Câu chuyện kinh doanh
Tổng hợp cách làm tăng doanh thu cho cửa hàng bán lẻ nhanh chóng
Cửa hàng bán lẻ của bạn đang gặp phải vấn đề sụt giảm doanh số nghiêm trọng? Bạn đang băn khoăn tìm cách tăng doanh thu cho cửa hàng của mình? Không biết làm gì để tăng trưởng lợi nhuận? Thấu hiểu được những trăn trở đó, GoACADEMY đã nghiên cứu, học hỏi để đúc kết cho bạn những kinh nghiệm tăng trưởng doanh số vượt bậc cho cửa hàng bán lẻ ngay trong bài viết sau đây.
Dưới đây là các cách hữu ích giúp bạn tăng doanh thu cho cửa hàng bán lẻ:
Tạo sự khác biệt cho sản phẩm
Khi tạo được sự khác biệt cho sản phẩm của mình bạn sẽ tạo được ưu thế cạnh tranh nổi bật hơn so với các đối thủ cùng ngành thúc đẩy tăng doanh thu vượt bậc cho cửa hàng bán lẻ của mình. Khi một sản phẩm của bạn sở hữu sự khác biệt hóa thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng theo cách mà các đối thủ cạnh tranh không làm được, thì bạn có thể đặt mức giá cao hơn đáng kể so với mức giá trung bình của ngành.
Sản phẩm sở hữu chất lượng cao cũng được xem là một yếu tố khác biệt làm cho khách hàng tin chọn cửa hàng của bạn. Tuy nhiên, cũng không có ít những cửa hàng kinh doanh sản phẩm với chất lượng tương tự. Và khi đó việc của bạn phải làm cho sản phẩm của bạn khác biệt, sự khác biệt có thể đến từ mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc, hương vị, bao bì,…
Áp dụng chiêu thức đòn bẩy
Bạn nên sắp xếp những sản phẩm có thương hiệu và chất lượng tốt thường ở một vị trí tương đối bắt mắt trong gian hàng của cửa hàng. Bên cạnh đó, những mặt hàng có chất lượng không quá tốt không nên được sắp xếp ở vị trí tốt. Cách này sẽ làm cho những sản phẩm có thương hiệu và chất lượng tốt có thể hấp dẫn và thu hút được nhiều khách hàng hơn.
Với cách thức sắp xếp này sẽ kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. Do đó, nếu không có khả năng cải thiện chất lượng của sản phẩm, bạn có thể áp dụng chiêu thức đòn bẩy kích thích khách hàng mua những sản phẩm hàng hóa chủ lực của của cửa hàng.
Cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng
Chăm sóc khách hàng là hoạt động làm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng, đồng nghĩa với việc, nếu có một sản phẩm hay dịch vụ nào khiến khách hàng không hài lòng thì vẫn phải thuyết phục và giữ chân lại được khách hàng thông qua công tác chăm sóc khách hàng.
Để chăm sóc khách hàng đạt được hiệu quả tối đa bạn cần phải nắm được 3 yếu tố cơ bản và then chốt như sau:
- Sản phẩm (đúng giá, đúng hàng).
- Các yếu tố thuận tiện (đúng lúc, đúng nơi).
- Các yếu tố về con người (đúng cách).
Tâm lý chung của khách hàng đó chính là mong muốn được tôn trọng, quan tâm và đề cao giá trị của mình nên khi bạn xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng tốt, khách hàng sẽ mang đến rất nhiều lợi thế tích cực cho doanh số của cửa hàng. Do đó, hãy thật sự tinh tế trong quá trình chăm sóc khách hàng, luôn giữ vững tâm lý và trau dồi khả năng thấu hiểu cảm nhận của họ bạn nhé!
Xem thêm: Chăm sóc khách hàng hiệu quả với 5 bí quyết thủ thuật
Xây dựng các chương trình khuyến mãi, giảm giá
Các chương trình ưu đãi, khuyến mãi luôn là cách thu hút và hấp dẫn khách hàng nhanh chóng và hiệu quả nhất. Việc khuyến mại giảm giá cho cửa hàng bán lẻ của bạn có thể là một vũ khí mạnh mẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng, xây dựng lòng trung thành của khách hàng và tăng doanh thu.
Nếu bạn muốn tăng doanh thu nhanh chóng cho cửa hàng bán lẻ bạn có thể áp dụng các kiểu giảm giá phổ biến như sau:
- Khuyến mãi, giảm giá theo số lượng (Volume discounts).
- Khuyến mãi, giảm giá theo mùa (Seasonal discounts).
- Các chương trình khuyến mãi, giảm giá bán lẻ (Promotional discounts).
- Khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng thân thiết (Loyalty Discounts).
- Khuyến mãi, giảm giá theo nhóm khách hàng (Membership Discounts).
- Mua 1 tặng 1 (Buy One Get One).
Xây dựng các chương trình khuyến mãi, giảm giá sẽ giúp bạn dễ dàng khởi động được các sự kiện quan trọng của cửa hàng và làm tăng doanh số bán hàng một cách lành mạnh.
Mở rộng kênh bán hàng để tăng doanh thu
Trong thời đại công nghệ hiện nay xu hướng chuyển đổi số đang ngày càng phát triển đòi hỏi bạn phải luôn nhạy bén để cập nhật và bắt kịp các xu hướng bán hàng hiện thời, nhằm mở rộng thị trường tiếp cận cũng như đáp ứng nhu cầu của đại đa số khách hàng trong thời đại số lên ngôi.
Xu hướng bán hàng qua các nền tảng mạng xã hội như Facebook,Instagram, Zalo, Tiktok,… hay các kênh bán hàng thương mại điện tử Shopee, Lazada, Sendo, GoMUA,,… ngày càng tăng. Do đó, bạn nên tận dụng tất cả các kênh bán hàng này để có thể thúc đẩy việc kinh doanh của mình cũng như cải thiện, tăng trưởng doanh số bán hàng.
Nâng cao trình độ quản lý cửa hàng bán lẻ
Hiện nay, các kênh phân phối truyền thống trên thị trường Việt Nam vẫn được duy trì qua các cửa hàng bán lẻ nhỏ, các đại lý hay cửa hàng tạp hóa. Còn với các kênh phân phối hiện đại hơn như siêu thị hay các kênh điện tử thì còn rất hạn chế.
Chính vì lẽ đó, nâng cao trình độ quản lý cửa hàng bán lẻ là việc cần thiết và quan trọng trong việc làm tăng doanh thu cho cửa hàng hiệu quả. Hơn hết, khi kết hợp với các thành tựu về công nghệ vào hoạt động bán lẻ sẽ giúp cho việc kinh doanh trở nên hiệu quả và dễ dàng hơn.
Sử dụng nền tảng công nghệ để quản lý bán hàng hiện nay đang dần trở nên phổ biến và được ứng dụng nhiều tại nhiều cửa hàng bán lẻ, các công ty cũng như các tập đoàn lớn, giúp nâng cao tính cạnh tranh cho thị trường bán lẻ nhờ việc thay thế các các hình thức quản lý truyền thống dễ sai sót bằng phần mềm công nghệ đảm bảo tính chính xác và rõ ràng, có tính chuyên nghiệp cao, giảm thiểu nhầm lẫn về thanh toán, đặc biệt hơn chính là tạo nên sự đồng bộ cho cả hệ thống cửa hàng cả về mặt thông tin dữ liệu lẫn phương thức quản lý.
Và một nền tảng công nghệ quản lý nổi tiếng hiện nay không thể không kể đến đó chính là GoSELL – nền tảng hỗ trợ quản lý bán hàng chuyên nghiệp và tân tiến nhất. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết về GoSELL bằng cách tiếp tục theo dõi bài viết sau đây nhé!
Tăng doanh thu cho cửa hàng bán lẻ với GoSELL
Các giải pháp hỗ trợ bạn kinh doanh hiệu quả
GoSELL hiện nay là nền tảng quản lý bán hàng chuyên nghiệp, ứng dụng công nghệ hiện đại và tân tiến nhất đem đến cho doanh nghiệp những giải pháp bán hàng giúp hạn chế tối đa thời gian quản lý và tối ưu hiệu quả kinh doanh cửa hàng bán lẻ:
- GoWEB: Thiết kế website bán hàng đa kênh chỉ trong 10 phút giúp tăng trải nghiệm cho khách hàng khi mua sắm Online.
- GoAPP: Tạo App bán hàng chuyên nghiệp trên iOS & Android với thương hiệu riêng.
- GoPOS: Cung cấp phần mềm quản lý bán hàng đa tiện ích giúp tối ưu quy trình bán hàng ngay tại quầy.
- GoLEAD: Tạo Landing Page hấp dẫn, thu hút, hỗ trợ thu thập thông tin và dữ liệu khách hàng nhanh chóng.
- GoSOCIAL: Tăng tốc bán hàng trên Facebook và Zalo giúp tăng gấp đôi tốc độ bán hàng.
Các tính năng nổi bật nhất hiện nay
GoSELL là nền tảng quản lý bán hàng đa kênh giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi và kiểm soát quá trình kinh doanh trên nhiều kênh bán hàng khác nhau tại một nền tảng duy nhất. Bao gồm hơn 30 chức năng hỗ trợ quản lý bán hàng tân tiến và chuyên nghiệp, trong đó nổi bật với một số tính năng hữu ích như:
- Quản lý đơn hàng: tạo và xử lý đơn hàng tự động, cập nhật tình trạng đơn hàng nhanh chóng, theo dõi chi tiết quá trình giao hàng và thanh toán.
- Kiểm soát kho hàng: hỗ trợ quản lý sản phẩm, số lượng tồn kho theo từng nhóm cụ thể như chủng loại, mẫu mã,…
- Quản lý nhân viên: quản lý thông tin nhân viên, giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng của mỗi nhân viên.
- Quản lý khách hàng: dễ dàng lưu trữ thông tin khách hàng theo nhóm người tiêu dùng cụ thể và chi tiết.
- Báo cáo và phân tích: thống kê, báo cáo chi tiết tình hình kinh doanh của doanh nghiệp cụ thể và chính xác.
- Tích hợp đa dạng các hình thức vận chuyển và thanh toán thông minh, tiện lợi.
- Hỗ trợ các công cụ Marketing Online: SEO, Google Analytics, Facebook Pixel, Email marketing…
Kết luận
Để kinh doanh cửa hàng bán lẻ tăng doanh thu nhanh chóng và vượt trội thì hãy lựa chọn GoSELL là người bạn đồng hành đáng tin cậy của bạn nhé!