GoLEAD - Thiết kế Landing Page
TOP 10 Landing Page du lịch đẹp nhất năm 2022
Ngày nay, Landing Page đã khẳng định được tầm quan trọng của mình trong các chiến dịch Marketing, đặc biệt là ở lĩnh vực du lịch. Vậy Landing Page du lịch là gì và ứng dụng của nó trong đời sống như thế nào? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.
1. Landing Page Du Lịch Là Gì?
Landing Page (hay còn gọi là trang đích) du lịch là một trang web con độc lập của website chính được thiết kế chuẩn SEO và tối ưu hóa nội dung khi bạn cần thực hiện một chiến lược nào đó về du lịch. Đây cũng là nơi mà khách hàng truy cập đến khi nhấp vào liên kết trong Email hoặc quảng cáo từ Google, Facebook, Twitter và một số social media khác.
Xem thêm tại đây nếu bạn muốn tìm hiểu về Landing Page mỹ phẩm: Thiết kế Landing Page mỹ phẩm đẹp và tăng hiệu quả bán hàng
Không giống như những trang web khác thường có nhiều mục tiêu thì Landing Page được thiết kế với trọng tâm duy nhất là tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi bao gồm: thông tin khách hàng, đặt vé, cài đặt ứng dụng, chuyển về trang chủ…
Trên thực tế, nếu bạn biết cách tạo trang đích du lịch chuyên nghiệp thì việc thực hiện các chiến lược Marketing hay thúc đẩy tăng doanh thu sẽ vô cùng dễ dàng.
2. Lợi Ích Của Việc Thiết Kế Landing Page Du Lịch Chuyên Nghiệp, Đẹp Mắt
Như đã đề cập ở trên, Landing Page là vô cùng quan trọng đối với những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch cùng những lợi ích to lớn sau:
Tăng Lưu Lượng Tìm Kiếm Và Tỉ Lệ Chuyển Đổi
Trang đích nên được thiết kế đơn giản, dễ hiểu, không chứa quá nhiều thông tin hỗn tạp ảnh hưởng đến quyết định người truy cập như website chính mà vẫn đầy đủ nội dung hoàn chỉnh. Thiết kế một trang đích du lịch hiệu quả sẽ giúp nâng cao traffic, tăng tỉ lệ chuyển đổi cũng như thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng.
Tiếp Cận Khách Hàng Dễ Dàng
Một trong những lợi ích của Landing Page du lịch được đánh giá cao đó là giúp cho việc thu thập, tìm kiếm thông tin khách hàng trở nên dễ dàng hơn. Khi có những chương trình khuyến mãi, ưu đãi hay các gói du lịch mới, bạn có thể giới thiệu đến họ một cách nhanh chóng thông qua việc phát triển hệ thống Email hay các phương tiện truyền thông khác.
Tiết Kiệm Thời Gian Và Chi Phí
Việc thiết kế một trang đích du lịch sẽ tốn ít thời gian và chi phí hơn rất nhiều so hơn một website chính thức với đầy đủ các yếu tố cần có. Điều này giúp doanh nghiệp có thể thực hiện các kế hoạch đề ra một cách nhanh chóng và hiệu quả làm tăng khả năng cạnh tranh so với các đối thủ vì các hoạt động về du lịch thường xuyên thay đổi và có những xu hướng mới.
Xây Dựng Thương Hiệu
Khi thiết kế Landing Page, chúng ta cần phải đồng bộ cách chọn giao diện, nội dung và các hình ảnh, video liên quan sao cho phù hợp với thương hiệu mà mục tiêu hướng đến. Bởi lẽ, các trang này là phương tiện trung gian liên kết giữa doanh nghiệp với khách hàng. Một Landing đẹp mắt và liên quan đến lĩnh vực của công ty sẽ giúp tăng khả năng định vị trong nhận thức của người truy cập.
Tối Ưu Hóa Các Chiến Dịch Marketing
Ngành du lịch thường áp dụng khá nhiều Landing Page cho các hoạt động Marketing của mình bởi tính tiện dụng, chi phí thấp mà lại có thể truyền đạt hoàn chỉnh thông tin đến khách hàng. Nếu hoàn thành tốt quá trình này, các công việc cần làm khi chạy một chiến dịch Marketing mới sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều.
Nâng Cao Doanh Thu
Lợi ích của Landing Page du lịch còn thể hiện qua việc hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh cụ thể mà doanh nghiệp hướng đến như quảng cáo các gói dịch vụ du lịch, thu hút khách hàng mới hoặc mở rộng thị trường. Chúng thường khuyến khích người truy cập thực hiện các hành động như đăng ký danh sách email của bạn, cung cấp thông tin liên lạc, yêu cầu tư vấn hay đặt mua.
3. Những Yếu Tố Cần Có Của Một Landing Page Du Lịch Chuyên Nghiệp
Để tạo được một Landing Page du lịch hoạt động hiệu quả, bạn cần phải hiểu rõ cấu trúc của nó để thiết kế sao cho đúng. Sau đây, hãy cùng chúng tôi điểm qua một số yếu tố cần có của một trang đích du lịch chuyên nghiệp nhé.
Tiêu Đề
Tiêu đề của trang đích du lịch là dòng chữ đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy khi truy cập. Vì thế, các dòng này phải được viết cực kỳ ngắn gọn, súc tích, liên kết với ngành du lịch hoặc thương hiệu của bạn và gây ấn tượng mạnh đến khách hàng.
Ví dụ: Trải nghiệm thiên đường du lịch Vịnh Hạ Long với tour trọn gói giá rẻ chỉ 3 triệu đồng.
Một tiêu đề trang đích du lịch tốt phải thể hiện được những giá trị hay lợi ích mà bạn muốn đem đến cho khách hàng, đặt mình vào vị trí của khách hàng mà suy nghĩ, đồng thời phải thống nhất với các hình thức quảng cáo thương hiệu.
Hình Ảnh
Với mọi hoạt động Marketing online thì việc đánh vào thị giác người dùng luôn được quan tâm bậc nhất vì nó ảnh hưởng đến tỷ lệ ở lại trang cũng như khả năng thuyết phục người dùng hành động. Đặc biệt đối với ngành nghề du lịch, những hình ảnh tuyệt đẹp về phong cảnh, trải nghiệm du lịch hay hệ thống dịch vụ được cung cấp còn thu hút khách hàng hơn gấp trăm lần so với những câu chữ đơn thuần.
Một số cách chọn hình ảnh trang đích du lịch hợp lý:
- Chọn hình ảnh đẹp mắt, sắc nét và đúng theo chủ đề của Landing Page.
- Xem xét nhu cầu và mong muốn của các đối tượng khách hàng tại từng độ tuổi và thời điểm khác nhau như khách hàng.
- Hình ảnh phải phù hợp với các từ khóa trên Landing Page.
Nội Dung
Nội dung là phần không thể thiếu ở một Landing Page du lịch chuyên nghiệp vì nó giúp diễn giải và truyền đạt các thông tin liên quan ở phần tiêu đề bạn đặt ra. Tuy nhiên, cần lưu ý một số vấn đề sau để tối ưu hóa nội dung Landing page:
- Trình bày, ngắn gọn rõ ràng về vấn đề mà bạn muốn nói đến.
- Tập trung vào các lợi ích mà khách hàng có thể nhận được như những chương trình ưu đãi, giảm giá về các tour du lịch, trải nghiệm hệ thống khách sạn 5 sao với chi phí cực rẻ…
- Tạo cảm giác gần gũi, thân thiết với khách hàng thông qua câu từ và cách xưng hô.
- Xác định yếu tố khác biệt và độc đáo ở các dịch vụ mà bạn cung cấp so với đối thủ cạnh tranh.
Xem thêm nếu bạn muốn viết nội dung Landing Page hiệu quả: cách viết nội dung Landing Page hấp dẫn người đọc.
Biểu Mẫu
Bạn có thể thu thập thông tin khách hàng, xây dựng hệ thống CRM tiềm năng hay tạo ra mối liên kết chặt chẽ với khách hàng thông qua hệ thống biểu mẫu của Landing Page.
Một số đặc điểm của một biểu mẫu chuyên nghiệp cần có:
- Vị trí biểu mẫu có thể nằm ở đầu trang, cuối bài viết hay cuối trang tùy thuộc vào nội dung mà Landing Page muốn truyền tải.
- Không nên thúc giục người dùng điền biểu mẫu khi họ chưa đọc hết nội dung vì dễ gây phản cảm và làm giảm tỷ lệ chuyển đổi.
- Liên kết với các phương tiện xã hội để quá trình thao tác diễn ra dễ dàng hơn.
- Chia nhỏ các phần trong biểu mẫu nếu nội dung dài dòng phức tạp.
- Tự động cập nhật thông tin khách hàng nếu đã truy cập hoặc đăng ký trước đó.
Kêu Gọi Hành Động – CTA
CTA – tên viết tắt của cụm từ Call to action, là một phần không thể thiếu trong Landing Page du lịch vì nó được xem như lời thuyết phục khách hàng của bạn thực hiện một hành động nào đó.
Tham khảo một số nguyên tắc sau để tạo nút CTA nổi bật cho Landing Page của mình:
- Nên đặt nút CTA cuối trang sau khi khách truy cập đã tìm hiểu toàn bộ thông tin để tránh làm giảm tỷ lệ chuyển đổi.
- Hạn chế sử dụng các cụm từ nhạt nhẽo (“BẤM VÀO ĐÂY” hoặc “GỬI”) mà nên đề cập đến những gì họ sẽ nhận được sau khi nhấp chuột “TRẢI NGHIỆM GIÁ VÉ MÁY BAY RẺ NHẤT NGAY HÔM NAY” hoặc (“ƯU ĐÃI 10% KHI MUA VÉ TRỌN GÓI”).
- CTA phải có kích thước đủ lớn để tạo sự nổi bật nhưng vẫn phù hợp với bố cục biểu mẫu.
- Sử dụng màu sắc CTA tương phản với các màu còn lại của Landing Page cũng là một các gây ấn tượng đến người dùng khá hiệu quả.
- Tuyên bố về bảo vệ thông tin và quyền riêng tư để đảm bảo rằng dữ liệu của khách được an toàn.
Hiệu Ứng Lan Truyền – Social Proof
Hiệu ứng lan truyền (social proof) là những đánh giá, cảm nhận của khách hàng đã sử dụng dịch vụ du lịch mà bạn cung cấp. Chúng có sức ảnh hưởng khá lớn đến các quyết định của người truy cập.
Hiệu ứng lan truyền càng tốt và chân thật thì thu hút được càng nhiều khách hàng hơn. Chúng có thể được thực hiện ở nhiều dạng khác nhau như:
- Video cảm nhận của khách hàng (hoặc liên kết đến video).
- Lời chứng thực, nhận xét trải nghiệm thực của khách hàng (testimonial).
- Logo đại diện của công ty hoặc các đối tác khác.
- Bài viết báo chí về dịch vụ du lịch.
4. Top 10 Mẫu Landing Page Du Lịch Đẹp Nhất Năm 2022
VIệc tạo ra một Landing Page đẹp mắt, chuyên nghiệp và phù hợp với định hướng của công ty là điều hết sức cần thiết để khai thác tối đa tiềm năng của chúng. Sau đây, GoSELL xin giới thiệu cho bạn một số mẫu trang đích du lịch đẹp nhất năm 2022 nhé.
Bạn có thể tham khảo thêm những mẫu Landing Page đẹp tại đây:
Một số mẫu Landing Page đẹp (phần 1)
Một số mẫu Landing Page đẹp (phần 2)
5. GoLEAD – Hỗ Trợ Tạo Landing Page Du Lịch Hiệu Quả
GoLEAD là một sản phẩm của nền tảng bán hàng GoSELL, chuyên cung cấp giải pháp tạo Landing Page nhanh chóng, không giới hạn và sẵn sàng kết nối với hệ thống CRM của khách hàng.
Những lợi ích mà bạn sẽ nhận được khi tạo trang đích du lịch với GoLEAD:
- Thiết kế trang đích du lịch chuyên nghiệp, đẹp mắt, chuẩn SEO.
- Giảm thiểu tối đa chi phí thiết kế và vận hành với gói GoLEAD siêu rẻ chỉ 200.000đ/ tháng
- Nhân bản Landing Page nhanh chóng chỉ với một cú click chuột.
- Hỗ trợ tăng data khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
Kết luận
Tạo Landing Page du lịch là một trong những phương pháp thu hút khách hàng và tăng doanh thu hiệu quả. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế trang đích du lịch chuyên nghiệp hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số hotline (028) 7303 0800 hoặc gửi Email về địa chỉ hotro@gosell.vn.
NHẤP VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN DEMO CHI TIẾT