Kinh doanh online

    Zalo Marketing là gì? Các hình thức tiếp thị qua Zalo hiệu quả nhất hiện nay

    19/03/2024

    Là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay, Zalo được nhiều doanh nghiệp tận dụng để tiếp thị, tiếp cận với các đối tượng khách hàng tiềm năng. Với hiệu quả mang lại, ngày càng có nhiều doanh nghiệp tập trung khai thác kênh bán hàng này để mang về lợi nhuận đáng kể. Vậy Zalo Marketing là gì mà đâu là những hình thức tiếp thị qua Zalo hiệu quả nhất hiện nay? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

    Zalo Marketing là gì? Các hình thức tiếp thị qua Zalo hiệu quả nhất hiện nay

    Zalo Marketing là gì?

    Zalo Marketing được biết đến như là một chiến lược tiếp thị trực tuyến được nhiều doanh nghiệp áp dụng với mục đích quảng bá hình ảnh thương hiệu đến gần hơn với các nhóm khách hàng tiềm năng của mình. Hình thức phổ biến nhất chính là thực hiện các bài quảng cáo hiển thị đến trực tiếp với khách hàng. 

    Cụ thể hơn, các chiến dịch Zalo Marketing có thể bao gồm các quảng cáo tiếp thị, dịch vụ chăm sóc khách hàng, PR và các hoạt động khác có khả năng nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả kinh doanh.

    Zalo Marketing là gì?

    Cơ sở quan trọng nhất mang lại sự thành công cho doanh nghiệp khi thực hiện Zalo Marketing chính là số lượng tài khoản thực. Theo đó, mỗi tài khoản Zalo thực sẽ mang lại hiệu quả tiếp cận và chuyển đổi khách hàng lớn hơn rất nhiều nếu so sánh với các nền tảng mạng xã hội phổ biến khác. Thực hiện chiến dịch Zalo Marketing thành công sẽ mang lại hiệu quả cao hơn trong việc xây dựng giá trị thương hiệu cũng như gia tăng khả năng kinh doanh, bán hàng của doanh nghiệp.

    Lợi ích của việc triển khai các chiến dịch Zalo Marketing

    Được đánh giá là một trong những chiến dịch tiếp thị mang lại hiệu quả hàng đầu hiện nay, Zalo Marketing đang được nhiều doanh nghiệp chú trọng thực hiện. Cụ thể, khi triển khai các chiến lược Zalo Marketing, doanh nghiệp có thể nhận được các lợi ích sau đây:

    Kết nối với khách hàng dễ dàng 

    Theo một thống kê được ghi nhận gần đây, số lượng người dùng Zalo tại Việt Nam đã xấp xỉ 50 triệu người. Đây rõ ràng là một mảnh đất màu mỡ để doanh nghiệp có thể thực hiện các chiến dịch marketing đạt được các mục đích cụ thể.

    Lợi ích đầu tiên mà doanh nghiệp có được phải kể đến khả năng kết nối trực tiếp với các nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. Bởi số lượng lớn người dùng thực trên nền tảng Zalo, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tiếp cận và kết nối khách hàng một cách hiệu quả.

    Tuy vậy, doanh nghiệp cũng cần chú ý đến các tài khoản ảo xuất hiện trên nền tảng này để có thể đạt được các hiệu quả tối đa.

    Kết nối với khách hàng dễ dàng 

    Chi phí thực hiện hợp lý

    Zalo nổi tiếng là mạng xã hội có tính bảo mật cao, đặc biệt là tính năng hạn chế các tài khoản người dùng ảo. Chính vì vậy mà doanh nghiệp hoàn toàn có thể đạt được các hiệu quả bán hàng cao khi thực hiện thành công các chiến dịch Zalo Marketing.

    Một lợi ích hiển nhiên nhưng vô cùng tuyệt vời khác dành cho doanh nghiệp chính là việc nhắn tin, gọi điện miễn phí trên nền tảng Zalo. Nhờ vào việc có thể nhắn tin và gọi điện hoàn toàn miễn phí, doanh nghiệp có thể dễ dàng trao đổi và chăm sóc khách hàng của mình một cách vô cùng thuận tiện.

    Có thể bạn quan tâm: Thiết lập kế hoạch chăm sóc khách hàng trên Zalo hiệu quả

    Khả năng khách hàng tiếp cận bài đăng, tin nhắn cao

    Sở hữu số lượng người dùng khổng lồ, Zalo mang đến cho doanh nghiệp khả năng tương tác lớn và liên tục với khách hàng của mình. Người dùng sẽ có thể tiếp cận một cách nhanh chóng và trực tiếp với các bài đăng tiếp thị hay tin nhắn từ phía doanh nghiệp.

    Với khả năng truyền tải thông điệp bao quát đến mọi đối tượng khách hàng, Zalo là nền tảng để doanh nghiệp có thể tiếp cận với khách hàng dù khi doanh ở bất cứ khi nào. Có thể nói, Zalo chính là thị trường tiềm năng để bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể đầu tư và khai thác, thực hiện các chiến lược tiếp thị.

    Các hình thức tiếp thị qua Zalo phổ biến và hiệu quả hiện nay

    Với tiềm năng của mình, sau đây sẽ là những hình thức tiếp thị qua zalo phổ biến và hiệu quả hàng đầu hiện nay. 

    Tiếp thị qua các tài khoản cá nhân

    Sử dụng tài khoản Zalo cá nhân để thực hiện các chiến dịch tiếp thị cũng là hình thực được nhiều người lựa chọn. Bởi mỗi khách hàng đều sẽ có cho mình một tài khoản Zalo cá nhân, việc tiếp cận trực tiếp thông qua cá nhân sẽ nhanh chóng đạt được mục tiêu mong muốn.Các hình thức tiếp thị qua Zalo phổ biến và hiệu quả hiện nay

    Một số cách để thực hiện tiếp thị qua Zalo với tài khoản cá nhân có thể kể đến như:

    • Thông qua tin nhắn, số điện thoại để kết bạn với những người dùng khác trên Zalo hoặc người thân, bạn bè có trong danh bạ.
    • Sử dụng các công cụ tìm kiếm trên Zalo để kết nối với bạn bè và những người xung quanh.
    • Tham gia vào các group chat hoặc cộng đồng thuộc lĩnh vực có liên quan với doanh nghiệp. 
    • Đăng tải các bài viết chia sẻ nội dung về các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp hoặc các thông tin liên quan.

    Zalo Marketing hỗn hợp

    Doanh nghiệp cũng thường sử dụng hình thức tiếp thị này bằng cách kết hợp tổng thể các hình thức tiếp thị để đạt được các mục đích cụ thể. Và các doanh nghiệp linh hoạt sử dụng hình thức tiếp thị này theo từng chiến dịch quảng bá, từng thời điểm, dịch vụ chăm sóc khách hàng và tìm kiếm khách hàng mới,…

    Có thể bạn quan tâm: Top 6 phần mềm quản lý bán hàng trên Zalo đáng dùng nhất

    Sử dụng Zalo Ads

    Giống với các nền tảng tiếp thị khác, tiếp thị thông qua các quảng cáo – Zalo Ads cũng là một hình thức marketing được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Ưu điểm lớn nhất của việc thực hiện Zalo Ads chính là khả năng tự tạo ra quảng cáo mà không cần thiết lập nội dung, kết nối với Zalo hoặc chạy chiến dịch.

    Theo đó, doanh nghiệp cũng chỉ cần thực hiện thiết lập các nhóm đối tượng khách hàng theo chỉ tiêu bất kỳ. Với dữ liệu có được, Zalo sẽ tiến hành phân tích và đưa chiến dịch quảng cáo phù hợp đến từng đối tượng khách hàng như mong muốn.

    Sử dụng tài khoản Zalo OA (Official Account)

    Sử dụng tài khoản Zalo OA về cơ bản tương tự như việc doanh nghiệp kinh doanh trên Fanpage Facebook. Doanh nghiệp có thể áp dụng hình thức tiếp thị qua Zalo bằng tài khoản official account (Zalo OA) để tạo trang cho doanh nghiệp và bày bán các sản phẩm của doanh nghiệp. 

    Sử dụng tài khoản Zalo OA (Official Account)

    Các bước thực hiện tiếp thị qua tài khoản Zalo OA bao gồm: 

    • Tạo tài khoản Zalo OA cho doanh nghiệp, thông qua các bài đăng trên Zalo hoặc các tin nhắn tương tác với khách hàng để xây dựng được nội dung và hình ảnh sản phẩm của doanh nghiệp.
    • Gia tăng lưu lượng quan tâm của khách hàng đến tài khoản Zalo OA của doanh nghiệp bằng cách thực hiện các chiến lược quảng bá, xây dựng nội dung tiếp thị.
    • Thực hiện các chiến lược tiếp thị qua Zalo như quảng cáo hoặc chăm sóc khách hàng.

    Để đạt được hiệu quả tiếp cận và bán hàng tốt nhất trên nền tảng mạng xã hội Zalo. Sử dụng giải pháp GoSOCIAL để kết nối với tài khoản bán hàng Zalo OA có thể là hướng đi phù hợp dành cho doanh nghiệp của bạn. 

    GoSOCIAL – Giải pháp tối ưu quy trình bán hàng trên nền tảng Zalo OA

    Giải pháp quản lý kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội – GoSOCIAL 

    GoSOCIAL là giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp quản lý tối ưu quy trình bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến bao gồm Facebook và Zalo. Được lên ý tưởng và phát triển bởi công ty Mediastep Software Việt Nam, GoSOCIAL là một trong những giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số mô hình kinh doanh OAO (online and offline). 

    Bên cạnh GoSOCIAL, doanh nghiệp còn có thể tiếp cận và sử dụng các giải pháp hiệu quả khác của phần mềm GoSELL như GoWEB, GoAPP, GoPOS, GoLEAD. Với tất cả các sản phẩm toàn diện của mình, phần mềm quản lý bán hàng GoSELL đã và đang hỗ trợ thành công hơn 15000 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả trong giai đoạn chuyển đổi số như hiện nay.

    GoSOCIAL - Giải pháp tối ưu quy trình bán hàng trên nền tảng Zalo OA

    Theo đó, giải pháp GoSOCIAL cho phép doanh nghiệp kết nối hệ thống quản lý với tối đa 5 fanpage Facebook và 1 tài khoản Zalo OA. Từ đó, quá trình bán hàng và quản lý bán hàng của doanh nghiệp sẽ trở nên thuận tiện và chính xác hơn bởi tính đồng bộ trên cùng một trang quản lý.

    Tối ưu quá trình bán hàng trên nền tảng Zalo với giải pháp GoSOCIAL

    Sau khi thực hiện hiệu quả các chiến dịch Zalo Marketing, đây là lúc mà doanh nghiệp có thể áp dụng giải pháp GoSOCIAL để tối ưu quy trình bán hàng và quản lý bán hàng trên nền tảng mạng xã hội này. Theo đó, doanh nghiệp có thể kết nối tài khoản Zalo OA của mình với hệ thống của GoSOCIAL để tiếp nhận và phản hồi mọi tin nhắn của khách hàng một cách nhanh chóng và đồng bộ.

    Hơn nữa, bất cứ khi nào có đơn hàng phát sinh, thông tin đơn hàng sẽ được lưu trữ và hiển thị ngay trên khung chat giữa người bán và người mua. Đây là một tính năng vô cùng hữu ích của GoSOCIAL giúp cả doanh nghiệp lẫn khách hàng theo dõi và kiểm tra thông tin đơn hàng một cách dễ dàng. Đặc biệt, doanh nghiệp cũng có thể đồng bộ quản lý trên Zalo với các kênh bán hàng khác, giúp quá trình bán hàng đa kênh của doanh nghiệp chính xác và đạt hiệu quả cao nhất.

    Kết luận

    Với các tính năng vô cùng hiệu quả của mình, GoSOCIAL sẽ là giải pháp giúp doanh nghiệp tối ưu quy trình bán hàng và quản lý bán hàng trên nền tảng mạng xã hội Zalo OA. Để có cái nhìn tổng quát hơn, doanh nghiệp có thể tìm hiểu các tính năng hữu ích của giải pháp GoSOCIAL ngay!

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên