Digital Marketing

    Tip tăng lượt tương tác mạnh khi chạy quảng cáo Facebook

    31/10/2023

    Việc chạy quảng cáo Facebook đang trở nên phổ biến với các doanh nghiệp và cá nhân khi muốn quảng bá thương hiệu, bán hàng. Tuy nhiên, không phải chiến dịch nào cũng thành công. Là một người chạy Facebook ads bạn nhất định phải nắm rõ những bí quyết giúp tăng lượt tương tác, tiếp cận khách hàng. Đặc biệt, không thể bỏ qua Facebook Pixel – một công cụ giúp tối ưu quảng cáo.

    Tip-tăng-lượt-tương-tác-mạnh-khi-chạy-quảng-cáo-Facebook-gosell-01

    Áp dụng ngay những cách sau nếu muốn tối ưu việc chạy quảng cáo Facebook

    Chọn khung giờ vàng để post bài

    Khi phân tích các tài khoản quảng cáo, người ta nhận thấy rằng có những mốc thời gian mang lại lượt tiếp cận và tương tác vượt trội hơn. Đây được xem là những “khung giờ vàng” để giúp quảng cáo Facebook đạt hiệu quả nhất.

    Điều này tương đối dễ hiểu, ở thời điểm mà lượng người truy cập Facebook nhiều, hiển nhiên bài post của bạn sẽ có điều kiện tương tác sôi nổi hơn. Theo đó, thời điểm vàng để post bài rơi vào các khung giờ sau:

    • Sáng: 7h hoặc 9h
    • Chiều: 13h30 hoặc 17h30
    • Tối: 19h hoặc 21h

    Khung giờ này chỉ mang tính chất tương đối, bởi còn phụ thuộc vào nhóm đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến. Ví dụ, đối tượng là các bạn tuổi teen thì cần tránh khoảng thời gian các em đang học tập tại trường. Đối với nhân viên văn phòng có thể post bài vào những thời điểm họ đã rời công ty và về đến nhà.

    Tip-tăng-lượt-tương-tác-mạnh-khi-chạy-quảng-cáo-Facebook-gosell-02

    Tiêu đề bài viết hấp dẫn

    Tiêu đề đóng vai trò rất quan trọng, quyết định việc người xem có tiếp tục đọc bài và tương tác hay không. Chính vì vậy, hãy đầu tư chất xám cho yếu tố này. Một câu ngắn gọn đủ gây ấn tượng với người đọc.

    Bạn có thể tham khảo cách đặt tiêu đề của một số tờ báo hiện nay. Tuy nhiên, tránh “giật tít” quá xa so với nội dung bài viết bên trong. Một khi đã giữ chân được người đọc đến cuối bài thì việc họ tương tác sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

    Hình ảnh phải đẹp, lôi cuốn, hấp dẫn

    Hình ảnh đóng vai trò quan trọng không kém nội dung. Thử hình dung, bạn muốn chạy quảng cáo trên Facebook cho món ăn nhà hàng mình bán. Nếu như dùng câu chữ, bạn phải mất đến vài dòng mới có thể mô tả chi tiết nó. Trong khi đó, chỉ một bức ảnh chụp đã có thể phô ra toàn bộ sự hấp dẫn của món ăn này. Chính vì vậy, hãy thật đầu tư vào hình ảnh nếu muốn có lượt tương tác mạnh khi chạy quảng cáo Facebook.  

    Tip-tăng-lượt-tương-tác-mạnh-khi-chạy-quảng-cáo-Facebook-gosell-03

    Xem thêm: Top các app chỉnh ảnh đẹp bạn nên dùng trong kinh doanh

    Sử dụng công cụ Facebook Pixel

    Facebook Pixel có thể là thuật ngữ còn mới đối với nhiều người. Tuy nhiên, nếu bạn là một người chạy quảng cáo fb nhất định phải hiểu rõ nó để tối ưu cho mỗi chiến dịch của mình.

    Facebook Pixel là một đoạn mã JavaScript có chức năng làm thông tin liên lạc giữa Facebook và Website. Bất kỳ hành vi nào của người truy cập trên website của bạn đều sẽ được thu thập thông tin và báo lại cho Facebook.

    Sử dụng công cụ Facebook Pixel

    Chính bởi tính năng kể trên mà Pixel sẽ giúp mỗi lần chạy quảng cáo Facebook được tối ưu. Lợi ích cụ thể nhất mà nó mang lại là giúp bạn tiếp cận chính xác nhóm khách hàng mục tiêu. Những người này chắc chắn sẽ tương tác trên bài viết của bạn vì đó là nhu cầu họ đang cần.

    Sử dụng Seeding Facebook để quảng cáo khéo léo

    Seeding là thuật ngữ chỉ việc tương tác, bình luận ảo trong bài post. Việc này tạo được hiệu ứng và niềm tin của khách hàng vào sản phẩm, dịch vụ quảng cáo. Bạn có thể hiểu seeding như là một hình thức PR cho bài viết của mình để nó trở nên sôi động, lôi cuốn. Hầu như bất kỳ chiến dịch Facebook ads nào cũng áp dụng tip này để tăng mạnh tương tác.

    Xem thêm: Cách Seeding Facebook giúp tăng tỷ lệ chốt đơn nhanh chóng

    GoSELL – phần mềm tích hợp Facebook Pixel và website giúp tối ưu tương tác khi chạy quảng cáo

    Nhìn chung, những tips kể trên đều góp phần vào việc đẩy mạnh sự tương tác cho bài post. Tuy nhiên, hiệu quả nhất phải kể đến công cụ Facebook Pixel. Đây gần như là yếu tố nhất định phải có trong mỗi lần chạy nếu bạn không muốn tiêu tốn ngân sách mà không mang lại hiệu quả.

    Như đã nói, Pixel thu thập thông tin về hành vi của người tiêu dùng trên website và báo cáo lại cho Facebook. Để tận dụng tối đa nguồn dữ liệu hữu ích này, bạn cần phải dùng đến một phần mềm thứ 3 giúp tích hợp và quản lý thống kê từ FB Pixel. Và, GoSELL sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

    gosell tích hợp facebook pixel

    Tính năng Facebook Pixel sẽ được đồng bộ quản lý với website của bạn trên trang quản trị GoSELL. Bạn sẽ dễ dàng quản lý công cụ Pixel trong một trình duyệt duy nhất. Từ đó, người dùng có thể theo dõi hành vi khách hàng và có chiến lược kinh doanh hiệu quả. Kết quả, mỗi chiến dịch quảng cáo Facebook, marketing sẽ được tối ưu, có lượng tương tác cao.

    Trên đây là những tips giúp tăng mạnh tương tác khi chạy quảng cáo Facebook. Bạn nên áp dụng cùng lúc các yếu tố kể trên để đạt hiệu quả tối ưu nhất. Đặc biệt, đừng bỏ qua việc tích hợp Facebook Pixel và website bằng GoSELL. Điều này chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả mà bạn không ngờ đến.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên