Công cụ

    Sử dụng tâm lý học màu sắc để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website

    24/03/2024

    Màu sắc là yếu tố ảnh hưởng đến thị giác và cảm xúc của người xem ngay khi truy cập vào trang web của bạn. Do đó, bạn cần phải ứng dụng được tâm lý học về màu sắc vào website để tăng khả năng tương tác, nâng cao doanh số bán hàng và xây dựng hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ trong mắt khách hàng. Vậy sử dụng tâm lý học màu sắc như thế nào để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website? GoACADEMY sẽ cùng bạn tìm hiểu những thông tin xoay quanh vấn đề này nhé!

    tam-ly-hoc-mau-sac-01

    Tâm lý học màu sắc là gì?

    Tâm lý học  màu sắc là cách mà màu sắc ảnh hưởng đến tư duy, nhận thức và cảm nhận của con người. Khi tận dụng được khả tâm lý học màu sắc này, bạn sẽ có thể “thao túng” được định hướng của khách hàng về sản phẩm và thương hiệu của mình. Những màu sắc khác nhau sẽ mang đến hành vi, cảm xúc khác nhau.

    tam-ly-hoc-mau-sac-02

    Xem thêm: Các yếu tố cần đảm bảo khi thiết kế web bán hàng chuẩn SEO

    Ý nghĩa của tâm lý học về màu sắc trong thiết kế website

    Khi thiết kế một website, màu sắc sẽ gây ảnh hưởng đến người dùng, được xem là điểm nhấn để khách hàng nhận diện được thương hiệu, sản phẩm của bạn. Dưới đây là ý nghĩa của một vài màu sắc chủ đạo như sau:

    • Đỏ: Thể hiện sự bùng cháy, hứng khởi và nguy hiểm, kêu gọi con người thực hiện hành động.
    • Vàng: Màu của ánh nắng, thể hiện sự năng động, tạo cho con người cảm giác phấn chấn, tươi mới.
    • Xanh dương: Mang lại cảm giác bình yên và đáng tin cậy, tạo sự tin tưởng với người xem.
    • Tím: Đại diện cho sự huyền bí, quyến rũ giúp thu hút những người đa cảm, hoài cổ.
    • Hồng: Thể hiện sinh lực tươi trẻ, khỏe khoắn, tạo cho người xem cảm giác dịu dàng, dễ mến.
    • Đen: Tượng trưng cho sức mạnh, sang trọng giúp gợi cảm giác uy quyền, bí ẩn.
    • Trắng: Gắn liền với sự tinh khiết, tối giản mang lại sự sạch sẽ, tươm tất.
    • Nâu: Thể hiện sự bình dị, mộc mạc, mang lại cho con người cảm xúc bền bỉ, giản dị.

    Xem thêm: Top các công cụ chọn màu trong thiết kế Website phổ biến

    Cách sử dụng tâm lý học màu sắc vào quá trình xây dựng website

    Đối với những website bán hàng, bạn lại cần phải chú trọng đến việc lựa chọn màu sắc để tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Để sử dụng màu sắc một cách hợp lý, bạn hãy thử một số cách như sau:

    tam-ly-hoc-mau-sac-03

    Xem thêm: 5 sai lầm mà thiết kế website phải tránh

    Sử dụng màu tạo sự hứng thú

    Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn khách hàng khi ghé thăm website của mình cũng đều thấy thích thú và hành động theo hướng tích cực như click vào xem sản phẩm, mua sản phẩm, đánh giá tốt về sản phẩm,… Để bạn có thể làm được như vậy, bạn nên sử dụng những gam màu sáng sôi nổi, hạn chế các màu như màu nude hay màu xanh nhạt. Cách sử dụng màu này phù hợp với các mặt hàng đồ chơi, thời trang trẻ em,…

    Phối màu nâng cao tình cảm thương hiệu

    Màu sắc rất quan trọng trong việc xây dựng lòng tin cũng như cảm xúc tích cực đối với thương hiệu, giúp doanh nghiệp của bạn phát triển bền vững trong thời gian dài. Vậy nên sử dụng màu sắc nào để khách hàng có cảm tình với thương hiệu của bạn? Đó là màu xanh lục và xanh lá. Bạn có thể phối màu xanh lục và xanh lá vào website sao cho hài hòa với nhau, để tạo thiện cảm cho khách hàng khi truy cập vào website bán hàng của bạn, níu giữ họ ở lại lâu hơn.

    Cách sử dụng tâm lý học màu sắc tạo sự tín nhiệm

    Nếu bạn muốn một website của mình được nhìn nhận là một website trang trọng, nghiêm túc hơn với sự tín nhiệm cao, bạn nên sử dụng những gam màu trung tín hơn như màu đen, xanh đậm, nâu, lục nhạt, trắng,… với 1 đến 2 màu được nhấn mạnh.

    Phối màu website giúp tăng sự tin tưởng

    Để website được nhìn nhận một cách đáng tin cậy hãy sử dụng màu xanh nước biển. Đây là màu sắc được chứng minh là có thể làm tăng cảm giác tin tưởng, là một màu sắc quen thuộc khi định hình thương hiệu mang ý nghĩa là nơi bạn có thể đặt trọn niềm tin. Màu xanh nước biển khá được ưa chuộng tại Mỹ, hiện diện trong hơn 50% logo của các thương hiệu lớn.

    Sử dụng màu sắc tăng tương tác

    Sử dụng màu sắc để khơi gợi lên cảm giác tò mò, khiến khách hàng có thể hành động theo những gì bạn mong muốn. Bạn có thể sử dụng màu đỏ – màu sắc được xem có khả năng tăng lượng khách tương tác, đồng ý mua hàng lên đến 34%. Bên cạnh đó, có thể kết hợp hài hòa với màu xanh lá để kích thích sự tò mò của khách hàng, tạo điểm nhấn cho website của bạn.

    Sử dụng tâm lý học màu sắc theo ngành hàng

    Không có quy định nào về việc sử dụng màu sắc cho ngành hàng, tuy nhiên có một số màu sắc đã thành công trong việc liên tưởng đến từng ngành hàng nhất định:

    tam-ly-hoc-mau-sac-04

    Xanh lá cho các ngành kinh doanh liên quan đến môi trường

    Màu xanh lá liên tưởng đến những gì liên quan đến thiên nhiên phù hợp với những doanh nghiệp kinh doanh như cây cảnh, hạt giống, hoa tươi, rau củ,… Do đó, bạn nên ưu tiên lựa chọn màu xanh để thiết kế website cho thương hiệu của mình nếu đang kinh doanh các ngành nghề thân thiện với môi trường.

    Màu xanh nước biển phù hợp với ngành nước uống

    Xanh nước biển là màu khiến người khác liên tưởng ngay đến dòng nước, nếu doanh nghiệp bạn kinh doanh các loại nước suối, nước khoáng, nước điện giải,… thì màu xanh nước biển là màu sắc phù hợp dành cho website của bạn để có thể tạo ấn tượng người xem ngay từ lần đầu truy cập.

    Màu đỏ dành cho ngành kinh doanh bán lẻ

    Nếu bạn đang kinh doanh ngành bán lẻ thì màu đỏ là màu sắc thích hợp dành cho website của bạn. Màu đỏ làm bừng lên sức sống, niềm hy vọng khiến khách hàng hứng thú với việc mua sắm trên website của bạn. Có đến hơn 59% màu đỏ có trong logo và nhãn hiệu của các doanh nghiệp/ nhà bán lẻ uy tín.

    Những lưu ý khí sử dụng tâm lý học màu sắc trong thiết kế website

    Để ứng dụng tâm lý học màu sắc vào website, bạn cần phải nắm chắc được những lưu ý quan trọng như sau:

    • Hiểu rõ ý nghĩa của các màu sắc để có thể áp dụng vào thương hiệu.
    • Màu sắc cần phải phù hợp với logo và thương hiệu của doanh nghiệp.
    • Xác định được màu sắc chủ đạo và màu phụ của thương hiệu.
    • Kết hợp các màu sắc một cách hài hòa tạo sự ảnh hưởng đến người xem.
    • Hạn chế sử dụng quá nhiều màu, tránh làm loạn thị giác người xem.

    Ngoài tâm lý học màu sắc, cần phải có những yếu tố nào để hoàn thiện website?

    Tâm lý học màu sắc đóng vai trò rất quan trọng trong thiết kế website để giúp bạn có thể phối màu sao cho hài hòa, cuốn hút người xem và nổi bật hình ảnh thương hiệu. Tuy nhiên, để hoàn thiện một website thương hiệu chuyên nghiệp thì tâm lý học về màu sắc là chưa đủ mà còn đòi hỏi những yếu tố như sau:

    • Đảm bảo giao diện website chuẩn UX/UI với màu sắc được phối hài hòa.
    • Thiết kế logo, hình ảnh sản phẩm có màu sắc thương hiệu.
    • Khả năng lập trình chuyên nghiệp để đưa bản thiết kế lên website một cách chuẩn xác.
    • Nội dung website, sản phẩm, bài blog,… chuyên nghiệp chuẩn SEO.
    • Tối ưu SEO toàn website để duy trì website luôn ở thứ hạng cao.
    • Chạy quảng cáo website tiếp cận khách hàng nhanh chóng.

    Như bạn đã thấy, để xây dựng một website hoàn chỉnh cần rất nhiều yếu tố, nếu bạn không có thời gian, chuyên môn hay kiến thức thì để bạn có thể sở hữu một website chuẩn chỉnh là một điều bất khả thi. Chính vì vậy, nhờ đến một đơn vị hỗ trợ thiết kế website chuyên nghiệp chuẩn tâm lý học màu sắc như GoSELL là giải pháp hoàn hảo nhất dành cho bạn. Tất cả những gì bạn cần để có một website như ý muốn, GoSELL đều có thể đáp ứng cho bạn.

    tam-ly-hoc-mau-sac-05

    Xây dựng website chuẩn tâm lý học màu sắc với GoSELL

    GoSELL – một giải pháp được phát triển bởi Mediastep Software Vietnam – cung cấp dịch vụ Marketing tổng thể sẽ giúp bạn tạo website thương hiệu chuẩn tâm lý học màu sắc với giao diện chuẩn UX/UI và các yếu tố khác như: tối ưu SEO, sáng tạo hình ảnh thương hiệu, xây dựng nội dung website, chạy quảng cáo,… Bạn không cần phải biết lập trình hay thiết kế, tất cả GoSELL sẽ thực hiện giúp bạn với một quy trình bài bản, chuyên nghiệp trong từng bước thực hiện.

    tam-ly-hoc-mau-sac-06

    GoSELL hỗ trợ thiết kế giao diện chuẩn UX/UI

    Đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp của GoSELL sẽ sẵn sàng chia sẻ và tư vấn cho bạn những màu sắc phù hợp với website của thương hiệu, để từ đó có thể tạo ra cho bạn một giao diện website chuẩn tâm lý học và không kém phần đẹp mắt, thu hút khách hàng.

    Thiết kế logo, hình ảnh mang bản sắc thương hiệu

    GoSELL còn cung cấp cho bạn dịch vụ thiết kế logo, hình ảnh, banner mang màu sắc riêng của thương hiệu một cách chuẩn chỉnh, đảm bảo sẽ giúp thương hiệu của bạn khi xuất hiện trên website sẽ tôn lên được điểm nổi bật riêng của mình một cách tinh tế và hiệu quả.

    Sáng tạo nội dung website chuyên nghiệp

    Với dịch vụ Content Marketing, bạn sẽ được hỗ trợ viết các nội dung trên website từ sản phẩm, landing page, bài blog,.. đến các sự kiện, chương trình ưu đãi,.. Mang đến cho bạn chiến lược nội dung hấp dẫn với sự lồng ghép hình ảnh thương hiệu một cách khéo léo và tinh tế, thu hút độc giả và tăng tỷ lệ chuyển đổi thành công cho website của bạn.

    SEO website tổng thể

    Để website của bạn luôn duy trì hiện diện trên top tìm kiếm của Google, GoSELL mang đến cho bạn giải pháp SEO tổng thể, giúp bạn tối ưu website từ từng chi tiết nhỏ đến toàn bộ website với bộ từ khóa chuyên nghiệp, phù hợp với định hướng phát triển của doanh nghiệp bạn. GoSELL sẽ xây dựng chiến lược SEO toàn diện cho website của bạn, tối ưu công sức và thời gian để thương hiệu của bạn tiếp cận khách hàng.

    Chạy quảng cáo Google Adwords

    GoSELL sẽ mang đến cho bạn hiệu quả quảng cáo website tối đa với ngân sách tối ưu nhất, tăng tỷ lệ click và truy cập vào website của bạn, tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Google hiệu quả. GoSELL còn cung cấp cho bạn những phân tích về chân dung khách hàng với hành vi tiêu dùng sản phẩm/ dịch vụ của bạn một cách chuẩn xác nhất.

    Các dịch vụ Marketing khác của GoSELL

    Bên cạnh các dịch vụ hỗ trợ website chuẩn SEO và ứng dụng tâm lý học hiệu quả, GoSELL còn cung cấp các dịch vụ Marketing nổi bật khác như: Tư vấn và triển khai chiến lược Marketing, sáng tạo nội dung đa phương tiện, quản lý và vận hành Facebook/ Tiktok/ Shopee, biên – phiên dịch Anh – Việt,… đảm bảo cho doanh nghiệp/ nhà bán hàng có thể phát triển Marketing một cách toàn diện và hoàn chỉnh nhất.

    Ngoài ra, Nếu bạn muốn tự mình thiết kế website mang màu sắc riêng của thương hiệu thì có thể tham khảo giải pháp thiết kế website – GoWEB – sản phẩm nổi bật của GoSELL. GoWEB cho phép bạn tự do sáng tạo website chỉ với 10 phút kéo thả mà không cần có chuyên môn thiết kế hay lập trình phức tạp. Liên hệ ngay với GoSELL để biết thêm chi tiết nhé!

    Kết luận

    Hy vọng với những chia sẻ về ứng dụng tâm lý học màu sắc trong thiết kế website đã nêu trên, bạn đã biết cách xây dựng website phù hợp với thương hiệu của mình rồi nhé! Chúc bạn kinh doanh thành công.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên