GoLEAD - Thiết kế Landing Page
Hướng dẫn các bước thiết kế Landing Page sản phẩm cực chuẩn
Một Landing Page đẹp và chuẩn sẽ góp phần tạo nên sự thành công cho chiến dịch quảng cáo online. Chia sẻ với bạn các bước xây dựng một Landing Page sản phẩm đúng chuẩn.
Landing page sản phẩm là gì?
Landing Page giới thiệu sản phẩm hay còn được gọi là website mini, với chỉ một page duy nhất, chuyên dùng để mô tả và truyền tải thông điệp về sản phẩm hoặc một chiến dịch quảng cáo online cho một sản phẩm nào đó mà doanh nghiệp muốn mang đến khách hàng, giúp sản phẩm của bạn dễ tiếp cận đến người tiêu dùng hơn.
Landing Page giới thiệu sản phẩm còn được coi như một công cụ phễu để thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp, đây chính là nguồn dữ liệu hỗ trợ bạn sau các chiến dịch marketing sau này và giúp tăng hiệu quả bán hàng.
Như thế nào là một Landing page sản phẩm chuẩn?
Để có một Landing Page giới thiệu sản phẩm chuẩn thì Landing Page của bạn cần đáp ứng những tiêu chí nào, làm thế nào để một Landing Page sản phẩm có thể thu hút người xem và không gây nhàm chán, CONVERTS (chuyển đổi) quan trọng như thế nào trong tỷ lệ chuyển đổi khách hàng và trong quá trình xây dựng đối với Landing Page sản phẩm. Cùng tìm hiểu nhé!
C: Clear Call to Action: Nút kêu gọi hành động sẵn sàng
Đây chính là mục đích để bạn tạo dựng nên một Landing Page sản phẩm, tạo nút kêu gọi hành động (Click ngay, mua ngay, liên hệ…) để điều hướng khách hàng đến một mục đích mà bạn mong muốn, tốt nhất mỗi Landing Page chỉ nên duy nhất một CTA để tránh sự rối mắt, mất tập trung cho người xem.
O = Offer: Cung cấp lợi ích
Bạn muốn khách hàng tiếp cận sản phẩm của mình, để dẫn khách hàng tới hành động thì chúng ta nên mang đến cho họ những lợi ích. Ví dụ như: Coupon, phiếu giảm giá, trải nghiệm dùng thử sản phẩm miễn phí, quà tặng kèm khi mua sản phẩm…
N = Narrow Focus: Tập trung vào sự tối giản
Đừng tham lam đưa quá nhiều vào một Landing Page, hãy luôn giữ một sự đơn giản nhất đinh, đừng đưa cho khách hàng quá nhiều sự lựa chọn trong một Landing Page sản phẩm, vì khi bạn đưa ra quá nhiều sự lựa chọn sẽ khiến họ phân vân và mất thời gian lựa chọn.
V = VIA: Very Important Attributes: Đưa ra sự nổi bật của sản phẩm
Hiểu rõ về sản phẩm của bạn và đưa ra những thông tin nổi bật của sản phẩm sau đó sắp xếp chúng lại cho hợp lý và đưa đến với người dùng.
Tránh việc đưa hết tất cả thông tin về sản phẩm lên Landing Page sản phẩm, bạn chỉ cần đưa đầy đủ 3 thông tin sau:
Đặc điểm – Chỉ những đặc điểm nổi bật, không phải tất cả thông tin.
Lợi ích – Khách hàng sẽ nhận được gì khi sử dụng sản phẩm
Điểm gây tổn thương – Khách hàng sẽ mất đi những gì khi không sử dụng sản phẩm
E = Effective Headline: Tiêu đề mang tính hiệu quả
Sử dụng ngôn từ đơn giản, thu hút, khách hàng rất dễ bị thu hút với những thứ thông minh và sáng tạo, bởi một bài viết cái họ nhìn thấy đầu tiên chính là tiêu đề, đó cũng là một phần quyết định họ có tiếp tục ở lại và đọc nội dung bên dưới .
R = Resolution-Savvy Layout: Bố cục, kích cỡ đạt chuẩn
Đảm bảo người thiết kế landing page biết cách sắp xếp bố cục sao cho thuận mắt với người đọc, phần quan trọng nên sắp xếp nằm ở trung tâm sao cho gây chú ý tới người đọc.
Kích cỡ Landing Page nên được thiết kế sao cho tương thích với tất cả các thiết bị, tránh việc bị mất thông tin khi người đọc sử dụng những thiết khác nhau.
T = Tidy Visuals: Hình ảnh gọn gàng
Sử dụng hình ảnh làm sao để truyền tải được thông điệp mà bạn muốn mang đến khách hàng, tránh đi lam man và đừng cố gắng đặt quá nhiều hình ảnh, nên tận dụng những khoảng trắng để đặt hình ảnh sao cho phù hợp.
Sử dụng video và hình ảnh liên quan tới sản phẩm sẽ rất dễ truyền tải thông tin đến người dùng, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.
S = Social Proof: Sử dụng các feedback
Người dùng hiện nay rất quan tâm tới những đánh giá và thông tin về sản phẩm thông qua những khách hàng đã sử dụng sản phẩm đưa ra, những thông tin đó sẽ tạo lòng tin cho họ rất nhiều.
Vì vậy bạn nên cân nhắc việc đưa những đánh giá tốt từ phía khách hàng vào các trang Landing Page giới thiệu sản phẩm.
Tìm hiểu thêm: SEO Landing Page – Phương pháp hay nhất để gia tăng thứ hạng
Bí quyết xây dựng Landing Page giới thiệu sản phẩm chuyên nghiệp.
Trước khi tạo được một Landing Page sản phẩm bạn nên xác định những yếu tố nào để có một Landing Page thành phẩm chuyên nghiệp. Dưới đây chính là 6 bước để giúp bạn tạo một Landing Page bán hàng chuyên nghiệp.
Xác định mục tiêu xây dựng Landing Page
Mục đích bạn xây dựng Landing Page này là gì? có nghĩa là bạn muốn điều hướng khách hàng tới để giải quyết vấn đề nào?
Một số mục tiêu landing page là gì cụ thể như:
- Bạn đang muốn thông qua landing page thu hút ai?
- Sản phẩm bạn đang muốn bán qua landing page là gì?
- Hay bạn muốn mang chương trình gì đến với khách hàng?
Ngoài việc xác định mục tiêu xây dựng Landing Page sản phẩm, bạn cần nên cân nhắc vì một Landing Page chỉ nên có từ một đến 3 mục đích, vì nếu có quá nhiều mục đích để tập trung thì khi xây dựng landing page sẽ bị rối.
Cấu trúc cho Landing Page là gì?
Sau khi xác định được mục đích của Landing Page là gì, tiếp đến bạn cần xây dựng cấu trúc cho Landing Page. Liệt kê ra những bước xây dựng Landing Page của bạn từ những bước đầu cho đến điểm kết của Landing Page. Landing Page của bạn cần những nội chính là gì. Tránh việc lủng củng trong quá trình sản xuất.
Xây dựng nội dung
Sau khi đã xây dựng được cấu trúc của Landing Page rồi thì bạn cũng đã có hình dung ra được những nội dung nào mà Landing Page của mình cần.
Nội dung của Landing Page không đơn giản chỉ dùng để miêu tả sản phẩm của bạn, nó phải thực sự mang lại ý nghĩa với người đọc, thể hiện đúng những thông điệp sản phẩm mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng. Với một nội dung tốt chắc chắn sẽ mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao cho Landing Page sản phẩm.
Độ dài ngắn của nội dung Landing Page sẽ tùy thuộc vào bạn, nhưng hãy đảm bảo độ dài hay ngắn thì nội dung vẫn có thể truyền tải thông tin đến khách hàng một cách tốt nhất, tuy nhiên nếu quá dài sẽ khiến cho Landing Page của bạn không được tối ưu.
Triển khai Landing Page
Nếu bạn là người mới làm quen với Landing Page, bạn chưa có ý tưởng để triển khai Landing Page, vậy làm thế nào để bạn có thể xây dựng và thiết kế một landing page bắt mắt?
Bạn nên chọn một trang thiết kế landing page có chứa sẵn các mẫu Landing Page đã được thiết kế để xây dựng Landing Page, đó là cách tốt nhất và hiệu quả nhất cho người mới làm quen Landing Page.
Thiết lập yếu tố cơ bản
Cài đặt một số thiết lập cơ bản để có thể đo lường được hiệu quá mà Landing Page mang lại như: Google Pixel, Google Analytics…
Thiết lập một số yếu tố cơ bản về SEO, hướng dẫn trỏ tên miền về trang Landing Page sản phẩm của bạn.
Xem xét và xuất bản Landing Page
Sau khi hoàn thành tất cả 5 bước trên, bạn nên xem xét lại Landing Page một lần nữa trước khi xuất bản, để xem Landing Page có hoạt động đầy đủ chức năng như bạn mong muốn, có sai sót hoặc bất kỳ các thiếu sót nào xảy ra trong quá trình xây dựng. Nếu bạn đã hài lòng với Landing Page thì có thể xuất bản.
Xem thêm: Như thế nào là một Landing Page mỹ phẩm thu hút khách hàng?
Thiết kế Landing Page nhanh gọn với GoLEAD
Tại sao tính năng thiết kế Landing Page của phần mềm GoSELL lại được sử dụng phổ biến hiện nay?, GoLEAD giải quyết những vấn đề nào cho bạn? Cùng tìm hiểu thêm ở phần bên dưới nhé.
Dễ dàng xây dựng Landing Page
Với GoLEAD bạn hoàn toàn không cần biết bất kì kỹ năng lập trình hay thiết kế vẫn có thể tạo Landing Page một cách nhanh chóng. Với giao diện thiết kế trực quan, bạn chỉ cần chọn các thành phần của Landing Page mẫu, chỉnh sửa nội dung, bổ sung hình ảnh hoặc video và lưu lại thao tác. Như vậy, bạn đã có thể sở hữu Landing Page của riêng mình.
Đa dạng mẫu Landing Page
Các mẫu Landing Page mới luôn được cập nhật thường xuyên, giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn hơn trong thiết kế của mình, hoặc bạn cũng có thể tự tạo một thiết kế Landing Page riêng cho chính mình.
Các mẫu thiết kế phù hợp với nhiều ngành nghề cũng như sản phẩm kinh doanh của doanh nghiệp.
Tương thích với mọi thiết bị
Sử dụng công nghệ Web Responsive giúp cho Landing Page của bạn khi được xuất bản ra có thể tương thích với tất cả các thiết bị.
Landing Page chuẩn SEO
Với thiết kế chuẩn SEO cho trang Landing Page của bạn, tối ưu hóa trang Landing Page của bạn trên công cụ tìm kiếm Google. Bạn cũng có thể đặt ra tiêu đề, mô tả và tên sản phẩm chuẩn SEO.
Cài đặt Facebook Pixel và Google Analytics
Hỗ trợ Landing Page của bạn cài đặt các công cụ marketing phân tích hành vi của khách hàng và phục vụ các chiến dịch quảng cáo
- Facebook Pixel: Giúp theo dõi hành vi người dùng truy cập để sử dụng cho mục đích chạy quảng cáo với Facebook.
- Google Analytics: Giúp thu thập, phân tích dữ liệu khách hàng từ landing page của bạn một cách dễ dàng.
Tùy chọn tên miền riêng hoặc tên miền phụ miễn phí
Tên miền có thể tùy chỉnh theo thương hiệu của bạn, để tăng độ nhận diện cho khách hàng và tăng cơ hội tiếp cận tới khách hàng tiềm năng. Còn nếu ngân sách của bạn có giới hạn, thì bạn có thể liên hệ ngay tới GoSELL để có thể chọn tên miền miễn phí.
Quản lý khách hàng tiềm năng
Landing Page sản phẩm của bạn sẽ tự động thu thập thông tin khách hàng tiềm năng và cũng sẽ được lưu trữ một cách tự động vào hệ thống quản lý khách hàng của phần mềm quản lý đa kênh GoSELL , dễ dàng và tiện lợi cho việc sử dụng lại tệp thông tin khách hàng cho các chiến dịch Marketing sau này.
Tăng tối đa hiệu quả marketing
Khách hàng có thể đa dạng hóa Landing Page sản phẩm của mình với nhiều cách sáng tạo và biên tập cho Landing page, tối ưu hóa Landing Page của mình với rất nhiều giao diện có sẵn, hiện đại và phù hợp với nhiều ngành nghề cũng như sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Thêm vào đó bạn có thể tùy chỉnh thời gian cho các công cụ như tạo banner popup, trigger nhằm mục đích tối ưu hiệu quả Marketing.
Landing Page hiện đang được xem là một trong những vũ khí marketing khá lợi hại, vậy để xây dựng một Landing Page mang lại hiệu quả tối ưu thì hãy để GoLEAD giúp đỡ bạn nhé. Còn chần chờ gì nữa mà không liên hệ ngay với chúng tôi để có một Landing Page sản phẩm thật chuẩn.