Kinh doanh online

    Phương thức thanh toán quảng cáo Facebook và những điều cần lưu ý

    04/12/2023

    Phương thức thanh toán quảng cáo Facebook có những gì, cách thanh toán quảng cáo trên Facebook và cần phải lưu ý điều gì? Đây là câu hỏi mà rất nhiều nhà bán hàng trên Facebook đang thắc mắc. Chính vì vậy, trong bài viết này GoACADEMY sẽ giải đáp những thắc mắc liên quan đến vấn đề thanh toán quảng cáo trên Facebook. Hãy cùng GoACADEMY tìm hiểu ngay nhé!

    Phương thức thanh toán quảng cáo Facebook và những điều cần lưu ý

    Những phương thức thanh toán quảng cáo Facebook

    Hiện nay bạn có thể thanh toán quảng cáo Facebook bằng một trong những phương thức thanh toán được chấp nhận sau:

    • Thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ (American Express, Discover, Mastercard, Visa, JCB).
    • PayPal, MoMo.
    • Tài khoản ngân hàng (ghi nợ trực tiếp) tại các quốc gia được hỗ trợ.
    • Thanh toán trả trước.

    Những phương thức thanh toán bạn có thể sử dụng sẽ còn tùy thuộc vào quốc gia và đơn vị tiền tệ của tài khoản chạy quảng cáo.

    Lưu ý: Một số phương thức thanh toán chỉ có thể sử dụng được trên máy tính hoặc di động.

    Những phương thức thanh toán quảng cáo Facebook

    Xem thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook bằng MoMo từ A đến Z

    Cách thanh toán quảng cáo trên Facebook

    Để thực hiện thanh toán quảng cáo trên Facebook bạn cần phải có Fanpage và thực hiện các bước như sau:

    1. Truy cập vào trình quản lý Facebook, chọn “Tạo quảng cáo”.
    2. Tại giao diện hiện ra trên màn hình, chọn biểu tượng “Cài đặt”.
    3. Nhấn chọn biểu tượng “Thanh toán”.
    4. Giao diện hiện ra, chọn vào “Thêm phương thức thanh toán”.
    5. Điền đầy đủ thông tin thanh toán và nhấn “Lưu”.

    Lưu ý: Bạn có thể thực hiện giới hạn ngân sách quảng cáo bằng cách “Đặt giới hạn chi tiêu” cho quảng cáo.

    Để thanh toán quảng cáo, bạn cần thực hiện các bước: Truy cập trình quản lý quảng cáo, thêm phương thức thanh toán vào Facebook, thanh toán tiền quảng cáo.

    Xem thêm: Cách tăng tương tác trên Facebook hiệu quả nhất hiện nay

    Truy cập vào trình quản lý Facebook

    Các bước thực hiện truy cập vào trình quản lý Facebook như sau:

    • Đăng nhập tài khoản Facebook cá nhân.
    • Chọn “Quản Lý Quảng Cáo”.
    • Chọn “Tạo Quảng Cáo”.

    Thêm phương thức thanh toán quảng cáo Facebook

    Nhấn vào biểu tượng bánh răng ở góc phải của trình quản lý để truy cập vào mục “Cài Đặt”:

    • Chọn “Cài Đặt Thanh Toán”.
    • Nhấn chọn “Thêm Phương Thức Thanh Toán”.
    • Chọn phương thức thanh toán bạn muốn sử dụng và điền các thông tin cần thiết.
    • Bấm “Tiếp Tục” để lưu lại thông tin và làm theo các hướng dẫn trên màn hình.

    Sau khi đã thêm thì các phương thức thanh toán sẽ được lưu trong tài khoản quảng cáo của bạn cho đến khi bị người dùng có đặc quyền quản trị xóa.

    Thanh toán tiền quảng cáo Facebook

    Sau khi đã thêm phương thức thanh toán quảng cáo trên Facebook bạn chỉ cần thiết lập chiến dịch và đặt ngân sách như bình thường, sau đó số tiền trong tài khoản sẽ tự động được trừ khi đến lúc thanh toán.

    Những lưu ý khi thanh toán quảng cáo Facebook

    Khi thanh toán phí quảng cáo trên Facebook bạn cần phải lưu ý những vấn đề như sau:

    Thời điểm Facebook trừ tiền quảng cáo

    Có 2 thời điểm Facebook sẽ trừ tiền quảng cáo của bạn:

    • Khi bạn chạy quảng cáo đạt đến ngưỡng thanh toán, tức là mức chi phí quảng cáo mà Facebook cho bạn nợ.
    • Nếu trong tháng đó mức chi phí chạy quảng cáo của bạn chưa đạt tới ngưỡng thanh toán, thì Facebook sẽ tiến hành trừ tiền vào ngày cuối cùng của mỗi tháng.

    Những lỗi thường gặp khi chạy quảng cáo

    Nắm được những vấn để thường gặp phải khi chạy quảng cáo Facebook để bạn có thể tiến hàng chạy quảng cáo trên Facebook được thuận lợi và suôn sẻ nhất.

    Những lỗi thường gặp khi chạy quảng cáo

    Thẻ không hỗ trợ thanh toán

    Trước khi chi trả chi phí quảng cáo Facebook bạn nên kiểm tra lại và chắc chắn rằng loại thẻ mình sử dụng có được hỗ trợ thanh toán cho Facebook hay không. Nếu thẻ của bạn là loại thẻ mà Facebook chấp nhận nhưng vẫn không thanh toán được thì có thể là do một số nguyên nhân sau: 

    • Thẻ chưa được kích hoạt chức năng thanh toán quốc tế.
    • Thể chưa được kích hoạt chức năng giao dịch trực tuyến.
    • Thông tin về thẻ bạn nhập chưa chính xác.

    Khi gặp vấn đề này, để có thể giải quyết được nhanh chóng và kịp thời, bạn cần phải liên hệ ngay đến ngân hàng bạn làm thẻ để nhận được hỗ trợ và tư vấn.

    Phương thức thanh toán của bạn bị tạm dừng

    Khi thanh toán thẻ của bạn được thông báo là tạm dừng hoặc bị treo tạm thời, thì nguyên nhân có thể do hình thức chi trả quảng cáo trước đó của bạn không hợp lý, “bùng” quảng cáo, hoặc thẻ của bạn đang gặp phải vấn đề về bảo mật và chính chủ… Khi này tốt nhất bạn nên liên hệ đến ngân hàng làm thẻ của mình để nhận sự tư vấn chính xác nhất.

    Phương thức thanh toán không đủ tiền hoặc còn nợ tiền quảng cáo

    Bạn hãy kiểm tra lại thật số dư tài khoản trước khi lựa chọn thanh toán hoặc kiểm tra lại lần giao dịch trước bạn đã hoàn tất thanh toán Facebook hay chưa. Có thể bạn không thanh toán được do thẻ không còn tiền hoặc số tiền không đủ, hoặc trước đó bạn nợ tiền quảng cáo quá hạn.

    Khi thanh toán trên Facebook không thành công

    Nếu trong quá trình thanh toán quảng cáo trên Facebook có gặp phải sự cố, thì lý do có thể đến từ ngân hàng hoặc nhà cung cấp dịch vụ thanh toán đang gặp phải sự cố khi tiến hành thanh toán và khi vấn đề đó xảy ra Facebook sẽ:

    • Tìm cách tính phí lại vào phương thức thanh toán khác của bạn.
    • Thử tính phí phương thức thanh toán khác mà bạn đã thiết lập trên tài khoản quảng cáo.
    • Nếu tất cả các phương thức thanh toán của bạn đều gặp sự cố thì Facebook sẽ ngừng tất cả hoạt động quảng cáo bạn đang chạy cho đến khi bạn thanh toán.

    Sau khi tất cả sự cố được khắc phục và chi phí quảng cáo đã được thanh toán, Facebook sẽ tiếp tục mọi quảng cáo mà bạn đã lên lịch hoặc đang hoạt động.

    Kinh doanh hiệu quả trên Facebook cùng GoSOCIAL

    Sau khi đã tham khảo các phương thức thanh toán quảng cáo Facebook và những điều cần lưu ý để chạy quảng cáo trên Facebook thành công và ra đơn hiệu quả, thì việc tiếp theo bạn cần là tư vấn, chốt đơn, chăm sóc khách hàng… nên khi đó để bán hàng trên Facebook được hiệu quả hơn thì cần đến một phần mềm GoSOCIAL – Hỗ trợ tăng tốc bán hàng trên Facebook và Zalo lên gấp hai lần.

    Kinh doanh hiệu quả trên Facebook cùng GoSOCIAL

    GoSOCIAL – Giải pháp tăng tốc bán hàng không chỉ trên Facebook mà còn cả Zalo OA sẽ giúp bạn bán hàng – xử lý vận đơn với tốc độ tinh gọn, hiệu suất cao nhờ các tính năng hiện đại bậc nhất.

    Phản hồi tin nhắn, lên đơn hàng nhanh chóng

    • Khả năng đồng bộ tin nhắn của khách hàng lên đến 5 Fanpage Facebook và 1 Zalo OA: Có thể quản lý tất cả các trang bán hàng trên mạng xã hội chỉ cần đăng nhập vào GoSELL để không bỏ lỡ bất cứ tin nhắn nào từ Facebook và Zalo OA.
    • Cho phép tạo đơn hàng nhanh chóng ngay tại cửa sổ Chat: Giúp tiết kiệm thời gian trong việc “chốt đơn” bằng cách chọn vào “Tạo đơn hàng” ngay bên cạnh cửa sổ chat, tìm kiếm sản phẩm khách đặt hàng, ghi chú thông tin chi tiết của khách hàng (địa chỉ, số điện thoại…) và đơn hàng sẽ được khởi tạo ngay sau đó.
    • Được phép lọc các cuộc trò chuyện, chat với khách hàng theo thẻ (tag) trên Zalo và Facebook.
    • Phân quyền cho nhân viên: Để nhân viên có thể chăm sóc một số lượng khách hàng tương ứng. Từ đó mà không phải lo lắng bỏ lỡ tin nhắn của khách nữa.
    • Tích hợp các đơn vị vận chuyển GHN/GHTK/AhaMove để dễ dàng bàn giao việc vận chuyển cho các đơn vị giao hàng uy tín chất lượng.

    Phân loại khách hàng giúp tạo các chiến lược marketing, remarrketing hiệu quả

    • Hỗ trợ gắn thẻ và phân loại khách hàng: Ghi nhận lại hành vi mua sắm của mỗi khách để có kế hoạch chăm sóc và quảng cáo sản phẩm phù hợp. Bên cạnh đó, tính năng này còn cho phép lưu trữ những khách hàng từng “boom” hàng, để từ đó có cách xử lý đúng đắn và phù hợp.
    • Quản lý khách hàng: Hỗ trợ thu thập dữ liệu khách hàng một cách chi tiết trong quá trình trao dịch. Những dữ liệu này sẽ được lưu trữ vào hệ thống CRM và trở thành nguồn tài nguyên quý giá cho doanh nghiệp được xem là cơ sở để triển khai các kế hoạch marketing phù hợp và thu hút.
    • Tạo chatbot (tin nhắn tự động) không giới hạn cho các chiến dịch: Đây được xem là công cụ đắc lực hỗ trợ tự động gửi ra hàng loạt tin nhắn thu hút đến người dùng giúp thúc đẩy thành công cho chiến dịch viral. 
    • Tính năng Facebook broadcast cho phép gửi tin nhắn hàng loại đến hàng ngàn khách hàng trên Facebook chỉ trong nháy mắt.

    => Liên hệ với GoSELL để kinh doanh trên Zalo và Facebook đạt hiệu quả tối đa ngay bây giờ nhé.

    Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp việc thanh toán quảng cáo Facebook của bạn trở nên suôn sẻ và đạt hiệu quả tối ưu trong tất cả các chiến dịch quảng cáo Facebook.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên