GoLEAD - Thiết kế Landing Page
Cách tạo nên landing page bất động sản thu hút và nhanh chóng
Bất động sản hiện đang là ngành kinh doanh có sức cạnh tranh rất khốc liệt, do đó việc tạo landing page bất động sản được xem là một trong những phương pháp tăng lợi thế cạnh tranh hơn rất nhiều. Landing page giúp phổ biến về dự án đến khách hàng tiềm năng để triển khai các kế hoạch lâu dài. Hãy cùng tìm hiểu qua cách tạo nên landing page ngành bất động sản thu hút và nhanh chóng nhất.
Landing page bất động sản là gì?
Landing page là một trang web có nội dung chủ yếu tập trung vào một sản phẩm, dịch vụ cụ thể. Bao gồm tất cả những ưu điểm nổi bật của một sản phẩm, dịch vụ nhằm thuyết phục người xem thực hiện một hành động chuyển đổi nhất định. Hiểu một cách đơn giản đó chính là trang web đơn được xây dựng nội dung cơ bản nhất để dẫn dắt và thuyết phục kêu gọi khách hàng tiềm năng. Trong đó chứa nhiều thông tin và các form nội dung điền hoặc kêu gọi hành động.
Landing page bất động sản là trang web được thiết kế bố cục một cách đơn giản, thể hiện tất cả các thông tin về dự án bất động sản mà khách hàng truy cập vào trang web có thể hiểu và biết trước khi bắt đầu liên hệ với người môi giới. Cách liên hệ bao gồm trực tiếp như điền vào mẫu form được cung cấp trên landing page hoặc gián tiếp thông qua thông tin liên hệ được để lại trên landing page. Landing page bất động sản thường sẽ được các công ty môi giới kinh doanh bất động sản, hoặc các nhân viên kinh doanh bất động sản thực hiện.
Lợi ích khi thiết kế landing page bất động sản
Giảm thiểu chi phí
Nhiều người hay nhầm lẫn việc tạo một landing page và một Website là giống nhau. Tuy nhiên hình thức của cả hai là hoàn toàn khác nhau. Thiết kế của một landing page bất động sản không giống với thiết kế của một Website tổng thể bất động sản. Tổng quan các Website, đặc biệt là Website bất động sản đều phải kết hợp nhiều hình ảnh, video clip, bài viết về rất nhiều các dự án bất động sản khác nhau. Điều này đòi hỏi phải đầu tư nhiều nguồn lực và tài nguyên cho việc thiết kế cũng như duy trì Website.
Trong khi đó với landing page thì khác, landing page chỉ cần tập trung vào việc giới thiệu một dự án duy nhất. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được chi phí lẫn thời gian hơn nhiều so với thiết kế website bất động sản. Hơn nữa Landing page sẽ thu hẹp phân khúc đối tượng khách hàng tiếp cận một cách kỹ lưỡng hơn. Nhờ vậy giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cao hơn gấp đôi so với Website tổng thể tiếp cận quá đại trà.
Thời gian thiết kế nhanh chóng
Chính vì tính chất landing page bất động sản chỉ tập trung vào một dự án duy nhất. Vì vậy, thông thường thời gian để tạo một landing page dự án bất động sản sẽ nhanh hơn so với thiết kế một Website bất động sản.
Tuy nhiên, thời gian thiết kế landing page bất động sản sẽ lâu hơn so với những loại landing page các ngành bình thường khác, bởi một landing page về dự án bất động sản sẽ yêu cầu cao hơn về kỹ thuật, chi tiết hơn về thông số dự án và cụ thể hơn về hình ảnh cũng như các video clip.
Dễ dàng tiếp cận và tăng khả năng mua hàng.
Việc lựa chọn một sản phẩm giữa hàng nghìn sản phẩm trên các Website khác nhau mang lại sự khó khăn và bất tiện không hề nhỏ cho các khách hàng. Nhất là với lĩnh vực đặc thù mang giá trị cao và cần cần sự nghiên cứu kỹ lưỡng như bất động sản. Landing page bất động sản như một giải pháp cho phép doanh nghiệp dễ dàng mang các sản phẩm đến khách hàng một cách cụ thể, nhanh chóng và dễ dàng nhất.
Hơn nữa chính là việc các landing page luôn hướng đến hành động khách hàng đăng ký hoặc để lại thông tin tư vấn mua hàng. Nhờ đó, các landing page dự án thường mang lại tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng truy cập thành khách hàng tiềm năng nâng cấp lên khách hàng mua hàng cao hơn rất nhiều.
Tăng thứ hạng tìm kiếm landing page: SEO LANDING PAGE: CÁC PHƯƠNG PHÁP HAY NHẤT ĐỂ GIA TĂNG THỨ HẠNG
Kết hợp các công cụ phân tích Google Analytics và Facebook Pixel
Google Analytics và Facebook Pixel được xem là công cụ giúp ích rất nhiều trong việc cung cấp các dữ liệu về hành vi khách hàng. Giúp hiểu được hành vi, thói quen của người xem khi lướt landing page, nhờ đó đưa ra các chiến lược phù hợp với những đối tượng khác nhau.
Sau đó Facebook Pixel sẽ giúp bạn bám đuôi theo khách hàng cho dù khách hàng có đi đâu, truy cập bất cứ landing page nào ở nhiều nơi khác nhau thì vẫn thấy xuất hiện lại mẫu quảng cáo các mẫu landing page của bạn. Đó là hình thức tiếp thị lại, gọi theo cách thông thường là “ quảng cáo bám đuôi”. Nhờ hình thức này sẽ khiến khách hàng của bạn ghi nhớ đến bạn và tăng khả năng chuyển đổi mua sắm hơn rất nhiều.
Xu hướng thiết kế landing page bất động sản năm 2022
Tăng tỉ lệ chuyển đổi của landing page: TÌM HIỂU CẤU TRÚC CỦA MỘT LANDING PAGE WEBSITE MANG LẠI TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI CAO
Sử dụng video nền
Việc sử dụng các video để làm nền trong thiết kế giao diện landing page sẽ giúp người xem thích thú hơn và nhờ đó có thể nhanh chóng tăng lượt tương tác. Lúc này landing page sẽ có sự khác biệt và trở nên chuyên nghiệp hơn so với các landing page tĩnh và nhờ đó sẽ giúp cung cấp thông tin chi tiết cụ thể và sinh động hơn về dự án.
Khi sử dụng video nền trong thiết kế giao diện landing page bất động sản,cần chú ý đến những khía cạnh sau:
- Không lạm dụng video và số lượng quá nhiều mà cần song song phân bổ các nội dung chính phụ phù hợp để người xem có thể nhận được nhiều thông tin nhất của dự án.
- Sử dụng các video chất lượng cao và cần tối ưu tốc độ tải trang. Hoặc có thể nén kích thước tệp xuống.
Hình minh họa chi tiết chính xác kết hợp với hình ảnh 3D
Với ngành bất động sản, landing page thường sẽ cần cung cấp số lượng lớn hình ảnh để giúp người xem hiểu hơn về dự án. Chính vì vậy, yếu tố hình ảnh cần chi tiết và chính xác nhất của dự án là vô cùng cần thiết để hỗ trợ khách hàng.
Sử dụng các hình ảnh 3D để tạo cảm giác chân thật nhất cho landing page bất động sản, vừa giúp nâng cao trải nghiệm chân thật và còn mang lại cảm giác mới mẻ thu hút hơn cho landing page, truyền tải đầy đủ nhưng không quá khô khan.
Khi sử dụng hình minh họa chi tiết và hình 3D cần chú trọng đến các vấn đề:
- Tránh lạm dụng việc chèn hình ảnh quá mức, hãy sử dụng với tye lệ vừa phải phù hợp với landing page.
- Hãy đưa những hình ảnh có liên quan đến dự án.
Sử dụng kích thước chữ ngoại cỡ
Một trong những phương pháp cơ bản và dễ dàng thực hiện chính là đổi sang các kiểu chữ với kích thước lớn để cải thiện sự ấn tượng và thu hút của landing page. Kích thước chữ lớn giúp người dùng dễ dàng nắm bắt được những thông điệp mà landing page muốn truyền tải và cải thiện đáng kể tỷ lệ chuyển đổi.
Trước khi bắt đầu thay đổi, hãy thử đánh giá sơ bộ về trang landing page bằng cách lướt thật nhanh từ đầu đến cuối trang và xem bạn có thể nhìn thấy gì và đó có đúng với những hàng muốn truyền tải hay không. Hành vi người tiêu dùng sẽ diễn ra tương tự như cách vừa rồi. Những thông tin bạn nhận được lúc trên cũng chính là những gì người dùng sẽ nhận được.
Khi thay đổi kích thước chữ cần lưu ý đến các vấn đề:
- Không nên chỉnh quá to gây hiệu ứng khó chịu và không thoải mái.
- Chỉ chỉnh những chữ bạn thật sự muốn gây ấn tượng, không nên lạm dụng quá.
Tìm hiểu thêm: 8 MẸO ĐỂ VIẾT CONTENT CHO LANDING PAGE HẤP DẪN
Chủ nghĩa tối giản
Đừng tham lam, hãy lược bỏ những yếu tố không cần thiết trên landing page. Áp dụng chủ nghĩa tối giản chính là chỉ cần để những yếu tố thật sự cần thiết và thích hợp trên landing page bất động sản. Bằng cách hãy để thêm những khoảng không gian trống để các yếu tố chính có chỗ để nổi bật.
Để tạo ra một trang landing page tối ưu nhất cần phải quan tâm đến mật độ phân bổ nội dung và cách thức hiển thị để người dùng không cảm thấy bị ngộp giữa một “rừng” thông tin. Khoảng trống trên trang giúp thu hút chú ý và nổi bật lên một thông tin cụ thể. Khoảng trống giúp loại bỏ tối đa các yếu tố gây rối rắm trên landing page. Giữ cho thời gian người xem truy cập tập trung vào các yếu tố chính cần thiết.
Khi áp dụng chủ nghĩa tối giản vào landing page cần lưu ý đến vấn đề:
- Không vì tối giản mà cắt hết những thông tin cụ thể cần thiết về dự án. Nên nhớ tối giản nhưng vẫn đầy đủ.
- Phân bổ nội dung theo bố cục hợp lý, không nên chỗ để quá ít hoặc quá nhiều.
Thiết kế bố cục chia theo chiều dọc
Đây đang là xu hướng chia bố cục của landing page hiện nay, bất động sản cũng không ngoại lệ, Khi thiết kế bố cục được chia theo chiều dọc, nhờ vậy cho phép chia các phần tử thành hai nhóm khác nhau. Có thể kết hợp song song một bên là nội dung và một bên là hình ảnh.
Landing page bất động sản chia theo chiều dọc giúp tăng khả năng đọc và hệ thống lại landing page khỏi sự lộn xộn không mong muốn. Ngoài ra, việc tích hợp nút CTA theo bố cục này sẽ giúp thuyết phục người xem truy cập nhấp vào nút CTA và để lại thông tin mới mẻ và hấp dẫn hơn.
Cùng điểm qua 9 BÍ QUYẾT THIẾT KẾ LANDING PAGE CHUYÊN NGHIỆP, HIỆU QUẢ
Những mẫu landing page bất động sản đang được ưa chuộng sử dụng
Mẫu landing page Cityland
Mẫu Cityland là mẫu landing page bất động sản độc đáo. Với những hình ảnh động quảng cáo dự án với bắt mắt và được đầu tư vô cùng chỉn chu tạo nên sự chuyên nghiệp. Thông tin được cung cấp đầy đủ và ngắn gọn, xúc tích dễ đọc giúp thu thập thông tin từ khách hàng truy cập rất hiệu quả.
Giao diện thiết kế chuẩn đáp ứng mọi hiển thị trên các thiết bị điện tử khác nhau. Landing page chuẩn SEO, giúp dễ dàng thực hiện chiến dịch quảng cáo và đẩy lên top tìm kiếm trong tương lai hơn.
Mẫu landing page M Landmark Residence
Đây được xem là một trong những mẫu landing page đáp ứng đầy đủ tiêu chí và phù hợp cho cả các nhân viên kinh doanh môi giới và cả các doanh nghiệp bất động sản sử dụng. Đây là công cụ hoàn hảo giúp nâng tầm doanh nghiệp và tạo ra rất nhiều các khách hàng tiềm năng.
Thiết kế được tối giản với màu nền đơn giản nhẹ nhàng, sang trọng. Cung cấp thông tin và hình ảnh một cách chi tiết và đầy đủ. Bố cục không quá phức tạp nhưng mang lại cảm giác lôi cuốn cộng với hiệu ứng nhẹ nhàng giúp giữ chân người xem ở lại trang.
Mẫu landing page Monahill
Mẫu landing page bất động sản Monahill là mẫu được nhiều người yêu thích và sử dụng. Với thiết kế đơn giản và hình ảnh đầy đủ cho phép tích hợp video clip. Có thể lựa chọn
Mẫu landing page CitySaiGon
Mẫu CitySaiGon được thiết kế phù hợp cho mọi đối tượng và phù hợp với mọi chiến lược tiếp cận. Mẫu CitySaiGon thiết kế chuyên nghiệp, có tỷ lệ chuyển đổi cao. Tích hợp Google Analytics, SEO và các công cụ quản trị và thu thập thông tin hành vi hiệu quả. Đây chính là là mẫu landing page bất động sản thu hút khách hàng tiềm năng.
Mẫu landing page Kingdom101
Đây là mẫu landing page mới mẻ, sáng tạo, đáp ứng đầy đủ tiêu chí cho ngành bất động sản. Tùy ý chỉnh sửa rất dễ dàng thêm bớt các yếu tố theo yêu cầu nhanh chóng để phù hợp với dự án. Giao diện phù hợp và hiển thị trên mọi thiết bị điện tử như máy tính, máy tính bảng, điện thoại phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.
Nếu bạn muốn xem thêm nhiều mẫu nữa: NHỮNG MẪU GIAO DIỆN LANDING PAGE ĐẸP ĐỂ BẠN THAM KHẢO
Tạo Landing page chuyên nghiệp nhanh chóng với GoLEAD
GoSELL sẽ giúp bạn bằng giải pháp GoLEAD – giải pháp tạo landing page nhanh chóng. Bạn không cần tìm hiểu và biết về kỹ thuật lập trình, GoLEAD sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thiết kế những mẫu landing page bất động sản chuyên nghiệp, nhanh chóng giúp tăng tỉ lệ tiếp cận và gia tăng doanh thu.
GoLEAD sở hữu những tính năng ưu việt như: không giới hạn tạo landing page, tùy ý thao tác và chỉnh sửa giao diện, phông chữ, cỡ chữ. Kết nối sẵn với hệ thống CRM lưu thông tin khách hàng, nhân bản landing page nhanh chóng không giới hạn chỉ thông qua 1 click chuột.
Bên cạnh đó, GoLEAD còn là nền móng giúp tạo động lực để hoạt động marketing diễn ra hiệu quả hơn. Nhờ việc tích hợp các công cụ phân tích hành vi như Google Analytics, Facebook Pixel, SEO Landing Page,… Đặc biệt hơn nữa chính là tính năng tạo thẻ khách hàng để sàng lọc và phân loại đối tượng khách hàng. Nhờ đó giúp lên chiến lược tư vấn và và tiếp thị hiệu quả hơn.
Giải pháp thiết kế landing page GoLEAD là một công cụ hữu ích cho ngành bất động sản. Giúp cung cấp chi tiết thông tin, quảng bá, thu thập thông tin và xây dựng tệp khách hàng tiềm năng, nhờ đó tăng cao khả năng thành công.