Digital Marketing

    Tổng hợp các thông tin về chi phí chạy Tiktok Ads

    29/05/2024

    Chạy quảng cáo trên Tiktok Ads không còn quá xa với những nhà bán hàng, tuy nhiên không phải ai cũng nắm được hết những chi phí chạy quảng cáo Tiktok và cách để tối ưu nguồn ngân sách này một cách hiệu quả. Chính vì vậy, trong bài viết này GoSELL sẽ giới thiệu đến bạn tất tần tật các thông tin về chi phí chạy quảng cáo Tiktok để bạn thuận tiện tham khảo nhé!

    Tiktok Ads

    Chi phí quảng cáo Tiktok Ads là gì?

    Chi phí quảng cáo Tiktok Ads là mức giá mà tài khoản quảng cáo phải trả khi thiết lập quảng cáo trên Tiktok. Tuỳ vào mục tiêu và thời gian của từng chiến lược mà nguồn ngân sách cần chi trả cho quảng cáo Tiktok sẽ khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách chạy quảng cáo hiệu quả và sử dụng ngân sách phù hợp, thì nguồn chi phí này cũng sẽ được tối ưu đáng kể.

    Chi phí quảng cáo Tiktok là số tiền cần trả khi cài đặt quảng cáo Tiktok

     

    Xem thêm: Công thức thành công của những thương hiệu lớn từ các trend TikTok đình đám

    Xác định chi phí quảng cáo Tiktok Ads?

    Với mỗi hình thức quảng cáo khác nhau, ngân sách để chạy quảng cáo Tiktok cũng sẽ khác nhau. Tiktok đưa ra cho bạn 2 lựa chọn để cài đặt chi phí đó là Tổng ngân sách và Ngân sách hằng ngày. Trong đó, chi phí được đề cập bao gồm:

    • Cấp chiến dịch: 500.000 VNĐ.
    • Cấp nhóm quảng cáo: 400.000 VNĐ.

    Đấu thầu và Bidding

    Đây là hình thức mà bạn sẽ cạnh tranh để giành vị trí hiển thị quảng cáo trên Tiktok thông qua việc đấu giá. Hình thức này cho phép bạn cài đặt ngân sách và giá cả, sau đó thiết lập những mục tiêu và yêu cầu quảng cáo mà bạn mong muốn. Dựa trên các yếu tố bạn đã cài đặt, Tiktok sẽ bắt đầu đấu thầu vị trí quảng cáo và hiển thị quảng cáo của người chiến thắng trên nền tảng Tiktok.

    Chi phí quảng cáo Tiktok Ads sẽ được tính dựa trên 3 hình thức đấu thầu:

    CPM – Cost Per Mille (Chi phí mỗi 1.000 lượt hiển thị)

    Trung bình, mỗi lượt hiển thị trên Tiktok có giá khoảng 2 USD, tương đương khoảng 50.000 VNĐ. Giá thầu là mức giá bạn chấp nhận trả cho 1.000 lượt hiển thị. Tiktok sẽ tối ưu hóa việc phân phối quảng cáo của bạn để đạt được số lượt hiển thị cao nhất và tiếp cận nhiều khách hàng nhất có thể trong ngân sách bạn đã xác định.

    CPC – Cost Per Click (Chi phí mỗi lượt nhấp)

    Hệ thống sẽ phân phối quảng cáo của bạn đến người dùng có khả năng nhấn vào liên kết trong quảng cáo với giá thầu gần nhất với ngân sách của bạn. Chi phí cho loại Tiktok Ads này trung bình tầm khoảng 5.000 VNĐ.

    CPM – Optimized Cost per Mille (Chi phí mỗi 1.000 lượt hiển thị được tối ưu)

    Đây là chi phí bạn cần phải bỏ ra cho 1.000 lượt hiển thị, giống với CPM. Tuy nhiên, hệ thống sẽ tập trung vào đối tượng người dùng có khả năng chuyển đổi thành khách hàng hoặc những người dùng đang tìm kiếm các sản phẩm tương tự.

    Có 3 hình thức đấu thầu từ khóa trên Tiktok

    Xem thêm: Cập nhật phí sàn TikTok Shop mới nhất hiện nay

    Quảng cáo đặt trước

    Chính vì số lượng hiển thị quảng có trên Tiktok Ads có giới hạn nên bạn cần phải đặt trước để giữ vị trí đẹp cho quảng cáo của mình. Và để có thể đặt trước quảng cáo thì bạn nên liên hệ trực tiếp với đội ngũ Tiktok hoặc làm việc thông qua những đối tác quảng cáo của họ.

    Quảng cáo đặt trước thường mang lại hiệu quả khá lớn giúp tăng độ phủ sóng và nhận diện cho thương hiệu của bạn nhanh chóng. Tuy nhiên, chi phí cho hình thức quảng cáo này là khá cao, bạn cần phải đặt trước nên quảng cáo này sẽ khá thiếu tính linh hoạt.

    Chi phí chi trả cho quảng cáo đặt trước được phân chia theo các dạng thường gặp như sau:

    Top view

    • Chi phí trung bình cho một lần hiển thị là 1.35 đô.
    • Chi phí cơ bản để tiếp cận mục tiêu trên một lượt hiển thị là 1.69 đô.
    • Ngân sách tối thiểu cho một ngày là 10.800 đô cho 8 lần hiển thị (giá cả chung theo thị trường Việt Nam).

    Branded effect

    • Tiêu chuẩn (hiệu ứng 2D/ 2D pro) chi phí trung bình khoảng 37.350 đô.
    • Nâng cao (hiệu ứng 3D/ GBE) chi phí trung bình khoảng 67.350 đô.

    Branded hashtag challenge

    • Khuyến mãi 3 ngày đầu: 11.100 đô.
    • Ngân sách tối thiểu cho một chiến dịch: 29.500 đô.
    • Tổng ngân sách tối đa cho một chiến dịch: 40.600 đô cho 7 ngày.

    Lưu ý: Các chi phí này có thể thay đổi tuỳ vào chính sách của Tiktok và quá trình thương lượng của bạn với các đối tác quảng cáo.

    Chi phí cho quảng cáo đặt trước trên Tiktok khá cao

    Tiếp cận và tần suất

    Đây là dạng quảng cáo phổ biến trên Tiktok giúp bạn đo lường được phạm vi tiếp cận và tần suất hiển thị quảng cáo với một nhóm người dùng trong một khoảng thời gian cụ thể.

    Ngân sách cho Tiktok Ads này sẽ có thể thay đổi linh hoạt tùy vào chiến lược quảng cáo của bạn. Ở thị trường Việt Nam, ngân sách cho quảng cáo tiếp cận và tần suất sẽ rơi vào khoản 1.200.000 VND trên một tuần với kết quả nhận được trung bình khoảng:

    • Reach (Tiếp cận): 100.000.
    • Frequency (Tần suất): 1.28 (Có nghĩa là cứ 128 người tiếp cận thì sẽ có 28 người gặp lại quảng cáo ít nhất 2 lần).

    Cách tối ưu chi phí chạy quảng cáo Tiktok

    Để tối ưu chi phí chạy Tiktok Ads nhưng vẫn đạt hiệu suất quảng cáo tốt nhất thì bạn có thể tham khảo các cách như sau:

    Xác định đúng mục tiêu và đối tượng

    Trước khi bắt đầu quảng bá với Tiktok Ads, bạn cần phải xác định rõ mục tiêu cụ thể của mình, có thể là:

    • Tăng lượt truy cập.
    • Nâng cao tương tác.
    • Gia tăng độ nhận diện thương hiệu.
    • Cải thiện doanh số bán hàng.

    Việc này sẽ giúp cho bạn có thể tập trung nguồn lực và ngân sách vào những yếu tố cần thiết và quan trọng nhất, tránh lãng phí ngân sách.

    Bên cạnh đó, bạn cần phải thấu hiểu được khách hàng tiềm năng để có thể tiếp cận đúng người, đúng thời điểm bằng cách điều chỉnh các yếu tố về độ tuổi, địa lý và hành vi phù hợp khi chạy Tiktok Ads.

    Xây dựng nội dung quảng cáo hấp dẫn

    Nội dung trên Tiktok được hiển thị dưới dạng video ngắn nên đòi hỏi bạn phải biết cách viết kịch bản, quay dựng sao cho thu hút và hấp dẫn. Khi nội dung quảng cáo thật sự chất lượng và nổi bật thì việc chạy quảng cáo Tiktok sẽ có thể phát huy tối đa hiệu quả, tạo được sự tương tác với khách hàng và gia tăng độ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ.

    Nếu bạn không có kiến thức và khả năng sáng tạo nội dung Tiktok, thì bạn có thể nhờ đến dịch vụ sáng tạo nội dung đa phương tiện của GoSELL. Sở hữu đội ngũ làm phim chuyên nghiệp cùng quy trình làm việc bài bản, GoSELL sẽ giúp bạn sáng tạo nên những video quảng cáo Tiktok chuyên nghiệp từ bước lên kịch bản cho đến khi hoàn thiện video, tối ưu hiệu suất quảng cáo Tiktok một cách hiệu quả.

    Kiểm soát và đo lường Tiktok Ads

    Trong quá trình chạy quảng cáo, việc kiểm tra tần suất hiển thị của quảng cáo là việc cần thiết và quan trọng để bạn có thể kịp thời điều chỉnh, tránh lãng phí ngân sách.

    Bạn có thể sử dụng các công cụ để theo dõi hiệu suất của các chiến dịch quảng cáo Tiktok, từ đó tối ưu hoá chi phí nhằm đạt được những kết quả tốt hơn trong tương lai.

    Bạn nên thử nghiệm đa dạng các định dạng quảng cáo hoặc thay đổi tiêu đề, hình ảnh, vị trí quảng cáo để tìm ra những phương án tối ưu nhất. Qua đó, bạn sẽ có cơ sở để sử dụng ngân sách quảng cáo của mình sao cho hợp lý.

    Đo lường quảng cáo để điều chỉnh khi cần thiết

    Nhờ đến đơn vị hỗ trợ chạy quảng cáo để giảm thiểu chi phí

    Những đơn vị cung cấp dịch vụ chạy Tiktok Ads sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn tối ưu ngân sách và hiệu quả quảng cáo Tiktok đáng kể. Với kinh nghiệm thực chiến lâu năm, họ dễ dàng nắm bắt được thị trường khách hàng phù hợp với từng doanh nghiệp cũng như xây dựng các chiến lược quảng cáo đúng đắn, tối ưu chi phí hơn.

    Bạn có thể tìm hiểu và liên hệ với các đơn vị hỗ trợ chạy quảng cáo Tiktok để nhận được sự tư vấn phù hợp nhất. Còn nếu bạn vẫn đang phân vân chưa biết nên chọn đơn vị quảng cáo nào thì có thể tham khảo gói Marketing tổng thể với dịch vụ quảng cáo đa nền tảng của GoSELL để được hỗ trợ chạy quảng cáo Tiktok từ A đến Z nhé!

    Tối ưu chi phí chạy Tiktok Ads với GoSELL

    GoSELL được phát triển bởi Mediastep Software Việt Nam, bên cạnh các giải pháp công nghệ tiên tiến, GoSELL còn sở hữu đa dạng dịch vụ Marketing chuyên nghiệp, nổi bật là dịch vụ quảng cáo Tiktok giúp bạn tiếp cận khách hàng và lan toả thương hiệu mạnh mẽ trên nền tảng mạng xã hội phổ biến này.

    GoSELL hỗ trợ chạy quảng cáo Tiktok hiệu quả, tiết kiệm chi phí

    Minh bạch về chi phí quảng cáo Tiktok

    Mọi chiến dịch quảng cáo Tiktok đều được GoSELL công khai như: chi phí quảng cáo, chi phí vận hành, chi phí dự trù,… một cách rõ ràng và minh bạch trong từng khâu thực hiện. GoSELL cũng gửi các phân tích – báo cáo định kỳ để bạn có thể nắm được tiến độ thực hiện quảng cáo, chi phí đã sử dụng cũng như hiệu suất đạt được trong khoảng thời gian đó. Do đó, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được chi phí đã đầu tư cho quảng cáo một cách minh bạch, rõ ràng.

    Chạy quảng cáo với ngân sách tối ưu

    Đội ngũ chạy Tiktok Ads của GoSELL sẽ luôn lắng nghe, thu thập thông tin của doanh nghiệp cũng như phân tích thị trường một cách chuyên nghiệp và đúng đắn. Từ đó, GoSELL có thể tư vấn và đưa ra cho bạn hướng quảng cáo phù hợp đáp ứng mục tiêu và ngân sách mà doanh nghiệp đã đề xuất, đảm bảo chiến dịch quảng cáo sẽ mang lại những kết quả tốt và chi phí quảng cáo không bị lãng phí.

    Quảng cáo Tiktok nhắm đúng mục tiêu

    GoSELL sẽ giúp bạn triển khai các chiến dịch quảng cáo Tiktok hiệu quả trong từng bước thực hiện từ việc chọn mục tiêu, chọn đối tượng,… cho đến thiết lập ngân sách, thiết kế quảng cáo và chạy quảng cáo. Tất cả sẽ được GoSELL tập trung thực hiện để mang lại chất lượng quảng cáo tốt nhất với ngân sách tiết kiệm nhất.

    Các dịch vụ Marketing khác của GoSELL

    Bên cạnh dịch vụ chạy quảng cáo, GoSELL còn cung cấp nhiều dịch vụ Marketing khác như: Tư vấn và triển khai chiến lược Marketing, Content Marketing, SEO tổng thể, Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, Sáng tạo nội dung đa phương tiện, Xây dựng và quản lý mạng xã hội Facebook/ Tiktok, Xây dựng và quản lý sàn TMĐT Shopee/ Lazada, Biên – Phiên dịch Anh – Việt.

    Vậy là bạn đã tìm hiểu tất tần tật các thông tin về chi phí chạy Tiktok Ads và cách tối ưu ngân sách quảng cáo hiệu quả. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình phát triển kinh doanh trên Tiktok. Chúc bạn kinh doanh thành công.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Tags:

    Đăng ký thành viên