Kinh doanh online

    Quản lý chi nhánh như thế nào để doanh nghiệp phát triển

    04/02/2021

    Nhiều doanh nghiệp ban đầu rất thành công khi hoạt động ở quy mô nhỏ. Nhưng khi mô hình kinh doanh phát triển lên nhiều chi nhánh, hình thành chuỗi cửa hàng thì hoạt động quản lý gặp khó khăn và không kiểm soát được. Bất kỳ người kinh doanh nào cũng từng gặp phải rắc rối khi kiểm kê hàng hóa, lưu trữ thông tin, quản lý hoạt động kinh doanh,… Vậy quản lý chi nhánh như thế nào để doanh nghiệp phát triển và thành công. Bài viết này GoSELL sẽ đề cập đến vấn đề trên.

    Kiểm soát hàng hóa, ở mỗi chi nhánh

    Khi doanh nghiệp có nhiều chi nhánh bạn cần phải kiểm soát được luồng lưu chuyển của hàng hóa, lượng hàng xuất, nhập, bán ra mỗi ngày ở cả hệ thống. Bạn cần phải thống kê và nắm được tổng hàng tồn ở từng chi nhánh để phân bổ hàng hóa hợp lý. Tránh tình trạng chi nhánh này có quá nhiều hàng, chi nhánh khác lại không có hàng cho cùng mã sản phẩm đó. Điều này sẽ giảm cơ hội bán hàng, gây ứ đọng hàng hóa, tăng hàng tồn và giảm vòng quay vốn của doanh nghiệp. 

    Để kiểm soát được tình trạng tồn kho ở mỗi chi nhánh, bạn sẽ có kế hoạch nhập hàng nhanh chóng, hoặc lưu chuyển hàng giữa các chi nhánh. Nếu chi nhánh nào có hàng tồn nhiều, bạn có thể thực hiện các chương trình khuyến mãi, kích cầu, đẩy hàng tồn ra thị trường. GoSELL cho phép bạn kiểm soát hàng hóa ở hệ thống bán lẻ như trên. Bạn có thể so sánh số lượng hàng hóa đã bán để xác định chi nhánh nào đang hoạt động hiệu quả.

    Kiểm soát hàng hóa, ở mỗi chi nhánh

    Khách hàng cũng nắm được tình trạng hàng tồn ở từng chi nhánh

    Giả sử khách hàng lên website muốn đặt hàng hoặc xem trước sau đó đến cửa hàng gần nhất để mua. Khách hàng có thể gặp khó khăn khi không biết món hàng họ muốn mua còn tồn ở chi nhánh nào? Vấn đề này có thể giải quyết nếu bạn sử dụng phần mềm bán hàng có tính năng cho phép khách xem được số hàng còn lại ở mỗi cửa hàng. Nó giúp khách hàng biết được số lượng hàng hóa còn lại ở từng chi nhánh để họ chọn địa điểm mua hàng phù hợp, tiết kiệm chi phí giao hàng.

    Tránh tình trạng thất thoát hàng hóa

    Một khó khăn khi quản lý bán hàng nhiều chi nhánh là có quá nhiều nhân viên, nhiều hàng hóa và tình trạng thất thoát hàng thường xuyên xảy ra gây tổn thất lớn cho doanh nghiệp. Bạn cần có hệ thống kiểm soát hàng hóa hợp lý và khoa học để tránh tình trạng mất hàng do vô tình hay cố ý từ nhân viên. Với chức năng quét mã vạch, kiểm tra tình trạng hàng hóa nhanh chóng và hiệu quả của GoSELL. Mọi thông tin về tình trạng hàng hóa: hàng đã được bán, số lượng tồn, tồn ở chi nhánh nào đều được lưu trữ trong hệ thống và có thể được theo dõi dễ dàng. Bạn cũng có thể quét mã vạch để quản lý thông tin khách hàng, tổ chức các chương trình tích điểm, chăm sóc khách hàng thân thiết hoặc quản lý khách đến sử dụng dịch vụ.

    Tổ chức các chiến dịch khuyến mãi phù hợp cho từng chi nhánh

    Tùy thuộc vào chiến lược bán hàng, bạn có thể tạo chương trình khuyến mãi tổng dành chung cho tất cả các chi nhánh hoặc tạo các khuyến mãi chỉ dành riêng cho một chi nhánh. Với cách quản lý chi nhánh theo các chương trình khuyến mãi riêng biệt như thế này, bạn có thể tạo các chương trình ưu đãi tùy theo đặc điểm khác nhau của khách hàng ở mỗi chi nhánh. Việc áp dụng khuyến mãi tăng giúp đẩy hàng tồn cho riêng những chi nhánh nào có số lượng hàng còn nhiều trong hệ thống. Với ứng dụng GoSELL, bạn có thể thiết lập khuyến mãi cho tất cả chi nhánh hay từng chi nhánh tùy theo lựa chọn.

    Quản lý thông tin khách hàng theo chi nhánh

    Quản lý doanh nghiệp và quản lý bán hàng sẽ thuận tiện hơn khi bạn có thể theo dõi được thông tin khách hàng của từng chi nhánh. Từ đó sẽ có các chương trình khuyến mãi, tích điểm, chăm sóc khách hàng đem đến các trải nghiệm khác nhau cho khách hàng từng chi nhánh. 

     Quản lý thông tin khách hàng theo chi nhánh

    Với GoSELL tất cả các thông tin của khách hàng như thông tin cá nhân, lịch sử mua hàng, sở thích, phản hồi, đánh giá của khách hàng sẽ được hệ thống lưu lại trong dữ liệu khách hàng – CRM. Bạn có thể vào từng chi nhánh để xem danh sách khách hàng và đánh giá hiệu quả bán hàng của các chi nhánh

    Quản lý nhân viên các chi nhánh hiệu quả

    Khi có nhiều chi nhánh, điều khó khăn cho chủ doanh nghiệp là không thể cùng một lúc có mặt để giám sát hoạt động của tất cả nhân viên. Lúc này chủ doanh nghiệp thường dựa vào khả năng của người quản lý chi nhánh, sự tự giác và tinh thần trách nhiệm của từng nhân viên. Để giải quyết vấn đề này, nhiều doanh nghiệp sử dụng kết hợp các biện pháp công nghệ như Camera giám sát kết hợp với các phần mềm quản lý bán hàng. GoSELL có thể giúp bạn phân quyền nhân viên truy cập vào hệ thống quản trị tùy theo chức năng và quyền hạn của mỗi người. Các nhân viên chỉ quản lý được các chức năng theo chi nhánh mà họ được phân quyền. Điều này giúp bạn dễ dàng kiểm soát được hoạt động của nhân viên tại chi nhánh, bảo mật được thông tin và có cơ sở đưa ra các chính sách lương thưởng hợp lý.

    Quản lý nhân viên các chi nhánh hiệu quả

    Như vậy qua bài viết trên, bạn đã biết được các bí quyết để quản lý chi nhánh hiệu quả với sự hỗ trợ của phần mềm quản lý bán hàng GoSELL. Hy vọng bạn sẽ quản lý chuỗi cửa hàng thành công và phát triển hệ thống cùng mình bền vững.

    GoSELL còn có hàng chục tính năng mạnh mẽ và hữu ích khác. Tìm hiểu thêm về sản phẩm và nhận tư vấn: tại đây

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Tags:

    Đăng ký thành viên

    0 0 vote
    Đáng giá
    1 Bình luận
    Cũ nhất
    Mới nhất Bình chọn nhiều nhất
    Phản hồi nội tuyến
    Tất cả bình luận
    trackback

    […] định cho những kế hoạch tương lai. Bên cạnh đó, GoSELL còn giúp bạn dễ dàng quản lý chi nhánh, đo lường hiệu quả hoạt động của từng cửa hàng, và so sánh các cửa hàng […]