Digital Marketing
Tổng hợp các mẫu thư cảm ơn đối tác, khách hàng chuyên nghiệp nhất
Thư cảm ơn đối tác, khách hàng là một trong những mẫu văn bản thông dụng nhất hiện nay. Đây được xem là một phần trong quy trình chăm sóc khách hàng và mang đến những ảnh hưởng tích cực đến khách hàng. Bài viết sau đây của GoACADEMY sẽ gửi đến bạn những mẫu thư cảm ơn đối tác, khách hàng ý nghĩa và chuyên nghiệp nhất. Cùng theo dõi nhé!
Tại sao doanh nghiệp nên gửi thư cảm ơn đối tác, khách hàng?
Thư cảm ơn thường được các doanh nghiệp sử dụng để:
- Thể hiện tính chuyên nghiệp, mang đến ấn tượng tích cực và khiến các đối tác, khách hàng của bạn tin rằng sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp cho họ là những mặt hàng có chất lượng cao.
- Gửi thư cảm ơn là một cách để xây dựng hình ảnh thương hiệu sâu sắc trong tâm trí của khách hàng, đối tác so với các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường, góp phần thành công vào quá trình PR thương hiệu.
- Trong quá trình trước, trong và sau mua hàng, đôi khi sẽ xuất hiện một số sai sót không mong muốn. Khi nhận được thư cảm ơn, đối tác, khách hàng của bạn có thể trao đổi trực tiếp về vấn đề trên qua thư và hai bên sẽ cùng thỏa thuận để đề ra phương án giải quyết hợp lý.
Những mẫu thư cảm ơn đối tác, khách hàng hay và ý nghĩa
Mẫu 1
Kính gửi (Tên khách hàng / đối tác),
Lời đầu tiên, tập thể (Tên cửa hàng / doanh nghiệp) xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất tới quý khách hàng, đối tác đã đồng hành, hợp tác cũng như ủng hộ chúng tôi trong thời gian qua.
Sự yêu mến và tin tưởng của quý khách hàng, đối tác là niềm tự hào cũng như thành công lớn nhất của (Tên cửa hàng / doanh nghiệp) trong quá trình phát triển và khẳng định thương hiệu trong từng giai đoạn.
Làm hài lòng khách đến vừa lòng khách đi là mục tiêu kinh doanh hàng đầu của cửa hàng chúng tôi. Vì vậy, nếu có bất kỳ vấn đề gì ảnh hưởng đến trải nghiệm của quý khách hàng, đối tác, vui lòng hãy cho chúng tôi biết. Sự đóng góp của quý khách hàng, đối tác là động lực để chúng tôi ngày càng hoàn thiện và mang đến dịch vụ tốt nhất tới khách hàng của mình.
Hy vọng chúng tôi có cơ hội phục vụ quý khách hàng, đối tác nhiều lần nữa, hãy thường xuyên ghé thăm cửa hàng của chúng tôi nhé. Chúc quý khách hàng, đối tác có một ngày tuyệt vời!
Trân trọng,
(Tên cửa hàng / doanh nghiệp)
Mẫu 2
Kính gửi (Tên khách hàng / đối tác),
Xin trân trọng cảm ơn quý khách hàng, quý đối tác đã ghé thăm để lựa chọn và mua sắm lần đầu tiên tại (Tên cửa hàng / doanh nghiệp) chúng tôi. (Tên doanh nghiệp / cửa hàng) hy vọng rằng quý khách hàng, đối tác đã hài lòng với chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà chúng tôi đang cung cấp đến bạn.
Để kỷ niệm (thời gian mua hàng) bạn trở thành khách hàng, đối tác chính thức của chúng tôi. (Tên cửa hàng / doanh nghiệp) xin gửi đến bạn (nội dung quà tặng) như một món quà thay cho lời cảm ơn đặc biệt. Hy vọng quý khách hàng, đối tác yêu thích món quà tặng này và tiếp tục gắn bó với chúng tôi trong thời gian tới.
Một lần nữa, xin trân trọng cảm ơn quý khách đã ghé thăm!
(Tên cửa hàng / doanh nghiệp)
Mẫu 3
Kính gửi (Tên khách hàng / đối tác),
Thay mặt cho (Tên cửa hàng / doanh nghiệp) xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc tới quý khách hàng, quý đối tác đã dành thời gian tham sự kiện (Tên sự kiện) của chúng tôi vào ngày (Thời gian diễn ra sự kiện).
Sự hiện diện và ủng hộ của quý khách hàng, đối tác đã góp phần lớn vào thành công của sự kiện. (Tên cửa hàng / doanh nghiệp) xin cam kết sẽ không ngừng cố gắng để cung cấp những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất, đáp ứng nhu cầu và mong đợi của quý khách hàng, đối tác.
Chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách hàng, đối tác luôn tràn đầy sức khỏe, may mắn và thành công.
Trân trọng!
(Tên cửa hàng / doanh nghiệp)
Tham khảo thêm: Cách viết nội dung email marketing thu hút người đọc
Những điều cần lưu ý khi gửi thư cảm ơn đối tác, khách hàng
Mắc lỗi chính tả hay gửi thư
Đây là một trong những lỗi phổ biến gây ảnh hưởng đến sự chuyên nghiệp của bức thư. Trước khi gửi thư đến khách hàng, bạn cần kiểm tra lại xem lại nội dung có mắc lỗi hay không, ngôn ngữ sử dụng đã phù hợp chưa. Người đọc sẽ đánh giá sự chân thành, chỉn chu của bạn qua mỗi bức thư đấy. Do đó, đừng qua loa, có lệ mà tạo nên ấn tượng không tốt đến họ, đặc biệt đây còn là đối tác, khách hàng của bạn.
Thời điểm gửi thư cảm ơn không phù hợp
Không phải thời điểm nào gửi thư cảm ơn đến đối tác, khách hàng cũng mang lại hiệu quả. Tốt nhất, bạn nên gửi thư trong vòng 24h kể từ lúc họ thanh toán thành công đơn hàng, ký kết thỏa thuận hợp tác hoặc tham gia sự kiện mà bạn tổ chức. Lúc này, khi nhận được thư cảm ơn, họ sẽ cảm thấy được chăm sóc và quan tâm đặc biệt từ chính thương hiệu của bạn. Qua khoảng thời gian này, dấu ấn thương hiệu trong tâm trí đối tác, khách hàng sẽ vơi đi, đồng thời hiệu quả khi gửi thư sẽ giảm dần theo thời gian.
Sao chép mẫu thư cảm ơn mà không chỉnh sửa
Hiện nay, trên Internet có rất nhiều mẫu thư cảm ơn khác nhau với nội dung vô cùng phong phú mà bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, bạn không nên sao chép nguyên văn mà cần chỉnh sửa sao cho phù hợp hơn với đối tượng đối tác, khách hàng mục tiêu và ngành nghề mà doanh nghiệp bạn đang hoạt động. Bằng cách cung cấp những hình ảnh chất lượng cao với nội dung sáng tạo, hấp dẫn, bạn sẽ trở nên khác biệt hơn đấy.
Không tập trung vào mục đích tri ân khách hàng, đối tác
Thư cảm đối tác, khách hàng phải thể hiện rõ ràng mục đích, bản chất thuần túy của mẫu văn bản này. Rất nhiều doanh nghiệp sử dụng sai cách và liên tục “mồi chài” khách hàng mua sắm khi gửi thư cảm ơn đối tác, khách hàng. Điều này hoàn toàn không hiệu quả và có thể gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh thương hiệu trong mắt đối tác, khách hàng.
Thư cảm ơn đối tác, khách hàng không được cá nhân hóa
Với sự phát triển của công nghệ, những mẫu thư chung chung đã không còn đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Muốn thư cảm ơn khách hàng phát huy hết khả năng của mình, bạn cần truyền tải những thông điệp thật ngắn gọn, súc tích, tập trung vào mục đích chính, không lan man. Mặt khác, bạn cũng cần phân khúc đối tác, khách hàng và gửi thư cảm ơn đến họ theo từng nhóm riêng biệt. Điều này sẽ giúp hạn chế tối đa tình trạng thư của bạn vào mục “spam” hay bị khách hàng “bỏ xó”.
Tham khảo thêm: Cách viết email marketing giới thiệu sản phẩm tăng tỷ lệ mở thư 99%
Đôi khi, sự hỗ trợ của các phần mềm Email Marketing thường không phù hợp với tất cả đối tác, khách hàng của bạn. Do đó, việc phân khúc khách hàng, đối tác là cực kỳ quan trọng để tăng tỷ lệ mở mail và click các liên kết đính kèm thông qua việc truyền tải thông điệp đến đúng đối tượng mục tiêu. Với sự trợ giúp của tính năng Email Marketing trong phần mềm quản lý bán hàng đa kênh GoSELL, bạn hoàn toàn có thể giải quyết bài toán trên một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Phát huy tối đa sức mạnh của thư cảm ơn đối tác, khách hàng với phần mềm GoSELL
Tổng quan phần mềm quản lý bán hàng GoSELL
Tự hào một trong những nền tảng quản lý bán hàng sở hữu nhiều tiện ích nhất hiện nay, GoSELL mang đến cho bạn bộ giải pháp đồng bộ và quản lý tất cả các kênh từ online đến offline trên một nền tảng quản trị duy nhất. Qua đó, nâng cao khả năng vận hành và hoàn thiện quy trình kinh doanh của doanh nghiệp với 6 sản phẩm sau:
- GoWEB: Tạo website thương mại điện tử thân thiện với công cụ tìm kiếm, giúp khách hàng mua sắm và thanh toán dễ dàng.
- GoAPP: Dịch vụ tạo app bán hàng riêng biệt trên điện thoại. Thúc đẩy doanh số từ nguồn khách hàng thân thiết, tăng nhận diện thương hiệu.
- GoPOS: Tối ưu hóa quy trình bán hàng tại quầy với phần mềm quản lý kinh doanh toàn diện, tích hợp máy in hóa đơn và cổng thanh toán.
- GoSOCIAL: Khai thác tối đa tiềm năng bán hàng giúp kết nối, đồng bộ và xử lý đơn hàng, đẩy nhanh hiệu suất bán hàng trên Facebook và Zalo.
- GoLEAD: Nhân cấp số lượng khách hàng khi thiết kế landing page thu thập thông khách hàng, nâng cao cơ hội chốt sales.
- GoCALL: Mở rộng quy mô bán hàng triệt để cùng đội ngũ telesales chuyên nghiệp, quản lý chất lượng cuộc gọi với chi phí tiết kiệm nhất.
Tính năng Email Marketing
Email Marketing cho phép bạn truyền tải thông điệp, gửi thư cảm ơn cũng như những mẫu thư khác đến đúng đối tượng mục tiêu, nhằm cải thiện chất lượng của các chiến dịch tiếp thị và thúc đẩy doanh số tăng trưởng mạnh mẽ. Với tính năng này, bạn có thể tự do sáng tạo mẫu email với kho giao diện có sẵn, phù hợp với nhiều lĩnh vực / ngành nghề và các thiết bị khác nhau. Hoặc bạn cũng có thể nhập mã HTML để viết nội dung email tùy chọn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thêm các đường link liên kết tùy ý vào email để điều hướng khách hàng thẳng đến trang bạn mong muốn.
Tính năng Quản lý khách hàng
Tính năng CRM giúp bạn lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng từ nhiều kênh khác nhau (cửa hàng, website, app bán hàng, sàn TMĐT, mạng xã hội, landing page,…) trên một hệ thống quản trị duy nhất. Phân tích khách hàng theo nhiều tiêu chí khác nhau (nhân khẩu học, hành vi mua sắm,…). Đồng thời, hỗ trợ phân nhóm khách hàng (theo khách hàng, tổng đơn, sản phẩm đã mua,…) để gửi mail cảm ơn theo hướng cá nhân hóa, qua đó nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất.
Kết luận
Trên đây là tổng hợp một số mẫu thư cảm ơn đối tác, khách hàng mà bạn có thể tham khảo để tạo ấn tượng tốt đẹp và tích cực đến các đối tác, khách hàng của mình. Bên cạnh đó, hãy nhớ kỹ những lưu ý khi gửi thư mà GoACADEMY vừa đề cập để xây dựng các chiến lược tiếp thị và chăm sóc khách hàng thành công nhé!