Kinh doanh thương mại điện tử

    Thương mại điện tử: Kinh doanh online và những điều phải biết

    22/07/2020

    Làm thế nào để tham gia vào thị trường thương mại điện tử?

    Trước sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử và mô hình kinh doanh O2O đang trở nên phổ biến. Để tận dụng tốt cơ hội này, những người làm kinh doanh và các nhà bán lẻ ở Việt Nam đang có sự chuyển mình mạnh mẽ qua việc lựa chọn các mô hình bán lẻ trực tuyến.

    Kinh doanh online và những điều phải biết

    Khi chuyển sang kinh doanh trực tuyến, bạn phải đo lường tất cả mọi thứ từ chi phí cho quảng cáo, thiết kế, duy trì website,… Gia tăng lượt truy cập tự nhiên hay phải duy trì mối quan hệ với khách hàng.
    Vậy để bắt đầu tham gia vào thị trường thương mại điện tử, bạn cần trang bị những gì? Sau đây là 3 điều cơ bản mà bạn cần phải biết:

    1. Sự chuyển đổi.

    Binh pháp Tôn Tử có câu: “Biết người biết ta, trăm trận bất bại; Biết người không biết ta, trận thắng trận bại; Không biết người không biết ta, trăm trận trăm bại”.

    Khi xu thế thị trường là mô hình O2O, người tiêu dùng có thói quen mua hàng trực tuyến nhiều hơn. Các đối thủ của bạn đang áp dụng rất thành công mô hình hình doanh O2O này. Thì sự chuyển đổi sang mô hình “Online to Offline” là bước phát triển tất yếu và phù hợp với xu thế mới, mang lại hiệu quả và giá trị lợi nhuận cao trong khi loại hình kinh doanh truyền thống đang dần bão hòa.

    Kinh doanh online và những điều phải biết

    Khi bắt đầu chuyển đổi qua mô hình thương mại điện tử, bạn cần đo lường để đảm bảo chi phí đầu tư cho các chiến dịch quảng cáo hiệu quả.

    Khác với hình thức kinh doanh truyền thống, bạn không thể chỉ ném tiền vào Facebook, Google và trông đợi ai đó sẽ ghé thăm website của bạn.

    Bạn cần có những cuộc thử nghiệm ở các đối tượng khác nhau, thử thật nhiều mẫu quảng cáo khác nhau. Hãy thử nghiệm thật nhiều và đo lường, xác định xem đâu mới là giải pháp hiệu quả nhất.

    2. Xây dựng lượt truy cập tự nhiên

    Bạn không thể nào mãi lãng phí tiền vào quảng cáo, bạn cần xây dựng cho website của mình lượt truy cập tự nhiên.

    Lượt truy cập tự nhiên là những truy cập vào website của khách hàng thông qua xếp hạng kết quả tìm kiếm (SERP) trên các công cụ tìm kiếm Google Search, không bao gồm truy cập từ các hình thức quảng cáo trả tiền của Google.

    Kinh doanh online và những điều phải biết

    Đối với những website mới ra đời, chắc chắn lượt truy cập hầu như không có vì những từ khóa của bạn chưa được xếp hàng trên công cụ tìm kiếm, cho nên bạn phải chạy quảng cáo. Nhưng bạn phải có một kế hoạch để giảm bớt chi phí bỏ ra cho quảng cáo và phát triển lượt truy cập tự nhiên thông qua nội dung marketing. Bạn phải tạo ra thật nhiều nội dung hay để gia tăng chỉ số SERP. Khi đó, mọi người lên Google và họ tìm thấy bạn.

    3. Gia tăng giá trị vòng đời khách hàng

    Bạn đã phải tốn bao nhiêu chi phí và công sức để kiếm được một khách hàng mới? Đây là một công việc đầy khó khăn và thách thức! Có phải chăng đã đến lúc để bạn cần đầu tư cho việc giữ chân khách hàng cũ thông qua chiến lược “ khách hàng thân thiết”. Vốn dĩ người đã sử dụng sản phẩm,dịch vụ của bạn vẫn dễ dàng xây dựng lòng tin hơn.Thế nên, chăm sóc khách hàng cũ vẫn tiết kiệm hơn việc tìm khách hàng mới. Những khách hàng trung thành sẽ trở thành người đem lại nguồn lợi nhuận lâu dài, bền vững.

    Gia tăng giá trị vòng đời khách hàng

    Ví dụ điển hình như: Một khách hàng sử dụng dịch vụ/sản phẩm của bạn trung bình một tháng là 5 triệu/tháng, giá trị vòng đời chỉ vỏn vẹn 5 triệu. Vẫn mức 5 triệu đồng/tháng, nhưng nếu khách hàng quay lại và tiếp tục sử dụng trong 12 tháng, giá trị vòng đời của họ sẽ là 60 triệu.

    Bên cạnh đó, chiến lược khách hàng trung thành khiến họ có cảm giác được quan tâm và chăm sóc chu đáo.Từ đó đảm bảo khách hàng hiện tại tin tưởng và tiếp tục sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn trong nhiều năm tới.

    Trên đây là những điều bạn cần phải biết khi bước vào thị trường thương mại điện tử, cũng như tham gia vào mô hình O2O.

    Để bắt đầu, bạn cần tạo ngay một website. Khi tạo web bạn cần đảm bảo nó sẽ tích hợp đầy đủ các tính năng giúp bạn giải quyết các vấn đề như: Vận chuyển, thanh toán online, quản lý dễ dàng và còn có những công cụ giúp bạn xây dựng các chương trình khách hàng thân thiết.

    Để đảm bảo công việc kinh doanh online của bạn hiệu quả, GoSELL không ngừng tối ưu các tính năng của mình. Chỉ với 10 phút, GoSell sẽ hỗ trợ bạn tạo Website một cách dễ dàng. GoSELL giúp bạn thúc đẩy doanh số bằng Facebook Retargeting và phân tích lượt truy cập vào website thông qua Google Analytics, qua đó tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), cải thiện thứ hạng của kết quả tìm kiếm trên Google giúp khách hàng dễ dàng tìm được sản phẩm của bạn.

    Và hơn thế nữa, GoSELL giúp bạn tạo ra các chương trình khách hàng thân thiết, cùng với mã giảm giá và các chương trình khuyến mãi. Từ đó, bạn có thể gia tăng giá trị vòng đời của khách hàng.

    Tìm hiểu thêm về thương mại điện tử với GoSELL ngay tại đây

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên

    0 0 vote
    Đáng giá
    2 Tất cả bình luận
    Cũ nhất
    Mới nhất Bình chọn nhiều nhất
    Phản hồi nội tuyến
    Tất cả bình luận
    trackback

    […] công nào cũng phải biết rõ đối thủ cạnh tranh. Binh pháp Tôn Tử có câu “biết người biết ta trăm trận trăm thắng”. Bạn cần biết bạn là ai? đối thủ cạnh tranh của bạn là ai? biết lý do […]

    trackback

    […] lai ấy với “nguyên liệu” từ thực tại sẽ có thể đưa doanh nghiệp họ đi xa và đi nhanh hơn. – Laura DeCarlo, Career Directors […]