Digital Marketing

    Bí quyết thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng với Lead magnet

    25/04/2024

    Lead magnet là một cách mà doanh nghiệp cung cấp những tài nguyên miễn phí cho người dùng để mang về những lượt chuyển đổi khách hàng tốt hơn. Để hiểu rõ hơn, cùng GoSELL tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

    lead-magnet-01

    Lead Magnet là gì?

    Có thể hiểu một cách đơn giản thì Lead magnet là một lời mời trao đổi hấp dẫn được gửi đến khách hàng với những lợi ích mà họ có thể mong muốn. Những lợi ích này có thể là những thông tin mà khách hàng đang tìm kiếm, những dữ liệu có giá trị khiến khách hàng sẵn sàng để lại thông tin cho bạn để nhận được những điều đó.

    Khi cung cấp các giá trị hữu ích cho người dùng, bạn có thể đổi lại những thông tin cá nhân, là cơ sở để bạn sẽ dàng liên hệ để tư vấn, bán hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng trung thành. Điều quan trọng là bạn sẽ cần cung cấp đúng những gì mà họ đang tìm kiếm, có thể giải quyết những vấn đề của họ và đáng để sẵn sàng trao đổi thông tin.

    Một số loại Lead Magnet để thu hút khách hàng

    Có nhiều thứ khác nhau để thực hiện Lead magnet, bạn sẽ cần nghiên cứu và xác định được đâu là hình thức phù hợp với doanh nghiệp của mình trong từng giai đoạn bán hàng. Sau đây là một số loại Lead magnet giúp bạn thu hút khách hàng tốt hơn.

    Sách điện tử

    Đây là hình thức được sử dụng từ lâu bởi những thông tin từ sách luôn được xem là vô cùng hữu ích. Và sách điện tử trở thành một loại thông tin giá trị mà người dùng sẵn sàng sưu tầm để bổ sung kiến thức cho bản thân.

    lead-magnet-02
    Ebook là một dạng tài liệu mà khách hàng có thể sẵn sàng để lại thông tin để đổi lấy

     Đối với những doanh nghiệp đã có sẵn cho mình những thông tin được cập nhật trên trang website của mình. Bạn có thể tổng hợp chúng và sử dụng để trao đổi với người dùng theo dạng sách điện tử. Hãy thêm vào đó những lời giới thiệu, mở đầu và kết luận để thật sự trở thành một ebook và cung cấp cho khách hàng.

    Các khóa học ngắn

    Đây cũng là một dạng Lead magnet để thu hút khách hàng để lại thông tin của mình. Doanh nghiệp có thể đầu tư vào một khóa học trực tuyến ngắn cung cấp thông tin hữu ích về các chủ đề cụ thể. Không chỉ thu hút họ để lại các thông tin của mình, đây còn là cách để kích thích khách hàng sử dụng tiếp các dịch vụ của doanh nghiệp nếu khóa học thật sự cung cấp các giá trị và điều hướng được khách hàng.

    Infographics

    Infographics là một dạng nội dung giúp cung cấp những thông tin trực quan, dễ hiểu về một chủ đề cụ thể nào đó. Đây có thể được sử dụng như một dạng thông tin có giá trị thực tế để trao đổi với khách hàng trong một khoảng thời gian nhất định.

    Mẫu bài test

    Người dùng đôi khi không tìm kiếm những bài test thú vị về một chủ đề nào đó để làm mà còn để sử dụng cho các mục đích sau này. Đầu tư thời gian để tạo nên những bài test ngắn gọn, cung cấp đủ thông tin về một chủ đề nào đó hoàn toàn có thể là một dạng Lead magnet hữu ích cho doanh nghiệp của bạn.

    Những Templates ấn tượng

    Rất nhiều người dùng luôn tìm kiếm những mẫu templates có một bố cục, hình ảnh, thiết kế, định dạng, hình ảnh, hiệu ứng… có sẵn phù hợp với nhu cầu của họ để giải quyết các công việc trong thời gian ngắn. Việc sưu tầm và cung cấp những mẫu templates ấn tượng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng sẽ thu hút họ để lại thông tin để trao đổi một cách nhanh chóng hơn.

    lead-magnet-03
    Xu hướng tìm kiếm những mẫu templates có sẵn có thể giúp doanh nghiệp thu thập thông tin người dùng 

    Các hội thảo trực tuyến

    Webinar hay có thể hiểu là những hội thảo trực tuyến, là nơi để người dùng có thể giao lưu, hỏi đáp và tìm kiếm những kiến thức bổ ích về một chủ đề nào đó. Không chỉ là dạng Lead magnet để thu thập thông tin người dùng, đây còn là công cụ để sàng lọc khách hàng tiềm năng một cách chính xác.

    Những lần dùng thử miễn phí

    Đây cũng là một dạng Lead magnet phổ biến được nhiều doanh nghiệp sử dụng để thu thập thông tin khách hàng trong quá trình kinh doanh của mình. Bạn cũng có thể cân nhắc hình thức này để thu hút khách hàng nếu chưa có những nội dung nào khác để trao đổi. Đây cũng là một gợi ý để doanh nghiệp có thể mang đến những trải nghiệm đầu tiên cho khách hàng, tăng khả năng thu hút và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ lâu dài.

    Videos

    Trong giai đoạn mà video đang ngày càng thể hiện khả năng thu hút khách hàng hiệu quả trên các nền tảng, doanh nghiệp có thể sử dụng các video để trao đổi thông tin với khách hàng của mình. Bạn có thể tạo các video về chủ đề mà khách hàng đang quan tâm để thu hút khách hàng để lại thông tin. Một video dài 10 phút chắc chắn sẽ thu hút hơn ebook dài 40 trang, do đó, khách hàng thường dễ dàng chấp nhận để lại thông tin để nhận được video hơn.

    Giải pháp sáng tạo nội dung đa phương tiện của GoSELL có thể giúp bạn thực hiện các video quảng cáo hoàn thiện, chuyên nghiệp để thu hút khách hàng. Giải pháp của GoSELL có thể hỗ trợ toàn diện, từ lên kịch quảng, quay dựng, chỉnh sửa và đăng video. Không chỉ có thể thu hút để thu thập thông tin khách hàng, video được sáng tạo còn có thể phục vụ các hoạt động quảng cáo trên nhiều nền tảng khác nhau để thực hiện truyền thông thương hiệu.

    Những lưu ý để tạo Lead magnet thật sự thu hút

    Cung cấp những tài nguyên chất lượng

    Lead magnet, dù là các tài nguyên miễn phí hay đầu tư thì cũng cần có chất lượng tốt để có thể cung cấp cho khách hàng. Những dạng Lead magnet hiệu quả là những giải pháp, dữ liệu có giá trị và giải quyết được những vấn đề đang quan tâm của người dùng.

    lead-magnet-04
    Chất lượng các nội dung được cung cấp là lưu ý quan trọng khi sử dụng Lead magnet

    Mặc dù bạn hoàn toàn có thể tổng hợp các thông tin mẫu tài liệu từ các nguồn khác nhau để trao đổi với người dùng, nhưng liệu họ có sẵn sàng để lại thông tin với những dạng tài nguyên kém chất lượng như thế. Hãy tạo nên những nội dung có giá trị, làm chìa khóa để mở ra những giải pháp cho khách hàng. Đừng cố gắng cung cấp những dang ebook như “Top 10 cách để làm X” với những nội dung chung chung và hiển nhiên. Chỉ những nội dung nổi bật hơn so với các trang web thông thường mới có thể thu hút người dùng sẵn sàng để lại thông tin của mình để trao đổi.

    Xem thêm: Cách biến con số khô khan thành nội dung hấp dẫn với data storytelling

    Lựa chọn định dạng Lead magnet phù hợp

    Không có bất kỳ một quy định nào yêu cầu bạn phải lựa chọn một dạng Lead magnet cụ thể để thu hút khách hàng. Dựa vào lĩnh vực kinh doanh cũng như chủ đề mà bạn muốn cung cấp, hãy lựa chọn định dạng phù hợp nhất để có thể tiếp cận tốt nhất với các đối tượng người dùng.

    Đối với những nội dung đơn giản, hãy sử dụng những dạng dễ tiếp cận và có khả năng chuyển đổi cao hơn. Bạn có thể sử dụng những mẫu được thiết kế sẵn, video đơn giản hoặc những buổi hướng dẫn trực tiếp.

    Trong khi đó, với chủ đề phức tạp được đánh giá là phức tạp hơn, bạn có thể sử dụng các định dạng có sự tương tác sâu hơn. Một số ví dụ cụ thể có thể kể đến như tư vấn cá nhân, khóa học ngắn hạn, các buổi hội thảo. Mặc dù có thể mất nhiều thời gian và số lượng khách hàng để lại thông tin cho các dạng Lead magnet này cũng không quá nhiều. Tuy nhiên, chất lượng khách hàng tiềm năng sẽ là những lợi ích quan trọng có thể nhận được, tăng khả năng kinh doanh vượt trội.

    Xây dựng Lead magnet xung quanh các mục tiêu kinh doanh

    Những lời trao đổi hấp dẫn được gửi đến khách hàng cũng cần có sự liên quan với những mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp. Nó cần có sự liên quan đến những sản phẩm, dịch vụ của bạn để làm bước đệm hướng tới việc bán hàng cho các đối tượng khách hàng tiềm năng đã để lại thông tin.

    Một khi các dạng nội dung này có thể giải quyết hiệu quả các vấn đề của khách hàng, bạn hoàn toàn có thể dẫn dắt họ đến với những sản phẩm, dịch vụ của mình. Từ đó, khả năng chuyển đổi từ các đối tượng khách hàng tiềm năng trở thành tệp khách hàng lâu dài sẽ khả thi hơn.

    Xem thêm: Cách phân biệt khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu

    Tối ưu hóa trang đích để tăng hiệu quả chuyển đổi

    Để có thể kích thích một cách hiệu quả khả năng để lại thông tin của khách hàng, bạn sẽ cần sở hữu một trang đích thật sự thu hút. Một trang đích kém thu hút sẽ làm giảm khả năng chuyển đổi khách hàng dù cho bạn có thu thập lead khách hàng chất lượng như thế nào.

    Sau đây là một số lưu ý để tối ưu trang đích của bạn:

    •       Tạo một tiêu đề sáng tạo, ngay lập tức thu hút được sự quan tâm của khách hàng khi truy cập.
    •       Cung cấp những hình ảnh thực tế, có chất lượng cao .
    •       Xây dựng bố cục, nội dung sáng tạo và ấn tượng cho trang đích để giúp khách hàng hứng thú hơn với việc để lại thông tin.
    •       Thiết kế form đăng ký đơn giản, ngắn gọn, chỉ thu thập những thông tin cần thiết để hạn chế làm người dùng thấy khó chịu.

    Khi bạn có thể tối ưu trải nghiệm lẫn nội dung trên trang đích của mình, khả năng thu thập thông tin khách hàng cũng như chuyển đổi lead trở nên tốt hơn rất nhiều. Bằng việc tạo ra ấn tượng với khách hàng ngay từ lúc truy cập, thu thập được nhiều thông tin khách hàng hơn sẽ là cơ sở giúp bạn thực hiện các chiến dịch tiếp thị hiệu quả.

    Để thực hiện điều này, GoSELL cung cấp cho các doanh nghiệp giải pháp tạo Landing Page chuyên nghiệp để thu thập thông tin, thực hiện các chiến dịch tiếp thị cũng như bán hàng tối ưu hiệu quả. Cùng tìm hiểu chi tiết ngay sau đây.

    Thiết kế Landing Page chuyên nghiệp, tối ưu chuyển đổi với GoSELL

    GoSELL mang đến cho bạn giải pháp tạo Landing Page chuyên nghiệp với kho giao diện đa dạng, dễ dàng lựa chọn mẫu thiết kế phù hợp nhất với mục đích chiến dịch để thu hút khách hàng. Đối với việc sử dụng Lead magnet, một trang đích đủ ấn tượng sẽ tăng cơ hội khách hàng để lại thông tin. Ngoài ra, bạn còn có thể thêm code riêng của mình để tạo nên một Landing Page độc quyền nhưng vẫn giữ lại các tính năng mà giải pháp có thể cung cấp.

    lead-magnet-05
    Giải pháp thiết kế Landing Page của GoSELL

     Giải pháp này của GoSELL cho phép bạn thiết kế Landing Page từ đơn giản đến phức tạp, tích hợp biểu mẫu để lại thông tin và hiển thị tốt trên tất cả các thiết bị của khách hàng. Hơn nữa, bạn cũng có thể thêm hộp thoại tin nhắn trực tiếp trên Landing Page để khách hàng có thể liên hệ dễ dàng qua các nền tảng phổ biến như Facebook, Zalo.

    Đặc biệt, Landing Page của bạn cũng có thể được liên kết với các công cụ như Google Ads, Facebook Ads để triển khai các chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Các công cụ như Google Analytics, Google Tag Manager, Facebook Pixel cũng sẽ được áp dụng để giúp bạn đo lường, phân tích kết quả chi tiết của từng chiến dịch Landing Page của mình một cách chi tiết nhất.

    Trên đây là những cách để bạn có thể tạo Lead magnet tối ưu để thu thập thông tin khách hàng của mình, Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm những thông tin về Digital Marketing để phục vụ các chiến dịch tiếp thị đa kênh tốt hơn cùng GoSELL.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Tags:

    Đăng ký thành viên