Kinh doanh online

    Kinh nghiệm chạy quảng cáo Lazada tăng đơn hiệu quả năm 2023

    15/04/2023

    Chắc hẳn đối với các nhà kinh doanh online, việc chạy quảng cáo trên các nền tảng như Facebook, Google,…đã không còn xa lạ. Và quảng cáo Lazada cũng vậy, mục đích cuối cùng của nó vẫn là gia tăng doanh số. Nếu bạn đang kinh doanh trên nền tảng Lazada thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

    Kinh nghiệm chạy quảng cáo Lazada

    Lợi ích của việc chạy quảng cáo Lazada

    Dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn

    Lợi ích đầu tiên của chạy quảng cáo trên Lazada chắc hẳn là sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể tiếp cận nhiều người hơn và nhanh chóng nhất. Chạy quảng cáo sẽ giúp cho sản phẩm của bạn đến người tiêu dùng một cách tự nhiên và tỷ lệ tiếp cận cao hơn gấp hai, ba lần giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.

    Mang sản phẩm đến đúng đối tượng khách hàng

    Khi khách tìm kiếm một sản phẩm nào đó để mua, họ thường sẽ click vào những sản phẩm được hiện lên đầu tiên. Chính vì vậy, những sản phẩm không được chạy quảng cáo và có lượt bán thấp thì lượt hiển thị tự nhiên sẽ khá thấp.

    Chạy quảng cáo giúp cho các sản phẩm của bạn được ưu tiên hiển thị trên thanh tìm kiếm của Lazada. Quảng cáo còn cho phép bạn lựa chọn đối tượng khách hàng cụ thể và đặc biệt mà bạn muốn nhắm đến.

    Mang sản phẩm đến đúng đối tượng khách hàng

    Tiết kiệm chi phí

    Khi chạy quảng cáo trên nền tảng khác thì người bán cần có các bước thử nghiệm để tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn. Cụ thể là họ phải bỏ ra một khoản chi phí để chạy quảng cáo thử cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

    Tuy nhiên, khi chạy quảng cáo trên Lazada, người bán hàng chỉ cần bỏ ra một khoản ngân sách thì Lazada sẽ tự động hóa việc đưa sản phẩm của bạn đến đúng những đối tượng khách hàng mục tiêu đang có nhu cầu.

    Gia tăng doanh thu

    Việc chạy quảng cáo nhắm đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng chắc chắn sẽ là chìa khóa giúp cho gian hàng của bạn gia tăng doanh thu một cách đáng kể so với thông thường.

    Các bước chạy quảng cáo trên Lazada

    Các bước chạy quảng cáo trên Lazada

    Nếu bạn đang có ý định chạy quảng cáo trên nền tảng Lazada, bạn có thể tham khảo những bước hướng dẫn dưới đây:

    1. Truy cập https://sellercenter.lazada.vn – Trang web Lazada Seller Center hỗ trợ nhà bán hàng mọi vấn đề khi bán hàng trên Lazada và chọn Truy cập.
    2. Chọn Sản phẩm tài trợ → chọn Chiến dịch mới để xây dựng chiến dịch quảng cáo.
    3. Lựa chọn chiến dịch, ngân sách, thời gian quảng cáo và sản phẩm muốn quảng cáo.
    4. Hoàn tất quá trình đăng quảng cáo và tiến hành theo dõi chiến dịch.

    9 tiêu chí để tối ưu hóa quảng cáo Lazada hiệu quả hơn

    Mỗi nền tảng bán hàng, chạy quảng cáo đều có những thuật toán và điều luật riêng, khi bạn đoán được thuật toán có nghĩa bạn đã thắng 50%. Traffic trên các sàn cũng khác so với Facebook và Google, về hành vi lẩn số lượng. Khi truy cập vào sàn tức là họ đã có nhu cầu mua.

    Chính vì vậy, việc setup quảng cáo lẫn thầu từ khóa trên sàn cũng sẽ khác. Vậy bạn cần lưu ý những gì về sản phẩm để nhằm tối ưu hóa quảng cáo và tăng tỷ lệ chuyển đổi Lazada?

    Chọn sản phẩm có hiệu quả kinh doanh tốt nhất trong 30 ngày

    Để tối ưu hóa việc chạy quảng cáo Lazada, trước hết người bán cần chú trọng đến việc lựa chọn sản phẩm có hiệu suất kinh doanh tốt nhất trong 30 ngày qua. Bởi tiêu chí này sẽ được Lazada đánh giá cao hơn qua thuật toán.

    Sản phẩm có hiệu suất tốt thường được dựa vào những tiêu chí như: tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate – CVR), doanh thu (GMV), số lượt xem trang sản phẩm (PDP View).

    Chọn sản phẩm có giá cạnh tranh nhất

    Sản phẩm sẽ được giảm giá sâu nhất trong một giai đoạn nào đó (ví dụ như Mega Campaign) là sản phẩm có giá cạnh tranh.

    Ví dụ như: một sản phẩm A bình thường được bán với giá 100.000đ (có doanh thu gần nhất trong 30 ngày đứng top 3 trong gian hàng) và sắp tới Mega Campaign, sản phẩm A sẽ được giảm giá 30%(mức giảm thấp nhất trong chiến dịch). Thì sản đây sẽ là sản phẩm nên ưu tiên nhất để tối ưu hóa quảng cáo.

    Chọn sản phẩm theo xu hướng

    Hiện tại xu hướng mua sắm của khách hàng trên gian hàng của bạn là gì?, nếu sản phẩm A đang có nhu cầu của khách hàng ngày càng tăng thì mức độ tìm kiếm của sản phẩm đó cũng sẽ tăng cao. Sản phẩm sẽ có vị trí xuất hiện cao hơn trong trang tìm kiếm khi quảng cáo.

    Lựa chọn những sản phẩm có hình ảnh đẹp

    Một sản phẩm được trau chuốt về mặt hình ảnh sẽ giúp tăng tỷ lệ CTR (Click Through Rate), tỷ lệ nhấn vào khi nhìn thấy sản phẩm.

    Chính vì vậy, để tăng được CTR thì bạn phải tạo cho sản phẩm một bức hình càng nổi bật càng tốt, đẹp và bắt mắt, làm bật được hết sản phẩm và quà tặng (nếu có).

    Lựa chọn những sản phẩm có hình ảnh đẹp

    Xem thêm: Hướng dẫn quy trình bán hàng trên Lazada

    Chọn sản phẩm có nhiều lượt đánh giá và đánh giá trên 4.5 sao

    Ngoài việc giá cả cạnh tranh kèm hình ảnh ấn tượng. Thì khách hàng cũng rất quan tâm đến những lượt đánh giá từ những người đã mua. Những sản phẩm càng có lượt đánh giá và lượt mua cao sẽ gia tăng khả năng thúc đẩy mua hàng của khách hàng hơn rất nhiều.

    Mỗi sản phẩm chỉ nên có 7 – 10 từ khóa 

    Trong thuật toán quảng cáo của Lazada sẽ khuyến người bán sử dụng nhiều từ khóa cho một sản phẩm. Tuy nhiên, điều đó sẽ gây tốn kém chi phí. Nên để tối ưu chạy quảng bạn chỉ cần chọn 7 – 10 từ khóa. Trong đó phải bao gồm:

    • Từ khóa liên quan lĩnh vực kinh doanh.
    • Các từ khóa về thương hiệu.
    • Từ khóa liên quan đến sản phẩm kinh doanh.
    • Các từ khóa đó có lượng tìm kiếm cao thì nên được ưu tiên thêm vào.

    Không nên đặt giá thầu từ khóa theo gợi ý của Lazada

    Theo những kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Lazada thì không nên đặt giá từ khóa cao hơn so với đề xuất của Lazada. Đa phần người chạy quảng cáo sẽ đặt thấp hơn 20% cho đến 30%.

    Thêm vào đó, bạn cần chạy thử để biết chi phí cho một lượt click là bao nhiêu để có những kinh nghiệm cho chiến dịch sau. Nó còn tùy thuộc vào ngành hàng và sản phẩm.

    Đặt mục tiêu cho quảng cáo là “Lượt Click” thay vì “Đơn hàng”

    Theo như kinh nghiệm chạy quảng, khi bạn đặt mục tiêu cho quảng cáo là lướt Click thì hiệu quả mang lại sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, bạn có thể dùng A/B testing để chạy thử các quảng cáo cho gian hàng.

    Theo kinh nghiệm việc đặt mục tiêu là lượt Click thì hiệu quả sẽ tốt hơn. Tuy nhiên bạn có thể dùng A/B Testing để chạy thử quảng cáo cho gian hàng của bạn.

    Điều cần lưu ý khi chạy quảng cáo Lazada

    Điều cần lưu ý khi chạy quảng cáo Lazada

    • Nên chia khoảng thời gian chạy quảng cáo: Nên chạy thử nghiệm trước khoảng 1 tuần để biết được quảng cáo của bạn có đạt được hiệu quả như mong muốn hay không.
    • Xác định từ khóa trước khi chạy quảng cáo: Mỗi sản phẩm sẽ có những từ khóa khác nhau để tiếp cận đến người tiêu dùng. Việc xác định nhóm từ khóa sẽ giúp cho những sản phẩm của bạn dễ dàng lọt top tìm kiếm.
    • Chọn ra sản phẩm cố định để chạy quảng cáo: Nên tập trung vào một hoặc một vài sản phẩm mũi nhọn của gian hàng thay vì lựa chọn tất cả những sản phẩm có trong danh sách. Dồn công sức vào để quảng cáo một hoặc một vài sản phẩm sẽ dễ dàng thu hút khách hàng vào gian hàng của bạn hơn.
    • Theo dõi chiến dịch quảng cáo thường xuyên: Trong quá trình chạy quảng cáo cho sản phẩm người bán cần cập nhật tình hình và hiệu quả một cách liên tục. Việc theo dõi và nắm bắt được sẽ giúp cho bạn nắm bắt được thông tin và tránh được những rủi ro không cần thiết (thiếu ngân sách, quảng cáo lỗi).
    • Ngoài những vấn đề liên quan đến chạy quảng cáo, người bán cũng cần chú ý đến những yếu tố như quản lý sản phẩm, quản lý đơn hàng, xử lý quá trình vận chuyển đơn hàng đến tay người mua,…

    Xem thêm: Cách chốt đơn hàng trên Lazada dành cho các chủ shop

    Kinh doanh trên Lazada hiệu quả hơn cùng GoSELL

    Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh GoSELL, cung cấp đến các nhà bán hàng những phương pháp kinh doanh hiệu quả nhất trên nền tảng thương mại điện tử hiện nay. Với tích hợp những tính năng kinh doanh ưu việt nhất để hỗ trợ các nhà bán hàng trên Lazada như:

    Kinh doanh trên Lazada hiệu quả hơn cùng GoSELL

    Quản lý cùng lúc nhiều tài khoản Lazada cùng lúc

    • Dễ dàng tạo và theo dõi thông tin tài khoản người bán Lazada(thuộc chi nhánh nào, ngày hết hạn, đã đồng bộ với hệ thống hay chưa…).
    • Tùy chỉnh tắt / mở đồng bộ tài khoản trên Lazada với hệ thống quản trị của GoSELL.
    • Xem và lọc các đơn hàng đến từ tài khoản nào trên Lazada dễ dàng.

    Đồng bộ và quản lý sản phẩm trên Lazada

    • Đăng tải và đồng bộ sản phẩm từ Lazada sang GoSELL hoặc từ GoSELL đến nhiều tài khoản Lazada một cách nhanh chóng.
    • Tùy chỉnh giá, số lượng tồn kho hay thông tin sản phẩm trên Lazada và cửa hàng online.
    • Dễ dàng tìm kiếm và lọc sản phẩm theo trạng thái (đã đồng bộ, chưa đồng bộ) hoặc theo tên tài khoản.

    Đồng bộ và quản lý đơn hàng Lazada

    • Đồng bộ toàn bộ các đơn hàng trên Lazada về một nền tảng quản lý duy nhất trên GoSELL.
    • Theo dõi tình trạng của đơn hàng, phương thức thanh toán và ngày tạo đơn để đảm bảo giao hàng đúng tiến độ.
    • Nhanh chóng xác nhận hay hủy đơn hàng loạt của nhiều tài khoản Lazada, giúp nâng cao hiệu quả xử lý đơn hàng.
    • Dễ dàng in hàng loạt đơn hàng trên Lazada, tiết kiệm thời gian trong quá trình vận đơn.

    Quản lý và đồng bộ kho hàng Lazada

    • Đồng bộ kho hàng giữa Lazada với GoSELL giúp bạn theo dõi và thống kê chính xác số lượng hàng hóa còn tồn trên mỗi kênh.
    • Gửi thông báo đến khách hàng khi hàng hóa tiếp cận mức tối thiểu.
    • Tự động quản lý hàng tồn kho nhiều cửa hàng Lazada.
    • Tự động điều chỉnh tồn kho khi có đơn hàng phát sinh trên GoSELL.

    Trên đây là những chia sẻ của GoACCADEMY về chạy quảng cáo khi bán hàng trên Lazada hiệu quả nhất năm 2023. Hy vọng, bài viết trên cũng giúp bạn hiểu thêm về việc chạy quảng cáo và kinh doanh trên Lazada. Chúc bạn áp dụng thành công và tăng trưởng doanh thu cho gian hàng của mình.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email hotro@gosell.vn hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên