Digital Marketing

    Ý nghĩa và tầm quan trọng của Subheading trong SEO

    17/01/2024

    Để có thể tạo nên một website chuẩn SEO nhất có thể, việc tối ưu tiêu đề phụ là một phần mà bạn không thể bỏ qua. Subheading giúp các nội dung, bài viết trở nên thân thiện nhất với bộ máy tìm kiếm, từ đó tiếp cận tốt hơn với các đối tượng khách hàng tiềm năng. 

    Ý nghĩa và tầm quan trọng của Subheading trong SEO

    Subheading là gì?

    Khái niệm subheading, hay còn gọi là tiêu đề phụ, là các tiêu đề của từng mực được sử dụng trong một bài viết. Chúng được đặt dưới tiêu đề chính và thể hiện nội dung của từng phần trong bài viết. Tiêu đề phụ thường có kích thước chữ nhỏ hơn so với tiêu đề chính, giúp mở rộng thông tin từ tiêu đề chính. Trong khi tiêu đề của bài viết thường là một thông báo về sản phẩm mới thì tiêu đề phụ có vai trò cung cấp thông tin chi tiết về các ưu điểm và tính năng mà sản phẩm đó mang lại.

    Mỗi bài viết thường có nhiều thẻ H2 và H3, cũng được gọi là tiêu đề con hoặc tiêu đề phụ. Trong quá trình tối ưu hóa, thì các thẻ H1, H2 và H3 quan trọng và được sử dụng nhiều hơn, trong khi các thẻ H4, H5, H6 thường ít được sử dụng do chúng thường chỉ chứa ít thông tin và nhỏ gọn hơn.

    Vai trò của subheading

    Bài viết được tối ưu SEO có nhiều sự tương đồng với một cuốn sách, nó cần có tựa đề, các chương và các mục con. Tương tự, trong một bài viết hoặc trang web của bạn, việc sử dụng tiêu đề phụ và Heading (tiêu đề chính) là rất quan trọng.

    Chúng đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Subheading và Heading giúp người dùng dễ dàng tìm hiểu và điều hướng trong nội dung.

    Có thể bạn quan tâm: Thẻ heading là gì? Hướng dẫn cách tối ưu thẻ heading chuẩn SEO cho bài viết

    Vai trò của Subheading đối với SEO

    Đối với SEO, Subheading và Heading đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Chúng không chỉ cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho người dùng mà còn làm cho website trở nên thân thiện với các công cụ tìm kiếm. Điều này giúp cải thiện xếp hạng của trang web trên các kết quả tìm kiếm.

    Tuy nhiên, đôi khi Google không luôn nhận biết được từ khóa chính hoặc nội dung chính trong bài viết. Điều này có thể khiến cho các bot của Google nhầm lẫn và ảnh hưởng đến việc xếp hạng và hiển thị trên kết quả tìm kiếm.

    Vai trò của Subheading đối với SEO

    Ngoài ra, việc sử dụng Subheading và Heading cũng giúp tăng cường Anchor Text, nhấn mạnh các từ khóa quan trọng và hỗ trợ tối ưu hóa Onpage của trang web. Khi phân bổ một cách hợp lý, chúng cũng cải thiện thời gian truy cập vào trang web và cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Điều này đồng thời giúp Google đánh giá cao website của doanh nghiệp.

    Xem thêm: Hướng dẫn cách đưa website lên Top Google nhanh nhất

    Subheading và đối tượng người đọc

    Mục tiêu chính của tiêu đề phụ là thu hút sự chú ý của người đọc. Một số tiêu đề phụ có thể chứa thông tin quan trọng trong một bài viết. Khi người dùng truy cập để tìm kiếm thông tin cụ thể, tiêu đề phụ sẽ đóng vai trò như một người hướng dẫn, giúp họ dễ dàng tìm kiếm đến đúng những thông tin mà họ muốn.

    Đơn cử như khi bạn đang đọc một trang web về công thức SEO. Bằng cách lướt chuột, bạn có thể tìm thấy các tiêu đề phụ trong bài viết và lựa chọn những subheading chứa nội dung mà bạn quan tâm để tìm kiếm thông tin một cách dễ dàng. Bạn cũng có thể tìm thấy các tiêu đề phụ được liên kết trong nội dung của các bài viết về vấn đề thực tế. Điều này giúp người đọc tìm kiếm các phần nội dung chứa thông tin mà họ cần một cách dễ dàng.

    Các chuyên viên SEO cũng sử dụng các tiêu đề phụ trong các bài đăng trên blog hoặc các bài báo. Chúng giúp phân chia đoạn văn của bạn thành các phần ngắn gọn, súc tích và dễ hiểu hơn. Điều này cũng là một yếu tố quan trọng để giữ chân người đọc trên trang web lâu hơn.

    Cách để tối ưu subheading hiệu quả

    Để phát huy tối đa hiệu quả của subheading, bạn cần tối ưu hóa chúng trước khi sử dụng. Mặc dù tất cả những người làm web đều muốn SEO website của họ để đạt được vị trí cao trên kết quả tìm kiếm, nhưng bạn cũng không nên đặt quá nhiều từ khóa vào một tiêu đề phụ.

    Cách để tối ưu subheading hiệu quả

    Để xác định các tiêu đề phụ trong một bài viết, việc quan trọng hơn cả là phân vùng nội dung chính cho bài viết theo cách sau:

    • Heading H1: Hãy cân nhắc lựa chọn một tiêu đề chính một cách kỹ lưỡng, vì nó sẽ thể hiện phần nội dung quan trọng nhất trong bài viết.
    • Thẻ Heading H2: Mặc dù chỉ là một tiêu đề phụ, nhưng đây là một phần có thể hỗ trợ rất nhiều trong việc phân chia cấu trúc nội dung của mỗi bài viết, góp phần không nhỏ và việc tối ưu SEO.
    • Heading H3: Đây là thẻ bổ sung cụ thể cho subheading H2. Thẻ này cũng được sử dụng khá phổ biến trong các bài viết.
    • Các thẻ Heading H4 – H5 – H6: Tương tự như thẻ H2 và H3. Tuy nhiên, chúng không được sử dụng nhiều nếu bài viết của bạn không quá dài hoặc nội dung không quá sâu sắc. Trong một số bài viết dài, các thẻ H này cũng được sử dụng để bổ sung thông tin cần thiết trong bài viết.

    Những yếu tố quan trọng khi tạo tiêu đề phụ

    Hiểu được tầm quan trọng của tiêu đề phụ, dưới đây là một số yếu tố để làm cho tiêu đề phụ của bạn nổi bật trong các bài viết:

    • Sử dụng từ đúng: Đâu là một yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc sáng tạo nội dung. Hãy chọn những từ liên quan đến chủ đề mà bạn muốn truyền đạt để không làm cho bài viết có tính nhất quán và thu hút.
    • Chọn tiêu đề phụ với độ dài phù hợp: Một tiêu đề phụ tốt là tiêu đề mà người đọc có thể dễ dàng đọc và hiểu. Đừng sử dụng các tiêu đề quá dài hoặc quá ngắn, hãy sử dụng tiêu đề phụ có độ dài khoảng 10-30 ký tự để tối ưu hóa.
    • Tiêu đề phụ chứa đủ thông tin cần thiết: Tiêu đề phụ không phải là nơi mà bạn cần cung cấp quá nhiều thông tin một cách chi tiết. Thay vào đó, hãy tạo ra sự tò mò và khám phá bằng cách để người đọc muốn biết thêm thông tin qua tiêu đề phụ. Điều này sẽ khuyến khích họ nhấp vào các CTA (Call-to-Action).
    • Lời thuyết phục phù hợp: Một trong những điều quan trọng nhất là tiêu đề phụ của bạn phải có nội dung phù hợp với mục đích ban đầu. Để thu hút người đọc, bạn cần tìm ra những điểm thuyết phục họ chuyển đổi.

    Những lưu ý khi tạo thẻ subheading

    Để tối ưu hiệu quả thẻ subheading trong bài viết, bạn sẽ cần quan tâm đến những lưu ý sau đây:

    • Chỉ sử dụng chỉ một thẻ H1 trong một trang: Không nên sử dụng nhiều thẻ H1 trong cùng một trang. Hãy chỉ sử dụng một thẻ H1 để đánh dấu tiêu đề chính của trang.
    • Tránh việc sử dụng đoạn văn bản ẩn trong tiêu đề H1: Không nên ẩn thông tin trong tiêu đề H1, vì điều này có thể bị xem là vi phạm SEO và Google có thể xử phạt trang web của bạn.
    • Tránh việc trùng lặp nội dung tiêu đề trên trang: Không nên sử dụng nhiều tiêu đề giống nhau trên cùng một trang. Đảm bảo rằng mỗi tiêu đề có nội dung riêng biệt và phân biệt.
    • Không sử dụng cả heading tags và meta title cho cùng một nội dung: Không nên sử dụng cả heading tags và meta title để trình bày cùng một nội dung. Hãy sử dụng chúng một cách hợp lý và đa dạng để tối ưu hóa trang web.

    Những lưu ý khi tạo thẻ subheading

    Việc tối ưu tiêu đề phụ sẽ giúp bài viết của bạn thân thiện hơn rất nhiều đối với cả người đọc lẫn các bộ máy tìm kiếm. Tuy nhiên, chỉ tối ưu tiêu đề phụ thôi là chưa đủ để giúp bài viết của bạn chuẩn SEO, nó còn bao gồm nhiều yếu tố khác. Và để quy trình tối ưu SEO cho bài viết trên website với các subheading chuẩn thì tính năng Blogs và SEO của GoSELL sẽ giúp bạn thực hiện một cách dễ dàng.

    Tối ưu SEO cho nội dung, trang Blogs trên website ngay trên hệ thống của GoSELL

    GoSELL được biết đến như là một giải pháp toàn diện hỗ trợ quy trình bán hàng, quản lý bán hàng lẫn các chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Trong đó, tối ưu SEO cho website được xem là một trong những tính năng quan trọng nhất giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng một các hiệu quả.

    Tối ưu SEO cho nội dung, trang Blogs trên website ngay trên hệ thống của GoSELL

    Một trong những phần quan trọng nhất đối với một SEO website là từ khóa. Theo đó, hệ thống của GoSELL cho phép doanh nghiệp thiết lập nhiều từ khóa SEO cho nội dung mà mình đăng tải. Trong từng nội dung, bạn có thể thiết lập nhiều từ khóa SEO bằng cách đặt dấu phẩy giữa mỗi từ khóa trong mục từ khóa của hệ thống.

    Bên cạnh từ khóa, doanh nghiệp cũng có thể thêm tiêu đề, tiêu đề phụ, mô tả, link sản phẩm… cho những nội dung của mình trước khi cập nhật lên website. GoSELL luôn sắp xếp những mục này một cách hợp lý nhất có thể giúp người dùng có thể thao tác một cách dễ dàng. Hơn nữa, GoSELL cũng hỗ trợ điều chỉnh cấu hình URL giúp doanh nghiệp có thể yên tâm khi đăng tải nhiều bài viết mà không lo trùng lặp URL webpage.

    Với những website sở hữu trang Blogs chia sẻ thông tin, GoSELL cũng cho phép doanh nghiệp tối ưu SEO bài viết để tăng thứ hạng tìm kiếm trên Google. GoSELL cho phép xây dựng nội dung bài viết trên trang Blogs với heading và subheading chuẩn SEO nhất có thể. Đây là một trong những cơ sở giúp doanh nghiệp gia tăng hiệu quả các chiến dịch marketing, tiếp cận khách hàng.

    Kết luận

    Subheading là một trong không thể thiếu đối với một bài viết. Việc tối ưu tiêu đề phụ sẽ giúp bài viết bài bạn đăng tải thân thiện hơn đối với người dùng cũng như bộ máy tìm kiếm khi góp phần tối ưu SEO cho bài viết của mình.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên