Kinh doanh online

    Top 5 nhượng quyền thương hiệu F&B hot nhất hiện nay

    28/06/2021

    Hiện nay, các doanh nghiệp kinh doanh rất chuộng hình thức kinh doanh nhượng quyền thương hiệu để tăng độ phủ sóng đến với người tiêu dùng cũng như tăng doanh thu và giá trị cho thương hiệu đó. Một thương hiệu đã rất phát triển tại một địa điểm sẽ được nhân rộng ra đến với các địa điểm khác cũng như quốc gia khác. Dưới đây là top 5 thương hiệu nhượng quyền F&B nổi tiếng nhất thế giới.

    nhượng quyền thương hiệu 1

    Nhượng quyền thương hiệu là gì?

    Nhượng quyền thương hiệu hay còn gọi là nhượng quyền thương mại là một hình thức hoạt động thương mại. Trong đó, bên nhượng quyền cho phép bên nhận quyền kinh doanh, mua bán hàng hóa dựa trên nhãn hiệu hiện có của mình trong một thời gian nhất định. Hai bên sẽ ràng buộc nhau bằng các yếu tố như tài chính, quản lý, vận hành công việc… trên cơ sở thỏa thuận chung.

    nhượng quyền F&B 2

    Quyền của bên nhận quyền là quyền khai thác nhãn hiệu, sản phẩm, tên thương mại, bí mật kinh doanh, biểu tượng kinh doanh và quảng cáo của bên nhượng quyền. Trường hợp các chủ cửa hàng muốn nhượng quyền kinh doanh của các thương hiệu lớn. Các thương hiệu lớn là bên nhượng quyền và chủ cửa hàng là người được dùng thương hiệu của họ để kinh doanh.

    Các mô hình nhượng quyền thương hiệu phổ biến hiện nay

    Nhiều người lầm tưởng thương hiệu nhượng quyền đơn giản là hình thức dùng thương hiệu của người khác rồi tiến hành kinh doanh. Trong quá trình kinh doanh sẽ ăn phần trăm lợi nhuận và doanh thu, tuy nhiên điều này chưa chắc đã chính xác.

    Hiện nay, trên thị trường có 4 mô hình kinh doanh nhượng quyền thương mại phổ biến:

    • Nhượng quyền mô hình kinh doanh toàn diện.
    • Mô hình kinh doanh nhượng quyền chưa toàn diện.
    • Nhượng quyền thương mại với sự tham gia của ban quản lý.
    • Nhượng quyền thương mại với vốn đầu tư.

    Tham khảo: 9 ý tưởng kinh doanh online cực hiệu quả trong mùa dịch

    Top 5 thương hiệu nhượng quyền hot nhất hiện nay

    Pizza Hut

    Tổng số chi nhánh nhượng quyền: 12.980 cửa hàng.

    Chi phí nhượng quyền Pizza Hut: 300.000 USD – 2,2 triệu USD.

    nhượng quyền thương hiệu 3

    Pizza Hut là thương hiệu Pizza hàng đầu thế giới và nhượng quyền rất thành công. Pizza Hut trở thành thương hiệu có cửa hàng dễ nhận biết nhất thế giới.

    Tại Việt Nam, Pizza Hut là thương hiệu pizza khó có thể thay thế trong lòng khách hàng. Pizza Hut có chiến lược kinh doanh, thực đơn món ăn và phong cách phục vụ khó để đối thủ có thể vượt mặt. Pizza Hut có chương trình hỗ trợ rất tốt cho chi nhánh là đối tác nhượng quyền về hình thức quản lý cũng như tài chính.

    KFC

    Tổng số chi nhánh nhượng quyền: 14.146 cửa hàng.

    Chi phí nhượng quyền KFC: 1,3 triệu USD – 2,5 triệu USD.

    KFC là thương hiệu thức ăn nhanh quá quen thuộc với người tiêu dùng trên thế giới. KFC rất thành công với sản phẩm là gà rán có công thức riêng, phong cách phục vụ rất chuyên nghiệp. Hiện nay KFC chiếm 50% thị trường thức ăn nhanh trên thế giới, với số lượng cửa hàng 13.846. Mỗi cửa hàng được KFC bảo hộ độc quyền trong vòng 1,5 dặm trở lại để bảo đảm quyền lợi kinh doanh cho cửa hàng được nhượng quyền.

    nhượng quyền F&B 4

    McDonald’s

    Tổng số chi nhánh nhượng quyền: 29.544 cửa hàng.

    Chi phí nhượng quyền McDonald’s: 1 triệu USD – 2,3 triệu USD.

    McDonald’s là hệ thống kinh doanh thức ăn nhanh theo hình thức nhượng quyền có doanh thu cao trên thế giới. Để trở thành cửa hàng nhượng quyền của McDonald’s bạn phải sở hữu vốn lưu động tối thiểu lên đến 750.000 USD.

    nhượng quyền F&B 5

    Hiện nay McDonald’s đã có mặt tại Việt Nam và hơn 119 quốc gia trên thế giới. McDonald’s phổ biến với người tiêu dùng trên thế giới cũng như Việt Nam, là một trong những thương hiệu thức ăn nhanh hàng đầu thế giới.

    Subway

    Tổng số chi nhánh nhượng quyền: 42.227 cửa hàng.

    Chi phí nhượng quyền Subway: 116.600 USD – 263.200 USD.

    Subway là thương hiệu nhượng quyền có tiếng trong lĩnh vực thức ăn nhanh. Subway có một mô hình nhượng quyền rất thông minh và chính mô hình nhượng quyền này đem đến sự thành công cho Subway trên thế giới.

    Hiện nay, Subway có mặt trên 109 quốc gia trên thế giới. Subway phục vụ pizza, sandwich, salad… Sản phẩm của Subway được sản xuất với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho khách hàng.

    nhượng quyền F&B 6

    Tuy Subway phục vụ thức ăn nhanh nhưng nó không làm bạn tăng cân, béo phì mà còn giúp ích rất lớn cho sự giảm cân của bạn, điển hình là Jared Fogle đã giảm cân cùng với Subway.

    7-Eleven

    Tổng số chi nhánh được nhượng quyền: 54.127 cửa hàng.

    Chi phí nhượng quyền 7 Eleven: 37.200 USD – 1,6 triệu USD.

    7-Eleven là thương hiệu nhượng quyền nổi tiếng trong lĩnh vực của hàng tiện lợi cung cấp thức ăn, đồ uống, rượu… 7-Eleven hoạt động hơn 70 năm và hiện nay trở thành thương hiệu tiện nghi nhất trong dịch vụ mua sắm của khách hàng trên thế giới.

    7-Eleven nhượng quyền và thu chi phí dựa trên hiệu quả kinh doanh của chi nhánh, đồng thời sẽ có những hỗ trợ về tài chính thỏa đáng cho những chi nhánh được nhượng quyền bằng phần trăm hoa hồng.

    nhượng quyền F&B 7

    Xem thêm: FMCG là gì và cơ hội kinh doanh từ các mặt hàng này

    Có thể nói, kinh doanh nhượng quyền thương hiệu FnB nhìn chung là mảnh đất màu mỡ để các chủ cửa hàng có sẵn tệp khách hàng và quy trình triển khai mô hình bán hàng chuẩn. Trên đây là top 5 thương hiệu được nhiều người quan tâm. Nếu bạn có nhu cầu kinh doanh nhượng quyền thì đây là những thương hiệu bạn nên cân nhắc để đầu tư.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên