Digital Marketing

    Top các công cụ nghiên cứu từ khóa phổ biến nhất hiện nay

    31/03/2024

    Nghiên cứu từ khóa là bước đầu tiên mà bạn cần thực hiện trong quá trình tối ưu SEO cho một website. Việc đăng tải những nội dung đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm lớn của người dùng sẽ giúp website của bạn có nhiều lượt truy cập hơn, tiếp cận khách hàng tiềm năng nhiều hơn.

    Top các công cụ nghiên cứu từ khóa phổ biến nhất hiện nay

    Vậy đâu là những công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất hiện nay mà bạn có thể tin dùng? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

    Tại sao bạn cần nghiên cứu từ khóa cho website của mình? 

    Nghiên cứu từ khóa là một bước vô cùng quan trọng để doanh nghiệp tối ưu SEO hiệu quả cho website bán hàng của mình. Việc nghiên cứu các từ khóa được lượt tìm kiếm cao sẽ mang đến rất nhiều thông tin hữu ích. Bạn có thể biết được những từ khóa nào đang có tiềm năng lớn để SEO hoặc các đối thủ của bạn đang SEO những từ khóa hiệu quả nào.

    Quan trọng nhất, nghiên cứu từ khóa sẽ đem đến cho bạn danh sách những gì mà mọi người đang tìm kiếm, thay vì những gì mà bạn nghĩ rằng họ đang tìm kiếm.

    Tại sao bạn cần nghiên cứu từ khóa cho website của mình? 

    Đối với việc tối ưu SEO cho website, nghiên cứu từ khóa phù hợp đóng một vai trò quan trọng hơn hết. Với những từ khóa có lượng tìm kiếm lớn, bạn sẽ có thể mang đến những nội dung phù hợp để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Một nội dung phù hợp với từ khóa được tìm kiếm lớn sẽ giúp website của bạn được đánh giá, xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm.

    Có thể nói, việc tối ưu SEO cho website có thành công hay không, doanh nghiệp có thể cạnh tranh với đối thủ, tiếp cận tốt các đối tượng khách hàng tiềm năng hay không phụ thuộc rất lớn vào quá trình nghiên cứu từ khóa. Bởi xu hướng chuyển đổi số ngày càng chiếm ưu thế, bán hàng trực tuyến trên website đang được doanh nghiệp chú trọng hơn bao giờ hết.

    Những công cụ nghiên cứu từ khóa hiệu quả hàng đầu hiện nay

    Hiện nay có rất nhiều công cụ khác nhau có thể hỗ trợ người dùng nghiên cứu từ khóa. Tùy vào mục đích khác nhau, doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ để thực hiện nghiên cứu từ khóa cụ thể.

    Có hai loại công cụ nghiên cứu từ khóa phổ biến bao gồm: công cụ nghiên cứu miễn phí như: Keyword Planner, Google Trends, keywordtool.io, và những công cụ trả phí như: Ahrefs, Magic keyword tool của Semrush,…

    Keyword Planner – Phân tích từ khóa với Google Ads 

    Google Keyword Planner là công cụ nghiên cứu từ khóa đáng tin cậy được cung cấp chính thống bởi Google. Với giải pháp này, doanh nghiệp có thể tối ưu SEO cũng như các chiến dịch quảng cáo trên website bán hàng.

    Ngoài ra Google Keyword Planner con có các ưu điểm như sau: 

    • Là một ứng dụng tìm kiếm từ khóa được cung cấp bởi Google với dữ liệu có tính xác thực cao.
    • Từ khóa được phân tích trực tiếp từ dữ liệu tìm kiếm của Google.
    • Có các thông tin mật thiết phù hợp với cả lĩnh vực SEO và quảng cáo với Google Ads.
    • Cho phép tìm kiếm từ khóa dựa vào cụm từ tìm kiếm và URL người dùng cung cấp.
    • Có thể nghiên cứu một lúc đến 10 cụm từ tìm kiếm hoặc URL đa dạng.

    Keyword Planner - Phân tích từ khóa với Google Ads 

    Bên cạnh đó, công cụ này cũng có một số nhược điểm đáng kể như sau:

    • Doanh nghiệp cần chạy quảng cáo để thu được các dữ liệu chi tiết về từ khóa được tìm kiếm.
    • Các từ khóa gợi ý trên phạm vi rộng, đôi khi sẽ không quá hữu dụng trong việc chọn lọc nội dung phù hợp.
    • Một số ngành hiện tại không có gợi ý từ khoá để chọn lọc.

    Keyword Tool.io

    Keyword Tool là phần mềm cho phép người dùng nghiên cứu từ khóa ở nhiều nền tảng khác nhau. Công cụ này cung cấp dữ liệu từ khóa từ các nền tảng: Youtube, Bing, Amazon và App Store,… 

    Keyword Tool hỗ trợ người dùng 2 phiên bản bao gồm miễn phí và trả phí để lựa chọn. Với phiên bản miễn phí, bạn chỉ phân tích số lượng từ khóa rất ít. Trong khi đó, bạn có thể nghiên cứu 7000 từ khóa mỗi ngày với khoảng 69$ mỗi tháng.

    Một số ưu, nhược điểm của Keyword Tool bao gồm:

    Ưu điểm:

    • Tìm Keyword SEO nhờ vào Google Autocomplete.
    • Có thêm nhiều từ khóa gợi ý cho các nền tảng mạng xã hội 
    • Xuất kết quả thành nhiều kiểu định dạng khác nhau.
    • Giao diện người dùng đơn giản, đa dạng cho người mới bắt đầu.

    Nhược điểm:

    • Bắt buộc phải trả phí để sử dụng những tính năng tốt nhất.
    • Số lượng từ khoá gợi ý có hạn chế nhất định.

    Có thể bạn quan tâm: Làm thế nào để giúp website tránh khỏi thuật toán Google sandbox?

    Ahrefs

    Một cái tên hiệu quả khác không thể không nhắc đến chính là Ahrefs. Đây là công cụ được sử dụng để thực hiện nghiên cứu từ khóa ở cả trong và ngoài nước. Bạn cũng có thể nhận được những báo cáo vô cùng chi tiết về nội dung được tìm kiếm.

    Một số ưu, nhược điểm của công cụ Ahrefs bao gồm:

    Ưu điểm:

    • Độ khó từ khóa chính xác.
    • Kiểm tra được hầu hết các thông tin xung quanh từ khoá.
    • Hơn 1000 thông tin đề xuất từ ​​cần tìm.
    • Được hỗ trợ tìm kiếm rộng rãi tại hơn 171 quốc gia.

    Ahrefs

    Nhược điểm:

    • Cần phải trả phí mới có thông tin chi tiết về từ khoá.
    • Số lượt sử dụng bị giới hạn: 25 lần/ngày hoặc 100 lần/tháng.

    Google Trends

    Google Trends cũng là một công cụ nghiên cứu, phân tích từ khóa phổ biến được nhiều người sử dụng. Công cụ này giúp bạn nắm được xu hướng tìm kiếm của người dùng trên Google trên toàn cầu. Bên cạnh đó Google Trends sẽ gợi ý cho bạn các nhóm chủ đề phổ biến, cụm từ tìm kiếm liên quan mà khách hàng đang quan tâm theo thời điểm nhất định.

    Ưu điểm:

    • Là công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí từ Google.
    • Có thể gợi ý xu hướng tìm kiếm từ khóa theo từng thời điểm
    • Cho phép so sánh sự khác nhau về tìm kiếm theo khu vực và đưa ra từ khóa phù hợp

    Nhược điểm:

    • Số lượng từ khoá gợi ý ít.
    • Một số từ khoá gợi ý không liên quan với cụm từ tìm kiếm hay chủ đề ban đầu.

    Xem thêm: 5 công cụ nghiên cứu thị trường miễn phí của Google

    Google Search Box

    Google Search Box là một công cụ mà đa số người dùng sử dụng để tra cứu thông tin. Bạn có thể chú ý, tận dụng các ưu, nhược điểm của công cụ này để nghiên cứu từ khóa một cách hiệu quả.

    Ưu điểm:

    • Khi tìm kiếm người dùng sẽ thu được gợi ý trực tiếp một cách nhanh chóng.
    • Dễ sử dụng.
    • Hoàn toàn miễn phí.
    • Không cần đăng ký tài khoản.

    Nhược điểm:

    • Từ khoá nghiên cứu bị hạn chế
    • Bạn cần thực hiện nhiều lần với các từ khóa khác nhau, tốn thời gian sử dụng.
    • Khả năng thiếu từ khoá cao vì không nghiên cứu được một cách bao quát.
    • Bạn cần chủ động chuẩn bị bộ từ khóa chủ đề.

    Trên đây là những công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa phổ biến hàng đầu hiện nay. Sau khi đã sử dụng các công cụ nêu trên để sàng lọc cho mình một danh sách từ khóa phù hợp, đây là lúc bạn cần thực hiện các bước để tối ưu SEO cho website của mình. Cùng tìm hiểu tính năng hỗ trợ SEO mà phần mềm quản lý bán hàng GoSELL hỗ trợ cho doanh nghiệp ngay sau đây.

    Cùng GoSELL tối ưu SEO cho website bán hàng của bạn

    Đối với các doanh nghiệp sử dụng phần mềm quản lý bán hàng GoSELL, việc tối ưu SEO cho website bán hàng là điều luôn được chú trọng. Hệ thống của GoSELL cung cấp tính năng đưa ra những hướng dẫn, hỗ trợ chi tiết để doanh nghiệp có thể tối ưu toàn diện SEO cho website.

    Theo đó, trên hệ thống của GoSELL, sẽ có những mục SEO được sắp xếp một cách hợp lý với những hướng dẫn rõ ràng dễ hiểu giúp bất cứ ai cũng có thể thực hiện. Bạn cũng có thể chỉnh sửa các thành phần khác của website như đường link sản phẩm, bộ sưu tập sản phẩm, dịch vụ, bài viết để có thể “chuẩn SEO” nhất có thể.

    Cùng GoSELL tối ưu SEO cho website bán hàng của bạn

    Đặc biệt, với những từ khóa có được từ các công cụ nghiên cứu, doanh nghiệp có thể thiết lập cùng lúc nhiều từ khóa SEO trên hệ thống  chỉ bằng thao tác đặt dấu phẩy giữa mỗi từ khóa. Đây là cách giúp những trang sản phẩm, bài viết trên website có thể xuất hiện ở các thứ hạng cao hơn trên trang tìm kiếm.

    Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL cũng cung cấp những hướng dẫn hữu ích giúp doanh nghiệp tối ưu tiêu đề, mô tả chuẩn SEO. Hơn nữa, đối với những website có nhiều trang nội dung giống nhau, GoSELL cũng hỗ trợ việc chỉnh sửa URL để tránh tình trạng trùng lặp, gặp các vấn đề với Google. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể tối ưu SEO cho các trang blog trên website của mình. GoSELL đưa ra những hỗ trợ trong mỗi bài viết để bất kỳ ai cũng có thể thiết lập, chỉnh sửa trước khi đăng bài.

    Tóm lại

    Không chỉ là một giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng và quản lý bán hàng hiệu quả, GoSELL còn mang đến rất nhiều tính năng hữu ích khác cho quá trình kinh doanh của doanh nghiệp. Tối ưu SEO cho website chính là một cách để giúp doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả hơn trong thời kỳ chuyển đổi số, bán hàng đa kênh.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên