Câu chuyện kinh doanh
Điểm danh những hình thức marketing offline thông minh và hiệu quả nhất
Marketing là hoạt động không thể thiếu để doanh nghiệp có thể dễ dàng, bên cạnh các chiến lược marketing online thì các chiến lược marketing offline cũng mang lại hiệu quả đáng kể. Do đó, ngay trong bài viết này GoSELL sẽ cùng bạn tìm hiểu các thông tin về hình thức marketing này nhé!
Marketing offline là gì?
Marketing offline là hình thức tiếp thị truyền thống, được các doanh nghiệp bán hàng đầu tư và ứng dụng để quảng bá, thu hút, tiếp cận và xây dựng mối quan hệ với khách hàng khi mà công nghệ chưa phát triển như thời đại số hiện nay. Các hình thức marketing offline sẽ được quảng bá trên các phương tiện quảng cáo truyền thống như truyền hình, báo chí, biển hiệu ngoài trời hoặc trong các sự kiện, hội thảo hay triển lãm.
Xem thêm: Nên quảng cáo ngoài trời hay quảng cáo online thời điểm hiện tại?
Tổng hợp các hình thức marketing offline hiệu quả hiện nay
Lâu đời nay nhiều doanh nghiệp đã triển khai các hình thức marketing truyền thống qua nhiều kênh truyền thông khác nhau, có thể là trong nhà hay ngoài trời, trên mặt báo hay các truyền hình trực tuyến, đem đến nhiều lợi ích giúp nâng cao khả năng tiếp cận với hiệu suất bán hàng mạnh mẽ cho doanh nghiệp.
Thông qua báo chí, tờ rơi
Đây là hình thức đăng tải các nội dung tiếp thị lên những trang báo được ưa thích, có độ nổi tiếng và uy tín cao để quảng bá hình ảnh cho sản phẩm / dịch vụ của thương hiệu. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp còn chọn in các mẩu tin quảng cáo lên những tờ rơi và đem phát cho các khách hàng tiềm năng.
Quảng cáo trên tivi, radio
Đăng tải những mẩu tin ngắn, video thu hút lên các kênh truyền hình trên tivi, phát thanh trên đài radio lặp đi lặp lại nhiều lần vào những khung giờ vàng dễ gây được sự chú ý với độc giả, đồng thời, nâng cao độ nhận diện thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
Biển quảng cáo cố định và lưu động
Biển quảng cáo cố định là hình thức in các banner, biển hiệu lớn đặt tại các vị trí dễ tạo được sự chú ý như trên các tuyến đường lớn, khu vui chơi, trung tâm thương mại hoặc những nơi tấp nập người qua lại. Các biển quảng cáo lưu động chính là những hình ảnh, băng rôn được dán hay in lên những chiếc xe bus, taxi hay phương tiện giao thông nào đó để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
Tổ chức các sự kiện
Đây là hình thức các doanh nghiệp tổ chức các sự kiện gặp gỡ khách hàng để chia sẻ và giới thiệu các thông tin về sản phẩm / dịch vụ của thương hiệu cùng những phần quà hấp dẫn để thu hút thêm nhiều đối tượng tham gia.
Cách xây dựng chiến lược marketing offline thông minh
Marketing offline là hình thức tiếp thị không thể thiếu đối với doanh nghiệp hiện nay, tuy nhiên để thực hiện marketing truyền thống như thế nào mới thực sự thông minh và hiệu quả? GoSELL sẽ giải đáp cho bạn ngay sau đây:
Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu
Nếu muốn khách hàng luôn nhớ đến bạn thì yêu cầu đầu tiên đó chính là doanh nghiệp phải sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và riêng biệt. Khi đó, doanh nghiệp cần phải đầu tư để thiết kế logo, bao bì, hình ảnh mang dấu ấn riêng biệt liên quan mật thiết với những sản phẩm mà mình đang cung cấp. Thông qua bộ nhận diện thương hiệu này, khách hàng sẽ dễ dàng nhận diện được sản phẩm của bạn trong vô vàng các sản phẩm cùng loại khác.
Xây dựng nội dung cuốn hút
Để những mẫu tin trên báo, tờ rơi hay đài phát thanh đủ sức hút khiến khách hàng quan tâm thì nội dung đóng vai trò rất quan trọng. Bạn cần phải tìm hiểu và xây dựng những nội dung sao cho thực sự sinh động và hấp dẫn nhưng cũng phải phù hợp với hình thức phát hành của nội dung. Một nội dung tốt khi được phát hành trên các phương tiện truyền thông truyền thống thì mới có thể thu hút được sự tối đa sự chú ý và quan tâm của khách hàng.
Tạo video sinh động
Một video quảng cáo trên tivi thực sự hiệu quả là một video chân thực, sinh động đánh đúng tâm lý người tiêu dùng và không được phản cảm. Do đó, để phát sóng một video lên tivi đòi hỏi doanh nghiệp phải có ý tưởng quảng cáo, kỹ năng quay dựng và chuyên môn sản xuất hậu kỳ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, thông thường các doanh nghiệp sẽ nhờ đến đơn vị thứ ba để hỗ trợ quay dựng nhằm tiết kiệm thời gian và công sức nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.
Xem thêm: Những xu hướng marketing video bùng nổ trong năm 2023
Kết hợp marketing offline với online
Marketing offline là hình thức có những ưu điểm nổi bật và những mặt hạn chế riêng nhưng rất khó có hình thức khác thay thế được. Do đó, để có một dịch tiếp thị hoàn hảo thì doanh nghiệp phải biết cách kết hợp linh hoạt giữa hai hình thức online và offline để có thể tiếp cận thêm nhiều khách hàng hơn ngay ở đời thực và cả trên các kênh bán hàng online.
Khó khăn và giải pháp khi thực hiện chiến lược marketing offline thông minh
Để có thể tận dụng tối đa những lợi ích mà marketing offline mang lại thì doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với nhiều thử thách khi thực hiện, tuy nhiên song song đó vẫn còn giải pháp phù hợp để doanh nghiệp có thể yên tâm triển khai chiến lược một cách hiệu quả.
Khó khăn khi thực hiện chiến lược marketing offline
Việc triển khai các chiến lược marketing truyền thống thường sẽ rất rời rạc với nhiều đầu việc khác nhau cần phải thực hiện, nên đòi hỏi doanh nghiệp phải trang bị cho mình đội ngũ marketing chuyên nghiệp với nhiều đội nhóm nhỏ thực hiện một đầu việc cụ thể như: Thiết kế, lên nội dung, quay dựng video,… Song song đó, doanh nghiệp còn phải triển khai các chiến lược marketing online để kết hợp gia tăng tối đa hiệu quả của marketing offline. Do đó, chi phí để thực hiện chiến lược marketing truyền thống sẽ vô cùng lớn, nhưng chưa thể chắc chắn được chất lượng có thực sự tốt hay không, nhất là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh tế chưa vững thì đây lại là một áp lực vô cùng lớn.
Giải pháp khắc phục khó khăn khi thực hiện chiến lược marketing truyền thống
Giải pháp phù hợp nhất cho các doanh nghiệp hiện nay đó chính là nhờ đến những dịch vụ cung cấp các gói hỗ trợ Marketing chuyên nghiệp, điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí và thời gian để thực hiện các chiến dịch phát huy tối đa tiềm năng của marketing offline với chất lượng được đảm bảo. Việc của doanh nghiệp của bạn khi này chỉ cần chia sẻ những mong muốn về chiến lược marketing cho đơn vị đó thực hiện và theo dõi tiến độ thực hiện qua các báo cáo gửi về theo định kỳ.
Nếu bạn đang đau đầu không biết nên lựa chọn đơn vị nào để hỗ trợ thực hiện các chiến lược marketing offline đạt hiệu quả tốt nhất, thì bạn có thể tham khảo và sử dụng dịch vụ “Marketing tổng thể” của công ty Mediastep, chắc chắn sẽ mang đến cho doanh nghiệp bạn sự hài lòng với chất lượng đảm bảo tốt nhất.
Phát huy tối đa hiệu quả của chiến lược marketing offline với Mediastep
Mediastep cung cấp dịch vụ “marketing tổng thể” tạo ra những hiệu quả thực sự cho chiến dịch marketing offline giúp doanh nghiệp nâng cao độ phủ sóng thương hiệu và định hình những giá trị tích cực về doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng nhanh chóng.
Các dịch vụ hỗ trợ phát huy tối đa hiệu quả của chiến lược marketing truyền thống mà Mediastep cung cấp có thể kể đến là:
Tạo ra những nội dung thu hút với content marketing
Dịch vụ content marketing của Mediastep cung cấp đa dạng các hình thức content hỗ trợ chiến lược marketing offline như xây dựng nội dung cho các mẫu tin phát trên radio, viết nội dung đăng báo, sáng tạo nội dung cho các tờ rơi và ấn phẩm marketing khác,.. với kế hoạch chi tiết cùng các thông tin được chọn lọc kỹ càng và nội dung mới lạ làm nổi bật ưu điểm của doanh nghiệp, đem thông điệp của doanh nghiệp ghi dấu vào tâm trí khách hàng nhanh chóng.
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ
Đây là dịch vụ thiết kế chuyên nghiệp của Mediastep hỗ trợ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu độc đáo cho doanh nghiệp với logo, hình ảnh, bao bì,… sản phẩm chất lượng mang đậm bản sắc riêng.
Ngoài ra, dịch vụ còn hỗ trợ thiết kế banner quảng cáo, biển hiệu, ấn phẩm tiếp thị,… là các hình thức marketing truyền thống phổ biến hiện nay. Đội ngũ thiết kế và sáng tạo chuyên nghiệp của Mediastep sẽ tư vấn và đưa ra các phương án thiết kế phù hợp và tốt nhất cho doanh nghiệp bạn với hiệu quả tối ưu nhất.
Quay dựng video chất lượng
Mediastep còn cung cấp dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp quay dựng video quảng cáo chuyên nghiệp và chất lượng đáp ứng đúng yêu cầu của doanh nghiệp để phát sóng lên truyền hình thu hút lượt người xem lớn với nhận diện thương hiệu mạnh mẽ.
Hỗ trợ kết hợp marketing online chuyên nghiệp
Bên cạnh những dịch vụ hỗ trợ phát huy hiệu quả marketing truyền thống, Mediastep còn cung cấp các dịch vụ marketing online như: SEO onpage / offpage, chạy quảng cáo đa nền tảng, vận hành các nền tảng, xây dựng nội dung trên các trang mạng xã hội,… để chiến lược marketing offline thành công một cách toàn diện.
Quy trình cung cấp gói dịch vụ “marketing tổng thể” của Mediastep
Để hỗ trợ thực hiện chiến lược marketing truyền thống một cách tốt nhất, Mediastep đã xây dựng một quy trình cung cấp dịch vụ minh bạch, rõ ràng và chuyên nghiệp:
- Tiếp nhận yêu cầu và tiến hàng nhận xét tình hình của doanh nghiệp.
- Tìm hiểu thị trường và đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp.
- Xác định mục tiêu của doanh nghiệp.
- Lên kế hoạch thực hiện chiến lược marketing offline.
- Triển khai kế hoạch và gửi báo cáo định kỳ cho doanh nghiệp.
Với những dịch vụ Marketing mà Mediastep mang lại, doanh nghiệp có thể yên tâm trong việc tiếp cận khách hàng và gia tăng độ nhận diện thương hiệu trên thị trường một cách hiệu quả nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay bây giờ.
Kết luận
Marketing offline là hình thức tiếp thị mà không doanh nghiệp nào có thể bỏ qua, không chỉ vậy khi kết hợp với marketing online một cách đúng đắn thì hiệu quả đem lại cho doanh nghiệp sẽ vô cùng lớn. Do đó, dù là doanh nghiệp lớn hay nhỏ, mới mở hay lâu năm thì hãy luôn chú trọng đến hình thức marketing truyền thống ngay từ đầu nhé! Chúc bạn thành công.