Câu chuyện kinh doanh

    Nhà hàng pasta – Mô hình kinh doanh siêu lợi nhuận

    10/06/2023

    Với sự phát triển đa dạng về ẩm thực của xã hội hiện nay, nhu cầu thưởng thức các món ăn mới lạ, hấp dẫn ngày một cao. Chính vì vậy các nhà hàng Tây đang được xem là lĩnh vực kinh doanh đầy tiềm năng mà nổi bật trong đó không thể không nhắc đến là nhà hàng pasta – nhà hàng với các món ăn đang được yêu thích nhất hiện nay. Vậy pasta là gì và làm sao để mở nhà kinh doanh những món ăn đó đạt được lợi nhuận như mong muốn? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu ngay nhé!

    Nhà hàng pasta - Mô hình kinh doanh siêu lợi nhuận

    Pasta là gì?

    Pasta (còn được gọi là mì ống) là một loại thực phẩm truyền thống và xuất hiện khá phổ biến tại nước Ý, được ra đời từ những năm 1154. Mì ống có nhiều loại và hình dạng khác nhau từ cong dài đến xoắn ốc, vỏ sò, nơ bướm,… và tất cả đều có thành phần chính là bột mì loại Semolina và nước. Đôi khi mì ống có sự khác nhau về màu sắc và mùi vị vì nhà sản xuất có thêm vào các loại phụ gia khác nhau. Chính vì vậy cách chế biến các dạng mì ống cũng khác nhau.

    Đây là loại thực phẩm rất nổi tiếng ở Ý, được đánh giá là thực phẩm đáng để thử một lần trong đời. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ điều kiện sang Ý để thưởng thức loại ẩm thực nổi tiếng này. Chính vì vậy, các nhà hàng kinh doanh pasta được xem là sự lựa chọn hoàn hảo để thực khách có thể thưởng thức ẩm thực Ý ngay tại khu vực mà họ sinh sống. Từ đó, cơ hội kinh doanh nhà hàng mì ống ngày càng trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

    Pasta là gì?

    Xem thêm: Top 8 ý tưởng marketing kinh doanh ngành FnB nhà hàng đột phá

    Kinh doanh mô hình nhà hàng pasta siêu lợi nhuận

    Việc mở nhà hàng mì ống không chỉ giúp cho thực khách trong nước được thưởng thức hương vị truyền thống của Ý, mà còn đáp ứng nhu cầu ăn uống của khách du lịch, đặc biệt là các thực khách phương Tây trong xu hướng phát triển du lịch toàn cầu như hiện nay. Cùng GoSELL điểm qua những điều cần chuẩn bị trước khi bắt tay vào kinh doanh nhé!

    Chuẩn bị đầy đủ vốn đầu tư kinh doanh nhà hàng

    Khi mở nhà hàng kinh doanh mì ống bạn cần phải tính toán cẩn thận từng chi tiết theo từng hạng mục cụ thể, tính toán các rủi ro cũng như dự tính các biến đổi của thị trường trong tương lai. 

    Vốn chi trả cho mặt bằng kinh doanh thường sẽ chiếm khoảng 30% nguồn vốn. Do đó, việc lựa chọn và thuê mặt bằng kinh doanh phải được kỹ càng và cụ thể để không bị hớ giá hay bị lừa đảo dẫn đến “tiền mất tật mang”. Chi phí thuê mặt bằng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: Diện tích, vị trí địa lý, tình trạng giao thông, khả năng nâng cấp và cải tạo, an ninh khu vực,… Đa số các chủ mặt bằng sẽ yêu cầu đặt cọc hoặc chi trả trước 3 đến 6 tháng tiền nhà nên bạn cần phải dự trù thêm khoảng kinh phí thuê mặt bằng này.

    Ngoài ra, bạn còn phải chi trả cho chi phí mua sắm nguyên vật liệu, dụng cụ, nội thất trang trí, thuê đầu bếp, nhân viên, thiết kế nhà hàng, banner, menu,…. cũng như các chi phí phát sinh khác.

    Chuẩn bị đầy đủ vốn đầu tư kinh doanh nhà hàng

    Xem thêm: Bảng dự toán chi phí mở quán ăn, nhà hàng cho người mới bắt đầu

    Lựa chọn địa điểm mở phù hợp mở nhà hàng pasta

    Để mở nhà hàng bạn cần phải lựa chọn địa điểm sao cho thích hợp bạn cần phải lựa chọn các mặt bằng tọa lạc ở các khu vực đông người qua lại, khu vực văn phòng, có vị trí nổi bật, dễ dàng tìm thấy, dễ tiếp cận trên đường lớn hoặc góc giao lộ, cần cân nhắc để chọn những quán sở hữu mặt tiền rộng rãi, thuận tiện, có chỗ giữ xe cho khách hàng. 

    Chọn thời điểm thích hợp để mở nhà hàng

    Trong năm sẽ có những thời điểm khách không nhiều. Do đó, bạn nên lựa chọn thi công nhà hàng vào khoảng thời gian này để khi đến mùa cao điểm hoặc vào mùa lễ hội với lượng khách hàng tăng cao, thì nhà hàng của bạn đã đảm bảo việc hoạt động trơn tru, luôn trong tư thế sẵn sàng phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

    Trang trí nhà hàng thu hút khách hàng

    Bạn cần phải tu sửa và trang trí thiết kế nhà hàng sao cho phù hợp với phong cách kinh doanh món ăn của mình. Nên chọn lựa những trang thiết bị nội thất có màu trắng, đồng, vàng, cẩm thạch hoặc màu sắc trầm, ấm, dễ chịu. Bàn ghế nên lựa chọn các mẫu mã đơn giản, thanh lịch với chất liệu gỗ sẽ làm cho không gian trở nên ấm cúng, mang lại hơi hướng của đất nước Ý ngay trong nhà hàng của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng phải căn cứ vào nguồn vốn hiện tại của bạn để cân nhắc chọn lựa sao cho phù hợp nhé!

    Đăng ký thương hiệu kinh doanh

    Đăng ký thương hiệu kinh doanh nhà hàng pasta sẽ bao gồm việc đăng ký tên, những món ăn đặc trưng của nhà hàng,… để tránh việc đạo nhái, giả mạo thương hiệu sau này. Đồng thời, việc đăng ký quyền sử dụng thương hiệu cũng sẽ giúp bạn tạo dựng thương hiệu hiệu quả ngay từ những bước đầu tiên.

    Kinh doanh đa kênh

    Với xu hướng công nghệ phát triển vượt bậc như hiện nay, các doanh nghiệp không chỉ phục vụ thực khách trong phạm vi nhà hàng, mà còn phục vụ cả những thực khách trên nhiều nền tảng khác như website, app, mạng xã hội,… để tăng khả năng cạnh tranh, cải thiện doanh số cũng như tăng độ nhận diện thương hiệu trong tâm trí mỗi thực khách. Chính vì vậy, để kinh doanh cửa hàng mì ống siêu lợi nhuận thì việc tận dụng kinh doanh trên các nền tảng thương mại là vô cùng cần thiết.

    Sử dụng phần mềm hỗ trợ kinh doanh nhà hàng

    Việc mở rộng kinh doanh đa nền tảng sẽ khiến cho quá trình quản lý trở nên khó khăn vì phải quản lý và vận hành cùng lúc nhiều kênh khác nhau, từ đó không tránh khỏi những thất thoát, sai sót không đáng có, nghiêm trọng hơn có thể khiến việc kinh doanh bị trì trệ. Do đó, khi kinh doanh trên nhiều nền tảng khác nhau bạn không thể không nhờ đến sự hỗ trợ của một phần mềm công nghệ chuyên biệt cho nhà hàng hỗ trợ kinh doanh nhà hàng hiệu quả hơn, xử lý các nghiệp vụ bán hàng và quản trị chuyên nghiệp, giúp tiết kiệm nhân lực, thời gian và chi phí.

    Sử dụng phần mềm hỗ trợ kinh doanh nhà hàng

    Bạn có thể tham khảo phần mềm quản lý nhà hàng quán ăn GoF&B – Một phần mềm được nghiên cứu và phát triển bởi công ty phần mềm Mediastep – được nhiều doanh nghiệp ngành F&B tin chọn và đánh giá cao.

    Quản lý mô hình kinh doanh pasta siêu lợi nhuận với GoF&B

    Để nhà hàng pasta vận hành hiệu quả trên các kênh bán hàng, bạn cần phải theo dõi và xử lý lượng công việc với một khối lượng đồ sộ, nên khi quản lý bằng phương pháp thủ công truyền thông không chỉ dễ có sai sót xảy ra mà còn tiêu tốn khá nhiều chi phí. Chính vì vậy phần mềm quản lý nhà hàng quán ăn GoF&B đã ra đời và trở thành một “trợ thủ đắc lực” giúp bạn điều hành và kiểm soát hoạt động kinh doanh của nhà hàng một cách hiệu quả và dễ dàng.

    Quản lý mô hình kinh doanh pasta siêu lợi nhuận với GoF&B

    Hỗ trợ các giải pháp quản lý nhà hàng pasta chuyên nghiệp

    GoF&B cung cấp cho doanh nghiệp những giải pháp giúp quản lý đồng bộ nguyên vật liệu, khách hàng, đơn hàng từ các kênh từ Online đến Offline ngay trên cùng một hệ thống duy nhất giúp tối ưu hóa quy trình vận hành, bao gồm: 

    • Tạo dựng quy trình lên đơn chuyên nghiệp và chuẩn xác ngay tại quầy với Phần mềm quản lý bán hàng GoF&B.
    • Tiếp cận và tăng tối đa trải nghiệm của thực khách hàng với App đặt món GoF&B.
    • Thiết kế Website đặt món nhanh chóng và tiện lợi cho khách hàng.
    • Xây dựng App bán hàng với thương hiệu riêng biệt.

    Những giải pháp này giúp cải thiện chất lượng dịch vụ và mang đến những trải nghiệm hoàn mỹ nhất trong tâm trí mỗi thực khách.

    Các tiện ích nổi bật có trong GoF&B

    • Quy trình lên đơn khép kín chuyên nghiệp: Mang đến cho khách hàng chất lượng phục vụ tốt nhất, củng cố thương hiệu và gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường F&B.
    • Quản lý đơn hàng: Giúp chủ quán nhanh chóng nắm rõ thông tin và tình trạng của đơn hàng để kiểm soát hiệu quả.
    • Quản lý sản phẩm: Quản lý theo nhiều phương thức khác nhau, thuận tiện theo dõi tình trạng sản phẩm để phản hồi nhanh chóng với khách hàng.
    • Kiểm soát tồn nguyên vật liệu: Giúp hạn chế thất thoát nguyên liệu do nhân viên gian lận, kịp thời nhập hàng cho các sản phẩm hết hàng.
    • Quản lý khách hàng: Giúp phân nhóm khách hàng và xây dựng các chiến lược Marketing phù hợp.
    • Tạo các chương trình khuyến mãi: Thu hút khách trở lại quán và gia tăng giá trị vòng đời của khách hàng.
    • Quản lý nhân viên: Dễ dàng quản lý và kiểm soát quá trình làm việc của nhân viên.
    • Quản lý nhà cung cấp: Kiểm soát thông tin, phân loại các đơn vị cung cấp, giúp hoạt động kinh doanh một cách tốt nhất.
    • Phân tích báo cáo: Dễ dàng kiểm tra, nắm bắt số liệu để điều chỉnh kế hoạch kinh doanh đúng đắn.
    • Đa dạng phương thức thanh toán và vận chuyển: Hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán và vận chuyển giúp quá trình giao dịch diễn ra thuận lợi.
    • Hỗ trợ Marketing: Giúp chủ quán mở rộng phạm vi tiếp cận thực khách, đồng thời tăng khả năng giữ chân khách hàng hiệu quả.
    • Thông báo đẩy: Hỗ trợ bạn tạo chiến dịch thông báo đẩy chỉ với vài thao tác cơ bản, phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau.

    Kết luận

    GoF&B với đa dạng các giải pháp bán hàng cùng hàng loạt những tính năng ưu việt, góp phần hỗ trợ chủ kinh doanh trong lĩnh vực F&B tối ưu hóa quy trình quản lý và vận hành. Hãy liên hệ ngay với GoF&B để kinh doanh quán bia hơi để tối đa doanh thu, tăng trưởng bán hàng hiệu quả nhé!

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên