Digital Marketing

    Quản trị website dễ dàng hơn với các công cụ từ Google

    12/10/2022

    Google Analytics, Google Search Console, SEOmoz’s Page Strength Tool được biết đến là những công cụ quản trị website phổ biến nhất hiện nay. Với những tính năng vượt trội, những công cụ này là sự hỗ trợ đắc lực giúp các webmaster tối ưu và đẩy được thứ hạng website của mình.

    Quản trị website hiệu quả với các công cụ từ Google

    Tầm quan trọng của việc quản trị website

    Website được biết đến là công cụ quảng cáo, bán hàng không thể thiếu của bất kỳ doanh nghiệp nào. Có thể nói, website vừa là “bộ mặt” thương hiệu, vừa là nền tảng marketing mang lại vô số lợi ích cho doanh nghiệp.

    Tầm quan trọng của việc quản trị website

    Tại sao nói website là bộ mặt thương hiệu của doanh nghiệp? Cần phải biết rằng, khách hàng khi có nhu cầu sử dụng bất kỳ sản phẩm, dịch vụ của công ty nào thường tìm đến website để tìm hiểu. Lúc này, phong cách, nội dung và những tính năng trên web sẽ phản ánh trực tiếp hình ảnh của doanh nghiệp. Một trang web chỉn chu có thể cho thấy phần nào mức độ chuyên nghiệp.

    Ngoài ra, khách hàng thường có sự so sánh các sản phẩm, dịch vụ giữa các công ty. Những gì hiển thị trên website sẽ quyết định sự tin tưởng của người tiêu dùng dành cho doanh nghiệp của bạn. Nếu thông tin, hình ảnh và các yếu tố đi kèm trên web quá sơ sài, rất khó để giữ chân khách hàng ở lại.

    Với tầm quan trọng kể trên, việc quản trị website là điều cần thiết đối với mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu chỉ quản trị một cách cảm quan rất khó để trang web của bạn thu hút được người truy cập. Thật may, Google mang đến nhiều công cụ bổ ích (thậm chí là miễn phí) giúp bạn tối ưu website. Các công cụ quản trị web phổ biến được giới thiệu ngay dưới đây.

    Một số công cụ quản trị website phổ biến nhất hiện nay

    Dưới đây là những công cụ hỗ trợ rất đắc lực cho việc quản trị website.

    Google Analytics (GA)

    Công cụ quản trị web đầu tiên kể đến phải là Google Analytics. GA giúp bạn đo lường các chỉ số quan trọng như số lượng truy cập, số lần xem trang, thời gian trung bình trên trang, tỷ lệ thoát… Ngoài ra, các thông tin khác như vị trí địa lý, phương tiện sử dụng để vào website… của người truy cập Internet cũng được GA thống kê.

    Công cụ quản trị website Google Analytics

    Dựa trên những dữ liệu mà Google Analytics cung cấp, doanh nghiệp, người bán hàng có thể nắm được hành vi của khách truy cập. Từ đó có sự điều chỉnh sao cho website của mình được tối ưu nhất. Một ưu điểm nữa, đó là GA rất dễ sử dụng. Chỉ cần có tài khoản Google là bạn đã có thể đăng ký sử dụng công cụ này.

    Xem thêm: 7 lợi ích của google analytics cho doanh nghiệp của bạn

    Google Search Console (Google Webmaster Tools)

    Google Search Console cũng là một công cụ quản trị web miễn phí được tạo ra bởi Google. Search Console sở hữu nhiều chức năng quan trọng để hỗ trợ người dùng quản trị web như: thu thập các thông tin trên web, thống kê hiệu suất thứ hạng của website; nắm được tình trạng của site, các vấn đề về đường dẫn, spam… tránh được việc bị Google phạt.

    Công cụ quản trị website Google Search Consle

    Google Search Console cũng sẽ thông báo đến người quản trị thông tin về số pages đã được “indexed”, các lỗi được tìm bởi Googlebot (trình thu thập dữ liệu web của Google). Những lỗi như: malware gây hại đến người truy cập, lỗi cản trở crawler index… cũng sẽ được báo cáo lại. Như vậy, khi sử dụng công cụ này, bạn sẽ biết cách tối ưu website của mình trở nên thân thiện với người dùng, đồng thời khắc phục được các lỗi liên quan.

    SEOmoz’s Page Strength Tool

    Một công cụ quản trị website khác cũng rất hữu ích đó chính là SEOmoz’s Page Strength Tool. SEOmoz giúp bạn phân tích, đánh giá về khả năng SEO của website. Những thông tin này giúp ta biết cách tối ưu hóa để cải thiện thứ hạng trang web của mình.

    Quản trị website với Seomoz

    Ngoài ra, SEOmoz còn có thể phân tích được các số liệu SEO thông qua blog, bài viết. Công cụ này giúp đưa ra một cái nhìn căn bản về độ mạnh trang của bạn (Page Strength Tool). Nắm được lợi thế và tiềm năng của website, bạn sẽ dễ dàng đưa ra hướng xây dựng, nâng cấp trang phù hợp.

    Xem thêm: Hướng dẫn tạo website bán hàng bằng WordPress mới nhất năm 2022

    Quản trị website hiệu quả hơn với GoSELL

    Như đã nói, website có tầm quan trọng rất lớn, được coi là bộ mặt của doanh nghiệp. Tất nhiên, khi có một “mặt tiền” sáng láng, nổi bật, bạn sẽ được khách hàng tin tưởng hơn, bán được nhiều hàng hơn. Tuy nhiên, không phải đơn giản để website đạt được thứ hạng cao. Lúc này, GoSELL có thể trở thành cứu cánh cho doanh nghiệp của bạn.

    GoSELL giúp bạn quản trị website hiệu quả

    GoSELL tích hợp các công cụ quản trị vào website của bạn, giúp việc phân tích, cải thiện các điểm yếu của website trở nên dễ dàng hơn. Có thể kể đến công cụ Google Analytics được giới thiệu ở trên.

    Thông qua tính năng Google Analytics GoSELL bạn có thể hiểu sâu hơn về khách hàng, biết được những mong muốn mà họ nhắm đến. Xác định đúng mặt hàng mà người tiêu dùng quan tâm doanh nghiệp sẽ dễ dàng đưa ra các chiến dịch tiếp thị phù hợp, từ đó gia tăng được doanh thu bán hàng.

    Bài viết vừa thông tin đến bạn về Google Analytics, Google Search Console, SEOmoz – những công cụ quản trị website phổ biến nhất hiện nay. Nếu việc quản trị web khiến bạn gặp khó khăn, không đạt được thứ hạng như mong muốn hãy để GoSELL giúp bạn cải thiện điều đó. 

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên