Công cụ

    Website đa ngôn ngữ là gì? Giải pháp tạo website đa ngôn ngữ chuẩn SEO

    06/07/2023

    Với nhu cầu mở rộng thị trường việc những doanh nghiệp đang mong muốn hội nhập kinh tế, tiếp cận nhiều khách hàng và đối tác hơn thì website đa ngôn ngữ chính là yếu tố cần thiết.

    Website đa ngôn ngữ là gì? Giải pháp tạo website đa ngôn ngữ chuẩn SEO

    Website đa ngôn ngữ là gì?

    Hiểu đơn giản thì website đa ngôn ngữ chính là những website hiển thị nội dung với nhiều ngôn ngữ khác nhau. Và người dùng còn có thể lựa chọn ngôn ngữ hiển thị khác nhau hoặc có có thể phụ thuộc vào quốc gia sinh sống mà website sẽ tự động đề xuất ngôn ngữ.

    Thường thì khi người dùng truy cập vào một website bất kỳ thì ngôn ngữ hiển thị trên trang chủ sẽ là mặc định như vừa nói ở trên. Khi muốn thay đổi ngôn ngữ thì người dùng có thể sử dụng, với mục đích giúp khách hàng trên nhiều quốc gia có thể tiếp cận với doanh nghiệp.

    Website đa ngôn ngữ là gì?

    Những giá lợi ích mà website đa ngôn ngữ mang lại cho doanh nghiệp

    Sự bùng nổ của công nghệ số ở thời điểm hiện tại kéo theo đó là sự kết nối của con người trên toàn thế giới ở thời điểm hiện tại nhờ vào internet. Và website ở thời điểm hiện tại được đánh giá là công cụ hoàn hảo với các tính năng độc đáo, trong đó không thể không nói đến đa ngôn ngữ.

    Việc các doanh nghiệp sử dụng website đa ngôn ngữ sẽ giúp người dùng trên nhiều quốc gia cảm thấy gần gũi hơn trong quá trình truy cập và sử dụng.

    Tiếp cận nhiều khách hàng đa quốc gia

    Trường hợp bạn lướt một trang web và muốn đặt hàng trên đó, nhưng lại không hiểu được ngôn ngữ, và cũng không có nút chuyển đổi ngôn ngữ, khi đó bạn thấy khá là bất tiện đúng không? Chính vì vậy khi một website được thiết kế với nhiều ngôn ngữ thì nó sẽ có khả năng tiếp cận tới được nhiều khách hàng hơn.

    Công cụ marketing đắc lực

    Thiết kế website đa ngôn ngữ sẽ tạo nền tảng để đẩy mạnh các chiến dịch marketing của bạn đến với nhiều đối tượng người xem. Từ đó nâng cao hiệu quả marketing, tăng tỷ lệ chuyển đổi, đồng thời có thể chuyển người dùng thành những khách hàng tiềm năng.

    Xem thêm: Marketing quốc tế là gì? Tầm quan trọng của marketing quốc tế trong kinh doanh

    Cho thấy sự quan tâm với khách hàng

    Khách hàng sẽ cảm thấy rất hài lòng nếu như trang web mà họ đang truy cập có hỗ trợ cho ngôn ngữ của họ. Khi được trải nghiệm trang web bằng chính ngôn ngữ mẹ đẻ của mình trên một trang web ở từ nơi xa, như vậy họ cũng đã đủ cảm thấy họ được quan tâm nhiều như thế nào

    Tạo niềm tin với khách hàng

    Tâm lý chung của các khách hàng là sẽ cực kỳ tin tưởng những trang web có hỗ trợ đa ngôn ngữ. Vì như vậy sẽ cho thấy đây là một trang web uy tín, tổ chức của trang web làm việc rất chuyên nghiệp, quy mô hoạt động quốc tế, đồng thời quan tâm đến trải nghiệm người dùng. Kết quả là cảm giác sẽ biến thành hành động, khả năng khách hàng sẽ mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của bạn là rất cao

    Tăng năng suất bán hàng

    Nếu chỉ hỗ trợ một ngôn ngữ mặc định, chắc chắn bạn sẽ chỉ bán được sản phẩm cho khách hàng trong nước, nhưng nếu trang web bạn có nhiều ngôn ngữ hơn thì chắc chắn sẽ bán được cho nhiều khách hàng quốc tế hơn. Khi đó doanh thu của bạn sẽ cải thiện vượt trội, danh sách khách hàng tiềm năng của bạn sẽ trở nên phong phú hơn

    Có bao nhiêu loại thiết kế website đa ngôn ngữ 

    Loại web đa ngôn ngữ sử dụng tự động dịch – Google Translate

    Với phương pháp thiết website đa ngôn ngữ có sẵn công cụ dịch thuật, cụ thể ở đây là Google Translate (công cụ dịch thuật có sẵn của Google). Phương pháp này vẫn có ưu và nhược điểm:

    Ưu điểm 

    • Hỗ trợ chuyển đổi toàn bộ ngôn ngữ trên thế giới.
    • Tốc độ quét ngôn ngữ và dịch cực nhanh.
    • Có khả năng phát hiện ngôn ngữ và hỏi yêu cầu chuyển đổi sang ngôn ngữ người truy cập cực kỳ nhanh.

    Nhược điểm 

    • Ngôn ngữ chuyển đổi không có độ chính xác cao, dẫn đến nhiều lỗi ngữ pháp. 
    • Ngôn ngữ được chuyển thể chưa chính xác 100%, có thể gây ra nhiều lỗi ngữ pháp. Người dùng có thể không hiểu được ý nghĩa của nội dung
    • Nội dung dịch không phù hợp ngữ cảnh, có thể thô, vì vậy không truyền tải được thông điệp của trang web, gây khó chịu cho người dùng hoặc hiểu lầm

    Xem thêm: Top 5 xu hướng thiết kế website sẽ lên ngôi năm 2023

    Loại web đa ngôn ngữ dịch thủ công

    Trái với website tự động dịch ở trên, website đa ngôn ngữ với phương pháp dịch thủ công sẽ được thực hiện bởi đội ngũ dịch thuật có chuyên môn cao, sử dụng những công cụ dịch hiện đại. Ưu nhược điểm của phương pháp này là:

    Ưu điểm 

    • Nội dung được dịch bởi những chuyên gia nên độ chính xác sẽ cao hơn.
    • Nội dung được dịch rõ ràng, phù hợp ngữ cách và đúng thông nội dung truyền tải.

    Nhược điểm 

    • Bởi nội dung được dịch thủ công nên sẽ có những hạn chế về ngôn ngữ được dịch, tập trung vào 1 ngôn ngữ chính (hướng đến đối tượng khách hàng nhất định) chỉ một vài ngôn ngữ phổ biến như Anh, Trung, Hàn, Nhật,…
    • Không tiếp cận được khách hàng đa quốc gia, chỉ đến một vài đối tượng khách hàng sử dụng ngôn ngữ phổ biến,..
    • Chi phí cho loại website được dịch thủ công khá cao.

    Chính vì những vấn đề vừa kể trên nên doanh nghiệp cần xác định chi phí và nhu cầu xây dựng website để có thể lựa chọn được giải pháp phù hợp nhất cho doanh nghiệp. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về chi phí thì giải pháp dưới đây sẽ rất thích hợp với những doanh nghiệp có khoản chi phí giới hạn.

    Giải pháp thiết kế website đa ngôn ngữ chuẩn SEO cho các doanh nghiệp GoWEB 

    Với GoWEB, việc thiết kế website trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ, giao diện phù hợp với nhận diện thương hiệu riêng cho doanh nghiệp. Với mức chi phí tối ưu nhất cho các doanh nghiệp.

    Tối ưu trải nghiệm mua sắm và đặt hàng cho khách hàng. Với những chức năng cơ bản cần thiết cho website như: tối ưu hóa SEO, tích hợp Chatbot…và với những tiện ích khác như: 

    Giải pháp thiết kế website đa ngôn ngữ chuẩn SEO cho các doanh nghiệp GoWEB 

    Giao diện website chuyên nghiệp, mang sự nổi bật của thương hiệu

    • Với giao diện phù hợp với đa dạng ngành nghề, lĩnh vực và quy mô kinh doanh, cho phép doanh nghiệp thêm code để tạo giao diện riêng theo ý.
    • Tăng độ nhận diện và tương thích với nhiều thiết bị.
    • Tiết kiệm chi phí hơn với: Miễn phí hosting, băng thông không giới hạn, miễn phí SSL, bảo mật an toàn website.

    Chuyển dịch ngôn ngữ

    Kết nối với người mua từ bất cứ đâu trên thế giới mà không lo vấn đề ngôn ngữ, website GoSELL cung cấp công cụ chuyển đổi các ngôn ngữ được sử dụng bởi 95% dân số thế giới.

    • Người bán đăng bán sản phẩm với ngôn ngữ mà họ sử dụng, website sẽ tự động chuyển đổi nội dung lên đến 16 ngôn ngữ.
    • Khi người mua hàng quốc tế gửi tin nhắn, website sẽ tự động chuyển đổi sang ngôn ngữ người bán.
    • Ngược lại cũng vậy, khi người bán trả lời tin nhắn, website sẽ tự động chuyển đổi sang ngôn ngữ người mua.

    Đồng bộ quản lý kho hàng

    • Có thể kết nối bán hàng cùng lúc và đồng bộ kho với nhiều kênh khác như Website, app bán hàng, cửa hàng, facebook, Zalo, Shopee, Lazada quản lý trên một màn hình.
    • Dễ dàng quản lý đồng bộ sản phẩm, tồn kho với mã SKU, giá bán, màu, size.
    • Tự động cập nhật tồn kho khi có biến động, tự động gửi thông báo khi hàng hóa trong kho hết.

    Tăng năng suất xử lý lượng lớn đơn hàng

    • Với tính năng kết nối nhiều kênh bán hàng, giúp bạn dễ dàng xử lý hàng loạt đơn hàng trên nhiều nền tảng trên một màn hình quản lý.
    • Theo dõi chi tiết trạng thái từng đơn hàng: giao nhận – vận chuyển – hoàn tất – hủy hàng.
    • Có tất cả dữ liệu lịch sử đơn hàng, đối soát nhanh chóng và tải dữ liệu đơn hàng về máy để kiểm tra kĩ lượng đơn theo tháng.

    Gia tăng doanh số nhờ vào quảng cáo

    • Hỗ trợ bán hàng với kết nối, chạy quảng cáo Google Shopping. Cài đặt theo dõi và đo lường hành vi người tiêu dùng với Google Tag Manager, Facebook Pixel, Google analytics.
    • Gia tăng lượng khách truy cập Web với công cụ SEO – Tối ưu hóa tìm kiếm trên Top Google với các từ khóa.

    Tích hợp đa dạng hình thức thanh toán và vận chuyển

    • Kết nối sẵn đơn vị vận chuyển hàng đầu trong nước như: Giao Hàng Nhanh, Giao Hàng Tiết Kiệm, AhaMove.
    • Cho phép khách hàng thỏa sức giao dịch với đa dạng hình thức thanh toán: Thẻ ATM, Thẻ tín dụng/trích nợ (Visa, MasterCard, JCB), MoMo, ZaloPay, Chuyển khoản, COD.

    Gia tăng doanh số với các chiến dịch khuyến mãi

    • Dễ dàng tạo các chiến dịch ưu đãi, giảm giá, khuyến mãi, Flash sale, Freeship, Voucher,…thu hút khách hàng
    • Điều chỉnh thời hạn, lên lịch chiến dịch từ trước. Tự động kết thúc chiến dịch theo thời gian hết hạn khuyến mãi đã cài đặt.
    • Tạo chiến dịch gửi email giới thiệu sản phẩm, dịch vụ với tính năng Email Marketing.

    Lưu trữ thông tin khách hàng

    • Thu thập và lưu trữ lại tất cả thông tin, sở thích sản phẩm, lịch sử mua sắm,…vào kênh CRM.
    • Dễ dàng phân loại các khách hàng dựa trên thông tin mua sắm, đơn hàng.

    Phân tích, báo cáo doanh thu 

    • Phân tích và báo cáo doanh thu với biểu đồ trực quan, chi tiết. Dễ dàng đối chiếu, so sánh doanh thu các kênh, đề ra giải pháp cải thiện, tối ưu quy trình bán hàng.
    • Tự động tính toán lợi nhuận, doanh thu, giá vốn, phí vận chuyển, …100% theo ngày, tuần, tháng, năm.

    Thiết kế website bán hàng là điều vô cùng quan trọng, giúp xây dựng thương hiệu, tạo vị thế cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành nghề kinh doanh. Nếu bạn đang băn khoăn về việc tìm kiếm dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp cho ngành nghề nông sản với mức chi phí hợp lý thì đừng ngại ngần liên hệ GoSELL.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email hotro@gosell.vn hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên