Digital Marketing
Những điều cần lưu ý khi thiết kế landing page chuẩn SEO
Với xu hướng chuyển đổi kinh doanh sang các nền tảng online như hiện nay, landing page đã trở thành một trong những công cụ quảng bá thương hiệu quan trọng và hiệu quả với chi phí triển khai cũng rẻ hơn so với các công cụ quảng bá khác. Sau đây, hãy cùng GoAcademy tìm hiểu qua các mẹo giúp thiết kế landing page chuẩn SEO nhé.
Khái niệm về landing page chuẩn SEO
Để hiểu được về landing page chuẩn SEO, đầu tiên chúng ta sẽ tìm hiểu về các khái niệm sau:
Landing page là gì?
Theo định nghĩa truyền thông hiện nay, landing page (hay còn là trang đích) là một trang web đơn độc lập với website chính, có khả năng thu thập thông tin khách hàng tiềm năng, hiển thị để người dùng có thể đăng kí, để lại thông tin cá nhân hoặc chuyển sang một trang thông tin khác theo mục tiêu marketing của từng thương hiệu.
Đa số các trang đích được tạo ra để thu hút lượt chuyển đổi (click, tương tác, mua sắm…) và nội dung các trang đích chủ yếu là cập nhật sản phẩm/dịch vụ mới, chương trình khuyến mãi, sự kiện mới…
SEO là gì?
SEO (Search Engine Optimization) – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là hoạt động điều chỉnh các phần tử của web để làm cho trang đó có nhiều khả năng hiển thị trong công cụ tìm kiếm (Google) hơn khi ai đó nhập tìm kiếm nội dung hoặc từ khóa liên quan.
Ví dụ: Khi bạn tìm kiếm từ khóa “áo thun nữ” vào Google. Trang kết quả của Google sẽ hiển thị lần lượt theo thứ tự các trang web có nội dung liên quan với từ khóa đó, trang web nào hiển thị ở vị trí gần nhất là trang được SEO tốt nhất (theo đánh giá từ Google).
Xem thêm: Cách tối ưu Landing Page chuẩn SEO, lên top chỉ với 13 bước
Landing page chuẩn SEO là gì?
Landing page chuẩn SEO là các trang đích đã được tối ưu hóa trên các công cụ tìm kiếm (bao gồm giao diện, nội dung, UX,…). Một landing page chuẩn SEO sẽ có giá trị gấp nhiều lần đối với người dùng và cả doanh nghiệp hơn một landing page thông thường.
Việc tối ưu hóa các trang đích có thể là một thách thức nhưng rất đáng để nỗ lực. Khoảng 70% đến 80% người dùng chỉ tập trung vào những kết quả tìm kiếm xuất hiện đầu tiên và không phải trả tiền, đồng thời bỏ qua danh sách trả phí. Hơn thế nữa, khoảng 28% trong số đó chuyển đổi từ người dùng truy cập thành khách hàng thực tế.
Hầu hết các chiến dịch marketing thông qua landing page đều diễn ra trong một thời gian ngắn. Vì thế, nhiều người cho rằng không cần thiết phải tối ưu hóa các trang đích. Điều đó cũng có thể đúng nếu doanh nghiệp của bạn không đủ tiềm lực và thời gian để tối ưu SEO.
Tuy nhiên, nếu có thể, việc tối ưu SEO cho trang đích sẽ mang lại những kết quả vượt trội cho chiến dịch marketing online của bạn. Và bạn cũng biết rồi đấy, hãy cố gắng tối ưu tất cả mọi công cụ để tăng hiệu quả quảng bá hơn.
Lợi ích của thiết kế landing page chuẩn SEO
Tại sao phải tạo landing page chuẩn SEO? Để giải đáp vấn đề này, mời bạn cùng tham khảo 4 lợi ích sau đây:
Thu hút sự chú ý của khách hàng
Trang đích rất quan trọng vì chúng giúp tập trung sự chú ý của khách hàng vào những gì bạn muốn họ xem. Khi được thực hiện đúng cách, SEO trang đích có thể giúp thu hút khách hàng và khuyến khích họ thực hiện hành động mà bạn mong muốn. Trên thực tế, các trang đích thường chịu trách nhiệm cho hơn một nửa tổng doanh số bán hàng trực tuyến.
Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi
Ngoài việc thu hút khách hàng, SEO trang đích cũng giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trên trang web của bạn. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có thể thu hút nhiều khách truy cập hơn bằng cách tăng tỷ lệ người thực hiện hành động mong muốn. Các trang đích chất lượng cao có thể giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 20%.
Tiết kiệm thời gian và tiền bạc
SEO trang đích cũng là một phần quan trọng trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc bằng cách sử dụng các trang đích để cải thiện xếp hạng trang web của mình. Ngoài ra, tạo llanding page chuẩn SEO là một cách tuyệt vời để thử nghiệm các chiến lược tiếp thị khác nhau mà không gây rủi ro cho toàn bộ trang web của bạn. Nhiều người không biết rằng sử dụng trang đích có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong nỗ lực tiếp thị của họ.
Nâng cao kết quả hoạt động kinh doanh
Những trang đích đã được chuẩn hóa SEO hỗ trợ tốt các chiến dịch kinh doanh hay marketing, từ đó nâng cao khả năng chuyển đổi người dùng truy cập thành khách hàng thực của doanh nghiệp, góp phần nâng cao kết quả hoạt động kinh doanh chung. Đây là một trong những lợi ích tuyệt vời mà các doanh nghiệp đều mong muốn hướng đến.
5 Bí quyết giúp thiết kế landing page chuẩn SEO
Để thiết kế landing chuẩn seo, bạn cần lưu ý một số ý sau đây để thực hiện nó cho đúng và hiệu quả nhất.
Xuất bản trang đích dưới tên miền riêng
Hãy xuất bản trang đích theo tên miền riêng như: “chuongtrinhuudai20.com” hoặc “giamgiabosutap.com” thay vì đặt theo tên miền chính của website như acb.com/chuongtrinhgiamgia…
Vì công cụ đọc hiểu của Google sẽ hiểu tên của trang đích đó theo URL tên miền chính chứ không hiểu được url đã phân loại của website, nên sẽ dễ gây hiểu lầm và dễ bị Google đánh giá không tốt.
Tham khảo thêm: Top 10 công cụ tạo landing page miễn phí, tốt nhất
Xác định từ khóa chính cho trang đích
Mẹo này cực kỳ quan trọng cho việc tối ưu trang đích của bạn. Hãy nghiên cứu từ khóa thật sự liên quan và phù hợp với nội dung mà trang đích của bạn hướng tới. Sau đó tận dụng những công cụ thống kê dữ liệu từ khóa để chọn ra đúng từ khóa với lượng tìm kiếm phù hợp nhất. Mỗi trang đích sẽ có một từ khóa chính để tối ưu.
Ví dụ với trang đích cho chương trình giảm giá mùa hè 50%, bạn có thể tìm kiếm các từ khóa liên quan như “chương trình giảm giá”, “giảm giá 50%”, “quần áo giảm giá”…
Từ khóa đuôi dài dễ xếp hạng hơn các từ khóa ngắn và thường tạo ra ROI cao hơn.
Dàn trải từ khóa sao cho phù hợp nhất
Khi bạn đã xác định các từ khóa của mình, bạn sẽ muốn đặt chúng một cách trực quan trên trang đích của mình. Một số vị trí quan trọng để dàn trải từ khóa có thể kể đến như:
- Thẻ tiêu đề
- Mô tả meta
- Thẻ heading
- Tên tệp hình ảnh
- Nội dung văn bản
Tối ưu tốc độ tải trang
Tốc độ tải trang là một trong số ít các yếu tố xếp hạng SEO mà Google đã đưa ra và xác nhận.
Theo Kissmetrics, 47% người dùng thường mong đợi các trang tải trong vòng chưa đầy hai giây và 40% sẽ bỏ qua trang sau ba giây. Thử tốc độ trang của bạn với công cụ Google PageSpeed Insights để biết liệu nó có đạt chuẩn hay không.
Nếu không, hãy thử tăng tốc thời gian tải trang của bạn bằng cách:
- Sử dụng các tệp hình ảnh nhỏ hơn không làm giảm chất lượng.
- Chuyển sang máy chủ web nhanh hơn.
- Tắt tất cả các plugin hoặc tiện ích mở rộng mà trang của bạn không sử dụng.
Xây dựng content thu hút, hấp dẫn
Các chỉ số như lượt truy cập lại, lượt chia sẻ trên Facebook, Twitter được cho là có ảnh hưởng trực tiếp đến SEO của một trang.
Dưới đây là một số lưu ý để xây dựng nội dung content SEO:
- Thẻ tiêu đề: Tiêu đề của trang phải ngắn gọn và bao gồm từ khóa chất lượng cao. Tốt nhất, hãy đặt từ khóa chính bên trái tiêu đề trang và đặt những từ ít quan trọng hơn sau cùng.
- Thẻ thay thế (Alt): Bạn có thể thêm thẻ thay thế vào hình ảnh trong HTML. Chúng mô tả nội dung theo cách mà các bot của công cụ tìm kiếm có thể đọc được. Nếu hình ảnh không tải đúng cách do trục trặc kỹ thuật, thẻ alt sẽ xuất hiện thay thế.
- Mô tả meta: Đoạn mô tả thu hút và rõ ràng để có thể thuyết phục người dùng nhấp vào kết quả của công cụ tìm kiếm.
- Tiêu đề: Bao gồm thẻ tiêu đề H1 phù hợp với tiêu đề. Chia nhỏ nội dung khác trên trang bằng tiêu đề H2 và H3.
- Liên kết nội bộ: Thêm các liên kết nội bộ có liên quan bằng cách sử dụng văn bản neo được nhắm mục tiêu thích hợp. Nếu có thể, hãy sử dụng từ khóa chính của trang được liên kết làm văn bản liên kết.
- Hình ảnh và video: Thêm hình ảnh và video để cho các công cụ tìm kiếm biết rằng nội dung có giá trị và giúp người đọc dễ dàng hình dung hơn đến điều bạn muốn nói.
Phân tích và điều chỉnh
Sau khi đã tối ưu hóa trang đích cho các công cụ tìm kiếm, việc bạn cần làm bây giờ là theo dõi hiệu quả hoạt động của chúng. Nếu bạn không quan tâm đến vấn đề này, bạn sẽ không biết bao giờ biết được nó có được tối ưu hóa đúng cách hay không.
Bạn có thể theo dõi các số chỉ này bằng các công cụ miễn phí như Google Analytics và Google Search Console một cách miễn phí theo các bước sau:
- Nhấp vào hướng dẫn chuyển đổi
- Trong thanh bên, hãy chọn tất cả lưu lượng truy cập
- Chọn kênh cần tìm
- Chọn không thanh toán và điền thời gian
- Lọc công cụ đích trang mà bạn muốn phân tích
Sau khi theo dõi vị trí từ khóa và tỷ lệ của bạn bằng Google Search Console, hãy chuyển đến hiệu suất và lọc kết quả của bạn theo phạm vi ngày, trang, truy vấn hoặc các bộ lọc khác.
GoLEAD – Nền tảng hỗ trợ thiết kế landing page chuẩn SEO
GoLEAD hỗ trợ tạo landing page chuẩn SEO nhằm thu hút lượng khách hàng tiềm năng quan tâm đến doanh nghiệp của bạn bằng cách đưa ra các giá trị mà họ nhận được khi điền thông tin cá nhân vào biểu mẫu. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng thu thập được lượng khách hàng lớn để thực hiện các chiến lược marketing, quảng bá sản phẩm và dịch vụ.
Với sản phẩm GoLEAD của chúng tôi, bạn sẽ được trải nghiệm những tiện ích ưu việt sau:
- Tạo landing page dễ dàng: cho phép đăng tải hình ảnh, video, chỉnh sửa nội dung theo mẫu để thu hút khách hàng lên Landing Page. Bạn cũng có thể tích hợp biểu mẫu đăng ký ngay trên Landing Page để lưu giữ thông tin khách hàng.
- Sở hữu kho giao diện landing page có sẵn: GoLEAD có hệ thống kho giao diện đa dạng, hỗ trợ bạn tự thực hiện thao tác tạo hay nhân bản một cách dễ dàng mà không cần phải thuê nhà thiết kế riêng, giúp tiết kiêm chi phí cho doanh nghiệp.
- Thu thập thông tin khách hàng nhanh chóng: Tất cả các thông tin của khách hàng như tên, số điện thoại, email, ghi chú… đều được lưu lại trong hệ thống để dễ dàng tra cứu và phân loại.
- Cài đặt SEO landing page: Tăng tỉ lệ tìm thấy landing page của bạn trên công cụ tìm kiếm Google, từ đó giúp tăng lượng truy cập tự nhiên đến website bán hàng của bạn.
Kết luận
Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSELL, xin bạn vui lòng liên hệ qua email hotro@gosell.vn hoặc hotline (028)7303 0800.