Kinh doanh thương mại điện tử

    7 BÍ QUYẾT ĐỂ TẠO WEBSITE BÁN HÀNG HIỆU QUẢ

    09/08/2020

    Công thức để tạo một website bán hàng hiệu quả; bao gồm nhiều khía cạnh khác: thời gian tải trang web tối thiểu, thiết kế Responsive tương thích nhiều thiết bị hoặc quy trình thanh toán; được tối ưu hóa là chìa khóa cho thành công.

    Bạn đang suy nghĩ về việc tạo ra một trang web thương mại điện tử? Theo báo cáo của Cục Thương Mại điện tử và Kinh tế số; thì quy mô thị trường thương mại điện tử B2C của Việt Nam năm 2019 là 10,08 tỉ USD cho thấy; đây là một thị trường đầy hứa hẹn.

    Ngoài ra trong môi trường thương mại điện tử, nhiều người mua bán nhưng ít người thành công. Theo ước tính, có khoảng 12 đến 24 triệu cửa hàng trực tuyến trên thế giới và chỉ một tỷ lệ nhỏ sẽ tồn tại. Nếu bạn muốn nằm trong số những người tồn tại; bạn cần thực hiện theo các hướng dẫn sau đây; để giúp bạn có một cửa hàng trực tuyến tuyệt vời. Dù bạn kinh doanh bất kỳ lĩnh vực sản phẩm nào, những gợi ý sau; sẽ giúp bạn giải quyết được nhiều vấn đề trong kinh doanh trực tuyến

    1/Lựa chọn một nền tảng CMS phù hợp cho Thương mại điện tử

    Mặc dù hơn 30% trang web kỹ thuật số được thiết kế bằng WordPress, nhưng có rất nhiều hệ thống quản trị nội dung (CMS) phổ biến khác, đặc biệt là trong việc tạo ra website bán hàng thương mại điện tử. Bạn cần chọn các nền tảng quản trị và mã nguồn website phù hợp cho kinh doanh thương mại điện tử. Các nền tảng như PrestaShop, Magento hoặc OpenCart …. cho phép bạn thiết kế các cửa hàng trực tuyến với xử lý giỏ hàng, thanh toán online, quản trị thương mại điện tử và các yếu tố không thể thiếu khác.

    Mặt khác, việc chuyển đổi WordPress thành một cửa hàng trực tuyến mà không gặp khó khăn lớn với sự trợ giúp của WooCommerce và Jigoshop. Mặc dù không phải tất cả các dịch vụ này đều miễn phí; nhưng bạn nên đầu tư nhỏ vào thương mại điện tử để tránh các vấn đề trong tương lai.

    website bán hàng

    2/Website được thiết kế thân thiện với SEO

    Một chìa khóa khác; để tạo một cửa hàng thương mại điện tử thành công; là nó có thiết kế thân thiện với SEO, thuận lợi trong việc tìm kiếm với Google, Bing và các công cụ tìm kiếm khác. Kiến trúc website bán hàng cũng có ảnh hưởng lớn đến phương thức tiếp thị kỹ thuật số này. Việc triển khai các thẻ H1, H2 và H3, nội dung phong phú, các liên kết Breadcrumbs. Hoặc sử dụng các URL thân thiện cũng là một phần của quy trình này. Những điều này là cần thiết để đạt được lưu lượng truy cập tự nhiên cao nhất có thể.

    website bán hàng

    3/ Khách hàng có các đánh giá tốt sau khi mua hàng

    Bạn có biết rằng; hơn 60% người tiêu dùng xem xét xếp hạng và đánh giá của những người mua khác; trước khi quyết định mua sản phẩm hoặc dịch vụ online? Tỷ lệ này giúp ta hiểu lý do tại sao; các chuyên gia marketing đánh giá rằng các đánh giá; tiếp thị từ truyền miệng có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng.

    website bán hàng

    Do đó, để trải nghiệm mua hàng của khách hàng tốt nhất; bạn nên đưa ra lời kêu gọi khách hàng; để lại đánh giá tốt về sản phẩm, dịch vụ sau khi mua hàng. Hiện các nền tảng bán hàng online như Lazada, Tiki, Shopee … đều có phần đánh giá sau khi mua hàng và chấm điểm sao cho các cửa hàng, bạn cũng có thể đánh giá qua phần Facebook reviews ….

    Thông thường để có các đánh giá tốt bạn cần lưu ý giữ uy tín của cửa hàng bằng cách cung cấp sản phẩm chất lượng; sản phẩm đúng như hình và mô tả. Ngoài ra, bạn cần phải phục vụ khách hàng thật tốt như giao hàng miễn phí, giao hàng nhanh chóng, trả lời câu hỏi của khách hàng trong thời gian sớm nhất; có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn… Theo thời gian, các đánh giá sẽ đem đến nhiều điều tích cực và nếu cửa hàng trực tuyến của bạn phục vụ khách hàng tốt; bạn sẽ được khách hàng đánh giá năm sao (hoặc điểm 4,5 trên 5); đó là một yếu tố thu hút mạnh mẽ đối với khách hàng mới.

    4/ Website có tốc độ tải trang nhanh

    Dù bạn có tin hay không, trang thương mại điện tử quy mô của Amazon mất một tỷ rưỡi đô la một năm; cho mỗi giây chậm trễ trong việc tải trang web và xử lý các đơn hàng của mình. Khách hàng thường rất thiếu kiên nhẫn; họ sẽ không muốn mất thời gian để chờ website tải trang quá lâu và kết quả là họ sẽ thoát trang. Do đó, không phải ngẫu nhiên mà các website bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử tốt nhất; thường có tốc độ tải nhanh như chớp.

    Nó có tác động trực tiếp không chỉ đến trải nghiệm người dùng mà còn cả yếu tố quan trọng như tỷ lệ thoát trang của người dùng. Độ phân giải của hình ảnh, HTML và CSS, mã code; các yếu tố khác có thể gây gánh nặng cho thời gian tải trang website và làm cạn kiệt sự kiên nhẫn của người mua trong tương lai của bạn.

    website bán hàng

    5/ Đơn giản hóa quy trình đặt hàng

    Mỗi năm; có hàng triệu giỏ hàng bị bỏ rơi trong môi trường bán lẻ và mặc dù có nhiều yếu tố nguyên nhân (như phương thức thanh toán không đủ); trong hầu hết các trường hợp, đó là một quá trình thanh toán quá dài. Khi khách hàng đã quyết định mua một sản phẩm vào giỏ hàng đặt hàng; thì bạn cần phải cung cấp càng ít các lần nhấp chuột càng tốt.

    Bạn phải đơn giản hóa quy trình đặt hàng; sao cho thuận tiện và ít trở ngại cũng như tốn ít thời gian nhất cho khách hàng. Có như vậy; thì tình trạng khách hàng bỏ dỡ đơn hàng giữa chừng; mà không thanh toán mới được cải thiện. Không còn nghi ngờ gì nữa, việc loại bỏ trở ngại trong thanh toán là một trong những bí quyết thành công khi tạo ra một cửa hàng trực tuyến.

    website bán hàng

    6/ Website thiết kế tương thích nhiều thiết bị (Responsive)

    Theo thông tin từ Thị trường quảng cáo số Việt Nam của Adsota, Việt Nam; hiện nay có 43,7 triệu người đang sử dụng các thiết bị smartphone trên tổng dân số 97,4 triệu dân; tương đương tỷ lệ 44,9%. Theo đó, tính đến cuối năm 2019, Việt Nam lọt vào top 15 thị trường có số lượng người dùng smartphone cao nhất thế giới. Như vậy; phần lớn lưu lượng truy cập Internet đến từ điện thoại di động; điều đó có nghĩa là máy tính xách tay và PC không còn là thiết bị được sử dụng nhiều nhất để lướt web.

    Điều gì xảy ra khi website thương mại điện tử của bạn; không có thiết kế thích ứng để xem được trên điện thoại di động, máy tính bảng? Do không tương thích với thiết bị; nên website của bạn sẽ hiển thị không đầy đủ, mất hình ảnh, mất chữ và tạo những trải nghiệm không tốt cho người xem. Lúc đó; gần một nửa số khách truy cập và khách hàng tiềm năng của bạn; sẽ hình dung không chính xác nội dung và văn bản trên web. Với trải nghiệm duyệt web không đạt yêu cầu và rất có thể kết thúc bằng việc tăng tỷ lệ thoát trang của khách xem.

    website bán hàng

    7/ Đảm bảo an toàn và bảo mật cho khách hàng

    Các cuộc tấn công ransomware nổi tiếng (WannaCry) vào tháng 5 năm 2017; đã cảnh báo người tiêu dùng kỹ thuật số, những người từ đó trở nên khắt khe hơn về an ninh mạng. Ngoài việc có chứng chỉ SSL; bạn nên xem xét các con dấu tin cậy (Tin cậy trực tuyến, thêm logo bộ công thương vào website v.v.); khi tạo website thương mại điện tử; bởi vì cách này bạn sẽ không chỉ đảm bảo quyền riêng tư và bảo vệ thông tin nhạy cảm của khách hàng. Bạn cũng sẽ cải thiện uy tín và niềm tin vào thương hiệu của bạn; điều này sẽ có tác động trực tiếp đến tỷ lệ chuyển đổi.

    Với các gợi ý trên, việc tạo ra một cửa hàng trực tuyến và tồn tại; không phải là một thách thức miễn là bạn lưu ý thực hiện tốt các khuyến nghị trên.

    website bán hàng

    Kinh doanh trực tuyến thành công với GoSELL

    Để có thể kinh doanh thương mại điện tử thành công; bạn nên chọn các phần mềm có hỗ trợ thương mại điện tử và tích hợp đa tính năng hữu ích; giúp ích cho kinh doanh. Hiện GoSELL ;đang là phần mềm kinh doanh trực tuyến nổi bật theo nền tảng O2O (offline to online và ngược lại).

    Được thiết kế trên nền tảng dành cho thương mại điện tử, gói sản phẩm GoWEB của GoSELL có đầy đủ các tính năng như đã đề cặp ở bài viết trên giúp website của bạn trở thành công cụ bán hàng hiệu quả. Với GoWEB bạn sẽ có một website bán hàng đẹp, chuyên nghiệp thiết kế Responsive tương thích tất cả các thiết bị, website chuẩn SEO và bạn được tích hợp chứng chỉ bảo mật SSL miễn phí, được thêm logo bộ Công thương vào website để tạo sự tin tưởng cho khách hàng. Cộng thêm những ưu đãi khác; như cung cấp hosting chất lượng cao, không giới hạn băng thông, không giới hạn dung lượng lưu trữ; giúp trang web của bạn tải trang nhanh và hoạt động ổn định.

    Website của bạn; còn được tích hợp thanh toán online và liên kết với 4 nhà vận chuyển uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Đặc biệt GoWEB có chức năng cho phép khách hàng để lại review, đánh giá sản phẩm trên trang web; từ đó giúp bạn phục vụ khách hàng tốt hơn; đồng thời kích thích khách hàng mới mua thêm hàng. Ngoài ra phần mềm GoWEB còn có hàng chục tính năng hỗ trợ cho bán hàng và marketing khác.

    Tìm hiểu thêm về GoSELL.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên

    0 0 vote
    Đáng giá
    3 Tất cả bình luận
    Cũ nhất
    Mới nhất Bình chọn nhiều nhất
    Phản hồi nội tuyến
    Tất cả bình luận
    trackback

    […] Bạn có thể gửi mail để thông báo khách hàng về chương trình khuyến mãi […]

    trackback

    […] thiệu thông tin đến khách hàng nhanh chóng: Tạo website bán hàng hiệu quả  sẽ thu hút người dùng đến website nhiều hơn. Thậm chí nếu nội dung hấp dẫn, […]

    trackback

    […] cách chèn live chat vào trang web của mình, bạn đang loại bỏ mọi sự không chắc chắn. Nó cho thấy bạn luôn […]