanh nghiệp có thể tham khảo 5 yếu tố chính sau:
Điền đầy đủ các thông tin về doanh nghiệp trên fanpage
Khi đã tạo xong fanpage cho mình thì bạn cần đảm bảo phần “Giới thiệu” trên trang phải thật chỉn chu, bao gồm:
- Điền đầy đủ: thông tin liên hệ, trang web bán hàng, giờ làm việc, địa điểm, số điện thoại của doanh nghiệp.
- Tổng quan về những sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn muốn cung cấp đến khách hàng.
- Và điền thêm một số thông tin khác để khách hàng có thể hiểu hơn về doanh nghiệp của bạn, thể hiện sự chuyên nghiệp.
Đây là yếu tố đầu tiên sẽ góp phần vào việc tăng lượng người like trên fanpage của bạn, tất cả nội dung bạn để trên trang sẽ được công cụ tìm kiếm lập chỉ mục. Từ đó giúp bạn thu hút nhiều khách hàng biết đến trang hơn.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mở rộng kết nối bằng cách liên kết fanpage với nhiều trang web khác nhau để tăng nhận diện thương hiệu. Một thương hiệu càng có nhiều kết nối – nhiều bên giới thiệu thì hình ảnh của thương hiệu đó càng được mở rộng và nhắm đến khách hàng mục tiêu chính xác hơn. Vì vậy, ngoài việc điền đầy đủ các thông tin tìm kiếm doanh nghiệp trên fanpage thì bạn cũng nên liên kết fanpage với nhiều trang web để mở rộng cơ hội kinh doanh.
Đăng nội dung mang tính giá trị cao
Yếu tố tiếp theo cũng không kém phần quan trọng, là tiếp cận khách hàng như một người bạn bằng cách cung cấp đến họ những nội dung thật giá trị, mang tính chia sẻ hữu ích. Có thể khách hàng sẽ không nhớ một bài đăng riêng lẻ trên facebook, nhưng nếu họ thường xuyên nhận được các bài đăng chất lượng, đặc biệt là gần gũi với cuộc sống của họ thì họ sẽ coi fanpage của bạn là nguồn tài nguyên giá trị.
Có hai hướng để bạn cung cấp nội dung giá trị đến khách hàng:
- Một là bạn lên ý tưởng hay cho các sản phẩm, hoặc nội dung mà khách hàng của bạn quan tâm nhiều nhất.
- Hai là tìm những nguồn cảm hứng và truyền cảm hứng của bạn cho những khách hàng đang theo dõi fanpage của bạn.
Xem thêm: Tăng tương tác fanpage với những câu nói thu hút khách hàng cực đỉnh
Đăng bài một cách tích cực
Để thu hút được triệu like, việc tối ưu hóa hồ sơ thôi là chưa đủ mà bạn cũng cần đảm bảo phát triển đều đặn và duy trì sự tích cực cho fanpage của mình đến khách hàng. Đừng đăng bài ngắt quãng, hãy thường xuyên đặt câu hỏi – trả lời, mở ra các cuộc thảo luận hoặc đố vui với khách hàng của bạn.
Việc đăng bài thường xuyên cũng giống như việc bạn đang dành thời tìm hiểu khách hàng của bạn. Cụ thể là tìm hiểu xem họ đang hoạt động thế nào, họ lên facebook vào thời gian nào là nhiều nhất,… Từ đó gia tăng tần suất và lên lịch đăng bài phù hợp để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn nữa.
Đầu tư vào hình ảnh bài đăng kỹ lưỡng
Thứ đầu tiên khiến khách hàng chú ý và quyết định xem có nên đọc tiếp nội dung phía trên của bạn hay không chính là hình ảnh. Theo nghiên cứu của một nhà khoa học người Mỹ: khách hàng chỉ có thể nhớ 10% nội dung văn bản nhưng nếu nội dung đó đi kèm với hình ảnh thì họ có thể nhớ đến 65%, sau ba ngày trôi qua.
Vì vậy bạn hãy sử dụng nội dung trực quan phù hợp với giao diện của fanpage và phù hợp với hình ảnh thương hiệu đang xây dựng. Bên cạnh nội dung chất lượng, súc tích thì một hình ảnh độc đáo sẽ là lý do giữ chân khách hàng ở lại bài đăng của bạn lâu hơn.
Sử dụng quảng cáo Facebook để mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng
Có hai cách để tăng like cho fanpage là: tăng like tự nhiên và tăng like trả phí (chính là Facebook Ads). Lượng thích trang tự nhiên luôn luôn là sự lựa chọn tốt nhất, thúc đẩy sự liên kết của người theo dõi, chuyển đổi từ người hâm mộ thành những vị khách hàng tiềm năng.
Nhưng nếu bạn có một chút ngân sách, thì việc kết hợp thêm một số quảng cáo trả tiền cho chiến lược Facebook sẽ giúp bạn rút ngắn khoảng cách với khách hàng hơn. Các quảng cáo này thường xuất hiện trong nguồn cung cấp tin tức của khách hàng hoặc trong cột quảng cáo phía bên phải của trình duyệt web khi khách hàng đang lướt facebook.
Xem thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook bằng MoMo từ A đến Z
5 lợi ích khi sở hữu một trang fanpage chất lượng
- Tiết kiệm chi phí marketing, bởi fanpage là một công cụ giúp bạn nghiên cứu và báo cáo mọi hành vi của khách hàng truy cập trang về lượt hiển thị, tiếp cận và số người tương tác bài đăng. Ngoài ra, fanpage còn có thể thống kê chỉ số trang, báo cáo giờ truy cập, giới tính và độ tuổi của khách hàng một cách chi tiết.
- Thông qua fanpage khách hàng có thể like – share – comment tự do với các sản phẩm, nội dung mà bạn đăng tải. Từ đó giúp bạn có thêm nhiều khách hàng tiềm năng.
- Một fanpage với các nội dung mang tính giải trí hữu ích, bắt kịp xu hướng sẽ khiến khách hàng cảm thấy thích thú và có cảm tình. Từ đó họ sẽ có động lực để like và comment bài viết của bạn nhiều hơn, giúp bạn nhận được sự tin tưởng và trung thành từ họ.
- Facebook cũng có luật SEO riêng tương tự như Google, khi khách hàng tìm kiếm – facebook sẽ ưu tiên hiển thị những nội dung chứa từ khóa có lượt like cao nhất ở vị trí top đầu. Việc này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn dễ dàng xuất hiện hơn trên facebook.
- Trong phần điền thông tin fanpage sẽ có mục để bạn dẫn link website vào, hoặc khi đăng bài bạn có thể chèn thêm link website để điều hướng khách hàng. Đây cũng được xem là hình thức quảng cáo đa kênh, giúp website của bạn có thêm lượng traffic và tăng thứ hạng website trên Google.
Thách thức không nhỏ cần vượt qua
Từ các phân tích trên chúng ta thấy rất rõ việc tạo và thực hiện các yếu tố để tăng like cho fanpage không hề khó. Tuy nhiên nếu bạn đang ấp ủ kế hoạch biến fanpage trở thành kênh bán hàng tiềm năng trong tương lai gần thì sẽ cần rất nhiều yếu tố lớn hơn để hỗ trợ. Như vậy, bạn không nên quá trông chờ hay chỉ tập trung mỗi việc xây dựng nội dung chất lượng, mà cũng cần quan tâm đến các khía cạnh khác như:
- Làm sao để quản lý các fanpage cùng lúc?
- Kết nối các fanpage và zalo (nếu có)?
- Quản lý và phản hồi nhanh các câu hỏi của khách hàng trên khung chat?
GoSOCIAL – Phần mềm quản lý fanpage bán hàng trên Facebook + Zalo giúp bạn kinh doanh thành công
Với GoSOCIAL, một sản phẩm của GoSELL sẽ giúp bạn bán hàng – xử lý vận đơn nhanh chóng và đạt hiệu suất cao. Các tính năng nổi bật gồm có:
Phản hồi tin nhắn nhiều page cùng lúc
- Trả lời tin nhắn cùng lúc nhiều khách hàng trên nhiều fanpage cùng 1 trang quản trị duy nhất.
- Vừa phản hồi tin nhắn, vừa lên đơn trực tiếp ngay trên khung chat.
- Lưu lại thông tin đơn hàng trên khung chat tiện cho khách hàng và nhân viên kiểm tra lại.
Trả lời tin nhắn tự động trên facebook chat
- Tự động phản hồi khách comment trên bài viết.
- Lên chiến dịch cho khách mua hàng trên tin nhắn.
- Tạo không giới hạn chiến dịch Chatbot – trả lời tự động.
Nhớ thông tin khách hàng đến từng chi tiết
- Lưu lại số điện thoại, địa chỉ vào CRM trực tiếp trên khung chat.
- Dễ dàng phân loại các khách hàng dựa trên thông tin mua sắm, đơn hàng.
- Xem lại thông tin ghi chú, đơn hàng tư vấn sản phẩm, bán hàng tốt hơn.
- Triển khai các chiến dịch Remarketing mang khách quay lại với Email Marketing.
Kết nối trực tiếp xử lý vận đơn theo dõi đơn hàng tiện lợi
- Theo dõi quá trình xử lý vận đơn và tình trạng đơn hàng trên cùng 1 màn hình.
- Tăng tốc quá trình đóng gói – giao nhận – hoàn tất đơn hàng.
- Giảm tỷ lệ sai sót, đơn hàng tồn đọng chưa xác nhận.
Điều chỉnh giá bán nhanh chóng
- Điều chỉnh giá bán phù hợp theo thời điểm bán hàng.
- Cập nhật giá bán, khuyến mãi, vốn cho từng sản phẩm.
- Hiển thị giá bán sản phẩm trong tin nhắn / đơn hàng.
Theo dõi tồn kho sản phẩm trực quan và chi tiết
- Thông báo tồn kho mã SKU hàng chi tiết.
- Cập nhật tồn kho mã hàng theo màu, kích cỡ.
- Có thể đồng bộ sản phẩm, tồn kho sang các kênh bán hàng website, app, Shopee, Lazada, GoMUA, các shop bán hàng.
- Dễ dàng kiểm kho, trả lời, phản hồi khách ngay lập tức về tình trạng còn hàng – hết hàng.
Như vậy GoACADEMY vừa tổng hợp các thông tin quan trọng và các yếu tố tạo nên fanpage triệu like. Hy vọng sẽ hữu ích với bạn và giúp bạn áp dụng thành công cho fanpage của mình. Tiếp tục theo dõi các bài viết sau để cùng nhau cập nhật kiến thức bạn nhé.
Ngoài ra, nếu bạn còn thắc mắc gì hay đang có ý định đăng ký gói GoSOCIAL thì có thể liên hệ trực tiếp đến hotline 02873030800 hoặc gửi yêu cầu qua địa chỉ email: hotro@gosell.vn. Đội ngũ nhân viên GoSELL sẽ hỗ trợ bạn trong thời gian sớm nhất.