Câu chuyện kinh doanh

    Top 5 print ads độc đáo nhất thế giới đầu năm 2024

    15/03/2024

    Khám phá đặc trưng cơ bản của print ads từ top 5 mẫu quảng cáo in ấn độc đáo nhất thế giới đầu năm 2024 để gây ấn tượng với khách hàng trong chiến dịch quảng cáo tiếp theo cho doanh nghiệp của bạn.

    print_ads_01

    Print ads là gì?

    Print ads (còn gọi là quảng cáo in ấn) là một hình thức tiếp thị thông qua các phương tiện/ chất liệu in ấn như áp phích, tờ rơi, báo, tạp chí… để truyền tải thông điệp quảng cáo của thương hiệu đến khách hàng. Đây là một phương pháp tiếp thị khá truyền thống nhưng vẫn rất phổ biến cho đến ngày nay, vì dễ dàng thu hút sự chú ý và tạo ấn tượng với khách hàng tiềm năng.

    Các thương hiệu sử dụng print ads mang một lượng thông tin lớn, “đánh” trực diện vào tâm trí của khách hàng ngay lần đầu tiên lướt qua bởi vì tính cạnh tranh khốc liệt trong thời đại quảng cáo kỹ thuật số. Từ đó, các quảng cáo in ấn không chỉ cần chính xác về thông điệp thương hiệu mà còn phải hấp dẫn về sản phẩm, hình ảnh để chiến dịch tiếp thị đạt hiệu quả. Chính vì thế, nội dung trên print ads sẽ được doanh nghiệp chắt lọc kỹ càng trước khi quyết định phát hành.

    print_ads_02

    Đặc trưng cơ bản của print ads

    Xét về bản chất, các quảng cáo in ấn thường có 3 đặc trưng:

    Xác định rõ ràng phân khúc

    Để chiến dịch tiếp thị bằng quảng cáo in ấn đạt hiệu quả cao, marketers cần định vị được đối tượng khách hàng của mình để chọn phương tiện đăng tải phù hợp. Vì print ads thường được phát hành trên các báo/ tạp chí – cũng là một kênh có phân khúc khá cụ thể như: Mực Tím, Hoa Học Trò dành cho thanh thiếu niên; Phụ nữ, Tiếp thị gia đình dành cho mẹ bỉm; Forbes dành cho giới kinh doanh… nên cũng cần phải cân nhắc để đặt quảng cáo phù hợp với độc giả của các tờ báo đó.

    Tính linh hoạt và đa dạng

    Tùy vào nhu cầu của thương hiệu mà các tờ báo/ tạp chí đưa ra nhiều lựa chọn về kích thước, màu sắc hay thậm chí là cách thức gắn print ads để vừa đa dạng hóa nội dung quảng cáo, vừa tạo ấn tượng đặc biệt với độc giả của họ. Tuy nhiên cũng phải lưu ý với các marketers rằng cần phải tìm hiểu về các chính sách của tờ báo mà bạn muốn đặt quảng cáo in ấn để tránh mất thời gian chỉnh sửa.

    Ngoài ra, print ads cũng có nhiều cách thể hiện khác nhằm mang thông điệp của thương hiệu đến với khách hàng như tờ rơi, sổ tay, hàng mẫu, hay cả các bài PR giới thiệu sản phẩm thương hiệu một cách khéo léo để độc giả thậm chí không nhận ra họ đang xem quảng cáo.

    “Chạm” để kết nối với khách hàng

    Để triển khai một chiến dịch print ads hiệu quả, marketers làm việc với đại diện của các trang báo/ tạp chí để nghiên cứu ra insights của độc giả – những người có cùng sở thích, quan điểm… Từ đó mới định hướng đúng cho việc sáng tạo, giúp dễ dàng kết nối người đọc với thương hiệu và chuyển đổi họ thành những khách hàng.

    Xem thêm: Một số công thức viết content nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khách hàng

    Thán phục trước ý tưởng của top 5 print ads ấn tượng nhất thế giới đầu năm 2024

    Mặc dù là quảng cáo in ấn song rất nhiều ấn phẩm print ads đã được số hóa và lan truyền trên các trang mạng xã hội. GoSELL đã tổng hợp 5 mẫu quảng cáo ấn tượng nhất bởi không chỉ thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên mà thông điệp truyền tải đằng sau cũng đặc biệt thú vị. Hãy tham khảo thật kỹ để có những ý tưởng mới cho các sản phẩm truyền thông của thương hiệu mình nhé.

    Đưa Van Gogh vào tầm nhìn – Keloptic

    print_ads_03

    Bằng cách sử dụng quảng cáo với hình ảnh ngoài nền  mờ nhạt, không rõ nét chân dung tự hoạ của hoạ sĩ nổi tiếng Vincent Van Gogh, thương hiệu chuyên bán lẻ mắt kính Keloptic đã tạo ấn tượng bằng điểm nhấn là sản phẩm của mình. Bên trong tròng kính, chân dung Van Gogh rõ ràng và chân thực.

    Cùng với tagline: “Keloptic – Bạn sẽ nhìn thấy thế giới như chưa từng thấy” khiến cho ý đồ của tác phẩm quảng cáo trở nên rõ ràng: Dòng kính mới của Keloptic có thể làm cho những hình ảnh phức tạp như tác phẩm của Van Gogh trở nên rõ nét và hoàn hảo hơn bao giờ hết.

    Thương hiệu đã khiến khách hàng của mình có những giây phút thú vị với lịch sử nghệ thuật trong khi thể hiện sự sáng tạo trong cách quảng cáo của mình.

    Giải quyết vấn nạn béo phì ở trẻ em – Bộ Y tế Pháp

    print_ads_04

    Với mục tiêu cảnh báo phụ huynh về những thói quen sống và ăn uống thiêu lành mạnh có thể gây ảnh hưởng đến trẻ nhỏ, Bộ Y tế Pháp đã phát động chiến dịch quảng cáo in ấn với hình ảnh một cây kem ốc quế đầy hấp dẫn. Tuy nhiên, phần kem lại mô phỏng hình ảnh một chiếc bụng chảy xệ; cùng với tagline: “Béo phì bắt đầu từ tuổi nhỏ”.

    Có thể thấy Bộ Y tế Pháp đã tiếp cận vấn đề một cách thông minh với quảng cáo này. Viên kem là một hình ảnh sáng tạo về cách thức ăn quá nhiều thức ăn không lành mạnh có thể gây tăng cân, ngay cả ở trẻ nhỏ. Việc sử dụng một món ăn mà trẻ em yêu thích, như kem, cũng khiến thông điệp có sức hấp dẫn mạnh mẽ hơn với đối tượng mục tiêu.

    Bảng màu của chiến dịch quảng cáo này cũng được lựa chọn một cách chiến lược. Mặc dù đề tài khá nhạy cảm mang tính cảnh báo nhưng quảng cáo sử dụng các màu sắc sáng, hấp dẫn như trắng, hồng, xanh và vàng. Điều này thu hút sự chú ý từ trẻ em và người lớn mà không cần dùng đến chiến thuật gây sợ hãi. Các màu sắc vui vẻ có lẽ khiến cho cha mẹ cởi mở hơn để tiếp nhận thông điệp.

    Quảng cáo về an toàn giao thông – Ecovia

    print_ads_05

    Ecovia là tổ chức phi lợi nhuận về di chuyển bền vững của Ý, đã gây ấn tượng cực mạnh với print ads sáng tạo khi dùng nghệ thuật body art để truyền bá thông điệp “Stop The Violence” (Dừng bạo lực) về những thảm kịch do lái xe bất cẩn gây ra.

    Được biết, những hình ảnh này đã được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội để lan truyền thông điệp một cách mạnh mẽ. Sử dụng cơ thể con người như một bức tranh kể chuyện hấp dẫn, Ecovia đã làm cho an toàn đường bộ trở nên cá nhân với những người đã xem những hình ảnh đó. Đó là một phương tiện nghệ thuật nhằm làm cho một vấn đề trừu tượng trở nên sinh động, dễ liên quan và khó bỏ qua.

    Ecovia đã chứng minh sức mạnh của việc kết hợp nghệ thuật cơ thể và thông điệp xã hội để truyền cảm hứng về thói quen lái xe an toàn hơn.

    Quảng cáo sản phẩm kẹo không đường – Chupa Chups

    print_ads_06

    Thương hiệu kẹo mút huyền thoại Chupa Chups gần đây đã tung ra chiến dịch quảng cáo in ấn cho kẹo không đường của họ. Với tone và mood vui nhộn, nhấn mạnh tính hấp dẫn của kẹo ít đường, hình ảnh quảng cáo được thể hiện một viên kẹo mút của thương hiệu này được một đoàn kiến bao quanh. Thay vì đi thẳng đến kẹo mút, những chú kiến đi một đường dài vòng quanh viên kẹo đó như thể không quan tâm.

    Tagline: “Đường? Không, cảm ơn” trong mẫu quảng cáo càng nhấn mạnh khác với phiên bản gốc, kẹo mút mới của Chupa Chups không chứa đường để lôi cuốn con kiến. Hình ảnh được cường điệu của con kiến tránh xa kẹo mút nhấn mạnh rằng giờ đây phụ huynh có thể lựa chọn một sự lựa chọn lành mạnh hơn.

    Chiến dịch này chứng minh cách các thương hiệu biểu tượng có thể tận dụng uy tín của mình để nhấn mạnh các sản phẩm mới. Bằng cách thêm một chút sự hài hước, Chupa Chups đã cho thấy kẹo không đường không cần phải được trình bày như thức ăn khỏe mạnh nhạt nhẽo.

    Triển khai đa chiến dịch và tiếp thị cùng Mediastep

    Hiểu được bản chất của print ads và bị thu hút bởi 5 mẫu quảng cáo in ấn trên, có thể bạn cũng nên thử áp dụng hình thức tiếp thị truyền thống và luôn hiệu quả này cho thương hiệu của mình.

    Ngoài ra, với các dịch vụ được tối ưu theo nhu cầu của khách hàng, Mediastep cung cấp đầy đủ các giải pháp Marketing để hỗ trợ bạn toàn diện trong việc mang những giá trị sản phẩm của bạn đến với khách hàng, tiếp cận và thuyết phục họ để bạn đạt được mục tiêu cuối cùng là bán hàng tốt hơn, tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận bền vững.

    Các giải pháp Marketing của Mediastep có thể kể đến như:

    print_ads_07

    Xây dựng và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

    Việc định vị và sở hữu bộ nhận diện thương hiệu ngay từ đầu sẽ giúp bạn dễ dàng gây ấn tượng với khách hàng trong từng chiến dịch tiếp thị khác nhau. Vì vậy, Mediastep mang lại giải pháp thiết kế nhận diện thương hiệu đẳng cấp, giúp doanh nghiệp của bạn khẳng định hình ảnh chuyên nghiệp, qua đó tăng cường giá trị và sự tin cậy trong mắt khách hàng.

    Nếu bạn vẫn chưa biết điểm khác biệt hay dấu ấn thương hiệu của mình khi xuất hiện trước khách hàng, chúng tôi có thể hỗ trợ bạn với các hạng mục công việc triển khai như:

    • Sáng tạo nhận diện thương hiệu cốt lõi.
    • Đồng bộ thương hiệu tại văn phòng và các ấn phẩm.
    • Thiết kế nhận diện truyền thông/ Marketing từ tổng thể đến chi tiết từng chiến dịch.

    Xem thêm: Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp với phần mềm Canva

    Dịch vụ Content Marketing

    “Content is King” – Đó là cách chúng tôi giúp bạn đa dạng hoá nội dung tiếp thị để kích thích sự quan tâm và tương tác từ khách hàng của bạn, từ đó định hình ảnh và tăng cường sức mạnh thương hiệu trên mọi kênh truyền thông.

    Chúng tôi cung cấp giải pháp nội dung toàn diện cho doanh nghiệp của bạn từ thu hút đối tượng mục tiêu đến khách hàng trung thành gồm:

    • Viết bài chuẩn SEO giúp website của bạn leo top trang tìm kiếm.
    • Chăm sóc trọn gói cho Fanpage của bạn với dịch vụ content marketing toàn diện.
    • Viết bài PR chuẩn văn phong, bố cục báo chí.

    Chúng tôi cũng cung cấp các giải pháp nội dung sáng tạo đi kèm bao gồm cả dịch vụ nghiên cứu, lập kế hoạch xây dựng và triển khai chiến lược quảng cáo in ấn độc quyền thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.

    Ngoài ra, nếu bạn có bất cứ nhu cầu nào về dịch vụ Marketing, hãy chủ động chia sẻ với Mediastep vì chúng tôi luôn sẵn sàng đáp ứng với đa giải pháp tiếp thị như: SEO tổng thể, Chạy quảng cáo đa nền tảng, Sáng tạo nội dung đa phương tiện, Biên – Phiên dịch Anh – Việt, Xây dựng và quản lý Fanpage Facebook/ TikTok và các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada…

    Các giải pháp hỗ trợ hơn 18000 khách hàng kinh doanh tốt hơn của Mediastep

    Bên cạnh dịch vụ Marketing tổng thể, Mediastep Software Việt Nam còn đặc biệt gây ấn tượng với 04 giải pháp công nghệ mũi nhọn, hỗ trợ hơn 18 000 khách hàng chuyển đổi số thành công, dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng trong nước và quốc tế để nhanh chóng tăng trưởng doanh thu, phát triển doanh nghiệp.

    print_ads_08

    • GoSELL – Giải pháp quản lý bán hàng đa kênh toàn diện: Cung cấp đa công cụ hỗ trợ bạn bán hàng tốt hơn từ Offline là cửa hàng trực tiếp với đa chi nhánh đến Online là website/ app thương hiệu (GoWEB, GoAPP), các nền tảng mạng xã hội Facebook/ Zalo OA và các sàn thương mại điện tử hàng đầu như Shopee, Lazada, TikTok Shop, GoMUA…
    • GoEXPORT – Giải pháp xuất khẩu sản phẩm qua các sàn thương mại điện tử: giải pháp công nghệ hàng đầu Việt Nam giúp bạn tiếp cận với hàng triệu khách hàng trên toàn cầu, xuất khẩu B2B trực tuyến thông qua sàn thương mại điện tử Alibaba.com và SourceVietnam.com.
    • GoF&B – Giải pháp quản lý toàn diện cho ngành F&B: hỗ trợ bạn tối ưu hóa quy trình vận hành và quản lý nhà hàng/ quán ăn để gia tăng số lượng đơn hàng, tăng cường tương tác và mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho thực khách.
    • GoB2B – Giải pháp xây dựng Sàn thương mại điện tử cá nhân: giúp các doanh nghiệp, hiệp hội và cộng đồng xây dựng sàn thương mại điện tử mang thương hiệu cá nhân độc quyền, hoạt động theo nguyên tắc riêng của bạn.

    Kết luận

    Nếu bạn đang cần tìm đối tác triển khai các chiến dịch print ads cho thương hiệu của mình tại Việt Nam, Mediastep có thể hỗ trợ bạn toàn diện từ giai đoạn lên kết hoạch đến thực thi. Đặc biệt, với sự hỗ trợ đắc lực của các công cụ tiếp thị toàn diện và 4 giải pháp công nghệ của Mediastep, thương hiệu/ doanh nghiệp của bạn sẽ nhanh chóng xây dựng và phát triển thương hiệu để dễ dàng chạm đến thành công.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên