Câu chuyện kinh doanh

    Giải pháp giúp bạn quản lý chi nhánh salon hiệu quả

    24/07/2022

    Việc mở rộng các chi nhánh sẽ giúp bạn phục vụ lượng lớn nhu cầu làm đẹp của mọi người nhưng kèm theo đó là những thách thức không hề nhỏ về việc quản lý nhân viên, khách hàng,.. Vậy làm thế nào để quản lý chi nhánh salon hiệu quả? Sau đây, GoSELL sẽ gợi ý giải pháp giúp bạn quản lý Salon với nhiều chi nhánh hiệu quả nhất.

    quan_ly_chi_nhanh_1

    Những khó khăn khi quản lý chi nhánh salon 

    Khó khăn khi quản lý nhân viên

    Khi mở nhiều chi nhánh, đồng nghĩa số lượng nhân viên cũng tăng theo và bạn không thể nào đi đến từng chi nhánh để kiểm tra tiến độ làm việc cũng như hiệu suất của từng người. Việc không kiểm tra thường xuyên sẽ dẫn đến những vấn đề như gian lận, trộm cắp, không đạt hiệu suất gây ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh.

    quan_ly_chi_nhanh_2

    Khó khăn về việc quản lý tài chính, sổ sách 

    Khi mở thêm nhiều chi nhánh, các chủ doanh nghiệp thường phải nắm bắt các chỉ số tài chính để biết được doanh thu thừa, lãi, lỗ. Nếu chỉ thực hiện bằng phương pháp thủ công, tính tay thì chắc chắn sẽ xảy ra không ít sai sót, không những vậy việc này còn tốn khá nhiều thời gian của chủ doanh nghiệp.

    quan_ly_chi_nhanh_3

    Phần lớn các chủ doanh nghiệp hiện nay chỉ quan tâm đến hiệu số tài chính đầu ra và đầu vào. Họ không chú trọng kiểm soát những nghiệp vụ chi tiết. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho công việc kinh doanh gặp khó khăn thậm chí là thất bại. Vì vậy mà việc quản lý chặt chẽ từng chi nhánh sẽ giúp cho bạn tối ưu được quá trình kết toán, doanh thu hiệu quả.

    Khó khăn trong việc quản lý hàng hóa

    quan_ly_chi_nhanh_4

    Mở thêm càng nhiều chi nhánh thì số lượng hàng hóa, sản phẩm cứ thế tăng lên. Lúc này, bạn sẽ khó nắm bắt được số lượng, tình trạng quản lý các nguyên liệu, sản phẩm ở từng chi nhánh. Nếu chỉ ngồi một chỗ bạn sẽ không thể nào biết được số lượng hàng tồn kho của cửa hàng cụ thể là bao nhiêu để tính toán hợp lý.

    Ngoài ra, tại mỗi chi nhánh thì mỗi sản phẩm sẽ có sức mua khác nhau, vì vậy bạn phải thường xuyên cập nhật để phân bổ số lượng hàng hóa.

    Khó khăn trong việc luân chuyển hàng hóa 

    Luân chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu giữa các địa điểm và kiểm tra hành hóa giữa các địa điểm là quy trình tốn kém và mất nhiều thời gian nhất. Nếu không kiểm soát kịp thời sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ, trải nghiệm khách hàng và thậm chí là cả doanh số nếu không có kế hoạch quản lý salon rõ ràng.

    Xem thêm: Quản lý chi nhánh như thế nào để doanh nghiệp phát triển

    Giải pháp quản lý nhiều chi nhánh cho dịch vụ salon

    Vậy giải pháp cho những khó khăn trên là gì? Có nhiều doanh nghiệp lựa chọn giải pháp thuê người quản lý cửa hàng salon nhưng cách làm này thật sự không phải là giải pháp tối ưu và đáng tin cậy.

    Cách tốt nhất là chọn một phần mềm quản lý đa chi nhánh có tính năng phân chi nhánh và đồng bộ cho tất cả các chi nhánh salon của mình. Bạn sẽ không cần phải có mặt tại mỗi chi nhánh để kiểm tra và xem xét tình hình, thay vào đó bạn vẫn có thể quản lý từ xa vô cùng an tâm và hiệu quả. Khi đó, dữ liệu sẽ được thống kê đầy đủ trên trang quản trị, bạn không cần phải đến từng nơi vẫn biết được tình trạng kinh doanh tại đó.

    quan_ly_chi_nhanh_5

    Nền tảng quản lý bán hàng hoàn toàn có thể giải quyết được những khó khăn trên:

    Ngoài ra, bạn còn có thể so sánh số lượng hàng hóa đã bán ở các chi nhánh để thống kê được chi nhánh nào đang hoạt động hiệu quả. Việc quản lý giúp cho nhân viên có thể kiểm soát số lượng sản phẩm, nguyên vật liệu ở các địa điểm. Từ đó việc kiểm soát hay luân chuyển hàng hóa giữa các chi nhánh diễn ra nhanh hơn không còn rắc rối, phức tạp. Kiểm soát được số lượng, tình trạng hàng hóa, nguyên vật liệu không còn là khó khăn khi sử dụng phần mềm thông minh…

    Tùy thuộc vào chiến lược bán hàng, bạn có thể tạo ra các khuyến mãi chỉ dành riêng cho một chi nhánh. Khi đã thiết lập thành công, bạn hoàn toàn có thể thúc đẩy khách mua hàng tại bất kỳ chi nhánh nào. Chiến thuật này đặc biệt có hiệu quả với chi nhánh có số lượng hàng tồn kho lớn. Tại đây chủ cửa hàng có thể phân quyền cho từng nhân viên, điều này giúp bạn dễ dàng kiểm soát được hoạt động của nhân viên tại chi nhánh.

    Xem thêm: Quản lý sản phẩm tồn kho như thế nào khi bán hàng đa kênh?

    Sử dụng tính năng quản lý chi nhánh sẽ giúp các nhà quản lý kiểm soát được các chỉ số tài chính hiệu quả. Chỉ với một vài thao tác đơn giản, người quản lý có thể kiểm soát được tình hình kinh doanh của các chi nhánh. Dựa vào các kết quả đó chủ/quản lý các chi nhánh có thể đưa ra những phân tích báo cáo, nhận định và thay đổi kế hoạch kinh doanh kịp thời phù hợp với từng thời điểm, nâng cao hiệu quả kinh doanh cho chuỗi cửa hàng salon.

    GoSELL sẽ là người “trợ lý” tuyệt vời đầy tin cậy giúp bạn quản lý nhiều chi nhánh tiết kiệm thời gian hơn và giảm thiểu chi phí thuê nhân sự. Hy vọng với giải pháp giúp bạn quản lý chi nhánh Salon mà GoSELL vừa gợi ý, bạn sẽ tháo gỡ những vướng mắc hiện tại để công việc kinh doanh trở nên thuận lợi và suôn sẻ hơn. 

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên