Digital Marketing

    Tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu

    04/01/2024

    Hiện nay Facebook đang là kênh bán hàng sở hữu lượng người dùng đông đảo cùng khả năng tiếp cận khách hàng nhanh chóng. Chính vì lẽ đó, nhiều người bán hàng mới kinh doanh đã chọn Facebook là nơi quảng bá thương hiệu đáng tin cậy, nhưng lại gặp phải nhiều khó khăn khi chạy quảng cáo ở kênh bán hàng này. Vậy chạy quảng cáo Facebook như thế nào là đúng cách và phù hợp với người mới bắt đầu? GoACADEMY sẽ hướng dẫn ngay cho bạn nhé!

    Tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu

    Trước khi GoACADEMY hướng dẫn bạn cách tự chạy quảng cáo trên Facebook, thì bạn cần phải hiểu rõ khái niệm của quảng cáo Facebook và những lưu ý cần nắm để có cái nhìn khái quát trước nhé!

    Quảng cáo Facebook là gì?

    Quảng cáo Facebook (Facebook Ads) là một dịch vụ cung cấp bởi Facebook đòi hỏi bạn phải bỏ ra chi phí để Facebook tăng tần suất hiển thị bài viết bán hàng của bạn đến với khách hàng đang có nhu cầu.

    Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những bài quảng cáo khi lướt Facebook, chúng thường hiển thị trên trang chủ của bạn dù bạn không like hay follow Fanpage trước đó. Một điều chắc chắn là những bài bán hàng quảng cáo sẽ có dòng Được tài trợ (Sponsored) ngay bên dưới tên Fanpage.

    Quảng cáo Facebook phù hợp với tất cả mọi đối tượng không vi phạm các chính sách quảng cáo mà Facebook đề ra.

    Quảng cáo Facebook giúp mở rộng thị trường kinh doanh nhanh chóng

    Xem thêm: Bí quyết tối ưu hình ảnh Facebook để tăng lượng nhấp chuột cho quảng cáo

    Những lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook

    Cần chuẩn bị gì trước khi chạy quảng cáo?

    Trước khi tiến hành chạy quảng cáo Facebook cần phải chuẩn bị sẵn:

    • Tài khoản chạy quảng cáo (cá nhân hoặc doanh nghiệp).
    • Lập Fanpage chạy quảng cáo.
    • Một trong các hình thức thanh toán quốc tế: Thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, tài khoản PayPal.

    Các loại quảng cáo Facebook?

    Quảng cáo Facebook hiện nay có 3 dạng phổ biến:

    • Quảng cáo cơ bản: Thường nằm ở góc bên phải của giao diện website trên máy tính. Cấu trúc cơ bản gồm tiêu đề (tối đa 25 ký tự), phần mô tả ngắn (90 ký tự) và hình ảnh minh họa (kích thước 100×72 pixel).
    • Quảng cáo được tài trợ: Thường xuất hiện ở góc phải hoặc chính giữa giao diện website trên máy tính. Cấu trúc cơ bản bao gồm phần mô tả được lấy tự động trên Fanpage và hình ảnh minh họa. Trên bài quảng cáo sẽ có dòng Được tài trợ (Sponsored) ngay dưới tên Fanpage.
    • Quảng cáo đề xuất: Thường xuất hiện trên bảng tin người xem. Khi người dùng quan tâm đến trang Fanpage hay nội dung nào đó thì Facebook sẽ đề xuất các kênh tương tự.

    Quảng cáo được đề xuất là quảng cáo Facebook thường thấy nhất

    => Sau khi đã nắm được khái niệm và những lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook thì bạn đã có thể bắt tay vào thực hiện chạy quảng cáo theo những bước mà GoACADEMY gợi ý ngay sau đây.

    Xem thêm: Chọn quảng cáo Facebook sao cho phù hợp?

    Các bước tự chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu?

    Tạo chiến dịch quảng cáo phù hợp

    Để tiến hành chạy quảng cáo Facebook bạn cần truy cập vào Fanpage và lựa chọn “Create Ads” để bắt đầu tạo một chiến dịch quảng cáo.

    Ở bước này cần phải chuẩn bị sẵn nội dung để quảng cáo. Chiến dịch quảng cáo có phù hợp hay không phụ thuộc vào mức độ hấp dẫn của nội dung. Do đó trước hết cần phải tạo cho mình một nội dung thật sự chất lượng và thu hút nhé!

    Xác định mục tiêu của chiến dịch quảng cáo 

    Facebook sẽ đưa ra cho bạn các mục tiêu như: lượng truy cập, lượt tương tác, lượt xem, lượt tìm kiếm, lượt chuyển đổi. Mỗi mục tiêu sẽ phụ thuộc vào từng đối tượng và thời gian mà bạn lựa chọn. Tùy theo từng mục tiêu mà cho ra kết quả khác nhau.

    Khi nhận định được mục tiêu chạy quảng cáo thì hệ thống của Facebook sẽ xác định được chính xác định dạng quảng cáo và giá thầu phù hợp nhất cho chiến dịch của bạn. 

    Đặt tên chiến dịch

    Sau khi đã lựa chọn được mục tiêu thì bạn cần đặt tên cho chiến dịch quảng cáo của mình. Việc đặt tên sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý và đánh giá hiệu quả của từng chiến dịch. Bạn có thể thêm ngày, tháng vào tên của chiến dịch để dễ dàng cho việc điều hướng và tìm kiếm sau này.

    Chọn lựa danh mục quảng cáo phù hợp

    Hãy lưu ý các điểm sau đây để lựa chọn danh mục quảng cáo cho phù hợp:

    • Clicks To Website: Phương thức quảng cáo giúp tăng lượng truy cập vào Website. Thường được gọi là chạy quảng cáo click chuột.
    • Website Conversions: Hình thức quảng cáo giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi vào trang Website. Lượng khách hàng thông qua hình thức này có tỷ lệ mua hàng cao.
    • Page Post Engagement: Hình thức quảng cáo giúp tăng tương tác trên bài đăng Fanpage của bạn. Phù hợp sử dụng cho các chương trình khuyến mãi, giảm giá, minigame,… cần tăng lượt hiển thị và tương tác cho bài viết. 
    • Page Likes: Hình thức quảng cáo giúp tăng thêm lượng Like cho Fanpage của bạn. Phù hợp cho những Fanpage mới lập cần thu hút lượng người theo dõi cao.

    Hoàn tất thông tin tài khoản và lựa chọn đối tượng quảng cáo

    Bạn cần điền đầy đủ các thông tin cần thiết như: quốc gia, tiền tệ, khu vực,…sau đó nhấn vào “Set Audience & budget” để hoàn tất.

    Khi xác định đối tượng khách hàng bạn cần setup đúng đối tượng khách hàng bạn muốn hướng đến dựa vào các tiêu chí như: tuổi tác, giới tính, khu vực, ngôn ngữ,… Bạn có thể tùy chọn thiết lập đối tượng quảng cáo mới hoặc đối tượng đã lưu trong trình quản lý đối tượng.

    => Đây được xem là yếu tố quan trọng quyết định chiến dịch quảng cáo có thành công hay không, nên hãy chú ý nghiên cứu và đưa ra lựa chọn thật chính xác nhé!

    Xác định vị trí đặt quảng cáo

    Bạn có thể lựa chọn những vị trí quảng cáo xuất hiện như:

    • Trên bảng tin Facebook.
    • Trên bảng tin Instagram.
    • Audience Network.
    • Hộp thư Messenger.

    Và tùy vào từng mục đích nhất định mà bạn có thể lựa chọn vị trí đặt quảng cáo sao cho thật sự phù hợp. Để hiểu rõ hơn thì bạn có thể tham khảo vài ví dụ dưới đây:

    • Nếu bạn đang muốn gia tăng tương tác thì nên lựa chọn đặt quảng cáo trên Facebook và Instagram.
    • Nếu bạn muốn tăng lượt view video hay kích thích người dùng cài đặt ứng dụng thì nên đặt quảng cáo trên Facebook, Instagram và cả Audience Network.

    Xác định vị trí đặt quảng cáo sao cho phù hợp đề tiếp cận khách hàng hiệu quả

    Lên ngân sách và đặt giá thầu

    Ở bước này bạn có thể lựa chọn hai hình thức:

    • Ngân sách hằng ngày: Đây là chi phí trung bình mà bạn sẵn sàng chi tiền trả cho một nhóm quảng cáo nhất định.
    • Ngân sách trọn đời: Đây là chi phí bạn phải chi trả cho toàn bộ thời gian chạy một chiến dịch quảng cáo.

    => Ngân sách quảng cáo còn tùy thuộc vào kinh nghiệm của người chạy quảng cáo cũng như nội dung và đối tượng cần tiếp cận. 

    Xem thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook bằng MoMo từ A đến Z

    Chọn lựa hình thức thanh toán

    Bước cuối cùng bạn cần lựa chọn phương thức thanh toán bằng:

    • Thẻ ghi nợ .
    • Thẻ tín dụng.
    • Paypal.

    => Sau khi đã hoàn tất bước thanh toán bạn chỉ cần chờ Facebook xét duyệt quảng cáo của bạn. Facebook sẽ xét duyệt rất nhanh nếu bạn không vi phạm chính sách quảng cáo của họ. Khi quảng cáo được duyệt thì sau một thời gian quảng cáo sẽ được Facebook tự động phân phối.

    Bán hàng hiệu quả trên Facebook cùng GoSOCIAL

    Để đảm bảo quá trình bán hàng được thuận lợi và đạt hiệu quả tối ưu thì GoSOCIAL chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

    Bán hàng dễ dàng hơn nhờ GoSOCIAL

    GoSOCIAL cùng những tính năng tiên tiến bậc nhất sẽ giúp cho quá trình kinh doanh tiện lợi – nhanh chóng – đơn giản và mang lại lợi nhuận vượt bậc.

    • GoSOCIAL cho phép tích hợp tới 5 fanpage Facebook và 1 Zalo Official Account tối ưu hiệu quả bán hàng. 
    • Tổng hợp tất cả tin nhắn trên các trang bán hàng Facebook, Zalo OA quản lý  trên cùng một nền tảng.
    • Cho phép người bán tự phân quyền cho mỗi nhân viên chăm sóc khách nhất định. 
    • Hỗ trợ tạo đơn hàng tại khung chat giúp quá trình chốt đơn hàng nhanh chóng.
    • Dễ dàng lưu trữ toàn bộ dữ liệu và thông tin của khách hàng một cách chi tiết nhất.
    • Theo sát quá trình xử lý đơn hàng và tình trạng vận chuyển ngay trên cùng 1 màn hình.
    • Quản lý tồn kho sản phẩm chính xác và đơn giản.
    • Gửi tin nhắn tự động không giới hạn đến hàng loạt khách hàng cho các chiến dịch.
    • Tích hợp các đơn vị vận chuyển dễ dàng bàn giao việc vận chuyển cho các đơn vị giao hàng uy tín chất lượng.
    • Cho phép lọc các cuộc trò chuyện, chat với khách hàng theo thẻ (tag) trên Zalo và Facebook.
    • Tính năng Facebook broadcast cho phép gửi tin nhắn hàng loại đến hàng ngàn khách hàng.

    => Trên là những hướng dẫn chi tiết về cách chạy quảng cáo Facebook cho người bắt đầu. GoSOCIAL hứa hẹn sẽ giúp bạn bán hàng trên Facebook đạt được hiệu quả vượt trội nhất. Liên hệ ngay với GoSELL để biết thêm thông tin bạn nhé!

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên