Câu chuyện kinh doanh

    Kinh nghiệm kinh doanh trái cây online thành công

    23/08/2023

    Hiện nay xu hướng sống sạch và khỏe đang rất được quan tâm nên nhu cầu sử dụng các loại thực phẩm dinh dưỡng đặc biệt là trái cây đang dần tăng cao. Do đó đây là mặt hàng đầy tiềm năng được nhiều nhà kinh doanh lựa chọn đầu tư. Tuy nhiên, kinh doanh cửa hàng trái cây phải mất rất nhiều thời gian và chi phí, nên bước đầu các nhà bán thường lựa chọn hướng kinh doanh online. Vậy kinh doanh trái cây online như thế nào là hiệu quả? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu nhé!

    Kinh nghiệm kinh doanh trái cây online thành công

    Trang bị kiến thức về mặt hàng hoa quả, trái cây

    Một trong những điều cơ bản và cần thiết khi khởi nghiệp kinh doanh trái cây là bạn phải am hiểu được tất cả các thông tin liên quan đến các loại trái cây như:

    • Cách để bảo quản trái cây luôn tươi ngon?
    • Tại sao trái cây nhanh hỏng, không giữ được lâu?
    • Cách lựa chọn trái cây ngon thông qua màu sắc, cấu tạo, trạng thái trái cây?
    • Đặc điểm của các loại trái cây khác nhau?
    • Công dụng của các loại hoa quả, trái cây với sức khỏe con người?

    Nắm bắt được những thông tin này sẽ giúp cho bạn tìm kiếm được nguồn hàng chất lượng và biết cách bảo quản trái cây luôn giữ được độ tươi mới trong thời gian lâu. Đồng thời, điều này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tư vấn và chăm sóc khách hàng, từ đó tạo được ấn tượng và lấy được lòng tin của họ một cách nhanh chóng.

    Trang bị kiến thức về mặt hàng hoa quả, trái cây

    Xem thêm: Set up 1 quầy bán trái cây online mang về

    Chuẩn bị vốn kinh doanh trái cây online

    Khi kinh doanh mặt hàng hoa quả tươi sống thì số vốn ban đầu phải chi trả sẽ rơi vào khoảng tầm 40 đến 60 triệu bao gồm chi phí nhập hàng, thuê kho bảo quản, hệ thống làm mát, nhân viên (nếu có), giá kệ đựng trái cây,… Nếu tính thêm chi phí thiết kế website và chạy quảng cáo thì bạn sẽ cần phải chuẩn bị tối thiểu từ 70 đến 90 triệu. Bên cạnh đó, bạn cần dự tính chi phí duy trì trong 2 đến 3 tháng đầu kinh doanh, vì những tháng đầu tiên thì doanh số có thể chưa được ổn định.

    Xác định khách hàng mục tiêu 

    Trong bất kỳ hoạt động kinh doanh nào thì mỗi doanh nghiệp đều phải biết cách nhận định mục tiêu khách hàng chính xác và chi tiết. Do đó, để có thể kinh doanh trái cây online được hiệu quả thì người bán hàng cần phải cần xác đối tượng khách hàng tiềm năng của mình cần trả lời được các câu hỏi sau:

    • Đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng đến là ai?
    • Sở thích và hành vi mua sắm trái cây của họ như thế nào?
    • Họ có nhu cầu về các loại trái cây nào?
    • Họ hứng thú với những nội dung về trái cây ra sao?
    • Bạn mong muốn khách hàng sẽ có những hành động gì?
    • Các mà bạn sử dụng để có thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng là gì? (Thông qua việc chạy quảng cáo, các hội nhóm mua bán trái cây, nhờ người quen giới thiệu,…).

    Sau đó bạn cần phải tìm hiểu xem khách hàng đang có mong muốn gì để xác định nhanh chóng được những mong muốn của khách hàng một cách cụ thể.

    • Khách hàng nhận được gì từ các mặt hàng trái cây của bạn?
    • Khách hàng nhận được ưu đãi gì khi mua trái cây số lượng lớn?
    • Lý do nên chọn sản phẩm trái cây của bạn thay vì những nhà bán hàng đó?
    • Nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng bảo quản trái cây mà bạn kinh doanh?
    • Nhận xét từ khách hàng đã mua và thưởng thức trái cây của bạn?

    =>  Xác định được khách hàng mục tiêu sẽ là nền tảng giúp bạn dễ dàng hơn trong định hướng phát triển, xây dựng kế hoạch Marketing và Remarketing đạt hiệu quả cao.

    Tìm nguồn hàng hoa quả, trái cây chất lượng

    Sau khi đã xác định được đối tượng mục tiêu và nhu cầu mua sắm của khách hàng, thì bạn có thể dựa vào đó để tiến hành tìm kiếm nguồn cung cấp trái cây chất lượng, uy tín với giá cả hợp lý. Khi tìm kiếm nguồn hàng cung ứng, bạn hãy tham khảo những lưu ý như sau:

    • Thương hiệu cung cấp trái cây có rõ ràng, uy tín?
    • Giá thành các mặt hàng hoa quả, trái cây như thế nào?
    • Dịch vụ vận chuyển hàng hóa đến cho bạn ra sao?
    • Mặt hàng hoa quả, trái cây có dán tem nhãn hay không?
    • Phương pháp bảo quản trái cây như thế nào?
    • Khi vận chuyển đến bạn các sản phẩm sẽ được bảo quản ra sao?
    • Chế độ bảo hành, xử lý các vấn đề trái cây hư hỏng thế nào?

    Bây giờ có hàng loạt tin tức về trái cây ngâm hóa chất, không rõ nguồn gốc,… khiến khách hàng ngần ngại và cảnh giác cao khi lựa chọn. Do đó, đây chính là thời điểm vàng để bạn chớp ngay lấy thời cơ trở thành địa điểm cung cấp trái cây đáng tin cậy trong mắt người tiêu dùng, bằng cách chọn lựa nguồn hàng trái cây đảm bảo chất lượng tốt nhất.

    Tìm nguồn hàng hoa quả, trái cây chất lượng

    Xem thêm: Học bán đồ ăn online- Đầu tư nhỏ lợi nhuận khủng

    Đưa ra mức giá bán hợp lý

    Giá cả vẫn luôn là vấn đề quan trọng được khách hàng quan tâm nhiều nhất. Thời điểm đầu tiên khi kinh doanh trái cây online bạn cần quan tâm đến việc thu hút và tiếp cận khách hàng nhiều hơn là thu lợi nhuận. Do đó, ban đầu bạn đừng nên quá chú tâm và lợi nhuận mà đưa ngay ra mức giá quá cao. Hãy cân cân nhắc và xem xét để đưa ra mức giá hợp lý và chú trọng nhiều vào chất lượng để khách hàng có thể quay lại với bạn nhiều lần nữa. 

    Khẳng định chất lượng thương hiệu kinh doanh trái cây

    Khi mới bắt đầu kinh doanh trái cây online thì việc tạo dựng thương hiệu trái cây uy tín được xem là vấn đề quan trọng. Công việc này sẽ giúp định hình được hình ảnh thương hiệu trái cây của bạn trong tâm trí của khách hàng. 

    Hãy thu hút khách hàng của mình bằng những câu slogan hấp dẫn, độc đáo vừa mang tính khẳng định chất lượng vừa tạo được ấn tượng cho tên thương hiệu của bạn nhưng cũng phải thật dễ ghi nhớ. 

    Đảm bảo sản phẩm chính xác với quảng cáo

    Khi mua hàng online các khách hàng sẽ không thể cảm nhận sản phẩm bằng tay được nên đòi hỏi các mặt hàng hoa quả, trái cây phải được quảng cáo một cách trung thực. Phải đảm bảo rằng chụp ảnh sản phẩm phải đúng với chất lượng, nguồn gốc mà bạn quảng cáo để khách hàng sẽ tin tưởng và quay lại mua trái cây của bạn các lần ngay sau đó. Bạn nên trang bị cho mình các thiết bị để chụp hình trái cây chuyên nghiệp, đừng quên tìm hiểu cách bày biện cân đối và góc chụp tốt để chụp ra được những bức hình trái cây cuốn hút vị giác của khách hàng.

    Xây dựng website kinh doanh trái cây online hiệu quả

    Với thời đại công nghệ phát triển như hiện nay thì việc tạo một website bán hàng chuyên nghiệp là vô cùng cần thiết, để khách hàng có thể dễ dàng tham khảo và lựa chọn trái cây một cách dễ dàng và nhanh chóng. Nhờ vào website, bạn sẽ có cơ hội tiếp nhận khách hàng đến từ mọi miền, nhưng bạn phải chăm sóc khách hàng cho thật kỹ nhé.

    Một website phải đảm bảo cung cấp đầy đủ có thông tin về sản phẩm cũng như thông tin liên hệ của doanh nghiệp, bên cạnh đó, hình ảnh hiển thị trên website cũng phải đẹp mắt, rõ nét nhưng cũng phải đảm bảo tính chân thật. 

    Bạn có thể lựa chọn sử dụng dịch vụ của các đơn vị thiết kế website để tạo cho mình một website bán hàng chuyên nghiệp để tiết kiệm thời gian. Một đơn vị thiết kế website đáng tin chọn mà bạn có thể tham khảo đó chính là GoWEB – Thiết kế website chuyên nghiệp chỉ trong vòng 10 phút. Hãy cùng GoSELL theo dõi bài để tìm hiểu thêm về GoWEB nhé!

    Thiết kế website chuyên nghiệp với GoWEB

    Với GoWEB, website bán trái cây online của bạn sẽ được tối ưu để đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm tốt nhất. Quá trình quản lý đơn hàng, sản phẩm cũng được tích hợp trong GoWEB đem lại tối đa sự tiện lợi cho người bán hàng. Bên cạnh đó, gói dịch vụ thiết kế website GoWEB của GoSELL còn tích hợp những công cụ hỗ trợ marketing giúp người bán dễ dàng tiếp cận với khách hàng. Đẩy nhanh quá trình kinh doanh trái cây online đạt hiệu quả cao nhất. 

    Thiết kế website chuyên nghiệp với GoWEB

    • Kho giao diện phong phú, thiết kế thân thiện nhưng vẫn chuyên nghiệp.
    • Tương thích với hầu hết tất cả các thiết bị công nghệ điện tử.
    • Đa dạng hình thức thanh toán và vận chuyển lựa chọn.
    • Đồng bộ với các trang TMĐT nổi tiếng: Shopee, Lazada, GoMUA,..
    • Xử lý hàng nghìn đơn hàng giúp tối đa hóa năng suất bán hàng trên website.
    • Quản lý cửa hàng và các chi nhánh trên một trang quản trị duy nhất.
    • Tích hợp các công cụ Marketing Online miễn phí giúp tiếp cận khách hàng.
    • Thỏa sức sáng tạo các chiến dịch ưu đãi, khuyến mãi thu hút khách hàng. .
    • Cho phép cài đặt giá bán sỉ kích thích khách mua hàng với số lượng lớn.
    • Tích hợp Flash Sale đẩy nhanh tốc độ bán hàng vượt trội.
    • Ghi nhớ thông tin khách hàng chi tiết để xây dựng các chiến dịch Marketing và Remarketing đúng đắn.
    • Hỗ trợ gửi Email Marketing đến nhiều khách hàng cùng một lúc giúp gia tăng kết nối với người mua.
    • Phân tích báo cáo chi tiết và trực quan dễ dàng nắm bắt được tình hình kinh doanh chính xác.

    Kết luận

    Lựa chọn dịch vụ thiết kế website của GoWEB là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Liên hệ ngay với GoSELL để được tư vấn chi tiết ngay bây giờ!

    Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có đủ tự tin để khởi nghiệp kinh doanh trái cây online đạt được hiệu quả . Chúc bạn may mắn và kinh doanh thành công.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email hotro@gosell.vn hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên