Digital Marketing
Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM giúp ích gì cho các chiến dịch Marketing?
CRM hay còn được biết đến là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng đang được các doanh nghiệp sử dụng để cải thiện hiệu quả bán hàng tốt hơn. Nó không chỉ giúp người đứng đầu nắm rõ tình hình khách hàng, quản lý nhân viên, giúp đội sale chăm sóc khách hàng tốt hơn mà còn hỗ trợ rất nhiều cho phòng Marketing. Vậy làm thế nào để tận dụng phần mềm quản lý CRM giúp chiến dịch quảng cáo tốt hơn? Cùng tìm hiểu rõ hơn ở bài viết dưới đây nhé!
Lợi ích của phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM trong triển khai chiến dịch Marketing.
Việc đồng bộ hóa giữa CRM và Marketing là hoàn toàn cần thiết nếu doanh nghiệp mong muốn các chiến dịch kinh doanh đạt hiệu quả. Dưới đây là một vài hỗ trợ hữu ích của CRM trong việc triển khai một kế hoạch Marketing.
Tập hợp thông tin của khách hàng trên các kênh bán hàng lại với nhau
Đội ngũ Marketing không chỉ phải hiểu về sản phẩm mà còn phải nắm bắt được tâm lý khách hàng để đưa ra các chiến dịch Marketing phù hợp. Chính vì thế mà việc theo dõi quá trình tương tác, phản hồi của khách hàng trên nhiều kênh bán hàng sẽ giúp đưa ra các phương án cụ thể. Với số lượng thông tin quá lớn khi thực hiện trên nhiều kênh cũng khiến một marketer gặp nhiều khó khăn. Và mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn khi có phần mềm CRM.
Phần mềm CRM lưu trữ những thông tin liên hệ, lịch sử giao dịch, nhu cầu cụ thể… từ đó phòng marketing sẽ phân luồng các thông tin, tạo ra những nội dung bán hàng phù hợp để tiếp cận và giúp khách hàng hiểu hơn về sản phẩm, dịch vụ của công ty.
Xác định từng nhóm khách hàng để có chiến lược Marketing hiệu quả
Dựa vào các thông tin trao đổi từ bộ phận sale chúng ta có thể phân loại khách hàng thành từng nhóm đối tượng khác nhau như: Khách hàng tiềm năng, khách hàng khuyến mãi…
Điều này đồng nghĩa với việc, bộ phận Marketing hoàn toàn có thể xác định được đúng đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp đang hướng đến để phục vụ cho giai đoạn liên lạc và thông báo chương trình khuyến mãi đến với khách hàng qua email, điện thoại… trong thời gian ngắn nhất.
Phân tích và đánh giá từng chiến dịch Marketing
Thông qua việc theo dõi và phân tích phản hồi của khách hàng sau mỗi quảng cáo trên CRM, đội ngũ Marketing có thể tự xem xét, đánh giá những gì mà chiến dịch này đạt được, cũng như những hạn chế doanh nghiệp cần cần khắc phục gấp.
Tham khảo: CRM là gì? Lợi ích khi sử dụng phần mềm CRM?
Cách để tạo chiến lược tiếp thị hiệu quả với phần mềm quản lý quan hệ khách hàng
Một trong những cách marketing mà bạn có thể thực hiện dựa vào phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM chính là thực hiện Email Marketing.
Marketer tìm kiếm khách hàng bằng cách sử dụng Landing Page, WebForm, Facebook… toàn bộ thông tin được để lại trên các nền tảng trên đều được điều về hệ thống CRM.
Sau đó chúng ta sẽ phân loại từng đối tượng thành từng nhóm, lựa chọn mẫu email và viết nội dung phù hợp cho từng đối tượng sau đó gửi tới các tệp khách hàng đã phân loại trong hệ thống quản lý.
Hoặc cài đặt tính năng tự động gửi email xác nhận hành vi đăng ký/hủy đăng ký, email chăm sóc khách hàng như: Chúc mừng sinh nhật, ngày Lễ/Tết… để khách hàng thấy bạn đang quan tâm đến họ.
Nâng cao hiệu suất quảng cáo và bán hàng với GoSELL
Bất kì doanh nghiệp hay cửa hàng nào cũng mong muốn nhanh chóng cải thiện doanh số bán hàng. Không cần chi thêm bất kỳ khoản tiền nào để mua phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM. Tất cả đã được tích hợp trên app quản lý bán hàng GoSELLER khi bạn lựa chọn các sản phẩm GoWEB, GoAPP hay GoPOS.
Chức năng quản lý khách hàng của GoSELL giúp bạn:
- Lưu trữ những thông tin như họ tên, email, lịch sử mua hàng và những khi chú khi trao đổi bằng, việc tìm kiếm cũng dễ dàng hơn khi mọi người có thể tìm theo tên, số điện thoại hoặc quét mã vạch khách hàng.
- Các đơn vị theo mô hình bán hàng đa kênh dễ dàng đồng bộ thông tin khách hàng từ các kênh để quản lý và theo dõi chặt chẽ hơn.
- Phân nhóm khách hàng và thiết lập trạng thái khách hàng để có phương án chăm sóc, tiếp thị lại hợp lý.
- Nhập xuất các dữ liệu đầy đủ và nhanh chóng. Ngoài ra có thể tải danh sách khách hàng lên hệ thống quản trị bằng file Excel để dễ dàng theo dõi.
Xem thêm: Giải pháp bán hàng đa kênh hiệu quả
Bên cạnh chức năng quản lý quan hệ khách hàng thì GoSELL còn có chức năng Email Marketing để bạn dễ dàng thực hiện chiến dịch tiếp thị trên cùng một ứng dụng. Các thông tin được lưu trữ và dễ dàng kết nối với nhau giúp nhà quản lý thực hiện các chiến dịch quảng cáo đơn giản, hiệu quả hơn.
Kết luận
Hi vọng các chia sẻ trên sẽ giúp bạn phần nào hiểu hơn về phần mềm CRM cũng như lợi ích của nó với marketing và biết cách tạo ra các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị hiệu quả hơn. Và nếu bạn đang cần một phần mềm như vậy ngay trong hệ thống bán hàng của mình thì hãy tìm tới GoSELL bằng cách gọi hotline 0287.3030.800 hoặc nhấn vào đây để được hỗ trợ.