Kinh doanh online

    Hé lộ tất tần tật về website thương mại điện tử

    29/11/2021

    Bài viết này cung cấp đến bạn những thông tin xoay quanh website thương mại điện tử. Giúp bạn có cái nhìn đa chiều về lĩnh vực này và vẽ ra được bức tranh kinh doanh toàn diện phía trước nhé. Cùng theo dõi bài viết GoACADEMY đề cập tại đây nhé.

    Hé lộ tất tần tật về website thương mại điện tử

    1. Thương mại điện tử là gì?

    Thương mại điện tử, còn được gọi là kinh doanh điện tử hay kinh doanh trực tuyến. Là hành động kinh doanh, trao đổi mua bán các dịch vụ và hàng hóa qua một phương tiện điện tử Internet.

    Thương mại điện tử là gì?

    Thương mại điện tử hoạt động trong bốn phân khúc thị trường chính và có thể được tiến hành trên máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh và các thiết bị thông minh khác

    Nó cũng có liên quan đến chuyển dữ liệu và tiền điện tử giữa hai hoặc nhiều bên. Nói một cách đơn giản, đó là mua sắm trực tuyến như hình thức phổ biến hiện nay.

    Thương mại điện tử đã trở nên thuận tiện và dễ dàng đến mức bất kỳ ai cũng có thể mua sắm bất cứ thứ gì ngay từ phòng khách, chỉ với một vài cú nhấp chuột.

    Xem thêm: Những vấn đề trở ngại của thương mại điện tử bạn cần biết

    2. Những mô hình kinh doanh thương mại điện tử phổ biến tại Việt Nam

    Các website thương mại điện tử khác nhau được đặt tên và sử dụng phổ biến chúng dựa trên chức năng mà chúng đáp ứng.

    Những mô hình kinh doanh thương mại điện tử phổ biến tại Việt Nam

    • Mô hình B2B: Nghĩa là Business to Business -giao dịch điện tử về hàng hóa và dịch vụ giữa các công ty. 
    • Mô hình B2C: Business to Consumer – giao dịch điện tử về hàng hóa và dịch vụ giữa công ty đến người tiêu dùng. 
    • Mô hình C2C: Consumer to Consumer – kinh doanh hàng hóa và dịch vụ giữa người tiêu dùng, chủ yếu thông qua bên thứ ba. 
    • Mô hình C2B: Consumer to Business – hình thức kinh doanh hàng hóa và dịch vụ trong đó các cá nhân cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ cho các công ty. 

    Cung cấp hàng hóa và dịch vụ không dễ dàng như bạn tưởng. Nó đòi hỏi nhiều nghiên cứu về sản phẩm và dịch vụ bạn muốn bán, thị trường, đối tượng, sự cạnh tranh, cũng như chi phí kinh doanh dự kiến.

    3. Trang website thương mại điện tử là gì?

    Bằng internet, các trang web thương mại điện tử là cổng thông tin trực tuyến tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch trực tuyến hàng hóa và dịch vụ. 

    Trang website thương mại điện tử là gì?

    Những công ty được xem là “ông tổ” của thương mại điện tử, đã mở đường cho một phương thức mua sắm mới hơn và thuận tiện hơn chính là Ebay và Amazon. Tất nhiên mua và bán trực tuyến đã là một điều đã được định nghĩa trước khi họ xuất hiện. Nhưng không thể phủ nhận, nhờ các công ty này, trang web thương mại điện tử đã trở thành một nền tảng tiếp cận và chuyển đổi nhanh đối với nhiều người tiêu dùng.

    4. Những dạng website thương mại điện tử phổ biến cho người bán hàng

    Sau đây là các dạng website thương mại điện tử được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhất. Mỗi dạng sẽ mang một tính năng, màu sắc và đem lại nhiều lợi ích khách nhau.

    Hàng hóa thực tế

    Các nhà bán lẻ có cửa hàng truyền thống có thể tạo thêm cửa hàng trực tuyến để bán cho nhiều đối tượng với vị trí địa lý hơn. Tùy chọn này rất phù hợp cho các nhà bán lẻ muốn tăng doanh số bán hàng và không cần mở thêm cửa hàng vật lý.

    Điện tử dựa trên dịch vụ

    Những dạng website thương mại điện tử phổ biến cho người bán hàng

    Gần đây đã kinh doanh tự do trên website thương mại điện tử trở thành một xu hướng lớn với các website đóng vai trò là kết nối giữa người cung cấp dịch vụ điện tử và khách hàng. Điển hình nền tảng quản lý bán hàng GoSELL cung cấp dịch vụ quản lý cho các khách hàng đang kinh doanh online.

    Sản phẩm kỹ thuật số

    Các công ty bán sản phẩm kỹ thuật số (dạng sản phẩm vô hình) như phần mềm hoặc trò chơi điện tử không cần cửa hàng thực để bán sản phẩm của họ vì nó chỉ liên quan đến việc khách hàng tải xuống sản phẩm không cần cửa hàng vật lý.

    Dropshipping

    Dropshipping là nơi các nhà bán hàng hóa cho khách hàng trên cửa hàng trực tuyến của họ mà họ không cần trữ hàng có sẵn. Thay vào đó, người bán đăng sản phẩm trên các kênh họ có (Facebook, Instagram…), đợi khách hàng mua những sản phẩm này thì người bán trực tiếp đóng hàng cho khách hàng của họ. Như một hình thức bán hàng qua trung gian.

    Xem thêm: AI Marketing là gì? Tất tần tật về AI Marketing cho người mới bắt đầu

    5. Những điều giúp cửa hàng thương mại điện tử thành công

    Gần đây thói quen của người tiêu dùng hoàn toàn thay đổi, họ không trực tiếp đến cửa hàng để mua sắm. Chỉ cần thông qua điện thoại, họ đã có thể mua cho mình rất nhiều sản phẩm. Những nhà tạo cửa hàng thương mại điện tử cần quan tâm đến điều gì để thành công?

    Những điều giúp cửa hàng thương mại điện tử thành công

    Tập trung vào người dùng

    Với website thương mại điện tử, bạn có thể bán bất cứ sản phẩm gì cho bất kỳ người mua nào. Nhưng doanh nghiệp phải cẩn thận để biết mình cần làm gì để khiến khách truy cập trang web đủ tin tưởng để mua sản phẩm từ bạn. Chọn chủ đề trang web thân thiện với người dùng, danh mục rõ ràng, hình ảnh – video liên quan đến sản phẩm.

    Kiểm tra với bạn bè

    Bạn bè của mình là những khán giả có thể cho bạn những lời nhận xét công tâm và dịu dàng nhất. Họ sẽ góp ý và giúp bạn cải thiện tốt hơn, càng nhiều bạn bè nhận xét bạn sẽ càng phát hiện ra nhiều lỗ hỏng. Tuy nhiên, nên cân nhắc những đối tượng bạn bè tiếp xúc nhiều với các nền tảng này hơn là người không am hiểu về công nghệ.

    Tối ưu hóa các thiết bị di động

    Đảm bảo rằng các hình thức thanh toán cũng như mua hàng làm người dùng dễ dàng thực hiện trên thiết bị di động và máy tính bảng. Với sự gia tăng của thiết bị di động, việc tối ưu hóa cửa hàng cho màn hình nhỏ là điều tối quan trọng để bạn thành công trong kinh doanh.

    Đầu tư vào SEO và PPC

    SEO và PPC hướng lưu lượng truy cập tự nhiên của người dùng đến cửa hàng trực tuyến của bạn. Tìm một nhà tư vấn hoặc nền tảng quản lý bán hàng họ sẽ giúp bạn tìm hiểu về SEO thương mại điện tử và áp dụng các chiến lược có liên quan giúp cửa hàng bạn xuất hiện trên top đầu tìm kiếm nhanh chóng.

    Nghiên cứu và phát triển

    Không ngủ quên trên chiến thẳng là điều cần thiết. Nghiên cứu sản phẩm mới, liên tục thay đổi cách bán hàng, cập nhật xu hướng bán hàng là điều cần thiết của mỗi người quản lý. 

    Trên đây là những thông tin quay quanh về website thương mại điện tử, GoACADEMY hy vọng bạn đã nắm được kiến thức quan trọng để có thể phát triển thương hiệu trên website này. Hãy tìm hiểu thêm những bài viết mới về công nghệ cũng như xu hướng kinh doanh mới nhất tại đây nhé. 

    Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng số 1 Việt Nam cho mọi doanh nghiệp | GoPOS

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Tags:

    Đăng ký thành viên

    0 0 vote
    Đáng giá
    0 Tất cả bình luận
    Phản hồi nội tuyến
    Tất cả bình luận