Digital Marketing

    Top 5 chiến lược Marketing Online hiệu quả nhất hiện nay

    24/06/2024

    Trong thời đại internet đang dần chiếm sóng như hiện nay, các hình thức truyền thông, quảng cáo cũng dần chuyển hướng theo hình thức Marketing trên nền tảng số. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp có thể triển khai các chiến dịch tiếp thị Online bùng nổ doanh số. Nhưng đâu là những chiến lược tiếp thị hiệu quả? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu 5 chiến lược Maketing Online được sử dụng phổ biến nhất hiện nay nhé!

    marketing online

    Marketing Online là gì?

    Tiếp thị Online là những hoạt động sử dụng các kênh và công cụ trên nền tảng trực tuyến để quảng bá thông điệp về sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp muốn truyền đạt đến cho khách hàng tiềm năng của mình.

    Mục tiêu của hoạt động tiếp thị Online đó chính là tương tác và tiếp cận khách hàng qua các kênh phân phối trực tuyến, cung cấp những chiến lược tiếp thị đa dạng để khách hàng có thể nghe, xem, đọc,… trong suốt quá trình phát sinh nhu cầu như tìm kiếm, so sánh, tham khảo, mua sắm đến giao dịch.

    Khác với hình thức tiếp thị ngoại tuyến (Marketing Offline) thường sử dụng các công cụ truyền thông ngoại tuyến như quảng cáo trên báo, biển quảng cáo, ấn phẩm quảng cáo, đài truyền hình, radio,… phải đầu tư nguồn chi phí tiếp thị khá lớn, khó đo lường hiệu suất, thì Marketing trực tuyến lại giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng nhanh chóng, không giới hạn vị trí địa lý với nguồn ngân sách tối ưu và khả năng phân tích – đo lường dễ dàng thông qua các chỉ số rõ ràng, cụ thể. Qua đó, bạn sẽ có cơ sở triển khai các chiến lược tiếp thị chuyên nghiệp, bài bản hơn sau này.

    Tầm quan trọng của Marketing Online đối với doanh nghiệp

    Hiện nay, Marketing Online đóng vai trò như một công cụ giúp cho các doanh nghiệp có thể kinh doanh thuận lợi và hiệu quả chính vì những lợi ích cụ thể như sau:

    Tăng khả năng tiếp cận khách hàng

    Tiếp thị Online là một tổ hợp các công cụ và kỹ thuật được ứng dụng để truyền thông và quảng bá sản phẩm/ dịch vụ của thương hiệu trên nền tảng internet. Thông qua đó, bạn có thể tiếp cận được số lượng lớn khách hàng tiềm năng trên nhiều nền tảng số khác nhau với đa dạng hình thức tiếp thị.

    Tăng độ nhận diện thương hiệu

    Trong thời đại số hóa hiện nay, người tiêu dùng dành phần lớn thời gian trên các nền tảng trực tuyến như mạng xã hội, sản thương mại điện tử,… Chính vì vậy, tiếp thị trực tuyến sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn có thể lan tỏa hình ảnh thương hiệu đến số lượng lớn khách hàng tiềm năng ở khắp thế giới. Một chiến lược Marketing trực tuyến tốt sẽ giúp doanh nghiệp có thể tạo được ấn tượng tốt với khách hàng và thu hút họ quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ của thương hiệu.

    Tăng cường tính bền vững

    Các chiến lược tiếp Online giúp doanh nghiệp có thể duy trì và lan tỏa sự hiện diện của thương hiệu một cách lâu dài và bền vững hơn. Các nội dung trên các kênh tiếp thị trực tuyến như website, blog, nền tảng mạng xã hội có khả năng duy trì lâu dài theo thời gian và tạo ra được giá trị liên tục cho khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp của bạn có thể duy trì khả năng tiếp thị của mình một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.

    Đo lường và phân tích

    Việc đo lường và phân tích liên tục là rất quan trọng trong các chiến lược tiếp thị marketing của doanh nghiệp để từ đó có thể kịp thời điều chỉnh và cải thiện chiến lược nội dung, cách tiếp cận khách hàng phù hợp với thị trường hiện thời, đảm bảo hiệu suất Marketing, nâng cao hiệu quả hoạt động gia tăng doanh số.

    Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

    Tiếp thị trực tuyến cho phép doanh nghiệp có thể tạo ra được những trải nghiệm cá nhân hóa cho từng khách hàng dựa trên các thông tin thu thập từ họ.

    Ví dụ: Gửi Email Marketing chúc mừng sinh nhật khách hàng, Tặng E-voucher riêng cho khách hàng, Tạo ưu đãi/ khuyến mãi cho khách hàng thân thiết,…

    Marketing Online giúp doanh nghiệp cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng hiệu quả

    Tối ưu chi phí tiếp thị

    Hiện nay, nhiều nền tảng truyền thông như Facebook, Instagram, Youtube, TikTok,… cũng cho phép bạn mở rộng phạm vi khách hàng với nguồn ngân sách tương ứng, điều này giúp các doanh nghiệp có thể gia tăng phạm vi tiếp cận khách hàng tiềm năng với nguồn ngân sách phù hợp mà không lãng phí quá nhiều chi phí. Đồng thời, nguồn ngân sách tiếp thị trên các nền tảng số sẽ tối ưu hơn so với những hình thức quảng cáo truyền thống.

    Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi

    Marketing Online có tính linh hoạt cao, qua đó khách hàng có thể tìm hiểu và mua sắm các sản phẩm/ dịch vụ của bạn bất cứ khi nào họ muốn. Các website bán hàng có thể được tận dụng tối đa để khách hàng nghiên cứu, mua sắm, để lại đánh giá trực tiếp. Đồng thời, bạn cũng có thể dễ dàng phản hồi khách hàng nhanh chóng để tăng trải nghiệm và chuyển đổi.

    Gia tăng doanh số bán hàng

    Mục đích cuối cùng của các chiến lược tiếp thị đó chính là mang đến lợi nhuận bán hàng cho doanh nghiệp và chiến lược tiếp thị Online cũng vậy. Việc triển khai chiến lược tiếp thị trực tuyến sẽ giúp có các sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp có thể tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng trên nền tảng số, qua đó có thể kích thích nhu cầu của khách hàng và kêu gọi họ đặt hàng nhanh chóng ngay trên kênh bán hàng trực tuyến, thay vì phải đến cửa hàng để mua sắm như thông thường.

    Tiếp thị Online là hình thức tiếp thị hiệu quả trong thời đại số

    Xem thêm: Bật mí phương pháp tự học marketing online cực kì hiệu quả

    Các công cụ hỗ trợ thực hiện chiến lược tiếp thị Online

    Khi xây dựng các chiến lược Marketing trên nền tảng công nghệ thi bạn cũng cần những thiết bị và công cụ số hỗ trợ để đảm bảo hoạt động Marketing được ổn định và bền vững. Những công cụ đó có thể kể đến như sau:

    Website bán hàng

    Website được coi như là xương sống của các chiến lược truyền thông và quảng bá thương hiệu, là nền tảng đầu tiên để doanh nghiệp đặt những bước đầu tiên vào quá trình tiếp thị trực tuyến. Một website có giao diện mới mẻ và bắt mắt sẽ giúp tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng trên website và nâng cao khả năng chốt đơn.

    Bạn có thể tham khảo giải pháp thiết kế website của GoSELL để tự sáng tạo website cho riêng mình chỉ với 10 phút kéo thả cùng kho giao diện đa dạng và đẹp mắt. Website của GoSELL tích hợp tất cả tính năng của một website bán hàng cần có cùng những công cụ marketing chuyên nghiệp và hữu ích giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng hiệu quả.

    Diễn đàn và các trang rao vặt

    Đây là các công cụ Marketing Online đã được biết đến từ lâu nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả ổn định, hỗ trợ mạnh mẽ cho các chiến lược SEO website thông qua các backlink được liên kết từ các bài đăng trên các diễn đàn chuyên ngành. Đồng thời, đăng bài trên các diễn đàn và trang rao vặt cũng sẽ giúp cho doanh nghiệp gia tăng cơ hội bán hàng và thúc đẩy doanh số tăng trưởng vượt trội.

    Các công cụ khảo sát trực tuyến

    Những công cụ này rất có ích cho các chiến dịch Marketing từ những bước đầu tiên. Các công cụ này giúp doanh nghiệp dễ dàng thu thập thông tin và phân tích hành vi khách hàng để có cơ sở xây dựng kế hoạch Marketing phù hợp nhất.

    Các công cụ khảo sát trực tuyến thường được sử dụng là Google Form, Clicktools, Surveymonkey, Jotform, Typeform, Poll Maker,… Hầu hết các công cụ này đều khá dễ sử dụng và không mất phí nên bạn nên tận dụng tối đa hiệu quả của công cụ này để có thể tạo ra một chiến lược Marketing hiệu quả bền vững.

    Để thực hiện các chiến lược tiếp thị đạt hiệu quả cao, bạn cần phải ứng dụng các công cụ hỗ trợ trực tuyến

    Top 5 chiến lược tiếp thị Online hữu hiệu nhất hiện nay

    Xu hướng truyền thông số hiện nay nổi bật với 5 chiến lược tiếp thị Online trên đa nền tảng

    Hiện nay có 5 xu hướng xây dựng chiến lược Marketing Online hiệu quả được nhiều doanh nghiệp ứng dụng thành công, trong đó bao gồm:

    Chiến lược SEO website

    SEO website là chiến lược tiếp thị Online tuy lâu đời nhưng chưa bao giờ lạc hậu, chính vì đây là chiến lược được đánh giá là có hiệu quả lâu dài và bền vững nhất, đồng thời còn mang đến cho các doanh nghiệp nguồn khách hàng tiềm năng ổn định với tỷ lệ chuyển đổi mạnh mẽ.

    Tối ưu website đúng cách sẽ giúp cho website của bạn trở nên thân thiện với các công cụ tìm kiếm, từ đó tăng khả năng hiển thị website ở top đầu trong kết quả tìm kiếm của khách hàng.

    Một website cung cấp những nội dung hữu ích, giải quyết được các “nỗi đau” của khách hàng cũng sẽ giúp tỷ lệ truy vấn của website tăng cao, tạo ra chuyển đổi cho doanh nghiệp.

    Những chiến lược SEO thông thường sẽ được triển khai theo các bước như sau:

    • Xác định mục tiêu của chiến dịch.
    • Xây dựng bộ từ khóa phù hợp.
    • Tiến hành Audit, tối ưu website.
    • Phát triển Content SEO.
    • Xây dựng các liên kết nội bộ và liên kết ngoài.
    • Theo dõi, đo lường và điều chỉnh.

    Và để xây dựng một chiến lược SEO hoàn chỉnh, bạn có thể nhờ đến đơn vị chuyên về SEO như GoSELL để được hỗ trợ thực hiện chiến dịch SEO website từ A tới Z với ngân sách tối ưu và tỷ lệ chuyển đổi tối đa.

    GoSELL hỗ trợ tối ưu chiến lược SEO website

    Xem thêm: Phân tích mô hình 4P trong Marketing du lịch

    Chiến lược Content Marketing

    Chiến lược Content Marketing là một chiến lược tiếp thị Online không còn xa lạ với các doanh nghiệp hiện nay, được đánh giá là chiến lược tiếp thị giúp thu hút khách hàng và tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với họ để bán hàng nhiều hơn.

    Để thực hiện chiến lược Content Marketing đạt được tối đa hiệu quả bạn cần phải triển khai trên đa kênh. Hãy đảm bảo các nội dung được cung cấp thực sự hữu ích, mang lại giá trị cho khách hàng. Từ đó, dễ dàng thuyết phục khách hàng trở thành khách hàng tiềm năng của mình.

    Chiến lược Content Marketing phải được triển khai chuẩn xác theo từng đối tượng khách hàng ở từng kênh triển khai tương ứng như:

    • Website
    • Facebook
    • TikTok
    • Instagram
    • Youtube

    Nếu bạn không tự tin vào khả năng viết Content của mình, bạn nên sử dụng dịch vụ Content Marketing của GoSELL, để đội ngũ sáng tạo nội dung chuyên nghiệp của GoSELL thay bạn tạo nên những bài Content thu hút và hấp dẫn mang đậm màu sắc thương hiệu của bạn trên tất cả các nền tảng truyền thông. Những bài viết của GoSELL sẽ được trau chuốt trong từng câu chữ, ngữ nghĩa và tuân thủ đúng chính sách của nền tảng tương ứng, nên bạn hãy yên tâm khi sử dụng dịch vụ của GoSELL.

    Marketing Online với Email Marketing

    Email Marketing từng bị cho là hình thức tiếp thị Online kém hiệu quả vì dễ bị đánh giá là spam. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng đúng cách thì Email Marketing vẫn là một chiến lược tiếp thị đáng sử dụng vì đem lại hiệu quả chuyển đổi khá cao, nhất là với các doanh nghiệp B2B.

    Chiến lược Email Marketing sẽ đạt tối đa hiệu quả khi kết hợp với Inbound Marketing. Qua đó, khách hàng sẽ nhận được những thông tin và kiến thức hữu ích, có giá trị trong một khoảng thời gian (Đây gọi là thời gian để kích cầu nhu cầu khách hàng) qua Email và thực hiện hành động chuyển đổi nhanh chóng.

    Một vài cách để triển khai chiến lược Email Marketing có thể kể đến như sau:

    • Gửi Ebook chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm mà khách hàng đang quan tâm.
    • Chia sẻ qua Email của khách hàng các chương trình ưu đãi, khuyến mãi đang diễn ra.
    • Tạo Email để thu thập thông tin khách hàng với các quà tặng hấp dẫn.
    • Gửi Email để điều hướng khách hàng đến website tăng lưu truy cập.

    Để chiến lược Email Marketing được thực hiện một cách thuận lợi và nhanh chóng, bạn nên sử dụng phần mềm GoSELL để có thể gửi cùng lúc hàng loạt Email Marketing với đa dạng mục đích (gửi ưu đãi, thu thập thông tin, điều hướng,…) đến đúng tệp khách hàng tiềm năng chỉ với vài cú click chuột.

    Chiến lược Email Marketing có hiệu quả chuyển đổi cao nếu được triển khai đúng cách

    Quảng cáo trả tiền (Paid Advertising)

    Khác với những chiếc lược trên, cần phải có thời gian để đạt được hiệu quả, thì Paid Advertising lại là chiến lược Marketing Online mang lại kết quả tức thì, vì Paid Advertising là một dịch vụ Marketing cần phải chi trả nguồn ngân sách đáng kể để quảng cáo trong một khoảng thời gian cố định.

    Chỉ cần một nội dung quảng cáo thu hút kèm một ưu đãi hấp dẫn là doanh nghiệp có thể thu về những chỉ số tiếp cận, lượt lead, tương tác hoặc doanh số một cách nhanh chóng, giúp doanh nghiệp có sự chủ động cho chiến lược Marketing của mình.

    Tùy theo mục tiêu của từng chiến dịch Marketing mà bạn có thể lựa chọn triển khai các quảng cáo trả phí trên những nền tảng truyền thông phù hợp như:

    • Google
    • Facebook
    • Zalo
    • TikTok
    • Youtube

    Tuy nhiên, việc chạy quảng cáo cần bạn phải có kiến thức và kinh nghiệm chuyên sâu về Digital mới có thể đảm bảo được hiệu quả chuyển đổi mà không làm lãng phí ngân sách. Khi không đủ kinh nghiệm và chuyên môn, thì dịch vụ chạy quảng cáo đa nền tảng của GoSELL chính là giải pháp hữu hiệu nhất.

    Chiến lược Social Media Marketing

    Trong thời đại người người, nhà nhà đều sử dụng mạng xã hội, thì việc doanh nghiệp sở hữu một kênh Social Media đã trở thành vấn đề hiển nhiên. Khi hoạt động tích cực trên các trang Social Media sẽ giúp các doanh nghiệp thu về nguồn khách hàng tiềm năng ổn định, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.

    Một số kênh Social Media có thể áp dụng hiệu quả trong các chiến dịch Marketing Online có thể kể đến như sau:

    • Facebook: Nền tảng có lượng người dùng đông đảo nhất hiện nay, có đến hơn 70% dân số trên thế giới đang sử dụng.
    • TikTok: Kênh Social Media có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ nhất hiện nay, phù hợp cho mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh.

    Việc xây dựng và phát triển các kênh Social Media cần phải có chiến lược lâu dài và bền vững nên bạn cần đầu tư chi phí và quỹ thời gian lớn để hoàn thiện được kênh. Hoặc để đơn giản và nhanh chóng hơn bạn có thể nhờ đến GoSELL để được hỗ trợ xây dựng và phát triển mạng xã hội Facebook và TikTok ngay từ những bước đầu tiên. Đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp của GoSELL sẽ hỗ trợ bạn tạo và vận hành kênh Facebook và TikTok một cách chuyên nghiệp với sự tinh tế trong từng bước thực hiện. Tạo đà phát triển vững mạnh cho các chiến lược truyền thông của doanh nghiệp, mang đến nguồn chuyển đổi dồi dào và liên tục.

    Chiến lược Social Media Marketing là chiến lược tiếp thị Online đang có tốc độ phát triển mạnh mẽ

    Như chúng ta cũng đã thấy, Marketing Online đang dần trở thành phương tiện tiếp thị quen thuộc của các doanh nghiệp nhờ vào tỷ lệ chuyển đổi cao. Tuy nhiên, sử dụng loại chiến lược nào là phù hợp còn phục thuộc vào mục tiêu Marketing của doanh nghiệp bạn. Hy vọng bạn có thể tham khảo những thông tin mà GoSELL chia sẻ trên để có thể xây dựng một chiến lược tiếp thị Online đạt hiệu quả cao nhất nhé! Chúc bạn sẽ đạt được thành công.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Tags:

    Đăng ký thành viên