Kinh doanh thương mại điện tử

    Phần Mềm Chat Trực Tuyến Cho Nhà Bán Hàng

    01/09/2020

    Phần mềm chat trực tuyến đã không còn quá xa lạ đối với hầu hết thế hệ Z ngày nay. Từ khi Internet được ra đời, các phần mềm ngày càng chú trọng vào tính cá nhân hóa cho người dùng. Bên cạnh đó, sự bùng nổ của các thiết bị smartphone, tablet đã cho ra đời những phần mềm có thể kết nối giữa người với người. Phần mềm chat trực tuyến dần đóng vai trò không thể thiếu trong cuộc sống. Ngoài mục đích như trên, phần mềm này là yếu tố quan trọng trong việc kinh doanh trực tuyến của các nhà bán hàng.

    1. Tại sao phần mềm chat trực tuyến có sức ảnh hưởng ngày nay?

    Phần mềm có nhiều ưu điểm; giúp giải quyết mọi nhu cầu của khách hàng. Bao gồm 3 lợi ích như sau:

    • Đầu tiên, nó rất tiện lợi và dễ sử dụng.
    • Thứ hai, giao tiếp trực tuyến diễn ra trong thời gian thực.
    • Thứ ba, việc khắc phục sự cố diễn ra nhanh chóng và mang tính cá nhân.

    Những yếu tố đó đã làm cho cuộc trò chuyện trực tuyến trở thành cách phổ biến nhất để khách hàng và công ty giao tiếp với nhau. Ngày nay, phần lớn khách hàng thích trò chuyện trực tuyến hơn bất kỳ phương tiện giao tiếp nào khác. Bên cạnh đó, đa số khách hàng đã trò chuyện trực tuyến với doanh nghiệp có nhiều khả năng quay lại.

    phần mềm

     

    2. Phần mềm chat trực tuyến (Live Chat) là gì?

    Đôi khi, các doanh nghiệp nước ngoài không thể gọi điện thoại cho những khách hàng ở các múi giờ khác nhau. Còn email thì mất quá nhiều thời gian để trả lời.

    Định nghĩa trò chuyện trực tiếp rất đơn giản. Đây là một ứng dụng giao tiếp trực tuyến cho phép bạn và khách truy cập trang web của bạn trò chuyện trong thời gian thực. Bạn sẽ giải đáp thắc mắc cũng như giới thiệu các mặt hàng và dịch vụ đến khách hàng vô cùng nhanh chóng và tiện lợi.

    Trò chuyện trực tuyến là một sự thay thế tuyệt vời cho các cuộc gọi điện thoại hoặc email.

    phần mềm

    3. Vai trò của chat trực tuyến trong môi trường kinh doanh.

    Trò chuyện trực tuyến không giống như những kênh giao tiếp khác. Nó cung cấp cho khách hàng của bạn phương thức giao tiếp mà họ muốn. Đó cũng là cách trò chuyện trực tuyến có thể tác động đến doanh nghiệp của bạn theo một cách tích cực.

    Lợi ích của phần mềm trò chuyện trực tuyến rất nhiều. Và thật khó để nói về tất cả chúng trong một bài viết này. Vì vậy, đây là những ưu điểm mà phần mềm  mang lại cho công việc kinh doanh của bạn như sau:

    • Tăng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng cho các doanh nghiệp.
    • Gia tăng tương tác cũng như giá trị sản phẩm.
    • Tăng trung bình lợi tức đầu tư từ việc trả lời khách hàng thông qua chat trực tuyến.
    • Thu thập những thông tin khách hàng quý giá.
    • Dịch vụ chăm sóc khách hàng trước và sau khi mua hàng được nâng cao hơn.phần mềm

    Có thể ví dụ như sau, trong kinh doanh thương mại điện tử Shopee, Lazada; phương thức duy nhất để liên lạc giữa người bán và người mua là phần mềm chat trực tuyến.  Nhờ vậy, người bán có thể giới thiệu những sản phẩm họ đang kinh doanh, chạy chương trình khuyến mãi. Mặt khác, người mua sẽ gửi tin nhắn cho nhà bán hàng để hỏi thông tin chi tiết về mặt hàng họ đang tìm kiếm. Từ đó mối liên kết giữa người bán và người mua được hình thành nhờ vào phần mềm chat.

    4. GoSELL tích hợp phần mềm chat trực tuyến với khách hàng – GoCHAT

    GoCHAT với tính năng chat trực tuyến giúp bạn kết nối với khách hàng trên Facebook và Zalo chỉ trong một giao diện. Tính năng GoCHAT mang lại hiệu quả về chi phí, hữu ích trong quản lý bán hàng và chăm sóc khách hàng.

    phần mềm

    GoCHAT đảm bảo bạn không bỏ lỡ bất kỳ tin nhắn, đơn hàng nào từ khách hàng trên Facebook, Zalo. GoChat sẽ đồng bộ tin nhắn trên Facebook và Zalo về trang quản trị GoSELL. Bạn có thể trả lời tin nhắn khách hàng ngay tại trang web, GoSELL hoặc trên ứng dụng điện thoại. Mọi tin nhắn được gom về một giao diện duy nhất giúp dễ dàng quản lý tập trung.

    5. GoCHAT mang lại lợi ích gì?

    a. GoCHAT giúp gia tăng doanh số và làm hài lòng khách hàng

    Trong khi vào trang web hoặc ứng dụng của bạn, khách hàng tiềm năng sẽ có câu hỏi về sản phẩm hoặc dịch vụ. Việc trò chuyện trực tiếp sẽ giúp bạn có thể trả lời họ ngay lập tức trong khi người mua vẫn còn online, giúp tăng tỉ lệ chốt đơn nhiều hơn. Đây là một tính năng và lợi ích mạnh mẽ của GoCHAT. Khi câu hỏi và thắc mắc của khách hàng được giải đáp ngay qua GoCHAT, giúp đem đến trải nghiệm tốt và khiến khách hài lòng hơn về sản phẩm, dịch vụ của bạn.

    phần mềm

    b. Quản lý cuộc hội thoại của bạn trong GoSELL.

    Bạn có thể nhắn tin với khách hàng trên Facebook và Zalo ngay tại trang quản trị của GoSELL. Đây thực sự là ứng dụng duy nhất mà bạn cần phải có để quản lý toàn bộ doanh nghiệp.

    phần mềm

    c. Thu thập dữ liệu khách hàng từ Facebook và Zalo.

    Những khách hàng đã nhắn tin với bạn đều sẽ được lưu vào hệ thống quản lý khách hàng. Nhờ vậy, sau này bạn sẽ dễ dàng xác định đúng đối tượng khách hàng để gửi email hoặc các chương trình khuyến mãi đặc biệt. Nếu khách hàng không mua bây giờ, họ sẽ mua sau.

    phần mềm

    d. GoCHAT tiết kiệm và hoàn toàn miễn phí

    Tính năng GoCHAT được tích hợp vào ứng dụng GoAPP và GoWEB; khách hàng có thể gửi tin nhắn cho bạn ngay tại website hoặc ứng dụng bán hàng. Trò chuyện trực tuyến giúp bạn giảm chi phí  so với chăm sóc khách hàng bằng điện thoại.

    phần mềm

     

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên

    0 0 vote
    Đáng giá
    0 Tất cả bình luận
    Phản hồi nội tuyến
    Tất cả bình luận