Digital Marketing

    Top những mẫu thư chào hàng qua email giúp nhân đôi doanh số bán hàng

    20/10/2023

    Thư chào hàng là một trong những yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả bán hàng của doanh nghiệp. Khi sở hữu thư chào bán hàng chuyên nghiệp, bạn sẽ dễ dàng tạo được thiện cảm với khách hàng với tỷ lệ chốt đơn hàng vượt trội. Chính vì vậy, ngay trong bài viết dưới đây GoACADEMY sẽ cùng bạn tìm hiểu và tham khảo các mẫu thư để chào hàng có khả năng tiếp cận khách hàng mạnh mẽ ngay từ ấn tượng đầu tiên nhé!

    Top những mẫu thư chào hàng qua email giúp nhân đôi doanh số bán hàng

    Thư chào hàng là gì?

    Thư chào hàng (hay còn gọi là thư ngỏ) là một đoạn văn bản được doanh nghiệp / nhà bán hàng gửi đến khách hàng với mục đích giới thiệu sản phẩm, thu hút sự chú ý của khách hàng để chốt đơn hàng hiệu quả. Khác với những cách thức bán hàng thông thường, thư chào hàng sẽ được gửi thư dưới dạng văn bản qua email, được xem là một yếu tố không thể thiếu khi tiếp thị qua internet.

    Một là thư ngỏ hấp dẫn và hoàn chỉnh sẽ đảm bảo đáp ứng đầy đủ các tiêu chí như sau:

    • Cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết.
    • Những lợi ích và tính năng nổi bật của sản phẩm / dịch vụ.
    • Không làm mất quá nhiều thời gian của người đọc.
    • Tạo được sự quan tâm của khách hàng.

    Thư chào hàng là gì?

    Xem thêm: Tại sao nên sử dụng email doanh nghiệp thay vì email cá nhân?

    Tổng hợp mẫu thư chào hàng qua email giúp nhân đôi doanh số bán hàng

    Thư chào hàng qua email là một phương thức tiếp cận và chuyển đổi khách hàng mạnh mẽ, trong đó nổi bật với mẫu thư chào mời khách hàng qua email chuyên nghiệp và hiệu quả với từng ngành nghề như sau:

    Mẫu thư chào hàng cho ngành mỹ phẩm, làm đẹp

    Kính gửi: Quý khách hàng,

    Lời đầu tiên, [Tên doanh nghiệp] xin gửi lời chào chân thành đến Quý khách hàng.

    [Tên doanh nghiệp] là đại diện phân phối cho [Tên thương hiệu]. [Tên doanh nghiệp] tự hào là đơn vị sở hữu thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu trên thị trường với hơn [Số năm cụ thể] năm tăng trưởng và phát triển đã nhận được rất nhiều đánh giá cao của các chuyên gia nổi tiếng trong ngành.

    Xin giới thiệu đến Quý khách hàng một số sản phẩm [Tên doanh nghiệp] cung cấp bao gồm:

    [Danh sách sản phẩm].

    Nhân dịp chào đón ngày [Ngày lễ/ ngày kỷ niệm] sắp tới, [Tên doanh nghiệp] đã đặc biệt gửi tặng Quý khách hàng [Ưu đãi cụ thể] để tha hồ mua sắm và trải nghiệm tại [Cửa hàng / địa điểm cụ thể] của chúng tôi.

    [Call to action] Đăng ký ngay để nhận ưu đãi.

    [Thông tin liên hệ].

    Chân thành cảm ơn Quý khách hàng đã quan tâm.

    [Chữ ký].

    Mẫu bán hàng ngành thời trang, may mặc

    Kính gửi: Quý khách hàng,

    Để mở đầu [Tên doanh nghiệp] chân thành gửi lời chào và lời chúc sức khỏe đến Quý khách hàng.

    Nhân ngày [Ngày lễ / ngày kỷ niệm] cửa hàng [Tên doanh nghiệp] đang có chương trình ưu đãi đặc biệt [Chi tiết chương trình] để cảm ơn sự tin tưởng của bạn trong suốt thời gian qua.

    Hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm hài lòng nhất khi mua sắm tại cửa hàng của [Tên doanh nghiệp].

    [Call to action] Đăng ký ngay để nhận ưu đãi.

    [Thông tin liên hệ].

    Chân thành cảm ơn Quý khách hàng đã quan tâm.

    [Chữ ký].

    Mẫu thư ngỏ kinh doanh thực phẩm

    [Tên doanh nghiệp] xin kính gửi đến Quý khách hàng,

    [Tên doanh nghiệp] xin chúc Quý khách hàng sức khỏe và thành công.

    [Tên doanh nghiệp] là một trong những doanh nghiệp sản xuất, chế biến và kinh doanh [Tên sản phẩm đang kinh doanh] có quy mô lớn nhất trên thị trường Việt Nam như: [Quy mô công ty: Diện tích / Số lượng nhân viên / Chi nhánh /…].

    Với [Số năm hoạt động] năm hoạt động trong thị trường, [Tên doanh nghiệp] đã không ngừng tăng trưởng và phát triển khẳng định chỗ đứng vững chắc trên thị trường với niềm tin khách hàng lớn mạnh.

    [Một số thành tựu nổi bật]. (phụ thuộc vào tình hình thực tế, đúng sự thật).

    Được biết bạn đang có nhu cầu về [Tên sản phẩm] nên nay [Tên doanh nghiệp] trân trọng gửi đến thư ngỏ này để bạn thêm nhiều thông tin hơn về [Tên sản phẩm] mà [Tên doanh nghiệp] đang cung cấp:

    [Thông tin chi tiết về sản phẩm].

    Nếu quan tâm và muốn đặt hàng xin hãy nhấn vào đường link dưới đây:

    [Call to action].

    [Thông tin liên hệ].

    Chân thành cảm ơn Quý khách hàng đã quan tâm.

    [Chữ ký].

    Mẫu thư chào hàng vật liệu xây dựng, nội thất

    Kính gửi: Quý khách hàng,

    Lời đầu tiên xin cho phép [Tên doanh nghiệp] gửi lời chào trân trọng đến quý khách và chúc quý khách một ngày tràn đầy sức khỏe.

    [Giới thiệu sơ bộ về doanh nghiệp].

    [Tên doanh nghiệp] cam kết mang đến [Tên sản phẩm] với chất lượng tốt nhất cùng chính sách bảo hàng [Sơ lược về chính sách bảo hành] mang lại quyền lợi cho khách hàng.

    [Tên doanh nghiệp] đã được nhiều khách hàng tin tưởng và sử dụng với cảm nhận hài lòng tuyệt đối như:

    [Một số khách hàng lớn mà doanh nghiệp đã phục vụ].

    [Call to action].

    [Thông tin liên hệ].

    Chân thành cảm ơn Quý khách hàng đã quan tâm.

    [Chữ ký].

    Mẫu thư chào hàng ngành điện tử, điện lạnh

    Kính gửi: Quý khách hàng,

    Lời đầu tiên [Tên doanh nghiệp] xin gửi tới quý khách hàng lời chúc sức khỏe và thành công thịnh vượng.

    [Tên doanh nghiệp] chuyên sản xuất và cung cấp hàng hóa cho các đại lý điện tử, điện lạnh trong nước và quốc tế.

    Được biết Quý khách hàng đang có nhu cầu tìm hiểu và mua sắm [Tên sản phẩm].

    [Tên doanh nghiệp] trân trọng gửi tới Quý khách thư ngỏ với mong muốn có thêm về các sản phẩm điện tử, điện lạnh mà quý khách đang quan tâm:

    [Thông tin chi tiết về sản phẩm].

    [Tên doanh nghiệp] xin cam kết [Cam kết  cụ thể về chất lượng / số lượng / dịch vụ].

    Với thế mạnh hơn [Số năm hoạt động] năm phát triển trên thị trường ngành điện tử, điện lạnh, [Tên doanh nghiệp] tự tin đem đến sự hài lòng nhất cho quý khách.

    [Call to action].

    [Thông tin liên hệ].

    Trân trọng,

    [Chữ ký].

    Mẫu thư chào hàng ngành điện tử, điện lạnh

    Xem thêm: Junk mail là gì? Cách gửi email hiệu quả không rơi vào spam

    Khó khăn và giải pháp khi gửi thư ngỏ qua email cho khách hàng?

    Với những tiện ích giúp gia tăng doanh số mà thư chào hàng mang đến, gửi thư ngỏ qua email đã được các doanh nghiệp tận dụng để tiếp cận và chuyển đổi khách hàng. Tuy nhiên, việc gửi thư ngỏ qua email vẫn còn những khó khăn riêng nhưng song song đó vẫn có giải pháp xử lý phù hợp.

    Khó khăn

    Hầu hết hiện nay các dịch vụ thư điện tử đều hạn chế số lượng địa chỉ email gửi cho khách hàng, nếu vượt quá số lượng cho phép thì tài khoản email của doanh nghiệp có thể sẽ bị khóa. Do đó, nếu gửi thư chào hàng qua email thông thường sẽ bị hạn chế về số lượng gửi cũng như sẽ thường gặp phải những trường hợp như:

    • Thư chào hàng dễ bị đánh giá là Spam.
    • Mất thời gian gửi thông tin đến khách hàng với thao tác thủ công.
    • Khả năng bảo mật chưa cao.
    • Còn rất nhiều sai sót nhầm lẫn email khách hàng trong việc chuyển thư ngỏ.
    • Mất thư, lạc thư và những rủi ro không mong muốn khác.

    Giải pháp

    Để khắc phục được những khó khăn đó, các phần mềm hỗ trợ gửi email marketing đã ra đời và được ứng dụng rộng rãi, trở nên phổ biến trong việc kinh doanh bán hàng của nhiều ngành nghề khác nhau, đặc biệt là quá trình gửi thư chào hàng. Và trong đó nổi bật là nền tảng quản lý bán hàng GoSELL hỗ trợ doanh nghiệp gửi thư ngỏ hàng loạt qua email đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng, tinh gọn và tiện lợi cùng các giải pháp và tính năng hỗ trợ bán hàng tối ưu trên đa kênh ở đa chi nhánh.

    Gửi thư chào hàng qua email dễ dàng với GoSELL

    GoSELL không chỉ cung cấp tính năng email marketing để giải quyết những khó khăn cho doanh nghiệp trong quá trình gửi thư chào hàng qua email cho khách hàng mà còn cung cấp đa dạng các tính năng và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng toàn diện từ offline đến online với hệ sinh thái tăng trưởng và phát triển bền vững.

    Gửi thư chào hàng qua email dễ dàng với GoSELL

    Gửi thư ngỏ hàng loạt với tính năng email marketing

    Tính năng email marketing của GoSELL cho phép doanh nghiệp có thể truyền tải thông điệp của thư chào hàng đến chính xác nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu, hỗ trợ cải thiện chất lượng của các chiến dịch tiếp thị và thúc đẩy doanh số phát triển không ngừng.

    Tính năng email marketing còn hỗ trợ doanh nghiệp tạo không giới hạn thư chào hàng qua email với kho giao diện đa dạng, đẹp mắt phù hợp với mọi lĩnh vực kinh doanh và tương thích với hầu hết các thiết bị điện tử chỉ bằng vài thao tác đơn giản.

    Ngoài ra, doanh nghiệp có thể nhập mã HTML để viết nội dung email và thêm link vào giao diện email để điều hướng khách hàng đến thẳng trang mà doanh nghiệp mong muốn.

    Các tính năng khác của GoSELL

    Ngoài tính năng email marketing, GoSELL còn cung cấp các tính năng đồng bộ thông tin từ sản phẩm, đơn hàng, kho hàng,… đến khách hàng, nhân viên,… quản lý chuyên nghiệp trên một hệ thống quản trị duy nhất và các tính năng hỗ trợ marketing như: SEO, tạo mã giảm giá, flash sale, thông báo đẩy,… với các công cụ Google Analytics, Google Tag Manager, Facebook Pixel, CRM giúp phân tích, đo lường hành vi khách hàng chuẩn xác, cùng đa dạng phương thức thanh toán, vận chuyển thông minh và phân tích báo cáo trực quan, chính xác. Nhờ đó doanh nghiệp có thể đơn giản hóa quá trình quản lý vận hành kinh doanh một cách bền vững.

    Những giải pháp của GoSELL

    Hiện nay, GoSELL đang cung cấp đa dạng các giải pháp hỗ trợ quản lý bán hàng toàn diện từ cửa hàng offline đến các kênh bán hàng online, đem đến cho doanh nghiệp sự thuận tiện xuyên suốt quá trình phát triển kinh doanh:

    • GoWEB: Thiết kế Website bán hàng tăng trải nghiệm cho khách hàng khi mua sắm online.
    • GoAPP: Xây dựng App bán hàng chuyên nghiệp với thương hiệu riêng.
    • GoLEAD: Tạo Landing Page thu thập thông tin và dữ liệu khách hàng nhanh chóng.
    • GoPOS: Phần mềm quản lý bán hàng đa tiện ích ngay tại cửa hàng truyền thống.
    • GoCALL: Giải pháp tổng đài cuộc gọi chuyên nghiệp, vững mạnh.
    • GoSOCIAL: Hỗ trợ bán hàng trên Facebook, Zalo giúp tăng gấp đôi tốc độ bán hàng.

    Kết luận

    Trên đây là những mẫu thư chào hàng mà doanh nghiệp bạn có thể tham khảo để tạo ra thư ngỏ phù hợp cho quá trình tiếp cận và chuyển đổi khách hàng gia tăng doanh số bán hàng hiệu quả. Và đừng quên nhờ đến sự trợ giúp của GoSELL để quá trình gửi thư ngỏ qua email phát huy tối đa hiệu quả nhé!

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên