Digital Marketing

    Tổng hợp các kênh digital marketing hiệu quả nhất không thể bỏ qua

    13/09/2021

    Digital marketing là cầu nối giữa doanh nghiệp với khách hàng. Trong thời đại kỷ nguyên số, các chiến dịch được thực hiện online đem lại sự chuyển đổi rất cao. Ngoài tăng nhận diện thương hiệu với trong khách hàng chúng còn giúp các doanh nghiệp giải các bài toán về doanh số. Sau đây là tổng hợp các kênh digital marketing doanh nghiệp nên tập trung phát triển.

    Tổng hợp các kênh digital marketing

    Digital marketing là gì? 

    Tổng hợp các kênh digital marketing 2

    Đây là hình thức các doanh nghiệp tận dụng các kênh kỹ thuật số như công cụ tìm kiếm, mạng xã hội (social media), email và các trang web khác để kết nối với khách hàng hiện tại và tương lai.

    Digital marketing giúp bạn tiếp cận lượng khách hàng lớn thông qua các phương pháp truyền thống và nhắm mục tiêu đến những khách hàng tiềm năng có nhiều khả năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty nhất.

    Ưu và nhược điểm của kênh digital marketing 

    Tổng hợp các kênh digital marketing 3

    Ưu điểm

    Tổng hợp các kênh digital marketing 4

    • Phạm vi tiếp cận toàn cầu: khả năng tiếp cận của digital marketing sẽ đánh đến những nơi internet có thể đến.
    • Phân nhóm đối tượng khách hàng: sàng lọc những khách hàng mang lại kết quả cao.
    • Cá nhân hóa đến từng khách hàng/nhóm khách hàng: khi phân nhóm được đối tượng, bạn sẽ biết được hành vi, sở thích của họ. Từ đó, đưa quảng cáo đúng với các đối tượng hơn.
    • Cải thiện doanh thu: khi tiếp cận đúng đối tượng sẽ giúp chuyển đổi của bạn có hiệu quả và thu về được doanh số nhanh chóng.
    • ROI cao hơn từ các chiến dịch
    • Tham khảo mọi thông tin đối thủ cạnh tranh: bất kỳ chiến dịch nào của đối thủ tung ra bạn cũng có thể xem được từ đó học hỏi và cải thiện sản phẩm/chiến dịch của doanh nghiệp mình.
    • Chi phí thấp hơn marketing truyền thống: loại bỏ những cách marketing lỗi thời như phát tờ rơi, dán thông tin,… giảm chi phí những hình thức cần nhân lực không cần thiệt
    • Kết quả có thể theo dõi, đo lường được: bất kỳ chiến dịch nao tung ra đều có phân tích, báo cáo cụ thể.
    • Tỷ lệ chuyển đổi được cải thiện tối đa
    • Tạo khách hàng tiềm năng

    Nhược điểm

    Tổng hợp các kênh digital marketing 5

    • Cần kỹ thuật cao
    • Mất thời gian đào tạo
    • Cạnh tranh cao
    • Khiếu nại và phản hồi
    • Bảo mật và riêng tư

    Tổng hợp các kênh digital marketing cần tập trung phát triển

    Tổng hợp các kênh digital marketing 1

    Tối ưu SEO

    SEO là quá trình tối ưu trang web của doanh nghiệp để nó được xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm. 

    Nếu doanh nghiệp bạn xuất hiện trong top 3 kết quả tìm kiếm trên Google, điều này sẽ giúp cửa hàng bạn dễ dàng phát sinh giao dịch từ khách hàng hơn những trang web khác.

    Để đạt được bạn cần chuyển đổi theo các tiêu chuẩn của Google và nhận được nhiều truy cập tự nhiên của khách hàng. Đây là hành vi tự nhiên không phải trả phí để lên top.

    >>>Xem thêm: Cách viết bài chuẩn SEO giúp lên top nhanh và bền vững

    Content marketing

    Tổng hợp các kênh digital marketing 6

    Thuật ngữ này biểu hiện cho việc tạo và quảng bá nội dung nhằm mục đích tăng nhận thức về thương hiệu, lưu lượng truy cập, tạo khách hàng tiềm năng và khách hàng.

    Blog: Viết nội dung và xuất bản các bài viết trên blog của công ty giúp bạn thể hiện kiến ​​thức chuyên môn trong ngành của mình và tạo ra lưu lượng truy cập tìm kiếm (traffice tự nhiên không phải trả tiền) cho doanh nghiệp của bạn. Kết quả cuối cùng mang lại cho doanh nghiệp là có nhiều cơ hội hơn để chuyển đổi khách truy cập tại trang web thành khách hàng tiềm năng cho các nhóm bán hàng của bạn.

    Social Media Marketing

    Tổng hợp các kênh digital marketing 7

    Hiện tại, mạng xã hội là kênh được các doanh nghiệp đánh rất mạnh để khẳng định thương hiệu cũng như tung các chiến dịch quảng bá sản phẩm của mình.

    Các trang mạng xã hội bạn có thể dễ dàng thấy như: Facebook, Instagram, Twitter, Tiktok, LinkedIn, Pinterest,…

    Trả tiền một lần nhấp chuột (PPC)

    Tổng hợp các kênh digital marketing 8

    PPC là một phương pháp thúc đẩy lượng truy cập tự nhiên đến trang web của bạn một cách nhanh nhất, bằng cách trả tiền cho nhà xuất bản mỗi khi quảng cáo của bạn được nhấp vào. Một trong những loại PPC phổ biến nhất mà bạn có thể tham khảo là Google Ads, cho phép bạn trả tiền cho các lần xuất hiện đầu trang trên các bảng kết quả của công cụ tìm kiếm của Google với mức giá “cho mỗi lần nhấp” vào các liên kết bạn đặt. Những kênh khác mà bạn có thể áp dụng PPC bao gồm:

    Tại Facebook cũng áp dụng rộng rãi hình thức này. Người dùng trả tiền để tùy chỉnh video, bài đăng hình ảnh hoặc trình chiếu sau đó Facebook sẽ xuất bản lên nguồn cấp tin tức của những người phù hợp với đối tượng doanh nghiệp đã cập nhật trước đó.

    >>>Đọc thêm: Các dạng quảng cáo Google Ads

    Affiliate Marketing

    Tổng hợp các kênh digital marketing 9

    Affiliate marketing là một loại hình quảng cáo dựa trên hiệu suất làm việc của bạn. Sau đó, bạn nhận được hoa hồng cho việc đăng tải sản phẩm trên nền tảng mạng xã hội hoặc dịch vụ của người khác trên trang web của bạn. 

    Email Marketing

    Tổng hợp các kênh digital marketing 10

    Các công ty sử dụng marketing qua email như một cách giao tiếp với khách hàng của họ. Email marketing thường được sử dụng để quảng bá nội dung, giảm giá và sự kiện, cũng như hướng mọi người đến website chính của doanh nghiệp. 

    Tất cả email bạn có thể gửi trong cùng một chiến dịch tiếp thị qua email bao gồm:

    • Bản tin đăng ký blog.
    • Các email tiếp theo cho khách truy cập website
    • Email chào mừng khách hàng.
    • Các gift voucher, phiếu giảm giá, chương trình tri ân khách hàng thân thiết,…
    • Kêu gọi hành động

    GoAcademy tin rằng qua bài viết này, doanh nghiệp có thể hình dung được digital marketing là gì? Và thông qua tổng hợp các kênh digital marketing trên doanh nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp nhận ra nên phát triển những mảng nào của tiếp thị liên kết.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email hotro@gosell.vn hoặc hotline 02873030800.

    Tags:

    Đăng ký thành viên